Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: shando ที่ มีนาคม 13, 2023, 16:01:40
-
เห็นในFBคนว้าวกันค่อนข้างเยอะ หลักๆน่าจะเพราะราคาที่เปิดมาถูกกว่าที่คนส่วนใหญ่คิด แต่ผมดูออปชั่น ดูสเปคแล้วรู้สึกมันไม่สุดสักทางยังไงก็
ไม่รู้ ออปชั่น ความแรง สู้xc40หรือix3ไม่ได้ ภายในก็แทบไม่ต่างกับ A,GLA เลยนึกเหตุผลที่จะซื้อมันไม่ออกเลยนอกจากอยากได้ตราดาว
แล้วเพื่อนๆคิดไงบ้างครับ
-
คิดเหมือนกันครับ
presafe ได้แค่ช่วยเบรคกับblind spot ทำไมกั๊กตัวช่วยๆอื่นๆจังเลย
-
แพงและกั๊กออปชั่น ราคาควรจะราวๆ 2ล้านกลางๆ อย่าลืมว่า EQB มันก็คือ GLB พื้นฐานเดียวกับ GLA นี้และ
ให้มือใหม่เบนซ์คันแรกกับสาวกเขาซื้อกันไป การตลาดเบนซ์ตอนนี้ผมบอกเลยผู้บริหารกำลังจะทำให้ลูกค้าเก่าๆหายไป
-
สินค้าเฉพาะกลุ่มครับ ... รถไฟฟ้า ราคา 3ล้านบาทได้ 190 แรงม้า ... ไม่รักจริงใครจะซื้อ
ภาพห้องเครื่องนี่แบบ ..ยุ่งเหยิงยิ่งกว่ารถน้ำมันอีก ไม่บอกไม่รู้เลยว่ามันคือรถไฟฟ้าเยอรมัน นี่คือสิ่งที่ได้จากรถราคา 3 ล้าน รถจีนยังทำดีกว่า
(https://sv1.picz.in.th/images/2023/03/13/eAa8Ib.jpg)
(https://sv1.picz.in.th/images/2023/03/13/eAaFII.jpg)
-
ก็ตั้งราคาได้พรีเมี่ยมตามประสา MBTH
เมื่อคิดว่าระบบขับเคลื่อนไม่ได้มีอะไรดีไปกว่า Tesla Model Y เลยซักอย่าง
-
จ่ายค่าแบรนด์ ไม่ได้จ่ายค่ารถ
555
-
ถ้ารถยุโรปนำเเข้า ราคาเอาเรื่องกว่าเลกซัสอีกครับ ขนาดหลายรุ่นประกอบไทยราคายังขี่กับ Lexus เลยครับ
-
มันไม่ใช่รถไฟฟ้า มันคือเครื่องบอกฐานะ
-
เอาตรงๆ ส่วนตัวมองว่ามันแพงมากๆครับ ราคานี้ ผมไปซื้อ GLC แทนครับ ส่วนตัวมองว่ามันเป็นของเล่น เอาไว้กะฟันหัวคนรุ่นใหม่ที่เห่อแบรนด์แต่ไม่รู้เรื่องวิศวกรรม หรือ ไม่เคยใช้งานจริงในระยะยาวมากกว่า ซึ่งในการใช้งานจริง มันก็ไม่ได้ภาพลักษณ์ดีอะไร เพราะมันเป็น segment