Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: kkrit ที่ มีนาคม 21, 2023, 12:07:11
-
สวัสดีครับ รถผมโดนชนด้านข้างมา (ไม่ได้ชนหนักครับ)
1. อยากสอบถามว่า บานประตู หากเคาะได้ ควรเคาะหรือควรเปลี่ยนบานครับ
ถ้าเราเปลี่ยนบาน โดยปกติแล้วตรงน็อตยึดบานพับมันสามารถดูได้ไหมครับว่า เคยถอดบานประตู
2. ส่วนชิ้น แก้มซุ้มล้อหลัง วิธีซ่อมยังไงดีสุดกับราคาขายต่อครับ
-
1.ถ้าถอดดูออกครับ
เค้าจะส่องที่หัวน๊อตเลย ถ้าเคยถอดมาเค้าจะรู้
2.ซ่อมแบบไม่ถอดเค้าใช้เครื่องวัดความหนาสีครับ จิ้มๆๆๆ แล้วรู้เลยสีเดิมไหม ? (ส่วนใหญ่รถยุโรปเช็คแบบนี้้)
ดีที่สุดเคาะแบบไม่ถอด ไม่ทำสีครับ
-
ซ่อมแบบไม่ถอด (ถ้าทำได้)
แต่ถ้าต้องถอดน๊อต ก็รับสภาพครับ เพราะเวลาขาย ยิ่งเป็นเต้นท์ เขาไล่ดูหัวน๊อตยึด แทบจะรายตัวเลย
ตัวไหนขยับ หรือ ถอด โดยหัก โดยกดราคา ยังไงตรวจข้อสอบ
ถ้าทำสีแบบไม่ต้องถอด แล้ว ก็ต้องขัดสีเดิมออก แล้วพ่นใหม่ โดยต้องให้ความหนาของสีเท่าเดิม(ไกล้เคียงเดิม) ให้ได้มากที่สุด เพราะเดี๋ยวมีเขามีตัววัดความหนาสีเป็นระดับนาโนเมตรแล้ว
และ สุดท้าย สีต้องไม่เพี้ยน อันนี้สำคัญมาก เพราะถ้าสีเพี้ยน เขาไม่ต้องมาวัด มาดู เขาตีเป็นทำสี ทันทีเลย
-
1. เปลี่ยนประตู รอยถอด มีอยู่แล้ว ขายเต้นท์ ราคาโดนกดแน่
2. เคาะ ถ้าบุบหนัก โป๊วหนา ก็โดนอีก แต่น้อยกว่าข้อ 1
ทีนี้ ถ้าขายให้เจ้าของใหม่โดยตรง ผมมองว่า มีภาพตอนเกิดเหตุให้เค้าดู มันก็จบนะว่า ไม่ได้รุนแรง อะไรแบบนั้น ยกเว้น พวกหาเรื่องกดราคาน่ะครับ
ดีที่สุดคือ เคาะแบบไม่ต้องทำสี (กรณีสีเดิมไม่เสีย)
-
ยังไงก็ตกทั้งสองวิธีครับ
ก็ในเมื่อมันผ่านการซ่อมมาแล้วก็ต้องยอมรับความจริงแหล่ะครับ
-
ในกรณีแบบนี้เราถ่ายภาพแผลอุบัติเหตุแนบไว้ในในสมุดคู่มือให้เค้าดูได้มั้ยว่ารถคันนี้ไม่ได้ชนหนักมาจริง สีหนาเพราะแค่งานเคาะเก็บสี พอจะช่วยให้เต็นท์ให้ราคาดีขึ้นได้บ้างมั้ยครับ
-
