Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: watmung ที่ เมษายน 27, 2023, 09:35:17
-
กำลังจะซื้อ CSL53 แต่บังเอิญเจอลูกค้าที่ใช้งานอยู่
เค้าบอกมีปัญหาเยอะ ถ้าไม่มีเวลาไปศูนย์อย่าซื้อเลย :'(
แต่ผมจำเป็นจะต้องซื้อแล้ว เพื่อขับไปเจอลูกค้า(ตอนนี้ใช้รถญี่ปุ่นเก่าๆอยู่ครับ) และเพื่อสานฝันวัยเด็กของเด็กบ้านนอกคนนี้ ::)
เลยอยากขอปรึกษาหน่อยครับ CLS 220d,CLS53,S Class,C350 หรือรอ E class ตัวใหม่ดี
รุ่นไหนได้หมด แค่ไม่อยากเสียเวลา เสียอารมณ์เข้าศูนย์ครับ
ขอบคุณทุกความเห็นล่วงหน้าครับ
-
ช่วงหลายปีที่ผ่านมา ยังไม่เจอ Benz รุ่นไหนปัญหาน้อยนะครับ
จะมีมากบ้าง น้อยบ้างก็แล้วแต่คันครับ
อย่าง CLS คุณลุงผม กล้องถอยเจ๊งตั้งแต่วันแรกยังทุกวันนี้ยังซ่อมไม่หาย 5555+
ส่วนของผม E350e ก็มีจุกจุกบ้าง จอดศูนย์ทีเป็นเดือนอ่ะครับ 5555+
รุ่นอื่นๆ อย่าง C coupe ก็มีปัญหาบ้าง เช่น พวกกระป๋องพักน้ำแตก อวัยวะภายในแตก คอมแอร์พัง ปั๊ม ABS พัง
-
เอาเซฟๆ ก้อตัวดีเซลครับ คันที่บ้าน c220d ก้อไม่มีปัญหาอะไรเลยครับ ส่วนพวกรุ่น plug in ยางคนก้อเจอปัญหา เยอะ บางคนใช้สบายๆ ไม่มีปัญหา
-
ช่วงหลายปีที่ผ่านมา ยังไม่เจอ Benz รุ่นไหนปัญหาน้อยนะครับ
จะมีมากบ้าง น้อยบ้างก็แล้วแต่คันครับ
อย่าง CLS คุณลุงผม กล้องถอยเจ๊งตั้งแต่วันแรกยังทุกวันนี้ยังซ่อมไม่หาย 5555+
ส่วนของผม E350e ก็มีจุกจุกบ้าง จอดศูนย์ทีเป็นเดือนอ่ะครับ 5555+
รุ่นอื่นๆ อย่าง C coupe ก็มีปัญหาบ้าง เช่น พวกกระป๋องพักน้ำแตก อวัยวะภายในแตก คอมแอร์พัง ปั๊ม ABS พัง
ขอบคุณครับ หมดกันรถในฝัน 55555
สงสัยต้องหลับตาจิ้มสักรุ่นแล้ว
ตอนนี้ลูกน้องขับ BMW อีกคนขับ Tesla ผมมั่วแต่รอๆๆรุ่นใหม่ ที่ไม่มีปัญหา เลยไม่ได้ซื้อซักที
อีก 2-3เดือน ต้องไปเจอลูกค้ารายใหญ่หน้างานด้วย :'(
-
เอาเซฟๆ ก้อตัวดีเซลครับ คันที่บ้าน c220d ก้อไม่มีปัญหาอะไรเลยครับ ส่วนพวกรุ่น plug in ยางคนก้อเจอปัญหา เยอะ บางคนใช้สบายๆ ไม่มีปัญหา
C220D เซลล์บอกหมดแล้วครับ T-T
-
CLS โมเดลก่อนผมก็ว่าสเถียรอยู่นะครับ ไม่เคยเจอปัญหาอะไร แต่เข้าใจว่ายิ่งรุ่นใหม่ ระบบยิ่งเยอะ ยิ่งปัญหาเยอะแหล่ะครับ
ส่วน w205 ผมมักมีปัญหาแค่ software ครับ
-