ที่ลูกค้าเก่าเดิมๆ หรือ คนที่รู้จักแบรน์นี้ ไม่ได้สนใจอยู่แล้ว เผลอๆ จะดูแย่เพราะถูกมองว่าโ*ซื้ออีกครับ รวมถึงค่าซ่อมบำรุง ที่มั่นใจว่าไม่คุ้มราคาจ่ายเมื่อเทียบกับสุนทรีย์ที่ได้รับครับ เรื่องการใช้งานในชีวิตประจำวัน ผมว่าเล่น crossover ญี่ปุ่น ทำได้ดีกว่าพวก GLA GLB ทุกๆด้านครับ เบาะนั่งสบายกว่า วัสดุผมว่าพอๆกัน และเรื่องการนั่ง พื้นที่โดยสาร ใส่ของ ญี่ปุ่นกิน 100% ครับ
-
เมื่อก่อนรถแบบนี้น่าซื้อเพราะจ่ายเงินขนาดนี้คุณมักจะได้เครื่องที่สมูทกว่า เงียบกว่า แรงกว่า
แต่เมื่อมันเป็น EV แล้วเอามาเทียบกับ EV ราคาไม่ถึง 2 ล้าน มันไม่มีอะไรเหลือแล้วครับ
แล้ว Mercedes-Benz ประเทศไทยก็ทำให้เราเห็นว่า รถห่าอะไรผลิตไทยแพงเท่ารถนำเข้า คิดว่าลูกค้าโง่ชัดๆครับ
-
ผมเห็นพวก youtuber ที่แต่ก่อนรีวิวมือถือ ตอนนี้มารีวิว ev หลายคนบอกว่า ราคาดี ไม่เข้าใจเหมือนกันครับว่า ราคามันดีตรงไหนดี ส่วนตัวมองว่า แพงเกินไปมาก
-
อยากรู้ราคาแบต
-
กลัวไม่พรีเมียมมั๊งครับ สามล้านนี่นะ ไปซื้อ model Y Performance ดีกว่า ไม่ "Premium" แต่ "Performance" ดีกว่า วิ่งไกลกว่า ไม่ก็ใจเย็นๆ คอย model X ตัวเริ่มต้นราคาไม่น่าเกินนี้
-
สำหรับผม ไม่ว้าวเลยสักอย่างทั้ง หน้าตา สเปก ราคา
-
3 ล้านบาท เอาไปซื้อ GLC มือสองใหม่ๆ ดีกว่า
-
ผมก็งงว่าทำไมชาวเน็ตคอมเม้นกันแทบจะเป็นเอกฉันท์ขนาดนั้นว่าราคาดี
ถ้าว่ากันที่แบรนด์ก็ยังมี XC40 , iX3 ที่คุ้มกว่าเยอะเลย
ตราดาวมัน impact ต่อใจคนขนาดนั้นจริงๆ ไม่แปลกใจแล้วล่ะที่ ผบห. ชุดนี้เค้ากล้าตั้งราคามาดูถูกลูกค้าขนาดนี้
-
มองแว้บแรก .. โห เบนซ์ไฟฟ้า 3 ล้านเอง โคตรถูกเลย
มาดูรายละเอียด อ้าวว มันคือ GLB นี่หว่า ตรูว่าละ หน้าตาทำไมทุเรศ แบบนี้ ขาย 3 ล้านเลยเหรอ ? .. ไป XC40 / C40 ดีกว่าไหม ? หรือไป Tesla ดีกว่าไหม ?
แต่มันก็ยังมีคนอีกกลุ่ม ..
