Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: piakpiak ที่ พฤศจิกายน 12, 2010, 16:57:08
-
ตามนี้ http://www.caradvice.com.au/33872/holden-cruze-v-ford-focus-diesel-comparison/ (http://www.caradvice.com.au/33872/holden-cruze-v-ford-focus-diesel-comparison/) รีวิวเก่าไปหน่อย กลางปี 2009 แถม body (4 vs 5 doors) กับชุดเกียร์ก็แตกต่าง แต่โดยรวมสองตัวนี้ใกล้เคียงกันมากๆ เรื่องสมรรถนะ และความปลอดภัย (ABS/EBD/ESC(P)/TCS)
ที่รอบเดียวกัน แรงบิดเท่ากันเป๊ะ 320NM
แรงม้า Cruze เหนือกว่าหน่อย 110kw(150hp) vs 100kw(136hp)
แต่ 0-100kmh Focus เหนือกว่า บางรีวิวจากอินเดีย บอก Cruze นี่ออกตัวอืดเลย
เท่าที่ดูมาจากเวป และที่อื่นๆ ข้อมูลล่าสุด สำหรับรุ่นจำหน่ายในไทย จุดเด่นจุดด้อย น่าจะเป็นตามนี้
Ford Focus
เด่นเรื่อง เกียร์ dual clutch powershift 6 speed, ช่วงล่างหลัง multi-link (Cruze Torsion Beam) ประหยัดน้ำมัน
ด้อยเรื่อง รูปลักษณ์ ดีไซน์ ความสดใหม่ ลูกเล่น เบาะลอยไม่รับไม่โอบกระชับเท่าที่ควร
Chevy Cruze
เด่นเรื่อง การออกแบบ ลูกเล่น อุปกรณ์เสริมอัดแน่น เช่น cruise control ความกว้างขวางห้องโดยสาร เบาะนั่งโอบกระชับ
ด้อยเรื่อง อัตราสิ้นเปลือง ช่วงล่างหลัง น้ำหนักรถ
แต่สิ่งที่เหมือนกันของสองค่ายนี้ในไทย คือจำนวนศูนย์และคุณภาพศูนย์บริการ และฝ่ายการตลาดที่อ่อนมากๆ ยิ่งเซลส์แล้วไปกันใหญ่ ถามอะไรไม่ค่อยได้คำตอบเลย
ผมได้เคยทดสอบ Focus TDCi มาแล้ว รู้สึกประทับใจอัตราเร่งและแรงบิดมากๆ กำลังจะไปลอง Cruze VCDi ที่พัทยาเร็วๆนี้ แล้วจะมาเล่าความรู้สึกในการทดสอบให้ฟังครับ
-
กำ น้องครูซ ทำไมเป็นอย่างนั้น :P :P
-
ต้องลอง!!
-
Designภายในของโฟกัสรุ่นปัจจุบันมันดูโบราณมาก....เลยครับสำหรับผม เข้าไปนั่งแล้วรู้สึกอย่างกับว่ามันเป็นรถเมื่อ7-8ปีที่แล้วเลยอ่ะ แถมแคบอึดอัดอีกตะหาก ปุ่มบางอย่างก็อันโตเวอร์มากเลย แต่แรงมากกกกกกกกกกก...
