Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: CMaN20 ที่ กุมภาพันธ์ 27, 2023, 15:43:41
-
กำลังสนใจ alphard ครับ กะว่าจะขับเองในวันหยุด และมีคนขับให้วันธรรมดา. ที่นี้ผมมีคำถามหลักๆอยู่แค่เรื่องเดียวคือตัวเครื่องยนต์ ผมเข้าใจว่าราคาของตัว Hybrid มันจะแพงกว่า 2.5 ประมาณ 2-3แสนบาท. ปรกติเป็นคนขับรถเองตลอด และค่อนข้างให้ความสำคัญกับอัตราเร่งของรถ โดยเฉพาะเวลานั้งเต็มคัน ไปตามตจว. หรือไปถนน2เลนที่ต้องแซง. ผมเข้าใจว่าตัว Hybrid มันจะต้องมีอัตราเร่งที่ดีกว่า แต่อยากรู้ว่ามันต่างกับตัวเบนซินล่วนๆขนาดไหนครับ? ส่วนต่างที่ถูกลงของรุ่นเบนซิน มันดูน่าสนใจมากเลย.
ปล.รถกะใช้ 5-6ปี ในเมือง 60% (นั้ง 1-3คน) นอกเมือง 40% (นั่ง 4-5คน) และโดยปรกติถ้าไปตจว.จะวิ่งประมาณ 120 ยืนพื้น.
-
ผมเคยใช้ vellfire ธรรมดา ตอนนี้ alphard hybrid โฉม 30 ทั้งคู่
ไม่เคยจับเวลานะครับ แต่ตัว hybrid ดีกว่าค่อนข้างชัดเจน เมื่อเทียบกับน้ำหนักรถตัวธรรมดาไม่ได้ถือว่าอืด แต่ถ้าอัตราเร่งสำคัญ hybrid ก็จะดีกว่าครับ ส่วนที่มันดีตามมาด้วยคือ e-four ที่ทำให้การทรงตัวและเกาะถนนดีขึ้นในความรู้สึกของผม
ว่าแต่ไม่รอโฉม 40 เหรอครับ อีกไม่กี่เดือนเอง
-
ที่บ้านผมมี Alphard SC21, Alphard SRC22 ปกติเดินทาง 2-4 คนทั้ง 2 คัน เดินทาง ตจว เป็นหลัก
ผมว่าอัตราเร่งช่วง 0-60 , SRC ดีกว่าจริง แต่ที่เหลือไม่ค่อยต่าง
การใช้งาน
1.) SC เครื่องเดินเงียบ อัตราเร่งค่อนข้างสม่ำเสมอดีครับ // SRC เสียงมอเตอร์ไฟฟ้าน่าลำคาญมากๆครับ (ไม่ดังมาก แต่มีเสียงเกือบตลอดเมื่อไม่เปิดเพลง) อัตราเร่งช่วงต้นดี
2.) ยางขอบ SC18'' // SRC17" ช่วงล่าง เดินทาง 120+ ไม่ไหวทั้งคู่ แต่ขอบ 17 ก็นิ่มดีครับ ตกหลุมไม่ค่อยบวมด้วย
3.) SC กินประมาณ 10 km/L // SRC 11.5 km/L ส่วนต่างเอาไปเติมน้ำมันดีกว่าครับ
สรุป ผมเชียร์ SC เบนซินปกติก็พอครับ รถมันเงียบกว่า ประหยัดค่าตัวกว่าด้วย
-
ผมเคยใช้ vellfire ธรรมดา ตอนนี้ alphard hybrid โฉม 30 ทั้งคู่
ไม่เคยจับเวลานะครับ แต่ตัว hybrid ดีกว่าค่อนข้างชัดเจน เมื่อเทียบกับน้ำหนักรถตัวธรรมดาไม่ได้ถือว่าอืด แต่ถ้าอัตราเร่งสำคัญ hybrid ก็จะดีกว่าครับ ส่วนที่มันดีตามมาด้วยคือ e-four ที่ทำให้การทรงตัวและเกาะถนนดีขึ้นในความรู้สึกของผม
ว่าแต่ไม่รอโฉม 40 เหรอครับ อีกไม่กี่เดือนเอง
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ. รุ่นใหม่ก็ได้ข่าวว่าจะมาเหมือนกันครับ แต่ไม่รู้ตอนนั้น ราคา หารถ ยากง่ายแค่ไหน.
-
ที่บ้านผมมี Alphard SC21, Alphard SRC22 ปกติเดินทาง 2-4 คนทั้ง 2 คัน เดินทาง ตจว เป็นหลัก
ผมว่าอัตราเร่งช่วง 0-60 , SRC ดีกว่าจริง แต่ที่เหลือไม่ค่อยต่าง
การใช้งาน
1.) SC เครื่องเดินเงียบ อัตราเร่งค่อนข้างสม่ำเสมอดีครับ // SRC เสียงมอเตอร์ไฟฟ้าน่าลำคาญมากๆครับ (ไม่ดังมาก แต่มีเสียงเกือบตลอดเมื่อไม่เปิดเพลง) อัตราเร่งช่วงต้นดี
2.) ยางขอบ SC18'' // SRC17" ช่วงล่าง เดินทาง 120+ ไม่ไหวทั้งคู่ แต่ขอบ 17 ก็นิ่มดีครับ ตกหลุมไม่ค่อยบวมด้วย
3.) SC กินประมาณ 10 km/L // SRC 11.5 km/L ส่วนต่างเอาไปเติมน้ำมันดีกว่าครับ
สรุป ผมเชียร์ SC เบนซินปกติก็พอครับ รถมันเงียบกว่า ประหยัดค่าตัวกว่าด้วย
ส่วนต่างมันเยอะจริงครับ ผมห่วงแค่ช่วงอัตราเร่ง. แต่ถ้าพี่บอกเบนซินธรรมดาก็ไหว แบบนี้ก็ค่อยน่าสนใจครับ.
-
2.5 น้ำมันใช้อยู่ครับ อัตราเร่งใช้ได้ ซื้อ Grey ได้
แต่ Hybrid จะได้ความเครียดในเมืองน้อยลง แนะให้ออก Toyota Thailand ครับ