ที่ยังฝังหัวว่า ชีวิตนี้ฉันต้องมีเบนซ์ มันถึงจะดูประสบความสำเร็จ ก็อาจจะมามอง แบบไม่สนอะไรเลย ขอให้มีดาวสามแฉก เป็นใช้ได้ .. มันก็มีครับ
-
มันหมดยุดที่เบนซ์จะทำไรออกมาขายคนก็อยากได้คนก็ซื้ออยู่ดีแล้วครับ ทำรถสเปคนี้หน้าตาแบบนี้แต่จะขายกันราคานี้ไม่ดูตลาดเหรอครับว่าเจ้าอื่นเขาให้อะไรมาบ้างเมื่อเทียบกับเจ้านี่
-
เห็นในFBคนว้าวกันค่อนข้างเยอะ หลักๆน่าจะเพราะราคาที่เปิดมาถูกกว่าที่คนส่วนใหญ่คิด แต่ผมดูออปชั่น ดูสเปคแล้วรู้สึกมันไม่สุดสักทางยังไงก็
ไม่รู้ ออปชั่น ความแรง สู้xc40หรือix3ไม่ได้ ภายในก็แทบไม่ต่างกับ A,GLA เลยนึกเหตุผลที่จะซื้อมันไม่ออกเลยนอกจากอยากได้ตราดาว
แล้วเพื่อนๆคิดไงบ้างครับ
คหสต ผมก็ไม่ได้มองว่ามันเป็นเครื่องบ่งบอกฐานะ เรื่องมีความนิยมในแบรนด์
ดังนั้นถ้าไม่ได้สนใจเรื่องความแรงกับอ๊อปชั่นแล้ว คงต้องไปลองสุนทรียภาพในการขับขี่เป็นยังไง นั่นอาจจะเป็นเหตุผลที่ผมซื้อมันได้
-
ให้ของมาขี้เหร่กว่าค่ายอื่น แต่ก็ยังขายดี :P
-
ค่า ตัวรถ 1 ล้าน
ค่า โลโก้ 1 ล้าน
ที่เหลือค่าบริการหลังการขาย
-
โจทย์ของแต่ละคน จริต เคมี ที่มีต่อสินค้าแต่ละชิ้น เรามีไม่เหมือนกันครับ
นี่อาจไม่ใช่รถคันแรกคนอยากมีเบนซ์
อาจเป็นเบนซ์คันที่ 3 ในบ้าน ติดบ้านไว้
ให้อาม่า อากง ที่ยังลุยๆ ขับไปหาเพื่อนใกล้ๆ ไปซื้อดอกไม้ ต้นไม้ ที่มันยัดใส่รถได้
ไปสังคมนอกบ้าน
ไปรอรับหลานหน้าโรงเรียน
อากง อาจไม่ชอบรถยี่ห้ออื่น นอกจากเบนซ์ แต่อยากได้คันเล็กๆ ขนของได้
อยากได้ไฟฟ้าด้วย เอาไว้คุยกะเพื่อนว่าอัวะ ยังใช้เป็น บลาๆๆ
บางคนก็ไม่ชอบ เทสล่า นะครับ
บางคนก็ยี้ เลกซัส
บางคนก็หนีห่าง วอลโว่
...
แต่ละคนมีปัจจัย ตัวแปรไม่เหมือนกัน
สำหรับ EQB
มันก็พอจะดูดีครับ
-
มีตัวเลือกอื่นที่คุ้มกว่าเยอะ ทั้งในด้านออฟฟชั่น ความแรง และ ความปลอดภัย
ไม่ต้องเทียบกับ Tesla ก็ได้ เดี๋ยวหาว่าคนกลุ่ม
เทียบกับ iX3 หรือ XC40/C40 ที่น่าจะเป็นกลุ่มที่ออกมาชนกันโดยตรง
ยังคิดว่า iX3 กับ XC40/C40 คุ้มค่าและน่าสนใจกว่าเยอะเลย แถม XC40/C40 ราคาถูกกว่าด้วย
-
ถ้ามาในบอดี้อื่นจะดีกว่านี้นะครับ
-
แพงครับ
-
แพงสุดๆครับถ้าเทียบกับสิ่งที่ได้ แต่ถ้านำเข้าจากจีนเขาก็คงขายราคานี้เหมือนเดิม 🤣
