Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: solo ที่ มีนาคม 23, 2023, 05:02:58
-
https://www.bangkokbiznews.com/auto/1059206?anm=
-
ไม่แปลกใจครับ
ผมคุยกับหลายคนว่ามันแพงไป กับ สิ่งที่ได้
แต่กลุ่มลูกค้าตราดาวเอง เขาก็คงชอบในมุมของเขาอยู่
แต่สุดท้าย จำนวนที่เขาต้องการขาย(จริง) ไม่ใช่แค่มาเป็นล๊อต มันใช่หรือป่าว มากกว่า
-
EQB มันแย่มากในโลกออนไลน์เท่านั้นแหละ จะมีขัดใจก็อุปกรณ์ของเล่นน่าจะปัญหาชิปหายยังไม่จบ รถนำเข้า CBU น่าจะไม่ใช่จากจีนราคานี้ผมว่าพอรับไหว เอาจริงช่วงราคา EV 2-3 ล้านคนมีตังมันยังว่างมาก ใครมีของก่อนได้ขายก่อน ใครลีลาก็อดไม้แรกกันไป
สำหรับผมตัดอุปกรณ์รู้ตั้งแต่ตอนจะซื้อ ลูกค้าตัดสินใจไปเลยว่าจะซื้อหรือไม่ซื้อ ยังดีกว่าไปรู้ว่าโดนตัดวันรับรถอย่างยี่ห้อนึง รถส่งสื่อจัดสเปคครบ รถส่งลูกค้าของหายไม่ต้องรับผิดชอบ แบบนี้ลูกค้าอย่างผมไม่โอเคมากกว่า
-
คนซื้อ Benz น่าจะไม่ลังเล ครับ เพราะนี่น่าจะเป็นรถไฟฟ้าราคาเริ่มต้นของค่าย ที่จริง อาจจะ จ่ายพอๆกับ C หรือ E ไม่เท่าไหร่
แต่มุมมอง คนอื่นๆ ที่มองตัวเลือกทั้งตลาด มองว่า กั๊กออปชั่น หรือไม่คุ้ม ผมว่าสาวก เบนซ์ ไม่น่าจะมองจุดนั้นเท่าไหร่ครับ
-
iphone แห่งวงการยานยนต์ ทำอะไรออกมาก็ขายได้
-
ลูกค้าเบนซ์ยังไงก็ซื้อนะ แต่ละค่ายมีกลุ่ม loyalty ของตัวเองที่แค่เห็นก็ตัดสินใจซื้อโดยไม่เปรียบเทียบแล้ว
-
ตราดาวยังไงก็คือตราดาวครับ ถ้าลูกค้าเค้าเห็นว่าราคารับได้ในมุมเค้า ต่อให้ ผบห. ตั้งราคามาแพงตามใจกับ spec ที่ได้แค่ไหนก็ตาม ต่อให้หลังๆ คุณภาพรถและบริการหลังการขายจะมีชื่อเสียมากขึ้นแค่ไหนก็ตาม
ก็ต้องยอมรับว่า กว่าเค้าจะมาถึงจุดนี้ มันก็ไม่ง่าย และคนที่เกิดในยุค Tesla หัวหน้าแก๊งทุกสถาบันก็คงไม่เข้าใจ
-
ตราดาวยังไงก็คือตราดาวครับ ถ้าลูกค้าเค้าเห็นว่าราคารับได้ในมุมเค้า ต่อให้ ผบห. ตั้งราคามาแพงตามใจกับ spec ที่ได้แค่ไหนก็ตาม ต่อให้หลังๆ คุณภาพรถและบริการหลังการขายจะมีชื่อเสียมากขึ้นแค่ไหนก็ตาม
ก็ต้องยอมรับว่า กว่าเค้าจะมาถึงจุดนี้ มันก็ไม่ง่าย และคนที่เกิดในยุค Tesla หัวหน้าแก๊งทุกสถาบันก็คงไม่เข้าใจ
