Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Yeahyeahs ที่ มีนาคม 10, 2023, 16:34:00
-
ผมรู้สึกว่ารถมันคนละเกรดเลย แต่ราคาขี่กันมาก
อันนี้ไม่ได้ประชดประชัน แต่ช่วงหลังผมไม่ได้ตามวงการรถเท่าไหร่ เลยไม่รู้พวกออพชั่นต่างๆมันอาจจะคุ้มกับราคาหรือเปล่าน่ะครับ
-
ผมเทียบกับ Kick ตัวล่างครับ
WR-V ตัวล่าง option เยอะกว่ามาก และเป็นเครื่องสันดาบปกติ มียางอะไหล่
ตัวรถหนักแค่ 1110 กิโล พอๆ กับ Eco car เบากว่า City งานนี้เผลอๆ วิ่งกว่าตัว Turbo อีกครับ
และผมเคยใช้ Honda 1.5 ราคา 9 แสนมาแล้ว เจ้านี้ถูกไปเลยครับ
-
WR-V ตั้งราคาแบบนี้ อาจเจอลูกถีบ kick เข้าให้
-
ถ้าชิ้นส่วนต่างๆ อะไหล่ ไม่พังเร็ว ไม่อายุสั้น
ก็น่าจะได้ความสบายใจในการใช้งาน
-
เครื่องเบนซิน1.5ฮอนด้า ดูน่าไว้ใจมากกว่าเครื่องไฮบริดนิสสันครับ ถ้ากะใช้ยาวน่าจะดีกว่า ถ้าไม่เชื่อรอดูอีก10ปีว่าราคามือสองWRVกับkicksใครมากกว่ากัน
แต่ถ้าให้ผมเลือกคงไม่เอาทั้งคู่
-
ออฟชั่นเยอะว่า Kick ตัวเริ่มต้นพอสมควรเลยนะผมว่า
งานสีฮอนด้า ห่วยและบางสุดในตลาดโลกครับ
-
คนในครอบครัวผมเป็นแฟน honda ค่อนข้างเหนียวแน่น ใช้ Honda มาหลายรุ่น
ทั้ง City Jazz Crv Hrv Accord ตลอด 10 กว่าปี แต่ล่าสุดผมเอง เพิ่งเปลี่ยนจาก Hrv gen 1 เป็น Kicks
ก็ด้วยชอบในเทคโนโลยี ออฟชั่น สมรรถนะและราคาที่นิสสันทำมาได้ถูกใจ ส่วนเรื่องบริการหลังการขาย ราคาขายต่อ ก็เข้าใจว่าสู้ Honda ไม่ได้ แต่เป็นเรื่องรองสำหรับผม
แต่ผมก็ยังเก็บเจ้าลูกรัก Jazz GK RS minor change ไว้อยู่นะครับ เก็บไว้ยาวๆ เป็นรถใช้น้ำมันล้วนคันสุดท้ายที่จะใช้
รูปทรงมันยังสวยไปอีกนาน มันทนทาน ไม่จุกจิก ประหยัดใช้ได้ เอนกประสงค์ ขับสนุก แถมเป็น Jazz รุ่นสุดท้ายในไทยด้วย
ดังนั้น ผมคิดว่า ถ้าใครจะเลือก Honda Wrv แทน Kicks ก็คงต้องเป็นแฟนพันธุ์แท้ Honda ยังอยากได้รถใช้น้ำมันอยู่ อยากได้ความทนทาน ดูแลรักษาง่าย (แต่ก็ไม่แน่ แล้วแต่รุ่น) และให้ความสำคัญกับบริการหลังการขายกับราคาขายต่อเป็นอันดับแรกๆ
-
ตัว top wrv rs 869,000 ส่วน kicks autech ราคา 949,000 ยังไม่รวมค่าสี คือต่างกันราว 8หมื่น ผมว่านะสำหรับท่านที่เลือก wrv คือชอบทรงมันจริงๆ รวมผมด้วยผมว่าทรงมันใช่เลยย แต่ก็อยากขับรถมอเตอร์ไฟฟ้าาาา 555