ในกรณีแบบนี้เราถ่ายภาพแผลอุบัติเหตุแนบไว้ในในสมุดคู่มือให้เค้าดูได้มั้ยว่ารถคันนี้ไม่ได้ชนหนักมาจริง สีหนาเพราะแค่งานเคาะเก็บสี พอจะช่วยให้เต็นท์ให้ราคาดีขึ้นได้บ้างมั้ยครับ
ไม่ครับ เจอแคสที่ ลูกมะพร้าว ตกใส่ฝากระโปรง ไม่ได้ชนเป็นเรื่องราว แล้วศูนย์ตีเปลี่ยนฝากระโปรงยังโดนเลย
เต้นท์ไม่สนครับ
-
ข้อ.1 ชนตรงประตูเคาะมาเคาะได้ครับแต่สีตรงจุดที่โดนชนความหนาจะหายไปมองด้วยตาอาจจะไม่เห็นซัก 2-3 ปีจะเห็นความเพี้ยน
ข้อ.2 แก้มซุ้มล้อหลังน่าจะต้องขัดแล้วพ่นใหม่ทั้งชิ้นครับ
ปล.ผมประสบการณ์ส่วนตัว ถ้าซื้อรถมาเรื่องรอยเล็กๆน้อยๆทำสีเป็นเรื่องปกติครับ คนซื้อจะกดราคาก็คือกดราคา ถ้าเราพอใจขายก็ขายครับไม่พอใจราคาก็ให้คนอื่นเสนอราคา ไม่งั้นเวลาขับรถจะกลัวนั้นกลัวคนอื่นมาชนตลอดจิตตกป่าวๆครับ แค่รถออกจากโชว์รูมขับไปทางลูกรังสีกันชนหน้าก็ถลก เวลาจะขายก็ต้องเก็บงานอยู่ดีครับ
-
ข้อ.1 ชนตรงประตูเคาะมาเคาะได้ครับแต่สีตรงจุดที่โดนชนความหนาจะหายไปมองด้วยตาอาจจะไม่เห็นซัก 2-3 ปีจะเห็นความเพี้ยน
ข้อ.2 แก้มซุ้มล้อหลังน่าจะต้องขัดแล้วพ่นใหม่ทั้งชิ้นครับ
ปล.ผมประสบการณ์ส่วนตัว ถ้าซื้อรถมาเรื่องรอยเล็กๆน้อยๆทำสีเป็นเรื่องปกติครับ คนซื้อจะกดราคาก็คือกดราคา ถ้าเราพอใจขายก็ขายครับไม่พอใจราคาก็ให้คนอื่นเสนอราคา ไม่งั้นเวลาขับรถจะกลัวนั้นกลัวคนอื่นมาชนตลอดจิตตกป่าวๆครับ แค่รถออกจากโชว์รูมขับไปทางลูกรังสีกันชนหน้าก็ถลก เวลาจะขายก็ต้องเก็บงานอยู่ดีครับ
+1
-
มาให้ความเห็นในฐานะเต้นรถครับ
คือไม่ว่าคุณจะซ่อมอย่างไร เทพแค่ไหนเก่งแค่ไหนก็ดูรู้ครับ ไม่มีทางที่จะรอดสายตาไปได้ ไม่ว่าจะเคาะ จะดูด จะเปลี่ยน รู้ทุกชิ้น ทุกการเปลี่ยนแปลงที่เรียกกันง่ายๆว่า "ไม่เดิม" ยังไงก็โดนติ เพื่อกดราคา
ทางออกที่คุณทำได้มีทางเดียวคือ "ขายเอง" ไม่ผ่านเต้นรถครับ คือโพสลงเน็ท ขายให้กับ user โดยตรงพวกนี้จะดูไม่เป็น หรือดูเป็นแต่รับได้ เพราะซื้อไปใช้งานต่อ ไม่ได้ซื้อไปทำกำไร ...
