Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: solo ที่ เมษายน 07, 2023, 18:06:22

หัวข้อ: Mazda ปลื้มอัตราการกลับมาซื้อรถซ้ำของลูกค้าเพิ่มขึ้น 100%
เริ่มหัวข้อโดย: solo ที่ เมษายน 07, 2023, 18:06:22
https://www.thairath.co.th/business/market/2674306
หัวข้อ: Re: Mazda ปลื้มอัตราการกลับมาซื้อรถซ้ำของลูกค้าเพิ่มขึ้น 100%
เริ่มหัวข้อโดย: apinui ที่ เมษายน 07, 2023, 20:16:48
นี่แหละ ที่ผมเคยโพสไปว่า เห็นยอดขายน้อยกว่าเค้า เห็นไม่มีอะไรใหม่และคิดว่ามาสด้ากำลังจะหายไปจากเมืองไทย

แต่จริงๆแล้ว มาสด้าเปิดแชมเปญฉลองผลประกอบการที่เป็นไปตามเป้าที่เค้าวางไว้ได้ในทุกๆปี

แต่บางค่ายยอดขายอันดับต้นๆ บางทีอาจจะเอาเท้าก่ายหน้าผากกันทุกปีก็ได้นะ

จบงานมอเตอร์โชว์ทุกๆปี มีมาสด้าบูสเดียว ที่เปิดแชมเปญเปิดเบียร์เลี้ยงอาหารเซลเปิดเพลงเต้น ส่วนยี่ห้ออื่น จบบูทก็แยกย้าย
หัวข้อ: Re: Mazda ปลื้มอัตราการกลับมาซื้อรถซ้ำของลูกค้าเพิ่มขึ้น 100%
เริ่มหัวข้อโดย: KTN88 ที่ เมษายน 07, 2023, 23:43:21
นี่แหละ ที่ผมเคยโพสไปว่า เห็นยอดขายน้อยกว่าเค้า เห็นไม่มีอะไรใหม่และคิดว่ามาสด้ากำลังจะหายไปจากเมืองไทย

แต่จริงๆแล้ว มาสด้าเปิดแชมเปญฉลองผลประกอบการที่เป็นไปตามเป้าที่เค้าวางไว้ได้ในทุกๆปี

แต่บางค่ายยอดขายอันดับต้นๆ บางทีอาจจะเอาเท้าก่ายหน้าผากกันทุกปีก็ได้นะ

จบงานมอเตอร์โชว์ทุกๆปี มีมาสด้าบูสเดียว ที่เปิดแชมเปญเปิดเบียร์เลี้ยงอาหารเซลเปิดเพลงเต้น ส่วนยี่ห้ออื่น จบบูทก็แยกย้าย

เจอข่าวฟ้องลูกค้าแล้วแพ้แต่ยังเปิดแชมเปญฉลองได้ ส่วนตัวผมมองไม่เห็นอนาคตว่าจะไปได้ดีตรงไหนเลยครับ
หัวข้อ: Re: Mazda ปลื้มอัตราการกลับมาซื้อรถซ้ำของลูกค้าเพิ่มขึ้น 100%
เริ่มหัวข้อโดย: MyName ที่ เมษายน 07, 2023, 23:54:25
อ่านหัวข้อผ่านๆ นี่เข้าใจว่าอัตรากลับมาซื้อซ้ำ 100% ซึ่งไม่ใช่ผมแน่ๆ ล่ะคนนึง

สรุปก็คือ เพิ่มขึ้น 2 เท่าเข้าใจง่ายๆ จาก 15% เป็น 30%
แล้วก็ยังมีอีก 70% ที่ไม่กลับมาซื้อซ้ำ ซึ่งผมก็เป็น 1 ใน 70% นี่แหละ
ตราบใดที่ ผบห ด้านบริการยังมีนโยบายแย่ๆ ฟังแต่คำอวยแบบนี้
หัวข้อ: Re: Mazda ปลื้มอัตราการกลับมาซื้อรถซ้ำของลูกค้าเพิ่มขึ้น 100%
เริ่มหัวข้อโดย: เนื้อน่องไม่หนัง ที่ เมษายน 08, 2023, 00:29:10
ส่วนนึงมองว่าตัวแบรนมันค่อนข้างชัดนะ
ตัวรถกลุ่ม mass ที่เน้นการขับขี่ และภายใน จากโรงงานเลย
ถ้าเคยใช้แล้วชอบสไตล์นี้ ในตลาดมันไม่มีคู่แข่งเลยมันก็ต้องกลับมากแบรนเดิมนั้นแหละ  2 ขยับไป 3 / 3 ขยับไป cx5 / cx5 ขยับไป cx8