-
คิดว่าลูกค้าหลักๆคือกลุ่มผู้หญิงที่ชอบแบรนด์ Honda แบบชนิดที่ว่าซื้อรถ ไม่มองญี่ห้ออื่นเลย
-
Kicks ตอนนี้เจอปัญหาแอร์เสีย (ไม่ว่าต้นเหตุจะอะไรก็ตาม แอร์เสียก็คือแอร์เสีย) คนก็ขยาดระดับนึง
ส่วน WR-V ถ้าออปชั่นแถมของทั้งแบรนด์คือสนิม กับปัญหาเฉพาะรุ่นอื่นๆ (อย่าง City ที่เอาสายพานไปจุ่มน้ำมันจนแหก) ยังทำให้ยอดขายยังสูงเรื่อยๆอยู่
ก็คงไม่มีปัญหาอะไรถ้าคนจะพิจารณามั้ง เป็นผมระหว่าง H กับ N ผมก็ไป H มากกว่า เอาจริงๆถ้าไม่ใช่คนที่แคร์มากเรื่องสนิมกับสีที่บางเฉียบ ผมว่ารถมันก็ไม่ได้แย่อะไร
เอาจริงๆในเมื่อมันแชร์แพลทฟอร์มเดียวกับ BR-V แล้วตัวสั้นลง/เล็กลง มันก็คือ Jazz ที่ยกสูงนั่นแหละนะ
คู่แข่งตรงๆที่ใกล้เคียงก็มีแค่ Yaris Cross ซึ่งก็เหมือนจ่ายเพิ่มแสนกว่าๆ เอาเครื่องที่แรงขึ้น
-
Layout ช่วงล่างแบบสหกรณ์
แปดแสนแล้ว ให้ดิสหลังบ้างสิ
Ativ ยังได้เลย
-
ผมว่า WR-V ตัวล่าง SV จะไปแย่งยอด Kicks E ได้อยู่ครับ เผลอๆ อาจจะแย่งยอด Kicks V ได้บ้างด้วยถ้าคนที่เน้นของที่ได้เป็นหลัก WR-V ก็ได้ความไว้ใจในยี่ห้อมาสู้
ส่วนคนที่เล็ง Kicks VL , Autech ไว้ ไม่น่าจะไปเอา WR-V RS หรอก ของไม่ได้หนีกันมาก จ่ายแพงกว่านิดหน่อยได้ตัวรถที่ดูคุ้มขึ้นเยอะ
ที่แน่ๆ Kicks ในงาน motor show มีข่าวว่าจะขึ้นราคา 30,000 ครับ ถ้าไม่อัดโปรหรือเพิ่มอะไรมา คนยังลังเลเทียบนู้นนี่อาจเปลี่ยนใจง่ายขึ้น
-
คิดว่า ฮอนด้า ทำมาขายลูกค้าของเค้าครับ กลุ่ม Brand loyalty ค่ายนี้ ที่ยังมีความเชื่อต่อๆกันมาว่า ทน คุณภาพดียังมีอยู่เยอะ โดยไม่สน option เท่าไร ความคุ้มค่าวัดกันที่ศูนย์บริการและราคาขายต่อ
ส่วนคนที่ไม่คิดจะซื้อ ก็คงเป็นกลุ่มที่เปิดกว้างในการเลือกซื้อผลิตภัฑณ์ แบรนด์ไหนทำราคา/option ได้คุ้มค่าก็พร้อมเปิดใจ
ดังนั้น การที่จะเห็นฮอนด้าทำอะไรแบบนี้มาขาย ก็ไม่ใช่เรื่องแปลกครับ ลูกค้าเค้ารับได้
ขนาดรถราคาเป็นล้านยังไม่ให้เซ็นเซอร์ถอยหลังมาจากโรงงาน และให้เซลแถมเซ็นเซอร์จีนคู่ละ 300 บาทให้ใช้เค้ายังไม่โวยกันเลย ::) ::)
-
ถ้าคนรอบตัวผม .. "เห็นแกซ่อม pulsar แล้ว ชั้นไม่กล้าใช้ nissan ว่ะ"
-
สิงอยู่ใน kick fan page มาระยะหนึ่งแล้ว
ผมว่า เรื่องแอร์มัยบั่นทอนจิตใจเจ้าของรถหลายคนมาก
