Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Tiny ที่ มีนาคม 01, 2023, 09:13:05
-
Honda CR-V 1.6 EL มือสองยังน่าเล่นอยู่ไหมครับ
เห็นว่ายกเลิกการผลิตรุ่นดีเซลนี้ไปแล้ว
ยังมีปัญหาเรื่องเกียร์พังอยู่ไหม
แล้วรุ่นนี้มือสองต้องดูอะไรเป็นพิเศษไหม บ้างคนบอกว่าให้ดูเทอร์บหอนเลยอยากรู้ว่ามันดูยังไงหรอครับ
-
เป็นผม ถ้าจะซื้อมือสอง CR-V ตัว 1.6 นี้ จะเป็นตัวเลือกท้ายๆ รองจาก 2.0 หรือ 2.4 ครับ
เพราะว่า อะไหล่ตัวถังไม่เท่าไหร่ แต่อะไหล่เครื่องยนต์ และ เกียร์ หายาก ราคาสูงตามแน่นอน
มันไม่ได้ซับซ้อนนะ แต่บ้านเราตัวนี้ตอนป้ายแดง ไม่ได้นิยม รถไม่เยอะ ช่าง หรือ อู่เขาก็ตามสภาพไป
ไม่ได้บอกว่ามันจะพังนะครับ แต่ความเสี่ยงมันมีครับ เพราะเป็นรถมือสอง
ต่างจาก 2.0 หรือ 2.4 ที่มันเป็นอะไรที่อู่ทั่วไปรู้ใส้รู้พุงหมดแล้ว ซ่อมได้ ซ่อมง่าย อะไหล่มีพร้อม
ถ้ามอง 1.6 ถามว่าน่าเล่นไหม ก็ตอบว่า น่าเล่นอยู่ แต่ข้อกังวัลข้างต้นอะมีอยู่เหมือนกัน
ผมแนะนำว่า ให้เช็คประวัติดีๆ รถต้องไม่โทรม เลขไมล์แท้ ห้องเครื่องไม่เคยรื้อ
เพราะปัญหาน่าจะตามที่ จขกท.ได้ยินมา มีบ้าง ไม่ได้เยอะครับ อาจจะเพราะรถน้อยด้วย
-
8) 8) 8).....HD U.S. spec. ครับ รถดีครับ อเมริกา กลั่นดีเซลที่ 310 เซลเซียส ดีเซลเบาใสไม่เป็นฟิล์ม ราดลงพื้น ระเหยน้องๆเบนซีน ! ตรวจเค้นเจ้าของเดิมดีๆว่า หากใช้ดีเซลราคาถูกอยู่ (กลั่นที่ 357) หากต้องซื้อ อาจต้องถอดชุดท่อร่วม ไอดี diesel intake manifold ออกล้าง ก่อนตั้งต้นใช้ดีเซลตัวแพงแบรนด์ ใบไม้เขียว Cetane number 70 CN คุณก็จะได้ CR-V diesel U.S.spec ไปใช้ได้ยาวนาน ไม่จุกจิกอีกต่างหากครับ :-X
-
เป็นผม ถ้าจะซื้อมือสอง CR-V ตัว 1.6 นี้ จะเป็นตัวเลือกท้ายๆ รองจาก 2.0 หรือ 2.4 ครับ
เพราะว่า อะไหล่ตัวถังไม่เท่าไหร่ แต่อะไหล่เครื่องยนต์ และ เกียร์ หายาก ราคาสูงตามแน่นอน
มันไม่ได้ซับซ้อนนะ แต่บ้านเราตัวนี้ตอนป้ายแดง ไม่ได้นิยม รถไม่เยอะ ช่าง หรือ อู่เขาก็ตามสภาพไป
ไม่ได้บอกว่ามันจะพังนะครับ แต่ความเสี่ยงมันมีครับ เพราะเป็นรถมือสอง