555 ชอบจังหัวหน้าแก๊งทุกสถาบัน ...จริงเลย
อ้างอิงจากคนรอบตัวที่ใช้ E class ขึ้นไป มาตลอด
ก็ไม่ได้ตื่นเต้นตาโตอะไรกะเทสล่า ที่เข้าไปนั่งแล้วผิวสัมผัส ฟีลลิ่งเหมือนนั่งแท๊กซี่โตต้า
ไม่ได้รู้สึกพรีเมี่ยมในภาพรวม
ไม่ได้พูดถึงความแรงในการขับเองนะ
EQB 3 ล้านซื้อมาติดบ้านไว้ก็สวยดี
เขาว่ามา
-
เงื่อนไข วิธีคิดของแต่ ละคน ไม่เหมือนกันฮะ
-
Tesla หัวหน้าแก๊งทุกสถาบัน ชอบๆๆๆ ;D ;D ;D
วงการนั้นรถยนต์ไฟฟ้าเขาต้องแรง 0-100 km/h = 3 วิ (เพื่อ ? ชีวิตจำเป็นขนาดนั้นเหรอ) ต้องมีจอสัมผัสระบบเท่ๆ แค่นั้นจบ ยุค Toyota Honda ด่าวัสดุภายในห่วยอย่างโง้นสารพัด พอเป็น Tesla รับได้ทุกอย่าง ตลกชะมัด
ตราดาวยังไงก็คือตราดาวครับ ถ้าลูกค้าเค้าเห็นว่าราคารับได้ในมุมเค้า ต่อให้ ผบห. ตั้งราคามาแพงตามใจกับ spec ที่ได้แค่ไหนก็ตาม ต่อให้หลังๆ คุณภาพรถและบริการหลังการขายจะมีชื่อเสียมากขึ้นแค่ไหนก็ตาม
ก็ต้องยอมรับว่า กว่าเค้าจะมาถึงจุดนี้ มันก็ไม่ง่าย และคนที่เกิดในยุค Tesla หัวหน้าแก๊งทุกสถาบันก็คงไม่เข้าใจ
-
Glb amgปกติ 2999000 พอEqb ออกมาในราคาแทบเท่ากัน คนที่ชอบbenzและอยากลองรถไฟฟ้าก็ตัดสินใจไม่ยากครับ
จะเทียบถูกแพงบางคนเค้าเทียบจากแบรนด์เดียวกันหรือระดับเดียวกันครับ ไม่เทียบกับยี่ห้ออื่น อย่างTeslaนี่ผมพูดตรงๆ ในตลาดต่างจังหวัดและกลุ่มผู้สูงอายุยี่ห้อดูต่ำกว่าBenzมากครับ คนไม่เล่นรถบางคนเห็นขับผ่านถึงกับไม่รู้จัก ถ้าเสียเงินหลักสองสามล้านเค้าซื้อยี่ห้อที่เค้ามั่นใจดีกว่า
ถ้าbmw ix1 ยังไม่ออก Benzก็กินไปเรื่อยๆ ส่วนVolvo xc40นั้นbodyนี้ออกมาหลายปีแล้ว และด้วยความที่ด้านหลังนั่งไม่สบาย ศูนย์มีน้อยโดยเฉพาะต่างจังหวัด ก็คงขายได้เฉพาะกลุ่มอยู่ดีครับ
-
คนเรามักจะมีอคติกับสิ่งที่เราไม่ชอบ ส่วนคนที่ชอบ เขาก็มีเหตุผลสารพัดมาลบล้างข้อด้อยของมัน ผมได้ยินมาแทบทุกรุ่นทุกยี่ห้อต้องโดนคนแขวะทั้งงั้น เช่น
ขับเฟอรารี่ (แลมโบ) "โง่ฉิบเป๋ง เอาเงิน30ล้านมาซื้อรถนั่งได้แค่ 2 คน" "ฟอกเงินป่าวเนี่ย"
ขับเบนซ์ "โคตรเจ๊กเลย สมัยนี้ไม่มีใครเขาเล่นกันแล้ว"
ขับโตโยต้า "โคตรโหลเลย คิดอะไรไม่ออก หลับตาจิ้มใช่มั้ย"
ขับอีซูซุ "รถวัยรุ่นสร้างตัว"