ส่วนค่าย H ประกอบอินโดเหมือนจะดีกว่างานไทยหน่อยๆ
อย่างน้อยๆ สนิมไม่มี
-
สาวกเจ้านี้มีเยอะ สนิมรึ เหล็กบาง ไม่มีคานกันชน เบรคดรัม เครื่องโบราน ไม่สนทั้งสิ้น กลุ่มนี้มีเยอะ
-
้อาตรงๆเลยคือ ฮอนด้ามันทนมือทนเท้ากว่านิสสัน ไม่จุกจิกครับ
ถ้าคิดใช้ยาว ข้อนี้ก็ชนะขาดละครับ
อย่าบอกว่าผมเบลมนิสสันเลย มันลูกคเานิสสันมาก่อนครับ เป็นรถที่ต้องใช้คำว่า ขายทิ้ง เร็วที่สุดที่ใช้มาครับ
ส่วนฮอนด้าสามคันในบ้าน สองคันขายที่13ปี ส่วนFK 7ปี จอดนิ่งๆไม่มีอะไีจุกจิก แค่ขี้้กียจขับเพราะมันขับและนั่งไม่สบายเเาซะเลย เลยเอาไว้เป็นรถสำรอง ซึ่งมันทำหน้าที่ตรงนี้ได้ดี เพราะไม่ต้องไปกังวลอะไรกับมันเลยจริงๆ
ส่วนแอร์นิสสันก็อย่าที่รู้กันทแค่ข้อนี้ก็น่าขายทิ้งแล้วครับ
-
้อาตรงๆเลยคือ ฮอนด้ามันทนมือทนเท้ากว่านิสสัน ไม่จุกจิกครับ
ถ้าคิดใช้ยาว ข้อนี้ก็ชนะขาดละครับ
อย่าบอกว่าผมเบลมนิสสันเลย มันลูกคเานิสสันมาก่อนครับ เป็นรถที่ต้องใช้คำว่า ขายทิ้ง เร็วที่สุดที่ใช้มาครับ
ส่วนฮอนด้าสามคันในบ้าน สองคันขายที่13ปี ส่วนFK 7ปี จอดนิ่งๆไม่มีอะไีจุกจิก แค่ขี้้กียจขับเพราะมันขับและนั่งไม่สบายเเาซะเลย เลยเอาไว้เป็นรถสำรอง ซึ่งมันทำหน้าที่ตรงนี้ได้ดี เพราะไม่ต้องไปกังวลอะไรกับมันเลยจริงๆ
ส่วนแอร์นิสสันก็อย่าที่รู้กันทแค่ข้อนี้ก็น่าขายทิ้งแล้วครับ
เอาจริงค่ายนิสสันที่เอารถพื้นฐานมาใช้แล้วมาขาย7-8แสนผมก็ไม่เอาแล้วครับ แค่ไฮบริดโลว์ครอสมีแต่มอเตอร์วิ่งไม่มีเครื่องช่วยวิ่งเครื่องแค่ปั่นไฟ มีฟิกส์เกียร์อีก อัตราสิ้นเปลืองก็ไม่ได้ประหยัดอะไรแถมแบตกันน้ำเข้าได้แย่สุดๆอีก ยิ่งพื้นฐานมาร์ช ปีกนกตัวเดียวกันที่มันขาดง่ายมาก ผมลาขาดครับแถมหน้าตามันไม่สวยด้วย ส่วน wrv แพงไป มันควรจะฃะคาแค่ห้าแสนห้าพอครับ ราคาสูงกว่านั้นกลับไปขายที่บ้านเถอะเพราะมันแค่ขับสองล้อหน้า บริโอ้ยกสูง
สิงอยู่ใน kick fan page มาระยะหนึ่งแล้ว
ผมว่า เรื่องแอร์มัยบั่นทอนจิตใจเจ้าของรถหลายคนมาก
ส่วนค่าย H ประกอบอินโดเหมือนจะดีกว่างานไทยหน่อยๆ
อย่างน้อยๆ สนิมไม่มี
ตบหน้าฮอนด้าไทยเต็มๆเลยครับ
สาวกเจ้านี้มีเยอะ สนิมรึ เหล็กบาง ไม่มีคานกันชน เบรคดรัม เครื่องโบราน ไม่สนทั้งสิ้น กลุ่มนี้มีเยอะ
จริงครับ
-
เดียวเจอ Toyota Raize
-
ผมเทียบกับ Kick ตัวล่างครับ