-
ช่วยยืนยันให้มั่นใจครับว่า MBTH มองลูกค้าเป็นยังไง
-
มันไม่ใช่รถไฟฟ้า มันคือเครื่องบอกฐานะ
ชอบครับ 555
ถ้ามองในแง่รถก็จะเหมือนที่หลายๆท่านว่ามาเลย
หน้าตาโบราณ option น้อยเกินไป
สุดท้ายก็เหมือนรวมของที่เตรียมตกยุคทั้งมอเตอร์ทั้งเทคโนโลยีแบต
-
ราคานี้นำเข้าจากเยอรมัน หรือประกอบไืทยครับ
ปล.ราคานี้ Model Y Performance ยังเหลือเงินอีกครึ่งล้านมาแต่งเพิ่ม
-
เพื่อนๆ คนไหนซื้อ รบกวนช่วนมาบอกผมทีนะครับว่าซื้อเพราะอะไร
-
คุณผู้หญิงที่บ้าน ค่อนข้างสนใจมากทีเดียว
-
เป็นรถที่หาความน่าซื้อไม่เจอเลยจรืงๆ
-
แพงมากครับ แต่คนชินกับรถเบนซ์แพงเลยบอกถูกซะงั้น
มันคือ xc40 แบบ option กากมากๆ แล้วทำราคาสูงอ่ะครับ 5555
แต่คนเอาไปเทียบกับ glb ก็บอกถูกเฉย เป็นงงนะทั้งที่ของมัน overpriced มาตั้งแต่ตัวเก่า
+อีก 3 แสนได้ x3 ที่ class ใหญ่กว่า ของครบกว่าอ่ะครับ 5555
-
เทียบกับคู่แข่ง ก็ยังราคาแรงเกิน
-
ผมว่าราคาแรงไปหน่อย
แต่เชื่อเถอะ ถ้าในนี้วิจารณ์ว่าไม่ดี ยอดขายวิ่งฉิวแน่ 5555
-
เค้าตั้งราคาฉลาดครับ ปีที่แล้วเปิดตัว Eqs มาก่อนด้วยราคาเกินเอื้อม พอปีนี้เปิดEQBมา ถูกลงมาครึ่งคนเลยมองว่าถูก ที่จริงถ้าตั้ง2.99จะมีผลทางใจขึ้นอีกเยอะ
คนจะซื้อBenzยังไงเค้าก็ซื้อ Benzครับ ถ้าจะเทียบกับยี่ห้ออื่นมันก็พูดยาก คนมีอายุหน่อยอาจไม่ชอบTeslaเพราะไม่ชอบตั้งค่าอะไรที่หน้าจอ หรือVolvoก็ไม่ได้มีศูนย์เยอะ ยิ่งต่างจังหวัด ถ้าขับรถไฟฟ้าแล้วอยู่ไกลศูนย์เป็นร้อยสองร้อยกิโลเป็นผมก็ไม่เอาครับ จะรอคู่แข่งมาตรงหน่อยอย่าง iX1 ก็ยังไม่รู้เมื่อไหร่
-
B-class ไม่ค่อยนิยมในบ้านเราอยู่แล้ว ไม่ว่าจะมาใน model ไหนก็ตาม แต่ต่างประเทศกลับได้รับความนิยมมาก เพราะความอรรถประโยชน์
-
ผมก็ยังเห็นคนแถวบ้านยังขยันซื้อเบนซ์อยู่นะ
คนทำตลาดคงมองว่าขายได้ อาเจ็ก อาซิ่ม เขาไม่สนหรอกว่า 190 หรือ 300 ม้า แค่เสียบปลั๊กได้ ก็เอาไปคุยได้แล้วครับ ::)
-
ถ้าไม่มี Tesla อาจจะดูมีอะไร มีความน่าสนใจอยู่
ตอนนี้มี Tesla แล้ว มันเลยทำให้ EQB ความน่าสนใจเป็น 0 เลย ทั้งในด้านออฟชั่น และ ราคา
ยังไม่รวมว่า มี XC40/C40 และ iX3 อยู่อีกนะ
เกิดยากกว่าดับนะ อนาคตดูไม่ยากเลย