ดังนั้น ทำใจครับ รถสวยกับรถไม่สวย จริงๆราคามันดิฟกันไม่มากหรอกครับ 3-4 หมื่นเต็มที่ ถ้ารับตรงนี้ได้ก็ไม่ต้องไปใส่ใจครับ
-
ผมไม่เคยเจอเต๊นท์มือสองรายไหนที่ไม่ติตอนรับซื้อ ต่อให้รถของคุณสภาพ Perfect อันดับ 1 ของโลก เขาหาจุดติเพื่อหักเงินคุณได้ทุกทางแหละ
ในขณะเดียวกันพอเขาซื้อรถคุณไปแล้วเพื่อขายออก คราวนี้แหละสรรพคุณด้านบวกของรถยนต์คันนั้นจะพรั่งพรูออกมาเต็มไปหมด ::) ::) ::)
-
ผมไม่เคยเจอเต๊นท์มือสองรายไหนที่ไม่ติตอนรับซื้อ ต่อให้รถของคุณสภาพ Perfect อันดับ 1 ของโลก เขาหาจุดติเพื่อหักเงินคุณได้ทุกทางแหละ
ในขณะเดียวกันพอเขาซื้อรถคุณไปแล้วเพื่อขายออก คราวนี้แหละสรรพคุณด้านบวกของรถยนต์คันนั้นจะพรั่งพรูออกมาเต็มไปหมด ::) ::) ::)
+1
-
ผมไม่เคยเจอเต๊นท์มือสองรายไหนที่ไม่ติตอนรับซื้อ ต่อให้รถของคุณสภาพ Perfect อันดับ 1 ของโลก เขาหาจุดติเพื่อหักเงินคุณได้ทุกทางแหละ
ในขณะเดียวกันพอเขาซื้อรถคุณไปแล้วเพื่อขายออก คราวนี้แหละสรรพคุณด้านบวกของรถยนต์คันนั้นจะพรั่งพรูออกมาเต็มไปหมด ::) ::) ::)
เยี่ยมเลยครับ เป๊ะ ชีวิตก็มีได้มีเสีย ขาดทุนจากการขายแล้วโดนกดราคา ก็หาเงินเพิ่มทางอื่นเอาครับ คิดมากเครียดแย่
แต่เข้าใจ จขกท นะครับ เงินใครๆก็รัก ใครก็เสียดาย คิดซะว่าเงินส่วนต่างเราใช้หนี้เคราะห์กรรมไป จากหนักเป็นเบา อาจจะสบายใจขึ้นบ้างครับ
-
ผมไม่เคยเจอเต๊นท์มือสองรายไหนที่ไม่ติตอนรับซื้อ ต่อให้รถของคุณสภาพ Perfect อันดับ 1 ของโลก เขาหาจุดติเพื่อหักเงินคุณได้ทุกทางแหละ
ในขณะเดียวกันพอเขาซื้อรถคุณไปแล้วเพื่อขายออก คราวนี้แหละสรรพคุณด้านบวกของรถยนต์คันนั้นจะพรั่งพรูออกมาเต็มไปหมด ::) ::) ::)
อันนี้ ก็เหมือนผมจะร้อนตัว 555 แต่ก็ต้องบอกตามตรงว่า มันคือธุรกิจครับ ไม่ได้ทำเพื่อการกุศล ... ดังนั้น กดราคาซื้อให้ต่ำที่สุด และเวลาขาย ก็อัพเซลให้สามารถขายได้กำไรที่สุดเช่นกัน
ทุกธุรกิจก็ทำแบบนี้ไม่ใช่รึ ...
-
ธุรกิจก็คือธุรกิจครับ ไม่มีใครลงเงินแล้วขาดทุน บังเอิญกระทู้นี้เป็นเจ้าของที่จะขายรถ ขออภัยที่กระทบอย่างรุนแรง ;D
ผมไม่เคยเจอเต๊นท์มือสองรายไหนที่ไม่ติตอนรับซื้อ ต่อให้รถของคุณสภาพ Perfect อันดับ 1 ของโลก เขาหาจุดติเพื่อหักเงินคุณได้ทุกทางแหละ
ในขณะเดียวกันพอเขาซื้อรถคุณไปแล้วเพื่อขายออก คราวนี้แหละสรรพคุณด้านบวกของรถยนต์คันนั้นจะพรั่งพรูออกมาเต็มไปหมด ::) ::) ::)
อันนี้ ก็เหมือนผมจะร้อนตัว 555 แต่ก็ต้องบอกตามตรงว่า มันคือธุรกิจครับ ไม่ได้ทำเพื่อการกุศล ... ดังนั้น กดราคาซื้อให้ต่ำที่สุด และเวลาขาย ก็อัพเซลให้สามารถขายได้กำไรที่สุดเช่นกัน
ทุกธุรกิจก็ทำแบบนี้ไม่ใช่รึ ...