ผมชอบรถเขานะ
แต่พออ่านข่าวดูเหมือนพยายามจุดแข็งให้ตัวเอง
ในปี 2561  ซื้อซ้ำ 15% สี่ปีถัดมา ในปี 2565 เพิ่มเป็นเป็น 30%
มันน่าจะมีตัวเลขอื่นที่น่าสนใจมากกว่านี้
หัวข้อ: Re: Mazda ปลื้มอัตราการกลับมาซื้อรถซ้ำของลูกค้าเพิ่มขึ้น 100%
เริ่มหัวข้อโดย: Magl ที่ เมษายน 08, 2023, 00:46:44
ผมคนนึงที่ซื้อซ้ำจาก มาสด้า2 เป็น cx30 และมีทั้ง honda ที่ซื้อซ้ำ hrv มา civic และ toyota yaris eco กับ ativ รวมทั้ง nissan sunny มาเป็น pulsar ไม่มีคำอธิบายใดๆ แค่ชอบความเป็นมาสด้า ศูนย์บริการมันไม่เคยดีมาตั้งแต่ยุคคู่ ฟอรด์มานานแล้ว เลยเฉยๆ หมดประกันก็หาอู่มาสด้า จบ
หัวข้อ: Re: Mazda ปลื้มอัตราการกลับมาซื้อรถซ้ำของลูกค้าเพิ่มขึ้น 100%
เริ่มหัวข้อโดย: iKrit ที่ เมษายน 08, 2023, 01:27:29
อ่านหัวข้อผ่านๆ นี่เข้าใจว่าอัตรากลับมาซื้อซ้ำ 100% ซึ่งไม่ใช่ผมแน่ๆ ล่ะคนนึง

สรุปก็คือ เพิ่มขึ้น 2 เท่าเข้าใจง่ายๆ จาก 15% เป็น 30%
แล้วก็ยังมีอีก 70% ที่ไม่กลับมาซื้อซ้ำ ซึ่งผมก็เป็น 1 ใน 70% นี่แหละ
ตราบใดที่ ผบห ด้านบริการยังมีนโยบายแย่ๆ ฟังแต่คำอวยแบบนี้

+1 ตอนแรกที่อ่านหัวข้อข่าวก็...ห๊ะ!? พอได้อ่านเนื้อข่าวแล้วก็...นะ ¯\_( ͡° ͜ʖ ͡°)_/¯
หัวข้อ: Re: Mazda ปลื้มอัตราการกลับมาซื้อรถซ้ำของลูกค้าเพิ่มขึ้น 100%
เริ่มหัวข้อโดย: PC CK ที่ เมษายน 08, 2023, 02:18:09
เอาตรงๆ ในรถญี่ปุ่นผมมั่นใจในมาสด้ามากที่สุด ไม่ได้มั่นใจว่ามันไม่จุกจิกแบบโตต้าฮอนด้า แต่มั่สใจว่าจะพาตัวเองให้รอดได้มากกว่าญี่ปุ่นยี่ห้ออื่นในราคาระดับเดียวกัน เพราะอะไร เพราะผมเกิดอุบัติเหตุหนักมาแล้วร้ายแรง แบบที่มั่นใจว่า ฮอนด้่า นิสสัน มิซซู หรืออีซูสุที่ผมมีถ้าเกิดเหตุแบบเดียวกันผมอาจดับได้
แต่ปัญหาของมาสด้าก็อย่างที่รู้กันว่ามันจุกจิกและราคาตกกว่าเพื่อน อันนี้ไม่ซีเรียส ถ้าชีวิตรอดมา เราหาเงินได้มากกว่าตรงนั้นเยอะ
แต่ปัญหาคือ บริษัททะลึ่งปัดสวะให้ลูกค้า
จากใจลูกค้าที่มีทั้ง 3 cx5และcx8 ตัวท๊อปทั้งหมด
ตอนนี้ทะยอยขายทิ้งออกจากบ้าน เหลือแค่cx8 รอครบอายุ5ปีก็คงขายทิ้งเหมือนกัน