-
ถ้าชอบ GLB ที่ราคา 2ล้านปลาย
EQB 3 ล้านถือว่าไม่แพง
-
ผมยังไม่เห็นข่าวเลยแหะ
เอาจริงๆถ้ามองว่า EQB ขนาดพอๆกับ GLC แล้วทำราคาได้ใกล้ๆกัน มองเผินๆมันก็ดูไม่แพงนะ
ยิ่งไปเทียบกับ Nissa Leaf / Ioniq Volvo XC40 ที่เล็กกว่า หรือ EV อื่นที่ไม่ได้นำเข้าจากจีน มันก็ดูไม่ได้แย่นะ
Tesla กับ รถนำเข้าจากจีนนี่แหละ ที่เข้ามาสะท้อนราคาต้นทุนจริงๆ ทำให้ EV จากที่อื่นราคาโหดร้ายเพราะภาษีเลย
-
ผมว่าเดี่ยวนี้Benzค่านิยมในแบรนด์ตกแล้วครับ ดูได้จากยอดขายBMWแซงหลายปีแล้วครับ เปิดมาราคานี้ตราดาวก็ไม่ช่วยหรอกครับ ขายยาก ถ้าสมัย10ปีก่อนยังไงก็ขายได้ แต่เวลานี้ไม่ใช่แบบนั้นแล้วครับ
-
เรื่องของการตั้งราคาแพงเกินตัวนั้น อ่านจากความเห็นคนในพันทิพเรื่องค่านิยมการใช้เบนซ์แล้วก็ไม่แปลกใจอ่ะครับว่าทำไมเบนซ์ประเทศไทยกล้าโขกราคาแพงแบบนี้ ซื้อเพื่อเอาไปทำธุรกิจ(รถจอดในที่จอดโน่นมา) ซื้อเอาไปอวดรวยให้คนอื่นอิจฉา(เบ่งกับคนที่ด้อยกว่า) ซื้อเอาไปให้ยามยกกรวยกั้นออกให้ ซื้อเอาไปให้รถอื่นบนถนนเกรงใจหลีกทางให้(โรลซ์รอยซ์ยังโดนพุ่งมาปิดเวลาเปิดไฟเลี้ยวเลย) อ่านแล้วก็กลุ้มในที่ค่านิยมคนในสังคมไม่สามารถทำให้ตัวเองโดดเด่นน่าสนใจได้ต้องมาพึ่งพาวัตถุเบางให้คนมาสนใจ ในระยะยาวพอคนเค้ารู้นอกรู้ในกันหมดรถไม่มีประโยชน์ในการทำงาน/เข้าสังคมหรอก คุณค่าในตัวบุคคลต่างหากที่จะทำให้ชีวิตประสบความสำเร็จไม่ใช่จากรถที่ใช้
-
ถ้ามองแบบง่ายๆ ของถูกตั้งแพงคนยังซื้อคุ้มทำขาย เป็นเราๆก็ทำ
ขายไปคู่แข่งโดยตรงสู้ ขายตก ก้อต้องแก้
ตั้งเป้าน้อย ขายได้หมด คนซื้อไม่บ่น เขาคงไม่แคร์คนไม่ซื้ออยู่ดี
ถึงวันนึงตกมาก ถ้าคิดทันก้อปล่อยไม้เด็ด เด่วลูกค้าที่เคยมีใจก้อกลับ
ถ้าไม่ทำบางเรื่องแย่ๆเช่นลอยแพ ซ่อมไม่จบ คนใช้ตราดาวที่เขายังมั่นใจยังมีอีกเยอะ เยอะกว่าคนที่ด่าลูกเดียว แต่ยังไม่เคยใช้ด้วยมั๊งครับ
คำว่า คุ้ม มันวัดยากจริงๆ ปัจเจกมากๆ จ่าย 10 ดื่มนั่งขยี้ บางคนบอกเสียเวลา ไม่คุ้ม ไปจั่ง เอ๊ก เลยคุ้มกว่า 555
ลางเนื้อชอบลางยาจริงๆ
ส่วนตัวผมว่า x1 สวยกว่าอีก
-
อ่านบางความคิดเห็นแล้วแบบว่า ยังคิดแบบนี้อยู่อีกหรือ เรื่องค่านิยม...
-
แพงครับบบบบ
-
แพงครับ