คาเยน มาคาน คับเจอลูกค้าดูดีกว่าดาวแน่นอน
-
ล่าสุดก็เห็นภาพลูกค้าคาเยนนัดเข้าศูนย์ ระบบแจ้งนัดหมายวันสงกรานต์ ลูกค้าท้วงแล้วว่าเปิดทำการไหม เจ้าหน้าที่ก็ยังลงระบบนัดเข้ารับบริการ พอมาถึงวันจริงก็ปิดสงกรานต์อย่างที่ลูกค้าสงสัย หึหึ
คาเยน มาคาน คับเจอลูกค้าดูดีกว่าดาวแน่นอน
-
CLS โมเดลก่อนผมก็ว่าสเถียรอยู่นะครับ ไม่เคยเจอปัญหาอะไร แต่เข้าใจว่ายิ่งรุ่นใหม่ ระบบยิ่งเยอะ ยิ่งปัญหาเยอะแหล่ะครับ
ส่วน w205 ผมมักมีปัญหาแค่ software ครับ
CLS ตอนนี้ตัดoptionไปเยอะ ปัญหาน่าจะน้อยลงแล้วใช่มั้ยคับ ;D
ผมอ่านๆ ในกลุ่มbenz เห็นเค้าบอก ปัญหามีบ้าง ทนๆใช้ไป เดียวก็เป็นคนชินกับปัญหาเอง :'(
คาเยน มาคาน คับเจอลูกค้าดูดีกว่าดาวแน่นอน
แอบเกินงบไปนิดนึงครับ แต่ปัญหาน้อยใช่มั้ยคับ ผมไม่เคยหาข้อมูล
-
ผมใช้ e300 coupe อายุ 4 ปี เคยเข้าศูนย์รอบเดียว สลิงดึงเบาะหลุด ส่วนเครื่องยนต์ ระบบไฟฟ้ายังไม่เคยเจอเสีย
ส่วน cls53 1 ปี 6 เดือน ตัวดึงฝากระโปรงหน้าเปิดไม่ได้ หลุดเหมือนกัน นอกนั้นไม่มีครับ
-
CLS53 เปลืยน ถังน้ำมัน คุยยื้อกันไปมาระหว่างศูนย์กับ MBTH 1 เดือน
พอเข้าไปคุย เปลียน 2 วันเสร็จ
-
เช็คกับ Sales หรือยังว่ามีProgram MBSP หรือเปล่า? 3ปีเท่าไร, 5 ปีเท่าไร แล้วเก็บ Accord คันเก่าไว้เป็นรถสำรอง
-
ยากนะครับ รถสมัยนี้ ระบบเยอะมาก โอกาสเสีย โอกาสรวน ก็มีมากตามไปด้วย ยิ่งบ้านเรา อากาศร้อน ฝุ่นเยอะด้วย
-
เคยคุยกับเจ้าของศูนย์ glc ปัญหาน้อยสุดครับ .. แต่มันปลายอายุมาก ๆ แล้วครับ ตัวใหม่เห็นวิ่ง ๆ ใน ต่างประเทศแล้วด้วยครับ
ถ้าตัว sedan เท่าที่เคยเห็นเคยได้ยินคนบ่นๆ กัน ก็คละ ๆ กันไปทุกรุ่นครับ หนักเบาแล้วแต่ดวงครับ
ส่วนตัว เคยใช้ c coupe ตัว 250 ปัญหามีอย่างเดียวคือ ปรับพวงมาลัยไฟฟ้า ขึ้นลง เสียครับ ช่างบอกถ้าตั้ง welcome seat มันหมุนขึ้นลงบ่อย เฟืองแตกครับ
เคลมฟรี รอของ 2 เดือน นอกนั้นไม่มีอะไรครับ
-
เลขน้อยปัญหาน้อยครับ c180
-
ผมใช้ e300 coupe อายุ 4 ปี เคยเข้าศูนย์รอบเดียว สลิงดึงเบาะหลุด ส่วนเครื่องยนต์ ระบบไฟฟ้ายังไม่เคยเจอเสีย
ส่วน cls53 1 ปี 6 เดือน ตัวดึงฝากระโปรงหน้าเปิดไม่ได้ หลุดเหมือนกัน นอกนั้นไม่มีครับ