ต่างจาก 2.0 หรือ 2.4 ที่มันเป็นอะไรที่อู่ทั่วไปรู้ใส้รู้พุงหมดแล้ว ซ่อมได้ ซ่อมง่าย อะไหล่มีพร้อม
ถ้ามอง 1.6 ถามว่าน่าเล่นไหม ก็ตอบว่า น่าเล่นอยู่ แต่ข้อกังวัลข้างต้นอะมีอยู่เหมือนกัน
ผมแนะนำว่า ให้เช็คประวัติดีๆ รถต้องไม่โทรม เลขไมล์แท้ ห้องเครื่องไม่เคยรื้อ
เพราะปัญหาน่าจะตามที่ จขกท.ได้ยินมา มีบ้าง ไม่ได้เยอะครับ อาจจะเพราะรถน้อยด้วย
อู่นอกยังไม่มีซ่อมได้กันหรอครับ
-
8) 8) 8).....HD U.S. spec. ครับ รถดีครับ อเมริกา กลั่นดีเซลที่ 310 เซลเซียส ดีเซลเบาใสไม่เป็นฟิล์ม ราดลงพื้น ระเหยน้องๆเบนซีน ! ตรวจเค้นเจ้าของเดิมดีๆว่า หากใช้ดีเซลราคาถูกอยู่ (กลั่นที่ 357) หากต้องซื้อ อาจต้องถอดชุดท่อร่วม ไอดี diesel intake manifold ออกล้าง ก่อนตั้งต้นใช้ดีเซลตัวแพงแบรนด์ ใบไม้เขียว Cetane number 70 CN คุณก็จะได้ CR-V diesel U.S.spec ไปใช้ได้ยาวนาน ไม่จุกจิกอีกต่างหากครับ :-X
หมายถึง ถ้าซื้อมาแล้วต้องเติมดีเซลพรีเมี่ยมตลอดไปหรอครับ
-
ถ้าเน้นว่าอยากได้ประหยัดน้ำมันมากๆ ก็เหมาะครับ เพราะประหยัดมากจริงๆ
แต่นอกจากเหตุผลเรื่องความประหยัดนี้ ไม่มีอะไรน่าใช้เลยครับ
-
ถ้าเน้นว่าอยากได้ประหยัดน้ำมันมากๆ ก็เหมาะครับ เพราะประหยัดมากจริงๆ
แต่นอกจากเหตุผลเรื่องความประหยัดนี้ ไม่มีอะไรน่าใช้เลยครับ
ไม่น่าใช้หมายถึงความเสี่ยงในการซ่อม หรือว่าไม่น่าใช้เรื่องการขับขี่ครับ
-
อย่าหาทำ รุ่นนี้ขายไม่ดี อะไหล่น้อยและแพง ขับต่างจังหวัดเสียแล้วโอกาสกินข้าวลิงสูง
-
ในกลุ่มที่เสียกันหนักๆ ก็ตัวดีเซลทั้งนั้นครับ
-
ถ้าจะเล่น CRV 1.6D ไปหา X3 2.0D มือ 2 ดีกว่าอีก
-
เป็นผม ถ้าจะซื้อมือสอง CR-V ตัว 1.6 นี้ จะเป็นตัวเลือกท้ายๆ รองจาก 2.0 หรือ 2.4 ครับ
เพราะว่า อะไหล่ตัวถังไม่เท่าไหร่ แต่อะไหล่เครื่องยนต์ และ เกียร์ หายาก ราคาสูงตามแน่นอน
มันไม่ได้ซับซ้อนนะ แต่บ้านเราตัวนี้ตอนป้ายแดง ไม่ได้นิยม รถไม่เยอะ ช่าง หรือ อู่เขาก็ตามสภาพไป
ไม่ได้บอกว่ามันจะพังนะครับ แต่ความเสี่ยงมันมีครับ เพราะเป็นรถมือสอง
ต่างจาก 2.0 หรือ 2.4 ที่มันเป็นอะไรที่อู่ทั่วไปรู้ใส้รู้พุงหมดแล้ว ซ่อมได้ ซ่อมง่าย อะไหล่มีพร้อม