ถามว่าเซลล์กับศูนย์ที่ผมเข้าดีมั้ยทบอกเลยว่าดี กว่าฮอนด้า นิสสัน มิซซู และอีซูสุที่มีเยอะ แต่บริษัทแม่เป็นแบบนี้ ความเชื่อมั่ยก็ลดลงเป็นธรรมดา
ฮอนด้านี่เจอผมคอนเพลนเป็นปกติ แต่มาสด้านี่เจอไปรอบนึง เพราะความงี่เง่าเรื่องต้องระบบริการให้ตรงเวลา ซึ่งรถใช้น้อยมากจะให้เข้าตรงเป๊ะๆเพื่อ บทสรุปเลวคอมเพลนแล้วขายทิ้งตัดปัญหา ในเมื่อใช้น้อยก็ไม่มีประโยชน์ที่จะเก็บเอาไว้

กลับเข้าสู้ต้นกระทู้ว่าอัตรากลับมาซื้อเพิ่มขึ้นนี่ คนซื้อคงเจออะไรดีๆ หรือติดใจตัวรถแหละครับ
แต่ส่วนตัวข้ามไปยุโรปได้ไม่ง้อเหมือนกัน เพราะฉะนั้น ผฝครอบครังผมไม่มช้หนึ่งในคนที่จะไปซื้อซ้ำแน่ๆละต่อให้เอาphevเข้ามาด็ไม่มอง เหอะๆ
หัวข้อ: Re: Mazda ปลื้มอัตราการกลับมาซื้อรถซ้ำของลูกค้าเพิ่มขึ้น 100%
เริ่มหัวข้อโดย: Devil13 ที่ เมษายน 08, 2023, 08:29:16
นี่แหละ ที่ผมเคยโพสไปว่า เห็นยอดขายน้อยกว่าเค้า เห็นไม่มีอะไรใหม่และคิดว่ามาสด้ากำลังจะหายไปจากเมืองไทย

แต่จริงๆแล้ว มาสด้าเปิดแชมเปญฉลองผลประกอบการที่เป็นไปตามเป้าที่เค้าวางไว้ได้ในทุกๆปี

แต่บางค่ายยอดขายอันดับต้นๆ บางทีอาจจะเอาเท้าก่ายหน้าผากกันทุกปีก็ได้นะ

จบงานมอเตอร์โชว์ทุกๆปี มีมาสด้าบูสเดียว ที่เปิดแชมเปญเปิดเบียร์เลี้ยงอาหารเซลเปิดเพลงเต้น ส่วนยี่ห้ออื่น จบบูทก็แยกย้าย

เจอข่าวฟ้องลูกค้าเข้าไป ก็รู้สึกว่าค่ายนี้ไม่น่าคบแล้วครับ
จะฉลองอะไรก็แล้วแต่ แก้ปัญหาให้ลูกค้าก่อน....
หัวข้อ: Re: Mazda ปลื้มอัตราการกลับมาซื้อรถซ้ำของลูกค้าเพิ่มขึ้น 100%
เริ่มหัวข้อโดย: HLRx ที่ เมษายน 08, 2023, 08:31:07
ผมคนนึงที่ซื้อซ้ำ  เพิ่งออก CX-30 ให้ลูก ไม่ใช่เพราะ แบรนด์ แต่เพราะผลิตภัณฑ์ล้วนๆ
หัวข้อ: Re: Mazda ปลื้มอัตราการกลับมาซื้อรถซ้ำของลูกค้าเพิ่มขึ้น 100%
เริ่มหัวข้อโดย: Devil13 ที่ เมษายน 08, 2023, 08:32:42
อ่านหัวข้อผ่านๆ นี่เข้าใจว่าอัตรากลับมาซื้อซ้ำ 100% ซึ่งไม่ใช่ผมแน่ๆ ล่ะคนนึง

สรุปก็คือ เพิ่มขึ้น 2 เท่าเข้าใจง่ายๆ จาก 15% เป็น 30%
แล้วก็ยังมีอีก 70% ที่ไม่กลับมาซื้อซ้ำ ซึ่งผมก็เป็น 1 ใน 70% นี่แหละ
ตราบใดที่ ผบห ด้านบริการยังมีนโยบายแย่ๆ ฟังแต่คำอวยแบบนี้