WR-V ตัวล่าง option เยอะกว่ามาก และเป็นเครื่องสันดาบปกติ มียางอะไหล่
ตัวรถหนักแค่ 1110 กิโล พอๆ กับ Eco car เบากว่า City งานนี้เผลอๆ วิ่งกว่าตัว Turbo อีกครับ
และผมเคยใช้ Honda 1.5 ราคา 9 แสนมาแล้ว เจ้านี้ถูกไปเลยครับ
ซิตี้ หนักกว่าแค่ 40 กก. ไม่มีทางที่แรงบิด 24 กก.จะเร่งแพ้แรงบิด 14 กก.หรอกครับ
-
เพราะเครื่องยนต์หละครับ
ที่แน่ๆ ถ้าพังขึ้นมา น่าจะซ่อมถูกกว่า
-
ถ้าคนรอบตัวผม .. "เห็นแกซ่อม pulsar แล้ว ชั้นไม่กล้าใช้ nissan ว่ะ"
เห็นข่าวแอร์ Kicks เสีย จากเคยอยากได้ เปลี่ยนใจเลยครับ น่าจะหลายตังค์
-
สาวกฮอนด้า ใช่ว่าจะซื้อเสมอไป ดูยอด brv สิเงียบกริป 🤣 Veloz ขายหลักพันต่อเดือน brv ขายหลักร้อยต้นๆ มันก็สะท้อนแล้วว่าต่อให้เป็นสาวกก็ไม่ซื้อเสมอไป
-
ผมเทียบกับ Kick ตัวล่างครับ
WR-V ตัวล่าง option เยอะกว่ามาก และเป็นเครื่องสันดาบปกติ มียางอะไหล่
ตัวรถหนักแค่ 1110 กิโล พอๆ กับ Eco car เบากว่า City งานนี้เผลอๆ วิ่งกว่าตัว Turbo อีกครับ
และผมเคยใช้ Honda 1.5 ราคา 9 แสนมาแล้ว เจ้านี้ถูกไปเลยครับ
ซิตี้ หนักกว่าแค่ 40 กก. ไม่มีทางที่แรงบิด 24 กก.จะเร่งแพ้แรงบิด 14 กก.หรอกครับ
City turbo มันแค่ 17 กก เองนะครับ
ส่วน 9 แสนที่ผมใช้ เป็น na คือ freed ซึ่งนอกจากประตู slide มูลค่ารถมันไม่ควรแพงขนาดนั้นครับ
-
ถ้าคนรอบตัวผม .. "เห็นแกซ่อม pulsar แล้ว ชั้นไม่กล้าใช้ nissan ว่ะ"
เห็นข่าวแอร์ Kicks เสีย จากเคยอยากได้ เปลี่ยนใจเลยครับ น่าจะหลายตังค์
ที่แน่ๆ พรุ่งนี้ pulsar ผม ไมล์ 6 หมื่นกม เข้าอู่เปลี่ยนลูกปืนล้อหลังครับ หลังจากสองอาทิตย์ก่อน เปลี่ยนคู่หน้าไปแล้วแต่ยังไม่จบ
ไม่ได้เป็นรถผมคันเดียวนะ ชาวบ้านก็แตกเป็นปกติ
ตั้งแต่ มกรา มาถึง วันนี้ ผมจ่ายค่าซ่อมมันไป 7 หมื่นบาทแล้วครับ (ไม่รวม ฟิล์มนะ)
คนรอบตัวผมส่ายหน้าทั้งนั้น หันไปดู ตระกูลน้องหนิม / สีบาง / คานกันชนไม่มี ไมล์ 2 - 3 แสนกม ยังไม่ซ่อมเท่ามันเลยครับ
ยังไม่รวม juke พิการ ของน้องเขยอีกคัน รายการเสียคล้ายๆรถผมแหละ แต่เค้าไม่ซ่อม ไม่สนใจ จนน้องผมบอกว่า ถ้า crv เก่าๆ เค้าเข้าศูนย์ เค้ายอมนั่ง taxi ดีกว่าขับรถบ้านี่ ใหม่กว่าตั้งหลายปี ทำไมมันพังขนาดนี้ 55
-
ใจรักในยี้ห้อ คนแก่แถวบ้านซื้อมาจอดเป้นหลัก ก็เลือก Honda ทุกคัน ไม่เปลี่ยนแปลง