ถ้ามอง 1.6 ถามว่าน่าเล่นไหม ก็ตอบว่า น่าเล่นอยู่ แต่ข้อกังวัลข้างต้นอะมีอยู่เหมือนกัน
ผมแนะนำว่า ให้เช็คประวัติดีๆ รถต้องไม่โทรม เลขไมล์แท้ ห้องเครื่องไม่เคยรื้อ
เพราะปัญหาน่าจะตามที่ จขกท.ได้ยินมา มีบ้าง ไม่ได้เยอะครับ อาจจะเพราะรถน้อยด้วย
อู่นอกยังไม่มีซ่อมได้กันหรอครับ
คิดว่ามีแต่คงน้อยมากๆครับ
ลองนึกภาพ รถฟอจูนเนอร์เบนซินเครื่อง 2.7 ดูครับ
เครื่องมันแปลกกว่าคนอื่นในรุ่นนะครับ
พวกอู่เค้าเน้นกลุ่มใหญ่ ลูกค้าเยอะ มีมาทำบ่อยเลยชำนาญ
-
ผมก็เล็งเหมือนกันนะ ผมว่ามันน่าจะนุ่มนวลกว่า ppv
ไม่ได้เน้นเร็วแรง
-
ผมก็เล็งเหมือนกันนะ ผมว่ามันน่าจะนุ่มนวลกว่า ppv
ไม่ได้เน้นเร็วแรง
ไม่กลัวค่าซ่อมเครื่องกับเกียร์ที่แสนแพงหรอครับ ผมเลยคิดหนักทั้งที่รถมันน่าใช้
-
ผมก็เล็งเหมือนกันนะ ผมว่ามันน่าจะนุ่มนวลกว่า ppv
ไม่ได้เน้นเร็วแรง
ไม่กลัวค่าซ่อมเครื่องกับเกียร์ที่แสนแพงหรอครับ ผมเลยคิดหนักทั้งที่รถมันน่าใช้
ถ้าซ่อมบ่อยและแพงก็ยอมไป ppv ล่ะครับ
-
เครื่องแปลก เกียรแปลก ช่างไม่ถนัดเท่าเครื่อง 2.4 ครับ
อยากให้เน้นเรื่องการหาอะไหล่ง่ายๆ ซ่อมง่ายโดยฉพาะรถเริ่มจะเก่า
-
กฎนึงยังใช้ได้ตลอดกาลของวงการยานยนตร์ คือ ถ้าอยากใช้รถไปนานๆ อย่าซื้อรถที่ไม่ใช่รถตลาด หรือรุ่นย่อยที่ไม่ใช่รุ่นนิยม
N16A4 เนี่ย รถที่ใช้เครื่องนี้มีแค่ CR-V G4 ที่ยุโรป กับของไทย G5 ย้ำว่าแค่ CR-V สองรุ่นเท่านั้น
ยกเว้นคุณจะยกเครื่องยกเกียร์ อันนั้นก็อีกเรื่องครับ
-
ถ้าเน้นว่าอยากได้ประหยัดน้ำมันมากๆ ก็เหมาะครับ เพราะประหยัดมากจริงๆ
แต่นอกจากเหตุผลเรื่องความประหยัดนี้ ไม่มีอะไรน่าใช้เลยครับ
ไม่น่าใช้หมายถึงความเสี่ยงในการซ่อม หรือว่าไม่น่าใช้เรื่องการขับขี่ครับ
ในแง่ของการบำรุงรักษาครับ ตัวรถและการขับขี่โดยรวมเหมือนๆ 2.4 ทุกประการ ถ้าไม่เน้นเรื่องประหยัด เอา 2.4 ก็น่าจะสบายใจกว่า
ผมก็มีคันหนึ่ง เคลมปั๊มติ๊กตามที่ recall ไปหนนึง นอกนั้นไม่มีอะไร ถ้าไม่นับเรื่องการเก็บเสียงที่ไม่ค่อยดีเท่าไหร่นัก ก็ถือว่าโดยรวมน่าใช้ การขับขี่ก็ใช้ได้ครับ
-