-
อย่าคิดมากครับ
ซ่อมอย่างดี ทำประวัติไว้ พวกรูป ใบเสร็จ ถ้าซ่อมเอง
ถ้าอู่ประกัน ก็ไปดูรถบ่อยๆ ช่วยได้ ครับ
ถ้าไม่ได้ชนหนัก ซ่อมดีๆ ไม่น่าตกเยอะครับ
-
มาให้ความเห็นในฐานะเต้นรถครับ
คือไม่ว่าคุณจะซ่อมอย่างไร เทพแค่ไหนเก่งแค่ไหนก็ดูรู้ครับ ไม่มีทางที่จะรอดสายตาไปได้ ไม่ว่าจะเคาะ จะดูด จะเปลี่ยน รู้ทุกชิ้น ทุกการเปลี่ยนแปลงที่เรียกกันง่ายๆว่า "ไม่เดิม" ยังไงก็โดนติ เพื่อกดราคา
ทางออกที่คุณทำได้มีทางเดียวคือ "ขายเอง" ไม่ผ่านเต้นรถครับ คือโพสลงเน็ท ขายให้กับ user โดยตรงพวกนี้จะดูไม่เป็น หรือดูเป็นแต่รับได้ เพราะซื้อไปใช้งานต่อ ไม่ได้ซื้อไปทำกำไร ...
ดังนั้น ทำใจครับ รถสวยกับรถไม่สวย จริงๆราคามันดิฟกันไม่มากหรอกครับ 3-4 หมื่นเต็มที่ ถ้ารับตรงนี้ได้ก็ไม่ต้องไปใส่ใจครับ
เห็นด้วยครับ ซ่อมๆไปอย่าคิดมากแต่ถ้าคิดจะหลอกเต๊นท์"ไม่มีทาง"ครับหนักเบาเขารู้หมดพวกนี้เขาดูทุกวันครับมันเป็นอาชีพ
ถ้าขายเองก็ถ่ายรูปก่อน หลัง ไว้ให้คนซื้อดูครับรถถ้ามันดีจริงขายเองออกอยู่แล้วครับแต่ใช้เวลาหน่อย
-
ในกรณีแบบนี้เราถ่ายภาพแผลอุบัติเหตุแนบไว้ในในสมุดคู่มือให้เค้าดูได้มั้ยว่ารถคันนี้ไม่ได้ชนหนักมาจริง สีหนาเพราะแค่งานเคาะเก็บสี พอจะช่วยให้เต็นท์ให้ราคาดีขึ้นได้บ้างมั้ยครับ
เต๊นท์ไม่สนครับ
เหตุนี้เต็นจึงรวยเอาๆครับ กดๆๆๆๆ
แต่ตอนเต๊นท์ขาย ขายราคาตลาดนะครับ ไม่ได้ขายถูกเหมือนที่ซื้อมา รถ B Seg บางคันได้หลักแสนเลย
ถ้าขายให้คนซื้อโดยตรงก็น่าจะมีผลครับ
(หรืออาจจะไม่อยากซื้อเลยก็ได้ :'()
-
มาให้ความเห็นในฐานะเต้นรถครับ
คือไม่ว่าคุณจะซ่อมอย่างไร เทพแค่ไหนเก่งแค่ไหนก็ดูรู้ครับ ไม่มีทางที่จะรอดสายตาไปได้ ไม่ว่าจะเคาะ จะดูด จะเปลี่ยน รู้ทุกชิ้น ทุกการเปลี่ยนแปลงที่เรียกกันง่ายๆว่า "ไม่เดิม" ยังไงก็โดนติ เพื่อกดราคา
ทางออกที่คุณทำได้มีทางเดียวคือ "ขายเอง" ไม่ผ่านเต้นรถครับ คือโพสลงเน็ท ขายให้กับ user โดยตรงพวกนี้จะดูไม่เป็น หรือดูเป็นแต่รับได้ เพราะซื้อไปใช้งานต่อ ไม่ได้ซื้อไปทำกำไร ...
ดังนั้น ทำใจครับ รถสวยกับรถไม่สวย จริงๆราคามันดิฟกันไม่มากหรอกครับ 3-4 หมื่นเต็มที่ ถ้ารับตรงนี้ได้ก็ไม่ต้องไปใส่ใจครับ
รถผม B seg โดนไป 5 หมื่นครับ
อีกที่กดไป 7 หมื่น :'(
-
มาให้ความเห็นในฐานะเต้นรถครับ
คือไม่ว่าคุณจะซ่อมอย่างไร เทพแค่ไหนเก่งแค่ไหนก็ดูรู้ครับ ไม่มีทางที่จะรอดสายตาไปได้ ไม่ว่าจะเคาะ จะดูด จะเปลี่ยน รู้ทุกชิ้น ทุกการเปลี่ยนแปลงที่เรียกกันง่ายๆว่า "ไม่เดิม" ยังไงก็โดนติ เพื่อกดราคา
ทางออกที่คุณทำได้มีทางเดียวคือ "ขายเอง" ไม่ผ่านเต้นรถครับ คือโพสลงเน็ท ขายให้กับ user โดยตรงพวกนี้จะดูไม่เป็น หรือดูเป็นแต่รับได้ เพราะซื้อไปใช้งานต่อ ไม่ได้ซื้อไปทำกำไร ...
