Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: HLM ที่ กุมภาพันธ์ 27, 2023, 17:52:31
-
(https://sv1.picz.in.th/images/2023/02/27/eYpFpu.jpg)
Honda WR-V รถยนต์ Sub Compact SUV 5 ที่นั่ง เบนซิน 1.5 ลิตร 121 แรงม้า
เตรียมเปิดตัวในไทย 10 มีนาคม นี้ ลุ้นราคารุ่น Top ไม่เกิน 9 แสนบาท
อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่นี่
https://www.headlightmag.com/2023-02-27-honda-wrv-thailand-premiere-10-march-2023/ (https://www.headlightmag.com/2023-02-27-honda-wrv-thailand-premiere-10-march-2023/)
-
ฮอนด้าทำไม่น้อยหน้าใครแน่นอนในด้าน
ราคา
แน่นอน ;D ;D
-
ยังมี LaneWatch อยู่เหรอ?
Honda : ตลอดไป
-
เครื่องโบราณมาก
ราคาจะเท่า BRV หรือไม่ ต้องดูว่าจะเข็ดกับราคา BRV และยอดขายไหม
-
895,000 ต้องมา
Expander ยิ้มรอเลย ไม่มีใครด่าเราแล้ว
ข้อความดังกล่าวเป็นเรื่องสมมุติทั้งสิ้น
-
ไม่ควรเกิน 8 ต้น เกินนี้จอดคู่ BRV เลย
-
รุ่นล่าง 8.49 รุ่นท็อป RS 8.99 แสน
แน่นอนเพราะช่องว่างช่วงราคาว่างอยู่
-
ช่วงหลัง honda รวมทั้งค่ายอื่น ๆ ตั้งราคามาเวอร์ ไว้ก่อนอะครับ แล้วค่อยดูตลาด ถ้าขายไม่ดี อัดส่วนลดทีหลังเอา แต่ถ้าขายดีก็ลดนิด ๆ หน่อย ๆ
รวม ๆ ผมว่าไม่มีทางราคาถูกครับ
-
มาเร็วดี ไม่คิดว่าจะเร็วขนาดนี้
-
รถb suvขนาดเล็กกว่า kicks เครื่อง 1.5 ยังหาเหตุผลจ่าย 8แสนไม่ได้เลยครับ มาสด้าได้ 2.0 ยังมีเบรคมือไฟฟ้ามา
-
ถ้าเจ้านี่ราคาท๊อปไปถึงเกือบ9แสน ไม่อยากจะคิดว่าซีอาร์วีใหม่ที่กำลังจะเปิดตัวตามมาจะไปถึงไหนราคา
-
ถ้าไม่เกิน 8 แสนรับได้นะครับ แต่ถ้าแพงกว่านี้ขอบาย
-
แปดแสนผมซื้อALTIS1.6G ขับดีกว่าครับ 8)
ไม่ต้องกลัวสนิม คานนิรภัยหลังก็มี ถุงลมก็ครบๆ 8)
ข้อที่สู้ไม่ได้มีแค่เตี้ยกว่ากับมีแค่4ประตู
-
ตั้งราคาไม่ง้อลูกค้าเหมือนเดิมแน่นอน
เดาราคาโดยประมาณ เริ่ม 79x,xxx - 95x,xxx บาท
-
มันคือ brio ใหม่ยกสูง
ด้วยศักดิ์แล้ว ยังเล็กกว่า city นิดหน่อยด้วย
ควรขายให้พอๆกับ city ถึงจะถูกนะครับ
-
ราคานี้ ยอมเพิ่มอีกแสน ไปเอา corolla cross ตัวล่างสุด ดีกว่า
-
ดูจากสเปคแล้ว คันเล็กกว่า city hb อีก ถ้าขายแพงกว่า ถ้าราคาแพงกว่า city มาก ก็แทบหาเหตุผลให้ซื้อไม่เจอเลย