ถ้ารักดีเซล และไม่อยากได้ PPV ผมยอมไป CX5 / CX8 ดีกว่า อย่างน้อยอาการประจำเครื่อง อู่นอกซ่อมได้เกือบหมดแล้ว หรือจะยกเครื่องใหม่ ก็มีเครื่องเชียงกงเยอะแยะ อีกอย่างสมรรถนะดีกว่า 1.6 ของฮอนด้าเยอะครับ
หรือไม่งั้นก็เพิ่มเงินไปหา X3 ดีกว่า แต่จะได้รถปีลึกหน่อยในราคาไล่ๆกันครับ
ถ้าจะเล่นดีเซลรถนั่ง ยังไงก็ต้องทำใจว่ามันมีส่วนให้ต้องซ่อมเยอะกว่าเบนซินครับ พวก EGR DPF อะไรพวกนี้ วิ่ง80,000 - 100,000 โล ก็ต้องรื้อออกมาทำความสะอาดทั้งระบบครับ
-
CRV Diesel ผมยอมไป CX5 Diesel ดีกว่าครับ ::) ::)
-
CRV Diesel ผมยอมไป CX5 Diesel ดีกว่าครับ ::) ::)
ไม่กลัวน้ำดันหรอครับ
-
CRV Diesel ผมยอมไป CX5 Diesel ดีกว่าครับ ::) ::)
ไม่กลัวน้ำดันหรอครับ
อู่ทำน้ำดันใน Mazda เยอะครับ
แล้วทำจบด้วย แต่อู่ทำ Honda Diesel น้อยมากกกกกก
-
สนใจอยู่เหมือนกันครับ เทียบๆ กับ ppv pajero fortuner จูนราคาแรงมาก
บางคันวิ่งกันเกือบ 2 แสนยัง เกือบจะล้านบาท
แต่สนตัว 2.4 มีใครใช้อยู่บ้าง กินน้ำมันมากไหมครับ ในเมืองนอกเมือง
อะไหล่ เข้าศูนย์ไม่รู้แพงมากไหม
-
สนใจอยู่เหมือนกันครับ เทียบๆ กับ ppv pajero fortuner จูนราคาแรงมาก
บางคันวิ่งกันเกือบ 2 แสนยัง เกือบจะล้านบาท
แต่สนตัว 2.4 มีใครใช้อยู่บ้าง กินน้ำมันมากไหมครับ ในเมืองนอกเมือง
อะไหล่ เข้าศูนย์ไม่รู้แพงมากไหม
จะเอาไปติดแก๊สไหม คงกินน้ำมันน่าดู
-
สนใจอยู่เหมือนกันครับ เทียบๆ กับ ppv pajero fortuner จูนราคาแรงมาก
บางคันวิ่งกันเกือบ 2 แสนยัง เกือบจะล้านบาท
แต่สนตัว 2.4 มีใครใช้อยู่บ้าง กินน้ำมันมากไหมครับ ในเมืองนอกเมือง
อะไหล่ เข้าศูนย์ไม่รู้แพงมากไหม
ใช้อยู่ครับ กินน้ำมันในระดับดีกว่ารุ่นก่อน นิดเดียว นอกเมือง 12-13 ในเมือง ไม่ถึง 10
อะไหล่ สิ้นเปลือง ไม่แพง บางอย่างใช้ร่วมกับ civic / accord
ซ่อมอู่นอก ต้องเบิกอะไหล่ศูนย์ ต้องเอา serial no ไปไม่งั้นเค้าไม่ขายอะไหล่ให้ครับ
-
เป็นผม ถ้าจะซื้อมือสอง CR-V ตัว 1.6 นี้ จะเป็นตัวเลือกท้ายๆ รองจาก 2.0 หรือ 2.4 ครับ
เพราะว่า อะไหล่ตัวถังไม่เท่าไหร่ แต่อะไหล่เครื่องยนต์ และ เกียร์ หายาก ราคาสูงตามแน่นอน
มันไม่ได้ซับซ้อนนะ แต่บ้านเราตัวนี้ตอนป้ายแดง ไม่ได้นิยม รถไม่เยอะ ช่าง หรือ อู่เขาก็ตามสภาพไป