ดังนั้น ทำใจครับ รถสวยกับรถไม่สวย จริงๆราคามันดิฟกันไม่มากหรอกครับ 3-4 หมื่นเต็มที่ ถ้ารับตรงนี้ได้ก็ไม่ต้องไปใส่ใจครับ
รถผม B seg โดนไป 5 หมื่นครับ
อีกที่กดไป 7 หมื่น :'(
อันนี้ เล่าให้อ่านครับว่า บางเคสบางคันทำไมถึงโดนกดแรง
ถ้ารถที่ชนหนัก ชนหนักในที่นี้คือถึงคาน ถึงโครงสร้างหลัก เช่นคานหน้าเปลี่ยนมา ท้ายโดนถึงยางอะไหล่ ข้างก็โดนคานล่างและเสา B ประมาณนี้ครับ
แต่ถ้าโดนเบาแต่เปลี่ยนชิ้น เช่นแก้มหน้า กันชนหน้าเปลี่ยนแต่ไม่ถึงคานบน กันชนท้ายเปลี่ยน แต่ไม่ถึงยางอะไหล่ อันนี้จัดอยู่ในโซนเบา
และอีกสาเหตุที่ตอนนี้จะเจอกันเยอะ ที่ว่ารถสวย ไม่มีชนหนัก แต่โดนกดเยอะ ก็เพราะรถรุ่นนี้ มันไหลเข้าตลาดมือ 2 มากจนล้นตลาดครับ ตอนนี้มีหลายรุ่นเลย ค่ายที่ว่าราคาขายต่อดีนี่แหละ ล้นตลาด โทรไปหาใครบอกรุ่นบอกปีก็ไม่มีใครเอา บอกเป็นเสียงเดียวกันหมดว่า ที่มีอยู่ยังขายไม่ออกเลย กลายเป็นรถแบรนด์รอง ที่มีน้อยในตลาดกลับขายได้ดีกว่า เพราะราคามือ 2 ไม่แพงเท่าเจ้าตลาด มันเลยหมุนเวียนง่าย รอบทำกำไรดีกว่า
civic FB ตีราคาเท่า m3 ในปีเดียวกันแล้วครับตอนนี้ และตลาดมือ 2 m3 ขายง่ายกว่าด้วย เพราะได้เครื่อง 2.0 ไม่ใช่ 1.8
-
รถคันเก่าที่บ้าน altis 2010 น็อตเดิมทุกตัว ก็ยังโดนกดเลยครับ รถตลาดคนนิยมราคาไม่ตกไม่จริงเสมอไป
เพราะที่เต๊นท์เองก็มีรถรุ่นนี้จอดขายไม่ออกอยู่เลย เพราะงั้นรถสภาพสวยเนี้ยบกับเคยซ่อม
ถ้าขายเต๊นท์ผมว่าราคาไม่ต่างกันมากคือถูกเหมือนกัน แต่ตอนขายออกเต๊นท์ก็ขายแพงเหมือนกัน
วิธีให้ได้ราคาดีคือขายเอง ซึ่งจากที่ผมเคยขายเอง ได้เงินเยอะจริงแต่ปวดหัวครับ
คนนั้นโทรมานัดดู คนนี้มาขอลองขับ อีกคนดูแล้วชอบแต่ไฟแนนซ์ไม่ผ่าน
บางคนมาดูแล้วต่อราคาหนักๆ บางคนดูแล้วบอกขอคุยกับเมียก่อน อีกสารพัดอย่าง
กว่าจะขายได้ สิ้นเปลืองเวลามากครับถ้าคิดซะว่า ส่วนต่างที่ได้มากกว่าขายเต๊นท์
ถือเป็นค่าเวลา ค่าสุขภาพจิต ยกภาระส่วนนี้ให้เต๊นท์จัดการผมว่าก็ไม่ได้เสียหายมากมายนะครับ