-
ไม่ว่ารุ่นไหนๆ ก็ไม่มีอะไร perfect หรอก มันต้องมีไม่ดีบ้าง อะไรซักอย่าง
ที่ perfect ไปหมด ก็มีแต่ส่วนน้อย
เรื่องตีนต้นอืดหน่อยผมไม่ถือนะ เพราะอย่าง Swift ที่ว่า ตีนต้นอืด
ผมยังชอบได้เลย ส่วนรถที่ตีนต้นไวๆ ไม่ว่ารุ่นไหน มันได้อารมณ์สนุก
ประมาณนึง แต่ก็ไม่มีอะไรพิเศษ เพราะปกติก็ไม่ได้ไปแข่งกับใคร
ให้เดาก็ Cruze 1.8 M/T น่าจะจัดจ้าน มากน่าดู ถ้า รุ่นดีเซลอืด ก็มี
รุ่นนี่แหล่ะ ที่จะเร่าร้อนแบบวัยรุ่นได้
-
นี้และ ได้อย่าง เสียอย่าง เปรียบ เทียบ คน บ้างคน น่าตาดี แต่นิสัยแย่ เปรียบ เหมือน FD บ้างคน น่าตา ใช้ไม่ได้ แต่นิสัย ดี เปรียบ เหมือน TDCI แต่ทั้งหมดนี้ บ้างคน เท่านั้น!!! :)
-
FOCUS ก็ดีนะ แต่ผมไม่ชอบ"ใบพายคอนโทรล"
-
จะบอกว่า
ถ้าผลออกมาแบบนั้นผมไม่แปลกใจ
เพราะถ้ายังใช้เครื่อง Captiva อยู่ ก็จะเป็นเช่นนั้นแหละครับ
ใครจะซื้อ เครื่อง ดีเซล ตอนนี้ รอไม่ไหว ก็ไม่ต้องรอ แต่ถ้ารอได้
รออีก 1 ปี ให้เครื่อง ดีเซล ตัวใหม่ พร้อมขึ้นไลน์ผลิตก่อนเถอะครับ
Focus TDCi อาจโดนฉีกได้แน่ๆ เพราะ Preliminary Spec ของเครื่องตัวนั้น จำได้ลางๆว่า แรงสุดๆ
-
จะบอกว่า
ถ้าผลออกมาแบบนั้นผมไม่แปลกใจ
เพราะถ้ายังใช้เครื่อง Captiva อยู่ ก็จะเป็นเช่นนั้นแหละครับ
ใครจะซื้อ เครื่อง ดีเซล ตอนนี้ รอไม่ไหว ก็ไม่ต้องรอ แต่ถ้ารอได้
รออีก 1 ปี ให้เครื่อง ดีเซล ตัวใหม่ พร้อมขึ้นไลน์ผลิตก่อนเถอะครับ
Focus TDCi อาจโดนฉีกได้แน่ๆ เพราะ Preliminary Spec ของเครื่องตัวนั้น จำได้ลางๆว่า แรงสุดๆ
นี่แหละพี่ สิ่งที่รอให้เกิดขึ้นกับวงการรถยนต์ประเทศไทย เบื่อรถเบนซิล 555+
-
จะบอกว่า
ถ้าผลออกมาแบบนั้นผมไม่แปลกใจ
เพราะถ้ายังใช้เครื่อง Captiva อยู่ ก็จะเป็นเช่นนั้นแหละครับ
ใครจะซื้อ เครื่อง ดีเซล ตอนนี้ รอไม่ไหว ก็ไม่ต้องรอ แต่ถ้ารอได้
รออีก 1 ปี ให้เครื่อง ดีเซล ตัวใหม่ พร้อมขึ้นไลน์ผลิตก่อนเถอะครับ
Focus TDCi อาจโดนฉีกได้แน่ๆ เพราะ Preliminary Spec ของเครื่องตัวนั้น จำได้ลางๆว่า แรงสุดๆ
นี่แหละพี่ สิ่งที่รอให้เกิดขึ้นกับวงการรถยนต์ประเทศไทย เบื่อรถเบนซิล 555+
extremely interesting mak mak krub
-
จะบอกว่า
ถ้าผลออกมาแบบนั้นผมไม่แปลกใจ
เพราะถ้ายังใช้เครื่อง Captiva อยู่ ก็จะเป็นเช่นนั้นแหละครับ
ใครจะซื้อ เครื่อง ดีเซล ตอนนี้ รอไม่ไหว ก็ไม่ต้องรอ แต่ถ้ารอได้
รออีก 1 ปี ให้เครื่อง ดีเซล ตัวใหม่ พร้อมขึ้นไลน์ผลิตก่อนเถอะครับ
Focus TDCi อาจโดนฉีกได้แน่ๆ เพราะ Preliminary Spec ของเครื่องตัวนั้น จำได้ลางๆว่า แรงสุดๆ
นี่แหละพี่ สิ่งที่รอให้เกิดขึ้นกับวงการรถยนต์ประเทศไทย เบื่อรถเบนซิล 555+
น่าสนใจขึ้นมาในทันที...