ส่วนตัวคิดว่ามโนครับ
คนไกล้ตัวใช้มาสด้าอยู่ คันต่อไป คือ อีสุซุ กับ โตโยต้าครับ
มีซื้อซ้ำอยู่คันเดียว จากคนรู้จัก 6 คน
คนที่ซื้อซ้ำก็ไม่ได้รักอะไร ซื้อมาสด้า2 เพราะดอก 0% เฉยๆ
แปลกใจกว่าพูดว่า 100% ได้ยังไง ?
หัวข้อ: Re: Mazda ปลื้มอัตราการกลับมาซื้อรถซ้ำของลูกค้าเพิ่มขึ้น 100%
เริ่มหัวข้อโดย: I-PULSE ที่ เมษายน 08, 2023, 09:20:19
เครื่องยนต์สกายแอคทีฟออกแบบมาซับซ้อนเกินครับ และยอดขายน้อยทำให้ราคาอะไหล่ราคาโครตโหด เพื่อนผมที่เป็นลูกค้าเก่าคงไม่กลับไปซื้อแน่นอน ตอนนี้ออกโตต้าขับสบายกระเป๋ากว่าเยอะ
หัวข้อ: Re: Mazda ปลื้มอัตราการกลับมาซื้อรถซ้ำของลูกค้าเพิ่มขึ้น 100%
เริ่มหัวข้อโดย: mongolias ที่ เมษายน 08, 2023, 09:21:18
ผมใช้ CX5 เป็นมาสด้าคันแรก และคิดว่าจะเป็นมาสด้าคันสุดท้ายของผม
ตัวรถน่ะดีมากครับ รถขับดี ผมชอบภายในที่บุน่มเยอะกว่าคู่แข่ง แต่ที่ทำให้คิดว่าจะไม่งอกยี่ห้อนี้เพิ่มก็คือหลังการขายนี่แหละ นโยบายเซอร์วิสกลับไปกลับมา อะไหล่บางตัวราคาแพงแบบไม่สมเหตุสมผลครับ
หัวข้อ: Re: Mazda ปลื้มอัตราการกลับมาซื้อรถซ้ำของลูกค้าเพิ่มขึ้น 100%
เริ่มหัวข้อโดย: bobsan ที่ เมษายน 08, 2023, 09:42:36

คนซื้อซ้ำใจต้องรักมากๆครับ
ลองคิดดูนะครับ หากท่านเป็นเจ้าของรถ mazda 2 mazda 3 ปี 2015
ครบ 8 ปี ถึงเวลาเปลี่ยนรถแล้ว จะซื้อ mazda 2 หรือ 3 โฉมปัจจุบันไหม

สำหรับผม ถ้าดูจากเครื่องยนต์เทคโนโลยี  มันดูไม่ต่างจากเดิมเท่าไหร่เลย
คงขอไปลองค่ายอื่นก่อนดีกว่า

หัวข้อ: Re: Mazda ปลื้มอัตราการกลับมาซื้อรถซ้ำของลูกค้าเพิ่มขึ้น 100%
เริ่มหัวข้อโดย: Aleister TJ ที่ เมษายน 08, 2023, 11:20:32
555+ เอาอะไรมาซ้ำ ผมแฟนมาสด้ายังไม่อยากซ้ำเลย

3,CX30,CX5 2.0-2.5 แดกน้ำมันบรรลัย 2 Diesel,CX5 D น้ำดัน,เร่งไม่ขึ้น แถมฟ้องลูกค้ากลับอีก...เอากะแม่งดิ

ไปเดินงานมอเตอโชว์โคตรสงสารเซลมาสด้าเลย ยืนดูแบรนด์อื่นขายกันโครมๆ ผมไม่กล้าเดินเข้าบูทมาสด้าเลย บรรยากาศมาคุจัดๆ 55555+
หัวข้อ: Re: Mazda ปลื้มอัตราการกลับมาซื้อรถซ้ำของลูกค้าเพิ่มขึ้น 100%
เริ่มหัวข้อโดย: apinui ที่ เมษายน 08, 2023, 11:33:28
นี่แหละ ที่ผมเคยโพสไปว่า เห็นยอดขายน้อยกว่าเค้า เห็นไม่มีอะไรใหม่และคิดว่ามาสด้ากำลังจะหายไปจากเมืองไทย