-
อยากได้เล็กๆแบบนี้ซื้อให้ลูกขับไปเรียน แต่ราคาดูคาดการณ์กันแล้วไม่น่าคบหาสักเท่าไหร่ เครื่องแจ๊ซแต่แพงกว่าแจ๊ซเกือบ50%แล้วจะขายดีได้ไง
-
ขับไปจ่ายตลาด รับส่งลูก น่าจะเข้าที แต่เรื่องราคาต้องรอชม
-
Fact
1. รถไซส์เล็ก เป็น A-SUV
2. นำเข้าจากอินโดนีเซีย มีค่าดำเนินการ ค่าขนส่ง
3. ราคาต้นทางที่อินโดนีเซียก็ไม่ใช่รถถูก
4. มาไทยด้วยเครื่อง 1.5L พิกัดสรรพสามิตรถปกติเลย ไม่แน่ใจว่าจะได้พิกัด E85 ด้วยมั้ย
เพราะที่อินโดนีเซียไม่มีน้ำมัน E85 ให้เติม แล้วทาง Honda จะพัฒนา Hard/Software
เพื่อตลาดไทยมั้ย แต่ปกติจะไม่ทำเพราะไม่คุ้มครับ
5. เทียบกับ City ประกอบใน เข้าพิกัดสรรพสามิต Eco ph2 แล้วก็ลำบากอยู่
ข้อเสียเปรียบเยอะอยู่ครับ
-
ดูภายในเป็นสไตล์ Jazz City รุ่นก่อน วัสดุแบบ Eco
ถ้าเกิน 8 แสน ผมคาดว่าจะดับอนาถเหมือนรุ่นพี่ Brio
ถึงแม้จะมีคนชอบรูปร่างหน้าตามัน แต่ถ้าราคาแพง ไม่ดูเพื่อนๆ ค่ายอื่น แม้แต่แฟนคลับก็คงต้องถอยครับ
-
ฟันกำไรกันเกิน
รอ Tesla ทำรถเล็กก่อนเหอะ
แช่งให้เจ๊งให้หมด
-
แพงแค่ไหนก็ขายได้ เพราะโลโก้ H
ผู้บริหารเขาคงคิดแบบนั้น เพราะงั้นตัวท็อป 9 แสน +- แน่นอน
-
Fact
1. รถไซส์เล็ก เป็น A-SUV
2. นำเข้าจากอินโดนีเซีย มีค่าดำเนินการ ค่าขนส่ง
3. ราคาต้นทางที่อินโดนีเซียก็ไม่ใช่รถถูก
4. มาไทยด้วยเครื่อง 1.5L พิกัดสรรพสามิตรถปกติเลย ไม่แน่ใจว่าจะได้พิกัด E85 ด้วยมั้ย
เพราะที่อินโดนีเซียไม่มีน้ำมัน E85 ให้เติม แล้วทาง Honda จะพัฒนา Hard/Software
เพื่อตลาดไทยมั้ย แต่ปกติจะไม่ทำเพราะไม่คุ้มครับ
5. เทียบกับ City ประกอบใน เข้าพิกัดสรรพสามิต Eco ph2 แล้วก็ลำบากอยู่
ข้อเสียเปรียบเยอะอยู่ครับ
ค่ายใหญ่ คิดเยอะ
อยากให้ค่ายใหญ่เก็บเครื่องคิดเลขไว้ในเก๊ะ แล้วเอา City ที่ประกอบในนี้มาทำซัก 5 ตัวถังดูจับ
Sedan
Van
Hatch Back
Hatch Back Cross ซึ่งก็น่าจะคล้าย wrv อยู่บ้าง
Fast Back Cross
ดูมาสด้าค่ายเล็กๆยังไม่คิดอะไรมากเลย
C Seg แกยังทำออกมาตั้ง 3 ตัวถัง
ตลาดญี่ปุ่นบ้านเรา ถ้าไม่มีเจ้า Mazda3 กับ CX30 คงจืดสนิท
ขนาด A Class ฝั่งยุโรป ยังออกมาตั้ง 3 ตัวทั้งที่ใช้โครงชั้นในใกล้ๆกัน พ่วง glb มาให้อีก 1
