Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: shipcake ที่ เมษายน 26, 2023, 09:46:37
-
ผมมีความรู้สึกว่าขับไฮบริดแล้วแอร์เย็นไวมาก สตาร์ทไม่เกินนาที แอร์ขึ้นมาเย็นเฉียบความเย็นสูงสุดเลย ต่างกับคอมแอร์รถสันดาบล้วนที่มันเหมือนค่อยๆเย็นสูงสุดในสองสามนาที แล้วอนาคตโลกเราก็จะเป็นคอมแอร์แบบแยกเหมือนแอร์บ้านมากขึ้น เพราะรถไฟฟ้า ตรงนี้เมืองร้อนถือว่าได้ประโยชน์อยู่นะ หรือผมคิดไปเอง
-
ต้องดูว่ารุ่นอะไร เพราะรถไฮบริดกับรถสันดาปที่ผมมี มันก็เย็นไวเท่า ๆ กันครับ
-
แอร์รถไฮบริด เข้าใจว่า เป็นคอมแอร์ไฟฟ้า ไม่เหมือน คอมแอร์ยุคเก่า ที่ใช้กำลังขับจากเครื่องยนต์
คอมไฟฟ้า ทำงานทันที ที่เปิดแอร์ เพิ่มรอบตามการใช้งานจริง ไม่เหมือนคอมแอร์รุ่นเก่า ที่ต้องอาศัยรอบเครื่อง มาสร้างแรงดัน
ดังนั้น โอกาสที่คอมไฟฟ้า จะเย็นเร็วกว่าก็มีครับ
-
แลกกันครับ คอมไฟฟ้าดึงกระแสมาก
โอกาสน้ำยารั่วจากซีลคอมก็ลดน้อยลง
-
ถ้าเทียบกับ Almera Turbo คอมธรรมดา ที่ผมใช้ กะ Kicks Gen 1 คอมไฟฟ้า ที่เคยขับยาว
แอร์ Kicks เย็นเร็วกว่าเยอะมากครับ แต่สุดท้ายก็เย็นถึงจุดเย็นสุดได้เท่าๆ กัน
-
เท่าที่สังเกตุ มีความเป็นไปได้ครับ
แอร์ไฮบริด จอด สตาร์ทรถ จะเย็นกว่ารถเครื่องยนต์ปกติ
เหมือนรถเครื่องยนต์ปกติ จอดเฉยๆจะไม่เย็นเท่า ต้องขับวิ่งก่อนไปสักพักจะเย็นมากๆ ครับ
-
เท่าที่สังเกตุ มีความเป็นไปได้ครับ
แอร์ไฮบริด จอด สตาร์ทรถ จะเย็นกว่ารถเครื่องยนต์ปกติ
เหมือนรถเครื่องยนต์ปกติ จอดเฉยๆจะไม่เย็นเท่า ต้องขับวิ่งก่อนไปสักพักจะเย็นมากๆ ครับ
อันนี้แอร์คุณไม่ดีหรือเปล่า ไปเช็คคอมแอร์ไหมครับ รถใหม่ป้ายแดงลองไปถามโตต้า เย็นเหมือนกันหมด จอดก็เย็น ไม่เกี่ยวว่าขับหรือจอด
-
ในทางทฤษฎีใช่ครับ เพราะคอมแอร์ไฟฟ้าสามารถทำงานเต็มกำลังได้ทันทีที่สตาร์ทเครื่อง แต่คอมรถสันดาปอาจจะขึ้นกับรอบเครื่อง
แต่ในชีวิตจริงที่ผมเจอ โตต้าจะคอมรถน้ำมันหรือคอมไฟฟ้ารถไฮบริดก็หนาวพอๆกัน
ขณะที่คอมไฟฟ้าวอลโว่ทั้งไฮบริดทั้งไฟฟ้าล้วนก็ไม่ค่อยเย็นทั้งคู่
-
คอมแอร์ไฟฟ้า เวลาเสียทีนึง ราคา ห้าหมื่นบาทนะครับ