แต่จริงๆแล้ว มาสด้าเปิดแชมเปญฉลองผลประกอบการที่เป็นไปตามเป้าที่เค้าวางไว้ได้ในทุกๆปี

แต่บางค่ายยอดขายอันดับต้นๆ บางทีอาจจะเอาเท้าก่ายหน้าผากกันทุกปีก็ได้นะ

จบงานมอเตอร์โชว์ทุกๆปี มีมาสด้าบูสเดียว ที่เปิดแชมเปญเปิดเบียร์เลี้ยงอาหารเซลเปิดเพลงเต้น ส่วนยี่ห้ออื่น จบบูทก็แยกย้าย

เจอข่าวฟ้องลูกค้าเข้าไป ก็รู้สึกว่าค่ายนี้ไม่น่าคบแล้วครับ
จะฉลองอะไรก็แล้วแต่ แก้ปัญหาให้ลูกค้าก่อน....
นี่แหละ ที่ผมเคยโพสไปว่า เห็นยอดขายน้อยกว่าเค้า เห็นไม่มีอะไรใหม่และคิดว่ามาสด้ากำลังจะหายไปจากเมืองไทย

แต่จริงๆแล้ว มาสด้าเปิดแชมเปญฉลองผลประกอบการที่เป็นไปตามเป้าที่เค้าวางไว้ได้ในทุกๆปี

แต่บางค่ายยอดขายอันดับต้นๆ บางทีอาจจะเอาเท้าก่ายหน้าผากกันทุกปีก็ได้นะ

จบงานมอเตอร์โชว์ทุกๆปี มีมาสด้าบูสเดียว ที่เปิดแชมเปญเปิดเบียร์เลี้ยงอาหารเซลเปิดเพลงเต้น ส่วนยี่ห้ออื่น จบบูทก็แยกย้าย

เจอข่าวฟ้องลูกค้าแล้วแพ้แต่ยังเปิดแชมเปญฉลองได้ ส่วนตัวผมมองไม่เห็นอนาคตว่าจะไปได้ดีตรงไหนเลยครับ

การฟ้องลูกค้าก็เรื่องนึงครับ ถือเป็นบทเรียนให้กับมาสด้าได้อย่างดี 

แต่ถ้าประเด็นนี้มันคือสิ่งที่ "ลูกค้าทั่วไป"มองเห็นเป็นสาระสำคัญ  เค้าคงไม่มียอดขายไปแล้วล่ะครับ

ดังนั้น เห็นได้ชัดว่า การฟ้องก็เรื่องนึง แต่ผลิตภัณฑ์ ที่ลูกค้าให้การยอมรับนั้นสำคัญเช่นกัน

"ไม่ซื้อเพราะฟ้องลูกค้า"  คำๆนี้ คิดว่าคงได้ยินอีกเรื่อยๆ และมาจากคนเดิมซ้ำๆแหละครับ 
หัวข้อ: Re: Mazda ปลื้มอัตราการกลับมาซื้อรถซ้ำของลูกค้าเพิ่มขึ้น 100%
เริ่มหัวข้อโดย: Pegasus7700 ที่ เมษายน 08, 2023, 13:42:12
อ่านหัวข้อผ่านๆ นี่เข้าใจว่าอัตรากลับมาซื้อซ้ำ 100% ซึ่งไม่ใช่ผมแน่ๆ ล่ะคนนึง