ไม่ได้บอกว่ามันจะพังนะครับ แต่ความเสี่ยงมันมีครับ เพราะเป็นรถมือสอง
ต่างจาก 2.0 หรือ 2.4 ที่มันเป็นอะไรที่อู่ทั่วไปรู้ใส้รู้พุงหมดแล้ว ซ่อมได้ ซ่อมง่าย อะไหล่มีพร้อม
ถ้ามอง 1.6 ถามว่าน่าเล่นไหม ก็ตอบว่า น่าเล่นอยู่ แต่ข้อกังวัลข้างต้นอะมีอยู่เหมือนกัน
ผมแนะนำว่า ให้เช็คประวัติดีๆ รถต้องไม่โทรม เลขไมล์แท้ ห้องเครื่องไม่เคยรื้อ
เพราะปัญหาน่าจะตามที่ จขกท.ได้ยินมา มีบ้าง ไม่ได้เยอะครับ อาจจะเพราะรถน้อยด้วย
อู่นอกยังไม่มีซ่อมได้กันหรอครับ
คิดว่ามีแต่คงน้อยมากๆครับ
ลองนึกภาพ รถฟอจูนเนอร์เบนซินเครื่อง 2.7 ดูครับ
เครื่องมันแปลกกว่าคนอื่นในรุ่นนะครับ
พวกอู่เค้าเน้นกลุ่มใหญ่ ลูกค้าเยอะ มีมาทำบ่อยเลยชำนาญ
ถามมว่ามันซ่อมยากไหม มันไม่ยากหรอกครับ มันก็เครื่องดีเซลตัวนึง
แต่ปัญหาคือ อู่ ไม่ค่อยทำเครื่องยนต์ตัวนี้ ความชำนาญอาจจะน้อย
และที่สำคัญ อะไหล่ มันหายากครับ มันเลยทำให้เครื่องยนต์ธรรมดาตัวนึง กลายเป็นค่าซ่อมอาจจะแพงกว่าชาวบ้านเขา รวมทั้งอะไหล่ด้วย อาจจะทั้งแพงและรอนาน
ถ้าเน้นใช้งาน และ คิดว่าคงไม่มีปัญหาอะไร ผมว่าใช้ได้อยู่แล้ว อย่างที่บอก ประหยัดน้ำมันด้วย
วิ่ง 2-3 แสนกิโลเมตร ระยะซ่อมใหญ่ น่าจะยังไม่มีอะไร ส่วนของจุ๊กจิ๊ก ส่วนควบ ช่วงล่าง และ อื่นๆ ใช้กับ 2.0 2.4 ได้อยู่แล้ว
-
ส่วนตัวผมว่าไม่น่าเล่นครับ เพราะสิ่งที่ได้เหนือกว่ารุ่น2.0 2.4คือประหยัดค่าน้ำมันกว่าแค่นั้น
แต่ด้วยความที่รถมันมีน้อยมากๆ ถ้าเสียขึ้นมาอะไหล่หายากกว่า รอนานกว่า ซ่อมแพงกว่าแน่ๆ อาจจะไม่คุ้มค่าน้ำมันที่ประหยัดได้เอา
-
สนใจอยู่เหมือนกันครับ เทียบๆ กับ ppv pajero fortuner จูนราคาแรงมาก
บางคันวิ่งกันเกือบ 2 แสนยัง เกือบจะล้านบาท
แต่สนตัว 2.4 มีใครใช้อยู่บ้าง กินน้ำมันมากไหมครับ ในเมืองนอกเมือง
อะไหล่ เข้าศูนย์ไม่รู้แพงมากไหม
จะเอาไปติดแก๊สไหม คงกินน้ำมันน่าดู
แก๊สไม่ติดแน่ๆ ครับ อยากได้ในเมืองซัก 9-10 ทางไกลซัก 12-15 โลลิตร
ที่บ้านมี focus 2.0 อยู่คัน กิน 7 กว่าๆ โลลิตร ให้เฝ้าบ้านไป นานๆ ออกมาวิ่งทีครับ
-
