Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: wiboon ที่ มีนาคม 07, 2023, 09:07:06
-
BMW series 5 F10 เลือกเบนซิน หรือ ดีเซล ระหว่าง 528i M Sport LCI 2016 กับ 525D M Sport LCI 2016 วิ่งมา 4 หมื่นโลทั้งคู่ ราคาดีเซลแพงกว่า 1.5 แสน ถ้าไม่สนใจเรื่องการประหยัดน้ำมันแต่ต้องตอบโจทย์เรื่องอัตราเร่งแซงทันใจทั้งในช่วงรอบต่ำและรอบสูง ควรเลือกตัวไหนดีครับ
-
ชอบ 528i เบนซินเทอร์โบครับ เหตุผล...ไม่มี
ว่าแต่ไมล์แท้มั้ยครับ วิ่ง4หมื่นเองไม่ค่อยอยากจะเชื่อ รถขับดีขนาดนั้นส่วนใหญ่วิ่งเยอะ
-
ชอบ 528i เบนซินเทอร์โบครับ เหตุผล...ไม่มี
ว่าแต่ไมล์แท้มั้ยครับ วิ่ง4หมื่นเองไม่ค่อยอยากจะเชื่อ รถขับดีขนาดนั้นส่วนใหญ่วิ่งเยอะ
คุยกับเจ้าของเบื้องต้นยังไม่ได้ดูรถจริง เจ้าของรถมือเดียวมีรถหลายคันไม่มีที่จอดต้องการปล่อยออกเพื่อ
เปลี่ยนรถใหม่ ผมพอดูรถเป็นอาทิตย์หน้าจะเข้าไปดูว่าเลขไมล์กับสภาพภายในและภายนอกใกล้เคียงกันมั้ย
-
ใช้ยาวๆ ยาวมากๆ ไปเบ็นซิล
ใช้สั้นๆ 5ปี ไปดีเซลครับ
เว้นแต่ชอบฟิลลิ่งอย่างใดอย่างหนึ่งเป็นพิเศษ
ส่วนตัว ทั้งคู่ เลือกยากอยู่
เป็นคนชอบขับแบบมุดๆ ดีเซลจะขับยากกว่านิดนึง ตรงที่เมื่อเจอช่องแล้ว จะเข้าช่อง มันจะกะยากนิดนึง
-
Lci ไมล์น้อยส่วนใหญ่ราคาไม่น่าสนใจ เพิ่มอีกนิด ได้g30หรือw213
ผมว่าf10 ไม่เกิน 1.1-1.2 กำลังน่ารักเลย เเพงกว่านี้ไปโฉมใหม่ ไม่ก็cls น่าเล่นกว่าเยอะ
ส่วนตัวเชียร์ดีเซลครับ รอบต้นเเรงดี ดึงดี เหมาะกับการขับเเบบไม่เค้นคันเร่ง ส่วนเริ่องประหยัดที่บอกว่าไม่สน เเต่ใช้จริงเเล้ว วิ่งเยอะๆจะโคตรรักเลยครับ 20โลลิตรยังมีให้เห็น ประหยัดกว่ารถทุกคันในบ้าน
-
ชอบ ดีเซล ตรงมันประหยัดน้ำมันมากๆ นี่แหละ
-
ใช้ f30 320d อยู่ ประหยัดน้ำมัน เร่งแซงทันใจ รอบต่ำมาดีมาก ไม่ต้องเหยียบมาก
รอบสูง ต้องถามว่าสูงแค่ไหน ถ้าราวๆ 120-140 ยังไปสบายมาก ถ้า 180 ไปทางนู้นแล้วจะช้าหน่อย
แต่ถ้าตั้งใจไว้แข่ง หรือเน้นขับเร็ว ดีเซลอาจไม่มัน
-
ไมล์น้อยขนาดนี้ ประหลาดมาก อยากไปดูด้วยเลยครับ เผื่อเค้าอยากปล่อยทีละสองคันเลย
-
ไมล์น้อยขนาดนี้ ประหลาดมาก อยากไปดูด้วยเลยครับ เผื่อเค้าอยากปล่อยทีละสองคันเลย
คนละเจ้าของกันครับ ผมดูไว้เป็นมทางเลือกระหว่างเครื่องยนต์เบนซิล กับ ดีเซล
-
ส่วนตัวไป 528i ครับ
ดึงพอตัว ยาวๆ ไหลๆ
เรื่องไมล์ เช็คประวัติเข้าศูนย์ใน iDrive ดูก็พอกะได้ว่าไมล์แท้ไหม รถ 2016 เพิ่งหมดไปเองครับ
-
ใช้ทั้ง 528i และ 525d lci ทั้งคู่
เน้นประหยัด ไป 525 เน้นแรง ไป 528
ทนทั้งคู่ครับ
-
จ้างคนตรวจสอบประวัติกับสภาพรถไปช่วยดูด้วยก็ดีนะครับกันไว้ก่อน
-
ดีเซลครับ
ใช้ยาวๆ แรง ประหยัด
ตีนปลายไม่ค่อยได้ใช้หรอกครับ หาที่วิ่งยาก กล้องก็เยอะ อันตรายด้วย
-
ดีเซล เบนซิน ราคาน้ำมันพอๆกัน จะว่า ไป ก็ไม่ได้ประหยัดมากกว่ากันเท่าไร ไม่เหมือนตอนดีเซลไม่เกิน 30 บาท ตอนนั้น คงประหยัดกว่าจริง ตัวเลข 20 โลลิตร กับ เบนซิน 14 โลลิตร กว่าจะคุ้มทุนดีเซล คุณต้องวิ่งไปหลายแสนโลถึงจะคุ้มค่าที่ซื้อแพงกว่านะนั่น
ค่าซ่อมดีเซลแพงกว่า มีชิ้นส่วนให้ดูแลมากกว่า ยิ่งพวกวาลว์น้ำ จะแพงมาก เพราะต้องเปลี่ยนทั้งชุดรวมท่อยางตัวอื่นด้วย ถ้ากรณีนี้เลือกไปเบนซินดีกว่า
-
เชียร์528i ครับ
- reflash 250hp+
- stage 3 300hp+
-
เชียร์528i ครับ
- reflash 250hp+
- stage 3 300hp+
มีแนะนำที่รีแฟลชมั้ยครับ อยาดได้แรงบิดสูงๆที่รอบต่ำๆ
-
เบนซินครับ ผมมีดีเซลและเบนซินเทียบกันแต่เป็น
20i turbo
กับ
20d turbo
ขับสนุก ยังไงก็เบนซิน
20i กับ 28i เครื่องเดียวกันมีต่างกัเล็กน้อย วิ่งรถไม่ติด 120 km/h. ก็ได้ 14 km/l ถือว่าประหยัดมากแล้วครับ