สรุปก็คือ เพิ่มขึ้น 2 เท่าเข้าใจง่ายๆ จาก 15% เป็น 30%
แล้วก็ยังมีอีก 70% ที่ไม่กลับมาซื้อซ้ำ ซึ่งผมก็เป็น 1 ใน 70% นี่แหละ
ตราบใดที่ ผบห ด้านบริการยังมีนโยบายแย่ๆ ฟังแต่คำอวยแบบนี้
Correct
หัวข้อ: Re: Mazda ปลื้มอัตราการกลับมาซื้อรถซ้ำของลูกค้าเพิ่มขึ้น 100%
เริ่มหัวข้อโดย: Auto ที่ เมษายน 08, 2023, 14:13:43
ไม่ใช่ผมแน่นอน     ผมคนนึงที่ใช้ Mazda มาแล้วไม่คิดกลับไปซื้อซ้ำอีก   ขนาดซื้อเป็น MX5 NC2    จะให้ซื้อ ND หรืออนาคตก็ไม่ซื้อแล้ว ยิ่งรถรุ่นตลาดของ Mazda  ยิ่งไม่มีความคิดจะกลับไปซื้อเลย 
หัวข้อ: Re: Mazda ปลื้มอัตราการกลับมาซื้อรถซ้ำของลูกค้าเพิ่มขึ้น 100%
เริ่มหัวข้อโดย: REX ที่ เมษายน 08, 2023, 14:14:20
Mazda ควรแจ้งข่าว 2561-2565 อัตรากลับมาซื้อ เพิ่ม2 เท่าตัว จะสื่อสารตรงกว่านะ
การบอกว่า 100% ยังกับจะบอก คนใช้มาสด้าต้องกลับมาซื้ออีก กันทุกคน
หัวข้อ: Re: Mazda ปลื้มอัตราการกลับมาซื้อรถซ้ำของลูกค้าเพิ่มขึ้น 100%
เริ่มหัวข้อโดย: Watzap ที่ เมษายน 08, 2023, 14:48:25
ผมไม่สนใจรถมาสด้าเลย ตอนนี้ใช้ 2 อยู่แค่ไปเดินตามงานรถมาสด้าคือเดิมๆทุกปี แถมเรื่องฟ้องลูกค้าคือพลาดมาก

คันใหม่ก็คงไปเจ้าตลาดแทนละครับ
หัวข้อ: Re: Mazda ปลื้มอัตราการกลับมาซื้อรถซ้ำของลูกค้าเพิ่มขึ้น 100%
เริ่มหัวข้อโดย: Chicken Wings ที่ เมษายน 08, 2023, 19:33:22
คนอวยก็อวยไป ยอดขายมันบอกทุกอย่างได้หมดแล้ว