-
เห้อใครซื้อรถแล้วเทียบแต่สเป็คในกระดาษคงไม่ซื้อ H แหละ
แต่ crv g2, g4 ที่ใช้ก็ไม่ได้เสียอะไรจุกจิกแบบนั้น
ทำไมเหมือนซื้อมือถือกันเลย สเป็คต้อ
นู้นนี่นั้น ไม่แฮปปี้ก็แค่ขายออกใหม่ ขาดทุนนิดหน่อย ไม่เหมือนรถ สเป็คล้ำ เสียจุกจิก ขายทิ้งก็ขาดทุนหนักอีก
-
WR-V น่าจะได้เปรียบที่เป็น Honda + 1.5 na ครับ อยู่ยาวๆ 10-15 ปีไม่น่าจะมีปัญหาอะไรมาก
ผมเองชอบ Honda นะ ถ้าสองตัวนี้คงไป Kicks ถ้านอกโจทย์ คง city
1.5na ใส่ suv เล็กๆ ผมไม่อินเท่าไร่
ถ้าเอา Freed มาสิ แบบนั้นผมรับได้
-
ผมทิ้ง Nissan pulsar มาละ ทนไม่ทนก็ใช้มา 10 ปี 2.4 แสนกิโล ไม่เคยซ่อมช่วงล่าง แต่ตู้แอร์ พัดลมหน้าเครื่อง เกียร์ ซ่อมไปหมดละ งานภายในยังเนี้ยบไม่มีเสียงให้รำคาญใจ ตอนนี้ใช้ civic fc อัตราเร่งดี แต่สนิมและเสียงดังเพียบ wrv เชื่อว่ามีจุดขายแน่นอน ตัวล่างก็พอแล้ว
-
Nissan Kicks เหมือนปัญหาจะเริ่มมาแล้วครับ แต่บอกตามตรงรถดูเหมือนมีให้เลือกเยอะ แต่ยังไม่มีรุ่นไหนที่ถูกใจจริง ๆ เลย ถ้ายังไม่จำเป็นต้องซื้อรถใหม่ ก็ใช้คันเก่าไปก่อนครับ แต่ถ้า 2 Choice นี้คงเลือก WR-V ตัวล่างก็พอครับ
-
แปลกอยู่อย่างที่ก่อนหน้านี้คนยี้รถประกอบอินโด บอกงานไม่ดี ไม่เนี้ยบ
แต่เหมือนพอเป็น wrv ไม่ค่อยมีคนบ่น หรือตัวนี้เค้าปรับปรุงงานประกอบแล้ว?
สาวกฮอนด้าก็มี 2 แบบ แบบแรกคือ ยังไงก็ต้องยี่ห้อนี้ไม่มองยี่ห้อไหนเลย
อีกแบบคือดูเป็นรุ่นๆ ถ้าฮอนด้าดูแย่หรือแพงกว่าคู่แข่งเกินไปก็พร้อมเปลี่ยนใจ
-
เมื่อก่อนเชียร์ให้คนรอบๆ ตัวซื้อรถ Nissan แต่ตอนนี้ไม่กล้าแล้วครับ
ถ้าเทียบกับ Honda Jazz ที่ตัวเองขับอยู่ รถ Nissan ถือว่าจุกจิกเอาเรื่องเลย
แถมเข้าศูนย์ไปทีไรมีเรื่องให้หงุดหงิดทุกครั้ง
-
kick นี่มีปัญหาอะไรเหรอครับ ขอถามไว้เป็นข้อมูล พอดีกำลังสนใจอยู่เหมือนกัน
-
WR-V เป็น 1.5 L แค่นั้นนะครับ ถ้าอยากได้ feel รถไฟฟ้า ยังไงก็ต้อง Kicks
-
ผมว่าเรื่องความจุกจิกของตัวรถ ความทนทาน ศูนย์บริการฯ พวกนี้แหละทำให้ WRV น่าใช้กว่า Kicks
แต่ถ้าวัดเฉพาะตัวรถเพียวๆ ผมมองว่า Kicks เด่นกว่าครับ
-
แปลกอยู่อย่างที่ก่อนหน้านี้คนยี้รถประกอบอินโด บอกงานไม่ดี ไม่เนี้ยบ
แต่เหมือนพอเป็น wrv ไม่ค่อยมีคนบ่น หรือตัวนี้เค้าปรับปรุงงานประกอบแล้ว?