สนใจอยู่เหมือนกันครับ เทียบๆ กับ ppv pajero fortuner จูนราคาแรงมาก
บางคันวิ่งกันเกือบ 2 แสนยัง เกือบจะล้านบาท
แต่สนตัว 2.4 มีใครใช้อยู่บ้าง กินน้ำมันมากไหมครับ ในเมืองนอกเมือง
อะไหล่ เข้าศูนย์ไม่รู้แพงมากไหม
ใช้อยู่ครับ กินน้ำมันในระดับดีกว่ารุ่นก่อน นิดเดียว นอกเมือง 12-13 ในเมือง ไม่ถึง 10
อะไหล่ สิ้นเปลือง ไม่แพง บางอย่างใช้ร่วมกับ civic / accord
ซ่อมอู่นอก ต้องเบิกอะไหล่ศูนย์ ต้องเอา serial no ไปไม่งั้นเค้าไม่ขายอะไหล่ให้ครับ
อยากทราบราคาอะไหล่อื่นๆ เหมือนกันครับ ไว้จะสืบดูบ้าง ช่วงล่าง ลูกหมาก ปีกนก ลูกปืนล้อ แร๊ค
หรือระบบแอร์ หรือตัวอื่นที่มันจะเสียต่อจากอะไหล่สิ้นเปลื้องครับ น้ำมันเติมเบนซินตัวไหนเหรอครับ
-
สนใจอยู่เหมือนกันครับ เทียบๆ กับ ppv pajero fortuner จูนราคาแรงมาก
บางคันวิ่งกันเกือบ 2 แสนยัง เกือบจะล้านบาท
แต่สนตัว 2.4 มีใครใช้อยู่บ้าง กินน้ำมันมากไหมครับ ในเมืองนอกเมือง
อะไหล่ เข้าศูนย์ไม่รู้แพงมากไหม
จะเอาไปติดแก๊สไหม คงกินน้ำมันน่าดู
แก๊สไม่ติดแน่ๆ ครับ อยากได้ในเมืองซัก 9-10 ทางไกลซัก 12-15 โลลิตร
ที่บ้านมี focus 2.0 อยู่คัน กิน 7 กว่าๆ โลลิตร ให้เฝ้าบ้านไป นานๆ ออกมาวิ่งทีครับ
CRV 2.4 ทางไกล ได้ 14 km/lit อยู่ครับ แต่ในเมืองแล้วแต่สภาพจราจร
-
:) ผมใช้โฟกัส 2.0 gdi กับ CRV อยู่ แนะนำว่าถ้าจะเล่น Crv ต้อง 2.4 บล็อคนี้ถึก ทน ปัญหาแทบไม่มีครับ
ดีเซลล์ เอาตรงๆโฟกัสผมยังหาอะไหล่ง่ายกว่านะ ;D ;D
ส่วนอัตราสิ่้นเปลือง ในเมือง 7 8 9 โลลิตรตามความหนักเบาของจราจร ส่วนยาวๆ ผมได้ 13-14 โลลิตร
โฟกัสมันกินเยอะเพราะเกียร์มันเยอะสับขึ้นสับลง เปลืองครับ ในเมืองง่อย แต่ออกทางยาวๆไม่มีคันไหนแทนคันนี้ได้เลยในปัจจุบัน 8) 8)
แต่บอกไว้ก่อนให้ทำใจเรื่องช่วงล่าง ความตึงตังครับแต่ก็ดีกว่า PPV มากโข ::) ::)
-
กระทู้เก่า ๆ มีคนเคยถามแล้ว เครื่องดีเซล Honda ไม่น่าเล่นไม่มีผลิตแล้ว อะไหล่อนาคตหายากมากแน่นอน แล้วดีเซลตัวนี้ซ่อมแพงมากนะครับ หาอู่ชำนาญทำตัวนี้ยากมาก ความชำนาญน้อยไม่แนะนำเลย อนาคตคือมันไม่มีแล้วสำหรับเครื่องตัวนี้ มองหารถตัวอื่นที่มีอนาคตกว่าเถอะ