ขับเทสล่า "พวกชอบลองของใหม่"
ขับฟอร์ด "ขวัญใจรถยก" "เกิดมาแกว่ง"
ฯลฯ
-
ลูกค้าเบนซ์ยังไงก็ซื้อนะ แต่ละค่ายมีกลุ่ม loyalty ของตัวเองที่แค่เห็นก็ตัดสินใจซื้อโดยไม่เปรียบเทียบแล้ว
เชื่อผมไหมว่าเท่าที่ถามจากคนรอบตัวที่ซื้อเบนซ์คันแรกแล้วใช้มาตลอด ขนาดคลั่งแบบลูกค้า Loyalty แบรนด์
แต่.........พอมาเจอรุ่น E350e W213 รุ่นโด่งดัง ใช้แค่ปีเดียวเจอปัญหาสารพัดอย่างยกเข้าศูนย์เป็นว่าเล่น พอจะตัดใจขายก็เจอกดราคาแบบสุดโต่ง
ภาวะแบบ "กลืนไม่ได้คายไม่ออก" ตอนนี้ไปคบกับค่ายใบพัดซะแล้ว
ให้สาวกมือใหม่เขาซื้อไปลองก็แล้วกัน เดียวก็ตรัสรู้เองว่าจะเจ็บตัวมากแค่ไหน
-
ลูกค้าเบนซ์ยังไงก็ซื้อนะ แต่ละค่ายมีกลุ่ม loyalty ของตัวเองที่แค่เห็นก็ตัดสินใจซื้อโดยไม่เปรียบเทียบแล้ว
เชื่อผมไหมว่าเท่าที่ถามจากคนรอบตัวที่ซื้อเบนซ์คันแรกแล้วใช้มาตลอด ขนาดคลั่งแบบลูกค้า Loyalty แบรนด์
แต่.........พอมาเจอรุ่น E350e W213 รุ่นโด่งดัง ใช้แค่ปีเดียวเจอปัญหาสารพัดอย่างยกเข้าศูนย์เป็นว่าเล่น พอจะตัดใจขายก็เจอกดราคาแบบสุดโต่ง
ภาวะแบบ "กลืนไม่ได้คายไม่ออก" ตอนนี้ไปคบกับค่ายใบพัดซะแล้ว
ให้สาวกมือใหม่เขาซื้อไปลองก็แล้วกัน เดียวก็ตรัสรู้เองว่าจะเจ็บตัวมากแค่ไหน
คนที่เจอกับตัว ก็เป็นธรรมดาที่จะขยาดครับ
แต่รุ่นที่มีปัญหาเยอะ กับคนโชคดีไม่เจออะไร
ทุกวันนี้ก็ยังใช้ดาวอยู่ดี
ประสบการณ์ของใครของมัน
สาวกมือเก่าก็ยังไม่ยอมเปลี่ยน ชอบก็คือชอบ จริตได้ เคมีตรงกัน ยากจะเปลี่ยน
เจอปัญหา งอแง ขึ้นยานแม่บ้าง ด่าเละเทะ
แต่ถึงเวลาต้องเปลี่ยนรถใหม่ ก็ยังไปดูดาวก่อนอยู่ดี
เขาชอบของเขา ก็ยอมรับให้เกียรติ ในวิถีทางของเขา ถือว่าเขาตรัสรู้แล้ว
มือใหม่ถ้าได้ลองแล้วประทับใจ
คันต่อไปก็คงยังให้ดาวเป็นตัวเลือกแรกอยู่
จริงๆแล้ว การที่ว่ากันว่าเป็นเพราะภาพลักษณ์ที่ใช้ดาว ก็จริงอยู่
แต่อีกเหตุผล มันก็ขับดีอยู่นะ ตามราคาของมัน
-
ลูกค้าเบนซ์ยังไงก็ซื้อนะ แต่ละค่ายมีกลุ่ม loyalty ของตัวเองที่แค่เห็นก็ตัดสินใจซื้อโดยไม่เปรียบเทียบแล้ว
เชื่อผมไหมว่าเท่าที่ถามจากคนรอบตัวที่ซื้อเบนซ์คันแรกแล้วใช้มาตลอด ขนาดคลั่งแบบลูกค้า Loyalty แบรนด์