-
รุ่นล่าง 8.49 รุ่นท็อป RS 8.99 แสน
แน่นอนเพราะช่องว่างช่วงราคาว่างอยู่
ถ้ามาราคานี้จริงดับแน่ๆตัวรถก็เล็กคนจะซื้อคงจะชอบรถขนาดเท่านี้จริงๆตัวท๊อป7.5แสนผมก็ว่าแพงแล้วนะ
-
ฟันกำไรกันเกิน
รอ Tesla ทำรถเล็กก่อนเหอะ
แช่งให้เจ๊งให้หมด
มารอดูจุดจบรถญี่ปุ่นเหมือนกันครับ
เจ๊งได้ดีเลยครับ
-
เห็นด้วยที่สุด
ไหนจะสนิม ไหนจะการประกอบ เก็บเสียงไม่ได้เรื่องตั้งแต่ไหนแต่ไร ราคาก็แอบสูง
แต่จะว่าไปตัวนี้จากรูปมันก็ดูสวยนะ ส่วนภายในนี่เฉยๆ
แพงแค่ไหนก็ขายได้ เพราะโลโก้ H
ผู้บริหารเขาคงคิดแบบนั้น เพราะงั้นตัวท็อป 9 แสน +- แน่นอน
-
คอมเม้นต์เอกฉันท์โคตรๆๆ
-
คงแพงตามสไตล์พี่ฮอนเขาหละ
-
รอราคาถ้าเดินเกมไม่ดีก็ดับตาม บรีโอ้ ฟรีด กับ บีอาร์วีไป ::)
-
คงไม่ต่ำกว่า 9 แสนแน่นอน
-
รุ่นล่าง 8.49 รุ่นท็อป RS 8.99 แสน
แน่นอนเพราะช่องว่างช่วงราคาว่างอยู่
คิดว่าราคาประมาณนี้เหมือนกัน
-
บูลลี่อะไรก็บูลลี่ไป แต่อย่าบูลลี่เลนวอทช์เลย 5555
ถ้าเลือก BSM กับ lane watch ผมเลือก lane watch นะ ขอแค่มา 2 ข้าง
BSM บางทีมันก็เชื่อไม่ได้ แต่ lane watch บางมุมที่เราจะมองนี่ มันช่วยจริงๆ เช่นยูเทิร์นกลับรถใต้สะพาน ออกเลนกลาง แล้วต้องชิดซ้าย บนถนนใหญ่ พอขับ HRV ของแฟนแล้วติดใจ :P
แต่คิดว่าชอบสุดคือ BSM + กล้อง lane watch 2 ข้างแบบ hyundai / kia ในตปท
-
BRV ราคาอินโดเริ่มที่ 6.9แสน .... มาไทย 9.15
เดาว่า WRV ราคาอินโดเริ่มที่ 6.4แสน ... มาไทยน่าจะเริ่ม 8กว่าๆละครับ
จริงๆชอบมันนะ เครื่องไม่ใหญ่ รถไม่ใหญ่ ไม่ไฮบริด เล็กๆประหยัดใช้ในเมืองน่าจะดี
แต่ราคาอยากให้น่าคบกว่านี้จัง
-
ราคาน่าจะแพงกว่า City Rs แต่ถูกว่า BR-V ตัวล่าง ผมเดาว่า 799,000-899,000 บาท ถ้าตัว top มาเกิน 9 แสนก็จอดไว้นั่งเล่นในโชว์รูม
รถภายนอกสวยดีครับ แต่ภายในทำให้รถดูราคาแพงไป
-
บูลลี่อะไรก็บูลลี่ไป แต่อย่าบูลลี่เลนวอทช์เลย 5555
ถ้าเลือก BSM กับ lane watch ผมเลือก lane watch นะ ขอแค่มา 2 ข้าง
BSM บางทีมันก็เชื่อไม่ได้ แต่ lane watch บางมุมที่เราจะมองนี่ มันช่วยจริงๆ เช่นยูเทิร์นกลับรถใต้สะพาน ออกเลนกลาง แล้วต้องชิดซ้าย บนถนนใหญ่ พอขับ HRV ของแฟนแล้วติดใจ :P
