Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: boost ที่ เมษายน 05, 2023, 09:51:17
-
เช่นพวก radar adaptive cruise หรือ ช่วงล่างถุงลมแบบปรับระดับความสูงออโต หรือระบบเลี้ยวสี่ล้อ
ถ้าเราวางเครื่องญี่ปุ่น ยกเครื่องเดิมecuเดิมออก ระบบ hitech option พวกนี้จะยังทำงานได้ปกติไหมครับ
-
ACC น่าจะเข้า ECU นะครับ
-
ถุงลม แยกแน่ๆครับ กล่องถุงลมส่วนใหญ่จะอยู่ใต้เบาะรถทุกคันแหละ ..
แต่ระบบ อื่นที่ช่วยขับขี่ ที่เกี่ยวข้องกับการทำงานของเครื่องยนต์ด้วย อันนี้ก็ไม่แน่ใจครับ บางรุ่นอาจแยก แต่พ่วงระบบ หรือ อาจจะอยู่รวมเลยก็ได้
สิ่งที่จะรู้ได้คือ รื้อครับ แล้วไล่สายไฟ เดียวเห็นเลย
-
ACC น่าจะเข้า ECU นะครับ
จริงด้วยนะครับ เรดาร์ต้องสื่อสารกับเครื่องเพื่อคุมการเร่งการหรี่คันเร่งของเครื่อง แล้วพวกโช้คถุงลมกับเลี้ยวสี่ล้อละครับมันคุยกับecuเครื่องด้วยไหม
-
ถุงลม แยกแน่ๆครับ กล่องถุงลมส่วนใหญ่จะอยู่ใต้เบาะรถทุกคันแหละ ..
แต่ระบบ อื่นที่ช่วยขับขี่ ที่เกี่ยวข้องกับการทำงานของเครื่องยนต์ด้วย อันนี้ก็ไม่แน่ใจครับ บางรุ่นอาจแยก แต่พ่วงระบบ หรือ อาจจะอยู่รวมเลยก็ได้
สิ่งที่จะรู้ได้คือ รื้อครับ แล้วไล่สายไฟ เดียวเห็นเลย
ถ้าหา diagram ได้ ไล่จากแบบก็ได้อยู่นะครับ
ปล. รถใหม่ๆ เป็น canbus หมด ผมว่าไม่รอดนะ
-
ACC สั่ง หรี่ลิ้่้นเร่ง หรือ ปิด-เปิดลิ้นเร่ง สั่งเบรค สั่งตัดกำลัง ออกมาจาก ECU หมดเลย
ผมว่าออฟชั่นเหล่านี้ยากนะครับ ถ้าจะแยกการควบคุม
ถ้าเปลี่ยนเครื่อง แยกกล่องคุมเครื่อง น่าจะพอได้ ขับได้ แต่ระบบต่างๆ น่าจะหายหมด
ขนาดสมัยก่อน Benz ยางเครื่อง 2J ช่วงล่างไฟฟ้า ยังต้องตัดทิ้งเลยครับ