ผมรุ่นเดียวกัน โดนสลิงฝาท้ายตั้งแต่ปีแรก
วิ่งครบ 50,000 km
เปลี่ยนหัวฉีดครบทั้ง4หัว ลูกสูบร้าวไป1
นี่ขนาดหนีประกอบใน กับหนี Hybrid แล้ว นึกว่าจะรอด ;D
-
E Class ตัวใหม่ ระบบความบันเทิงจะเยอะไปไหน
อยากบันเทิง นอนอยู่บ้านก็ได้
สยองตอนมีปัญหาจริงๆ
-
c350 e ผมพึ่งออกเมื่อสิ้นมีนา ยังไม่มีปัญหาอะไรครับ วิ่งพันกว่าโลแล้ว
-
ปสก. ส่วนตัวแชร์กันครับ
E220d ประกอบนอก (รถ 6 ปี) รถสตาร์ทไม่ติด 1 รอบ รถหากุญแจไม่เจอต้องยกเข้า 0 แก้ภายในวัน และระบบปรับพวงมาลัยขึ้นลงไม่ได้ 2 คร้้ง
C43 coupe ประกอบในล็อตแรก (รถ 4 ปี) มีอาการไฟเครื่องยนต์ขึ้นขณะขับ อาการเร่งไม่ขึ้นต้องค่อยๆ ขับกลับ ยกเข้า 0 แก้ประมาณ 1 อาทิตย์
ส่วนตัวมองว่ารถถ้าโชคดีเจออาการไม่หนัก แก้นิดๆ หน่อยๆ รับได้ครับ กลัวอาการแก้ไม่จบจอดเป็นหลักเดือนซึ่งยังไม่เคยเจอ
ปล. คุณแม่ออก macan รถ0 ใช้ไม่ถึงอาทิตย์แบตรถหมดเอง สตาร์ทไม่ได้ ทาง 0 ยกเข้าไปยังขอเรียกเก็บเงินท่าเดียวเลย ผมมองว่าตัวรถก็อีกเรื่อง ทีมบริการซ่อมก็อีกเรื่องครับ ถ้า service ดีก็โอเคครับ
-
ประสบการณ์ใช้ Benz มาเกือบจะ20ปีนั้น รถเบนซ์ยุคที่ปัญหาน้อยสุด คือเครื่องเบนซิน ช่วงระหว่างปี2000 ครับทนมากๆ (W210 W202 W203)
ส่วนถ้าเป็นรุ่นสมัยใหม่ในตัวเลือก เอาที่เป็นน้ำมันล้วนไว้ก่อนดีกว่าครับ สบายใจ
-
ขับ CLS 220D มาจะครบ 2 ปี ตอนนี้วิ่งไป 3x,xxx ยังไม่เจอปัญหาอะไรครับ
แต่ผมว่าเครื่องมันไม่ค่อยแรงสมตัวรถเลยครับ เห็น E ตัวใหม่แล้วอยากได้เลย
ถ้าวิ่ง ตจว. บ่อย ผมว่าออก GLC Coupe 53 น่าจะดีกว่านะครับ
-
ของที่บ้าน ซื้อให้ลูกใช้c220d วิ่งมาสองแสนโล ไม่มีปัญหาใด ๆครับ เข้า 0 ตามระยะ
แต่ค่าดูแล-ประกัน เอาเรื่อง...เทียบกับซาบผมคนละเรื่อง
-
ใช้ในช่วงประกันมันก็โอเค ไม่ค่อยมีปัญหาอะไร แต่พอเลยระยะประกัน รถเริ่มเก่า ปัญหาเสียจุกจิกเยอะ ฟ้องนู่นเตือนนี่เต็มไปหมด ส่วนใหญ่ก็จะเป็นระบบเซนเซอร์ทั้งหลายมันเสีย
มันไม่ได้ดูแลง่ายแบบรถญี่ปุ่นที่ใช้ๆ ไปเถอะ จอดทิ้งไว้เป็นเดือนเป็นปีกลับมาสตาร์ทก็ใช้ได้ปกติ (ถ้าแบตไม่หมดอะนะ)
ถ้าคิดว่าใช้ไม่เกิน 5 ปี ก็สบาย แต่หลังจากนั้นก็เตรียมเงินเตรียมเวลาเข้าศูนย์เข้าอู่
-
E300 coupe ปี 2017 วิ่งไป 28,xxx กม.