แต่คิดว่าชอบสุดคือ BSM + กล้อง lane watch 2 ข้างแบบ hyundai / kia ในตปท
ตอนนี้ผมมี blind spot 2 คัน ไม่เคยดูเลยครับ
ผมก็ชอบ lane watch เหมือนกัน ใช้รถ hyundai staria ของคุณพ่อแล้วติดใจ เปิดไฟเลี้ยวแล้วขึ้นตรงหน้าปัทม์เลย มอไซค์แทรกมาข้างๆ เห็นชัดๆแบบไม่ต้องเดาเลยครับ
-
บูลลี่อะไรก็บูลลี่ไป แต่อย่าบูลลี่เลนวอทช์เลย 5555
ถ้าเลือก BSM กับ lane watch ผมเลือก lane watch นะ ขอแค่มา 2 ข้าง
BSM บางทีมันก็เชื่อไม่ได้ แต่ lane watch บางมุมที่เราจะมองนี่ มันช่วยจริงๆ เช่นยูเทิร์นกลับรถใต้สะพาน ออกเลนกลาง แล้วต้องชิดซ้าย บนถนนใหญ่ พอขับ HRV ของแฟนแล้วติดใจ :P
แต่คิดว่าชอบสุดคือ BSM + กล้อง lane watch 2 ข้างแบบ hyundai / kia ในตปท
Hrv เมืองนอกเขาได้ กล้องรอบคัน + BSM ส่วนเมืองไทยได้ lane watch โง่ๆมาข้างนึง
คิดเอาละกันว่าอะไรดีกว่า อยากโดนบริษัทรถเอาเปรียบก็อวยกันต่อไป
-
ตัว top น่าไปใกล้ๆ HR-V ตัวเริ่มต้นนะครับ ซึ่งน่าจะราคาทะลุ 9 แสนแน่ๆ
-
ไม่คิดว่ามันจะต่ำ 8 ได้เลยนะ ดูจากราคา BR-V
ไม่คิดว่าการตั้งราคา BR-V จะสร้างบทเรียนอะไรให้ HATC ได้ทั้งนั้นล่ะครับ
-
ไม่คิดว่ามันจะต่ำ 8 ได้เลยนะ ดูจากราคา BR-V
ไม่คิดว่าการตั้งราคา BR-V จะสร้างบทเรียนอะไรให้ HATC ได้ทั้งนั้นล่ะครับ
ไม่มีหรอกครับบทเรียน เค้าตั้งใจให้เป็นแบบนี้อยู่แล้วล่ะครับ
-
Lanewatch มีก็ดี แต่ควรมีbsm ด้วย อย่าลืมว่าระบบมันทำงานร่วมกับ rcta ด้วย ด้านหลังนี้ไม่มีอะไรเตือนเลย กล้องรอบคันก็ไม่มี
-
ค่ายนี้กล้องรอบคัน ฝันได้เลย
-
ราคาเริ่มต้นเกินห้าแสนห้า ขอให้กรรมตามสนองเร็วๆ
-
บูลลี่อะไรก็บูลลี่ไป แต่อย่าบูลลี่เลนวอทช์เลย 5555
ถ้าเลือก BSM กับ lane watch ผมเลือก lane watch นะ ขอแค่มา 2 ข้าง
BSM บางทีมันก็เชื่อไม่ได้ แต่ lane watch บางมุมที่เราจะมองนี่ มันช่วยจริงๆ เช่นยูเทิร์นกลับรถใต้สะพาน ออกเลนกลาง แล้วต้องชิดซ้าย บนถนนใหญ่ พอขับ HRV ของแฟนแล้วติดใจ :P
แต่คิดว่าชอบสุดคือ BSM + กล้อง lane watch 2 ข้างแบบ hyundai / kia ในตปท
Hrv เมืองนอกเขาได้ กล้องรอบคัน + BSM ส่วนเมืองไทยได้ lane watch โง่ๆมาข้างนึง
คิดเอาละกันว่าอะไรดีกว่า อยากโดนบริษัทรถเอาเปรียบก็อวยกันต่อไป
แล้วผมอวยตรงไหนหรอครับ?