ทุกวันนี้ตามตูดรถจีนด้วยซ้ำ ไม่ต้องคิดไปแข่งกับญี่ปุ่นเจ้าตลาดเลย

 ;D ;D ;D ;D
หัวข้อ: Re: Mazda ปลื้มอัตราการกลับมาซื้อรถซ้ำของลูกค้าเพิ่มขึ้น 100%
เริ่มหัวข้อโดย: headcutterz ที่ เมษายน 08, 2023, 21:08:28
ซื้อซ้ำ 30% ไม่น่าจะเยอะนะครับ     toyota honda ผมว่าน่าจะระดับ 70-80% เลยหละเท่าที่สำรวจจากคนรอบข้าง
หัวข้อ: Re: Mazda ปลื้มอัตราการกลับมาซื้อรถซ้ำของลูกค้าเพิ่มขึ้น 100%
เริ่มหัวข้อโดย: Newhang ที่ เมษายน 09, 2023, 11:58:51
หาเลขที่พูดให้ตัวเองดูดีเฉยๆครับ
เป็นแบบนี้อีกไม่เกิน5ปี มีโอกาสเจ๊งครับถ้าไม่ปรับตัวอะไรเลย
หัวข้อ: Re: Mazda ปลื้มอัตราการกลับมาซื้อรถซ้ำของลูกค้าเพิ่มขึ้น 100%
เริ่มหัวข้อโดย: tleema ที่ เมษายน 09, 2023, 13:00:43
ครั้งหนึ่งเคยเลือกระหว่าง Crv vs cx5 ชอบการขับขี่ มาก แต่ปัจจัยบางอย่างไป Crv พอถึงวันนี้มองบนถนน cx5 ประชากรหายไปบนถนนเยอะขึ้น แต่ crv บนถนนยังมีเพื่อนเยอะอยู่
หัวข้อ: Re: Mazda ปลื้มอัตราการกลับมาซื้อรถซ้ำของลูกค้าเพิ่มขึ้น 100%
เริ่มหัวข้อโดย: shando ที่ เมษายน 09, 2023, 14:38:25
สำหรับยี่ห้อที่ไม่ออกรุ่นใหม่มาชาติกว่า30%ก็คงเยอะแล้วแหละครับ
หัวข้อ: Re: Mazda ปลื้มอัตราการกลับมาซื้อรถซ้ำของลูกค้าเพิ่มขึ้น 100%
เริ่มหัวข้อโดย: XyteBlaster ที่ เมษายน 09, 2023, 18:04:11
ขนาดผมแฟน mazda ยังซื้อยี่ห้ออื่นมา 3 คันรวดเลยเลยครับ
จะออกรถใหม่ไปดู mazda ทุกรอบ ไม่ได้ซื้อซักรอบ ตั้งแต่ 3 , cx-5 ตัวเก่า cx-5 ตัวล่าสุด
หัวข้อ: Re: Mazda ปลื้มอัตราการกลับมาซื้อรถซ้ำของลูกค้าเพิ่มขึ้น 100%
เริ่มหัวข้อโดย: opor ที่ เมษายน 09, 2023, 22:55:17
ใช้มาสด้า 2 ตัวเก่าอยู่ครับ และมีแผนเปลี่ยนรถใหม่ ไม่มีความคิดไปดูมาสด้าเลย ฮ่าๆ ไม่ตอบโจทย์รถครอบครัว
ยอมรับว่าอะไหล่บางตัวของมาสด้า แพงแบบไม่มีเหตุผล เช่นฝาหม้อน้ำ คอล์ย หัวเทียน แท่นเครื่อง
แต่เคยใช้ของเทียบแล้วมันไม่ทนเหมือนของเบิกศุนย์ เลยจำทนต้องจ่ายแพง
 :'( :'( :'(
หัวข้อ: Re: Mazda ปลื้มอัตราการกลับมาซื้อรถซ้ำของลูกค้าเพิ่มขึ้น 100%
เริ่มหัวข้อโดย: meeuwarn ที่ เมษายน 10, 2023, 01:38:53
ดีเซลน้ำเดินที่แพ้คดีแล้วต้องชดใช้ชาวบ้านบริษัทเสียหายหนักแค่ไหนครับ??
ถึงขั้นล้มละลายไหมครับ??
หัวข้อ: Re: Mazda ปลื้มอัตราการกลับมาซื้อรถซ้ำของลูกค้าเพิ่มขึ้น 100%
เริ่มหัวข้อโดย: NoName__??? ที่ เมษายน 10, 2023, 10:59:28
มันก็แค่การสร้างข่าวเชิงบวก ที่ข้อมูลจริงๆไม่ได้ดีอะไรเลย มาปิดข่าวแพ้คดี ให้ Fanboy ลืมหูลืมตาเชียร์ต่อไป ;D
หัวข้อ: Re: Mazda ปลื้มอัตราการกลับมาซื้อรถซ้ำของลูกค้าเพิ่มขึ้น 100%
เริ่มหัวข้อโดย: F e r m a r c o ที่ เมษายน 10, 2023, 11:21:54
เอาตรงๆ ในรถญี่ปุ่นผมมั่นใจในมาสด้ามากที่สุด ไม่ได้มั่นใจว่ามันไม่จุกจิกแบบโตต้าฮอนด้า แต่มั่สใจว่าจะพาตัวเองให้รอดได้มากกว่าญี่ปุ่นยี่ห้ออื่นในราคาระดับเดียวกัน เพราะอะไร เพราะผมเกิดอุบัติเหตุหนักมาแล้วร้ายแรง แบบที่มั่นใจว่า ฮอนด้่า นิสสัน มิซซู หรืออีซูสุที่ผมมีถ้าเกิดเหตุแบบเดียวกันผมอาจดับได้
.
.
.


ถ้าเรื่องความปลอดภัยของรถญี่ปุ่น ส่วนตัวชอบซูบารุมากที่สุด
หัวข้อ: Re: Mazda ปลื้มอัตราการกลับมาซื้อรถซ้ำของลูกค้าเพิ่มขึ้น 100%
เริ่มหัวข้อโดย: Boattamon ที่ เมษายน 10, 2023, 11:53:55
อ่านข่าวค่ายนี้ทีไร สับสนทุกที