สาวกฮอนด้าก็มี 2 แบบ แบบแรกคือ ยังไงก็ต้องยี่ห้อนี้ไม่มองยี่ห้อไหนเลย
อีกแบบคือดูเป็นรุ่นๆ ถ้าฮอนด้าดูแย่หรือแพงกว่าคู่แข่งเกินไปก็พร้อมเปลี่ยนใจ
งานมันก็หยาบกว่า งานไทยแหละ
เห็น Youtuber รีวิวคร่าวๆก็บอก
ของแบบนี้ ถ้าเลือกได้ ก็คงไม่เลือกอินโด แต่ถ้า อินโด ที่ประกอบห่วย แต่ไม่จุกจิก กับ งานไทย ที่จุกจิก .. ผมก็ไปอินโด นะ
-
จริงๆ การประกอบของอินโด มันไม่แย่นะครับ
สมัย Freed นี่ประกอบมือด้วยซ้ำ อะไหล่หลายตัวก็มาจากญี่ปุ่นโดยตรง
แต่บางชิ้นที่ผลิต อินโด ห่วยจริงครับ เช่น โคมไฟท้าย ยางขอบประตู แต่เปลี่ยนได้ไม่แพงครับ
ส่วนตัวมองว่า WR-V ขอให้ขายไม่ดีขายไม่ออกครับ จะได้ส่วนลดเยอะๆ ครับ
-
แปลกอยู่อย่างที่ก่อนหน้านี้คนยี้รถประกอบอินโด บอกงานไม่ดี ไม่เนี้ยบ
แต่เหมือนพอเป็น wrv ไม่ค่อยมีคนบ่น หรือตัวนี้เค้าปรับปรุงงานประกอบแล้ว?
สาวกฮอนด้าก็มี 2 แบบ แบบแรกคือ ยังไงก็ต้องยี่ห้อนี้ไม่มองยี่ห้อไหนเลย
อีกแบบคือดูเป็นรุ่นๆ ถ้าฮอนด้าดูแย่หรือแพงกว่าคู่แข่งเกินไปก็พร้อมเปลี่ยนใจ
ประเด็นคือฮอนด้าไทยประกอบรถได้ห่วยพอๆกับอินโดเลยครัล บางรุ่นอินโดประกอบดีกว่าด้วยซ้ำ
-
สด ใหม่ ใว้ใจใด้ ถ้า Kick คงรอให้ทุกอย่างนิ่ง แบบ March Almera ก็ซื้อใด้
-
kick นี่มีปัญหาอะไรเหรอครับ ขอถามไว้เป็นข้อมูล พอดีกำลังสนใจอยู่เหมือนกัน
เห็นว่า คอมแอร์เดี้ยง หลังจากดใช้ไป7-8000 โล
-
เป็นตัวเลือกที่ค่อนข้างหนักใจเลยครับ
WR-V
ก็มาตามสไตล์ฮอนด้า ใส่ออฟชั่นอย่างละนิด แต่ราคาพุ่งไปนู่น
Kick
รถแรง น่าจะประหยัดใช้ได้เลย แต่ปัญหาจุกจิกเริ่มเรื่อยๆ หนักสุดน่าจะเป็นคอมแอร์พัง
คหสต. ว่าถ้าจะเลือก 2 รุ่นนี้กัดฟันเพิ่มตังไป Cross หรืออย่างอื่นน่าจะโอเคกว่าครับ