แต่.........พอมาเจอรุ่น E350e W213 รุ่นโด่งดัง ใช้แค่ปีเดียวเจอปัญหาสารพัดอย่างยกเข้าศูนย์เป็นว่าเล่น พอจะตัดใจขายก็เจอกดราคาแบบสุดโต่ง
ภาวะแบบ "กลืนไม่ได้คายไม่ออก" ตอนนี้ไปคบกับค่ายใบพัดซะแล้ว
ให้สาวกมือใหม่เขาซื้อไปลองก็แล้วกัน เดียวก็ตรัสรู้เองว่าจะเจ็บตัวมากแค่ไหน
ญาติผมใช้ CLA มาสามปีพอปีที่สี่มันบ่นทำไมมันเข้าศูนย์บ่อยแล้วเข้าที่ไม่มีต่ำกว่าแสนเลย ตอนนี้ขายทิ้งไปซื้อ CX8 มาแทนแล้ว ;D
-
เท่าที่ผมลองมาหลายแบรนด์ แต่ละแบรนด์มันก็มีจุดเด่นจุดด้อย เริ่องจุกจิกเล็กน้อยแตกต่างกันไป ผมไม่ใช่สาวกของค่ายใดค่ายหนึ่งแบบจริงจัง แต่ก็ยอมรับอย่างนึงครับว่าแนวผมคงไม่ซื้อ eqb เหตุผลไม่ใช่แบรนด์ ออพชั่น ภาพลักษณ์ หรือราคา แค่ขนาดรถมันไม่ใช่ และรูปทรงมันไม่ได้แค่นั้นเลยครับ
ผมเชื่อว่าคนที่ซื้อเขาก็อาจมีเหตุผลอื่นที่ไม่ใช่แค่แบรนด์ หรือเลือกไม่ซื้อเพราะเหตุผลต่างๆกันไปครับ อีกอย่าง 70 คันก็ไม่ใช่ยอดที่เยอะ Jimny เอาเข้ามาคราวละ 50 คันยังขายกันง่ายๆเลยครับ
-
ถือว่าไวเหมือนกันนะครับ แม้จะมีแค่ 70 คัน
-
เป็นเบนซ์ เป็นไฟฟ้า ราคาเท่ารุ่นentry level
คนที่ซื้อเค้าคงมองแค่นี้ ซึ่งก็ไม่ได้ผิดอะไร
-
ตราดาวยังไงก็คือตราดาวครับ ถ้าลูกค้าเค้าเห็นว่าราคารับได้ในมุมเค้า ต่อให้ ผบห. ตั้งราคามาแพงตามใจกับ spec ที่ได้แค่ไหนก็ตาม ต่อให้หลังๆ คุณภาพรถและบริการหลังการขายจะมีชื่อเสียมากขึ้นแค่ไหนก็ตาม
ก็ต้องยอมรับว่า กว่าเค้าจะมาถึงจุดนี้ มันก็ไม่ง่าย และคนที่เกิดในยุค Tesla หัวหน้าแก๊งทุกสถาบันก็คงไม่เข้าใจ
ไอ้หัวหน้าแก๊งทุกสถาบันนี่ ผมว่าใช่เลย พักหลังมันลามไปทุกวงการ ไม่แม้แต่วงการรถยนต์ที่เก่งกว่าผู้เชี่ยวชาญด้านรถเองเสียอีก
ทำไมผมถึงรู้สึกเหมือนว่ากลุ่มเทค กลุ่ม ev กลุ่มเทสล่า กลุ่มคริปโต bitcoin มันใกล้เคียงกันมาก ตั้งตัวเป็นเซียนกันเยอะมาก บางคนจบสถาปัต บางคนวิศวะ แต่เป็นเซียนการลงทุนซะงั้น วิเคราะห์ธนาคารกลางป๋อ แต่ผิดนะครับขอโทษที
ทำไมคนกลุ่มนี้ถึงได้ลามไปทุกวงการ และจะมีลักษณะเหมือนกันหมด คือเลือกฟังแต่อะไรที่ตนเองอยากฟังเท่านั้น
-
จ่ายแค่สามล้าน ได้รถ EV ยี่ห้อ MB ลูกค้าเขาว่ามันคุ้มน่ะ ผมยังอยากได้เลย ถึงจะมีเวินไม่พอก็น่ะ 55