Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: joextreme ที่ เมษายน 21, 2023, 13:32:41
-
เห็นแดดออกแรงมากช่วงนี้ อยากถามผู้ใช้เทสลา หรือรถที่มีหลังคาแก้วหน่อยครับว่าแค่ติดฟิล์มแล้วยังเอาอยู่ไม๊ แบบไม่มีม่านผ้าปิดกันแดดมันจะร้อนหัวขนาดไหน ขอความเห็นหน่อยครับ
-
เห็นบ่นกันอุบอยู่ หลังคากระจกเลย ต้องฟิล์มระดับ Top ระดับเทพ ล่ะครับ รุ่นธรรมดา ไม่น่ารอด
-
ติดสติกเกอร์ดำสนิททับเลย หน้าหนาวค่อยลอกออก ;D
-
ของผม model Y ผมไม่ได้ขี้ร้อนมั้งครับเลยไม่รู้สึก ขับคนเดียวตอนบ่ายครึ่ง กทม - อยุธยา อากาศข้างนอก 39-40 องศาเป็นเวลา 1 ชั่วโมง ไม่มีม่านมีแต่ฟิมเบอร์ใสๆ ของ crytalline
ของผมส่วนมากผู้โดยสารตอนหลังจะบ่นร้อนโดยเฉพาะเวลารถติดแบบจอดนิ่งๆ ตอนเที่ยงๆ แดดส่องหัว
ปล. ถ้าขับคนเดียวแอร์จะทำงานฝั่งคนขับ ผมต้องเปิดแอร์ฝั่งคนนั่งช่วย โดยแอร์ทั้ง 2 ฝั่งปรับขึ้นสูงสุด
ปล.2 ผมว่าถ้าอุณหภูมิภายนอกต่ำกว่า 36 องศง ไม่น่ามีปัญหา เพราะตอนรับรถมาตอนเที่ยงไม่ติดฟิมหลังคา อากาศ 37 ผมว่าเอาอยู่สบายๆ
-
ผมดูในเนตของแต่งม่านหลังคาทึบteslaค่อนข้างเยอะอยู่ครับ ถ้าไม่ไหวติดม่านทึบเอาก็ไม่ร้อนแล้ว
-
ถ้าไม่มีม่าน เอาไม่อยู่หรอกครับ ทุกวันนี้คันที่ใช้อยู่ก็เป็นหลังคาแก้ว ปิดตลอด ไม่กล้าเปิดเลย
-
ฟิล์มตะวท๊อฟช่วยได้ครับ แต่ถ้าจอดตากแดดไว้เฉยๆไม่ติดแอร์ก็ไม่รอดเหมือนกันครับ
-
ผมใช้ผ่านหน้าร้อนเมื่อปีที่แล้ว ไม่ได้รู้สึกอะไรนะครับ ยังงงเลยว่าทำไมคนบ่นกันว่าเทสลาขับแล้วร้อนหัว
คนที่รู้สึกร้อน อาจจะติดฟิลม์ที่คุณภาพไม่ดีพอรึเปล่า เพราะผมพาเพื่อนที่สงสัยมานั่งดูหลายคน ก็ไม่มีคนบ่นว่าร้อน
แต่ผมติดฟิลม์ตัวท๊อปนะ
-
ใช้งานรถยนต์ที่มีหลังคากระจกและติดฟิล์ม 3M Crystalline C40 เรื่องความร้อนฟิล์มช่วยได้ แต่แสงแดดเมืองไทยจัดจ้ามากๆ ช่วงเที่ยง-บ่ายแสงมันแยงตามากครับ หลังคากระจกยังไงก็ต้องมีแผ่นปิดกั้น ให้ผมใช้รถยนต์ที่หลังคากระจกที่ไม่มีแผ่นกั้นเลยผมก็ไม่ไหว เห็นบางรุ่นหลังคากระจกแบบทำขุ่นได้ผมว่าแสงแดดเมืองไทยก็อาจจะยังไม่รอด
-
ผมติด cystaline 3m เอาอยู่นะครับ แค่อุ่นๆ รู้สึกแหละว่าหลังคาเหล็กเย็นกว่าชัดเจน แต่ก็ไม่ร้อนขนาดนั้นครับ ถ้าเทียบกับ model s ตัวแรกๆตอนใช้ที่อังกฤษ ที่แดดแรงน้อยกว่า model s ร้อนกว่าครับ
บอกตรงๆหัวร้อนกว่ารถหลังคาดำ แต่หลังคาเค้าไม่ร้อนเท่าของ bmw แบบเปิด แต่ bmw ปิดม่านก็อุ่นน้อยกว่าครับ
ผมใช้แบบไม่ซื้อผ่านอ่ะ ปิดแล้วมันดูชีปมากเลย ไม่ปิดก็เสี่ยงผมบาง
ไปลองก่อนครับ จะเอาหลังคา mg บอกว่าร้อนแล้วเหมารวม tesla ไม่ได้นะครับ กระจกเค้าน่าจะคนละแบบ
ไม่อวยเกินจริงครับ ส่วนตัวไม่ได้ชอบ tesla ด้วย ที่มีอยู่ผมก็แทบไม่ได้ขับเลย เพราะ iX3 เหนือกว่าทุกด้านเลยครับ (ยกเว้นอัตราเร่งอะนะ มอเตอร์เดี่ยวแพ้อ่ะครับ)
-
ผมใช้ที่ออสเตเลียช่วงน่าร้อนที่ผ่านมา model3 ร้อนครับ เวลาแดดลงหนักๆ ร้อนหัว ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง
-
วันนี้อุณหภูมิประมาณ 39-40 C ก็ไหวนะครับ แต่รู้สึกว่าไม่เย็นฉ่ำครับ ติดฟิล์ม Vkool 3 บาทหน้า VK55, 3 บานหลัง VK40, หลังคา VK10 รถกินไฟเยอะมากๆ กินไฟในระดับ 400-500 วัตต์ต่อ 1 กิโลเมตร (ไฟ 1 หน่วยวิ่งได้ประมาณ 2 กิโล) กดดูระยะทางที่คาดว่าจะวิ่งได้ตอนนั้น แบต 90% วิ่งได้ไม่ถึง 200 กิโลครับ
(https://i.imgur.com/Ep8Ui29.jpg)
-
วันนี้อุณหภูมิประมาณ 39-40 C ก็ไหวนะครับ แต่รู้สึกว่าไม่เย็นฉ่ำครับ ติดฟิล์ม Vkool 3 บาทหน้า VK55, 3 บานหลัง VK40, หลังคา VK10 รถกินไฟเยอะมากๆ กินไฟในระดับ 400-500 วัตต์ต่อ 1 กิโลเมตร (ไฟ 1 หน่วยวิ่งได้ประมาณ 2 กิโล) กดดูระยะทางที่คาดว่าจะวิ่งได้ตอนนั้น แบต 90% วิ่งได้ไม่ถึง 200 กิโลครับ
(https://i.imgur.com/Ep8Ui29.jpg)
ดูแล้วค่าใช้จ่ายต่อกิโลเมตรถือว่าเยอะเลยนะครับ
-
ต้องใช้ฟิล์มเทพประกอบครับถึงจะอยู่