-
FOCUS ก็ดีนะ แต่ผมไม่ชอบ"ใบพายคอนโทรล"
เป็นคำนิยามที่เห็นภาพมากๆเลยครับ "ใบพายคอนโทรล" สุดยอด!
-
FOCUS ก็ดีนะ แต่ผมไม่ชอบ"ใบพายคอนโทรล"
เป็นคำนิยามที่เห็นภาพมากๆเลยครับ "ใบพายคอนโทรล" สุดยอด!
ใหม่ๆ ก็ไม่ชอบ แต่พอใช้ๆไป ผมกลับชอบใบผาย เพราะใช้นานๆ แล้วชิน ไม่ต้องมองดูแป้น
เหมือนจับจอยสติกเล่นเกมส์ ไม่ต้องมามองดูแป้นอีกว่ากดถูกหรือเปล่า
จุดใหญ่คือ cruise control ไม่ยอมใส่มาใน Focus Tdci
แต่สำหรับผม ก็ไม่ค่อยได้ใช้ ขับแต่ในเมือง จึงไม่ได้ให้น้ำหนักการเลือกรถ จากตรงนี้มากนัก
การเลือกรถ ผมจะเน้นให้ที่ สมรรถนะการขับขี่ ความคล่องตัว ความปลอดภัย ความประหยัดน้ำมัน เป็นหลัก เพราะใช้ในเมืองเป็นหลัก
ของจุ๊กจิ๊ก มันแค่น้ำจิ้มๆ สำหรับผม
Cruze เป็นรถที่ผมมองมานานเหมือนกัน แต่พอรู้ว่ายังไม่มีรุ่น 5 ประตูเข้ามาตอนนี้ จึงเลิกสนใจ ( 5 ประตู ชอบส่วนตัว)
และเรื่องเกียร์ที่ Focus TDCi ให้มาคือ PowerShift 6 speed จึงเห็นความต่างมากขึ้น
ถึงตอนนี้ก็ยังชอบ Focus TDCi เพราะเท่าที่ดูเทคโนโลยี ด้านเครื่องยนต์กลไกลขับเคลื่อน ยังเป็นจุดเด่นจุดขายของ Focus TDCi
จะแพ้เทคโนโลยีด้านนี้ก็แค่ BMW 320D หล่ะครับ
แต่ถ้าใครรอได้ ผมแนะนำให้รอ New Focus TDCi ตัวนี้มันจี๊ดจริงๆๆ...
-
ความแรงคงต้องรอพี่จิมเทียบโดยใช้มาตรฐานเดียวกันถึงจะชัดเจนหรือเปล่าครับ
-
จริงๆเครื่องดีเซลที่วางในแค็ป มันก็ Under licenes of VM Motori by GM Deawoo แล้วนา
spec ก็ไม่ได้เลวร้ายอะไร 150 ม้า กะ 300 กว่านิวตันเมตร
ถ้าตัวใหม่ยังจะแรงกว่านี้อีก คงต้องมากับหัวฉีด Peizo กะ แรงดัน 2000 bar แถม Twin Turbo
ถ้าใครไม่รีบใช้รถรอได้รอเถอะ 2011-2012 ยังมีอะไรดีๆอีกเยอะ ;D
-
ผมรอ ฟอร์ด โฟกัส TDCI 2012 ที่จะมาประกอบในไทยนี่ละ และ หวังว่าการตลาด+ศูนย์บริการจะดีกว่านี้
-
ผมรอ ฟอร์ด โฟกัส TDCI 2012 ที่จะมาประกอบในไทยนี่ละ และ หวังว่าการตลาด+ศูนย์บริการจะดีกว่านี้
รอตัวนี้เหมือนกัน แต่คิดว่ามันนานจนต้องซื้อคันอื่นก่อนแล้ว