ไหนจะทั้งสื่อเจ้าดังบอกแก้น้ำดันแล้ว ไม่มีแล้ว - ที่ไหนได้
น้ำมันเกียร์ไม่ต้องเปลี่ยนตลอดอายุการใช้งาน - ที่ไหนได้
ปัญหาที่เป็นแทบทุกคัน ทั้งน้ำดันในดีเซล ดับในเบนซินบางรุ่น - ก็เพียบ
ในประเทศอื่น ลูกค้าออกมาประท้วงน้ำดันในเครื่องดีเซล จนต้องสั่งห้ามขาย ทั้งในออส ทั้งใต้หวัน - แต่พี่ไทย...
จนมาข่าวฟ้องลูกค้า
จนยอดจองล่าสุดในงาน หลังข่าวผู้ใช้มาสด้า2 ชนะคดี แถมยอดจองมาสด้า2 เยอะสุดอีก
พอมาอ่านกระทู้นี้แล้วก็งงนะ

ส่วนตัวใช้ CX-5 2.2XDL 2014 คันแรกและคันเดียว รถดีนะ แต่................
หัวข้อ: Re: Mazda ปลื้มอัตราการกลับมาซื้อรถซ้ำของลูกค้าเพิ่มขึ้น 100%
เริ่มหัวข้อโดย: Ty ESC ที่ เมษายน 10, 2023, 20:41:15
อยากให้มันจริงนะ
อยากให้มาสด้าขายดี

ขสยดีแล้วช่วยดูแลและแฟร์ๆกับลูกค้าบ้าง
หัวข้อ: Re: Mazda ปลื้มอัตราการกลับมาซื้อรถซ้ำของลูกค้าเพิ่มขึ้น 100%
เริ่มหัวข้อโดย: youngbear ที่ เมษายน 11, 2023, 08:56:48
 8) 8) 8)......เอาน่าทั้งแฟนใหม่และแฟนเดิม มาซึด่ะ ด้านบวกก็ไต่ขึ้นดี  แต่ด้านลบข่าวภายในองค์กรกำลังวุ่น ยังไม่ตกผลึก  ถ่ายกำลังคนวุ่นเหมือนเกียร์ถ่ายกำลังลงหมุนล้อ ไงงั้นเลย ! :-X
หัวข้อ: Re: Mazda ปลื้มอัตราการกลับมาซื้อรถซ้ำของลูกค้าเพิ่มขึ้น 100%
เริ่มหัวข้อโดย: sudlor_gang ที่ เมษายน 11, 2023, 09:49:14
หัวข้อข่วลิงค์ต้นทางรู้เลย ต้องการอะไร
หัวข้อ: Re: Mazda ปลื้มอัตราการกลับมาซื้อรถซ้ำของลูกค้าเพิ่มขึ้น 100%
เริ่มหัวข้อโดย: CookiE ที่ เมษายน 12, 2023, 09:04:25
ผมเคยลองใช้ Mazda 3 ครั้งเดียวเมื่อหลายปีก่อน

ซื้อมาเกือบปีขับไปแค่ 6 พันกิโลเมตร เพราะมันอึดอัดไปหมด

แล้วน่าโมโหคือ ดันไปซื้อตอนจะตกรุ่น รุ่นใหม่กำลังจะเข้าไทย

แต่เซลล์ไม่บอกสักคำ ได้ส่วนลดแค่ 6 หมื่นบาท ประกันไม่แถม

หลังจากรับรถมา 1 อาทิตย์ ก็ประกาศเปิดตัวรุ่นใหม่ในไทย พร้อมจำหน่าย

แถมรุ่นเก่าที่ผมเพิ่งออกมา ยัดส่วนลดไป 2 แสนกว่า 555555+

ใช้รถไม่ถึงปี ผมขายไปได้แค่ 6 แสนกว่าบาทเองมั้งตอนนั้น ซื้อมาตั้งล้านกว่า  :'(

แล้วรถมันแคบไปหมด ปีกเบาะก็บอบบางเกิ๊น
หัวข้อ: Re: Mazda ปลื้มอัตราการกลับมาซื้อรถซ้ำของลูกค้าเพิ่มขึ้น 100%
เริ่มหัวข้อโดย: SM. ที่ เมษายน 18, 2023, 12:48:46
Retention Rate เป็นเรื่องที่ทุกค่ายรถต้องการมากๆ อยู่แล้วครับ เพราะเป็นการสร้างรายได้ระยะยาว ทั้ง บ. แม่ และ ดีลเลอร์ เองด้วย ฉะนั้น บริการหลังการขาย ถึงสำคัญมากๆ สำหรับค่ายรถ