เจอตัวล็อคฝาถังน้ำมันเสีย เคลมเปลี่ยน นอกนั้นยังไม่เจออะไรเพิ่ม
-
ส่วนตัวมีทั้ง GLA35 (2 ปีนิดๆ) S500e (ปีนิด) GLA250 (5 ปีกว่าๆ) A250 (4 ปีกว่าๆ) ทุกคันก็ใช้งานได้ปกตินะครับ (ที่บ้านมีคนขับ 5 คน) ไม่ได้มีปัญหาอะไรจุกจิก ทุกคันขับเรื่อยๆ ตกปีล่ะ 15,000 - 25,000 โล เข้าศูนย์ตามที่ระบบแจ้ง ก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรเป็นพิเศษนะครับ เพื่อนๆก็มีใช้ตาดาวกันคนละคัน 2 คัน ก็ไม่ได้มีไรพิเศษ แต่เข้าใจว่ามันแล้วแต่รถ แล้วแต่คันจริงๆ แต่ก็ไม่ได้รู้สึกว่ามันจะแย่ หรือมีปัญหานะครับ
-
ผมอยู่เชียงใหม่เคยซื้อมาใช้ CLS 53 และตอนนี้ก็ขายไปแล้วด้วยครับ ปัญหาเยอะแยะเต็มไปหมดเลย ถ้าคนที่ชอบขับรถเยอะ ที่ต้องใช้ทุกวัน คนอื่นๆ เขามีรถหลายคัน โอกาศที่เจอน้อยครับ ถ้าคุณใช้ในต่างจังหวัดอย่าซื้อมาเลยครับ AMG ทุกอย่างคุณจะต้องเข้าที่ กทม ทุกๆ อย่าง ศุนย์ที่ต่างจังหวัดทำอะไรให้คุณไม่ได้ ถ้ามันมีปัญหาเกิดขึ้น BENZ ปัญหาเยอะมากครับ ผมของ CLS53 ฝาท้ายไฟฟ้าพัง ตอนเดินทางไปต่างจังหวัดตอนตี 3 (รถป้ายแดงไมค์ 2000 โล) ช่วงล่างถุงลม ปรับขึ้นลงเสียงดังมาก น่าเกียจสุดๆ เทียบกับ BMW ปรับขึ้น - ลง นิ่งกริ๊บไม่มีเสียงอะไรเลย ถ้ามันมีปัญหาจอดเคลมทีหนึ่ง ไม่ต่ำ 10 วันคุณรับได้ไหมครับ ถ้าเป้นผมผมไป BMW ดีกว่าครับ คุณไม่เชื่อผมลองเข้าไปในกลุ่ม Mercedes-Benz Owners Club Thailand มีปัญหาต่างๆ นาๆ โคตรเยอะ ล่าสุดผมเห็น GLC43 เร่งแซงรถสิบล้อไม่ขึ้นเกือบตาย คุณก็ลองคิดเอาล่ะกันครับ https://www.facebook.com/groups/520552961407859/posts/5834230060040096/
ผมว่าเบนซตอนนี้ซื้อเหมือนวัดดวงอะครับ แต่ส่วนใหญ่กวา่ 60% เจอปัญหาครับ
-
ขอบคุณทุกท่านมากครับ
*สรุปเลือกรุ่นที่ชอบ***วัดดวง****มีรถสำรอง
แต่เร่งแซงไม่ขึ้นนี่ แอบกลัวแหะ :(
-
คนใช้แล้วมีปัญหา ก็จะเป็นข่าว เสียงดังให้เห็นนะครับ
คนใช้แล้วไม่เจออะไรก็เลยไม่เป็นข่าว
เทียบสัดส่วน จำนวนรถที่ขายได้ประจำปี กับ ที่มีปัญหาประจำปี
คงยังไม่ถึงขนาด ซ่อมกัน 1/3
แต่อาจคงต้องพึ่งสายมูกันบ้าง เพื่อความสบายใจ
ที่บ้าน 2 คัน 3เจนต่อเนื่อง
ยังโชคดีอยู่
-
อ่านความเห็นเรื่อง benz แต่ละท่านแล้วน่ากลัวจริงๆครับ
คงต้องคบกับ bmw ต่อไปยาวๆ
-
E Class ตัวใหม่ ระบบความบันเทิงจะเยอะไปไหน
อยากบันเทิง นอนอยู่บ้านก็ได้
สยองตอนมีปัญหาจริงๆ
ขอให้มาเต็มๆจริงเถอะ กลัวว่าขายบ้านเราตัดออปชั่นซะเหี้ยนเหมือนที่ขายอยู่ E220D AMG คันละ3ล้านกลางให้เบาะหนังเทียม เครื่องเสียงเบสิค แผงหน้าปัดพลาสติคไม่มีหนังหุ้ม แผงข้างจืดสนิท กล้องรอบคันก็ไม่ให้ แต่ก็นะ มีคนอย่างแฟนผมกับน้องผมที่หลงแต่ยี่ห้อกับภาพลักษณ์ด้านนอก ถ้าเป็นผมจะไม่ซื้อแน่นอน
-
บางทีฝันที่เป็นทุกข์ มันก็แก้ได้ไม่ยาก
แต่ถ้าคิดว่าจะเติมฝัน ก็นึกถึงแต่เรื่องสุข ความทุกข์ที่รอก้อถือว่าเป็นสีสรรซะ
จิ้มตัวท๊อปที่ชอบ หายคาใจ มันถึงจะจบ
ขอให้มีความสุขกับการเติมฝันครั้งนี้ครับ
-
ถ้ารถใหม่ก็เลือกน้ำมันล้วนไว้ เลี่ยงไฮบริดก็ปัญหาน้อยลงไปเยอะแล้ว
ที่บ้านมีc250 coupeคันนึง กับc220dคันนึงก็ไม่เจอปัญหาอะไรหนักๆ
ส่วนเสียจุกๆจิกๆ ช่วงหลังเบนซ์เค้าพยายามตัดออปชั่นหลายๆอย่างออกให้แล้วครับ คงจุกจิกน้อยลง55
-
รถใหม่ ยังพอทำใจได้ เพราะมีวารันตีอยู่ แต่มันจะเจ็บ หรือ เป็นฝันที่เลวร้าย จากรถในฝัน จะกลายเป็น ฝันร้าย ถ้ามันมีปัญหาที่รถใหม่ๆ นี่ละ
ใช้ e250 Coupe แต่สุดท้าย ไม่ไหว ขายทิ้งครับ
มันก็อาจจะขึ้นอยู่กับดวง แต่ผมว่ามันรู้สึกไม่ดี ว่าทำไมซื้อรถ 1 คัน มันต้องพึ่งดวงด้วย ก็เลยตัดสินใจขายไป
-
ตอนขับญี่ปุ่นไม่เคยรู้จักรถสไลด์ พอเปลี่ยนมาเป็น c300 2ปี สไลด์ 3 รอบ ตอนนี้ถ้าจะกลับไปใช้เบนซ์คือต้องไฟฟ้าล้วนเท่านั้น
-
ตอนขับญี่ปุ่นไม่เคยรู้จักรถสไลด์ พอเปลี่ยนมาเป็น c300 2ปี สไลด์ 3 รอบ ตอนนี้ถ้าจะกลับไปใช้เบนซ์คือต้องไฟฟ้าล้วนเท่านั้น
ตอนขับ S280 W220 กับ S320CDI W221 ก็ได้รู้จักรถสไลด์เหมือนกัน ทำให้รู้ว่ารถราคาแพงขนาดไหนก็มีโอกาสกินข้าวลิง 555
-
ของผมยังไม่พบปัญหาใหญ่ๆครับ ตอนนี้ใช้มาจะ 3ปี(60K km)แล้ว ภาวนาอย่าให้เจออะไรหนักๆเหมือนกันครับ
-
ปัจจุบันที่บ้านใช้ W204 ใช้มา 11 ปี มีซ่อมตามอายุรถไม่จุกจิกและซ่อมจบ GLC250d, GLC250 Coupe และ A200 ใช้ดีไม่ปัญหาใดๆครับ
-
ถ้าเคยขับแต่รถญี่ปุ่น รับรองว่าขับเบ๊นซ์แล้วหายห่วงเลยว่าจะเข้าศูนย์บ่อยหรือนาน ทำใจไว้เลย
ผมใช้ E220d อยู่ เท่าที่ใช้มา 3 ปีก็ยังไม่ถือว่าต้องเข้าศูนย์บ่อยหรือนาน จะใกล้เคียง
กับรถญี่ปุ่นอยู่คือเช็คระยะ แบบเข้าเช้าออกเย็นได้ ก็ถือว่าโชคดีแล้ว เพราะหากเป็น E350e
หรือ E300e น่าจะเริ่มได้เข้าศูนย์บ่อยกับนานไปแล้ว
แต่พอต้องใช้รถต่อไปเป็นปีที่ 4 และต่อๆไป ชักไม่แน่ใจแล้วว่าเรายังจะโชคดีแบบ 3 ปีแรกไหม
ใครใช้ E220d ช่วงปีที่ 4-8 มีประสบการณ์การซ่อมแค่ไหน กับชิ้นส่วนไหน รบกวนแชร์หน่อยครับ
-
ต้องลองไปยืนจุดๆนั้นด้วยตนเองครับ เพราะอย่างน้อยๆก็ได้สานฝันให้มันเป็นจริงเสียที
-
ลองดูแล้วจะรู้
ส่วนตัว ซ่อมเป็น ซ่อมเอง ก็ยังดีที่ไม่มีปัญหามาก แต่เห็นของคันอื่น บางทีก็เห็นเลยว่า ปัญหามาก และแพงจริงๆ เทียบกันแล้ว แคมรี่สบายใจกว่ามากๆ option ครบๆ ในราคาที่ถูกกว่าเป็นล้าน และ ไม่มีปัญหาด้วย
-
ถ้าเคยขับแต่รถญี่ปุ่น รับรองว่าขับเบ๊นซ์แล้วหายห่วงเลยว่าจะเข้าศูนย์บ่อยหรือนาน ทำใจไว้เลย
ผมใช้ E220d อยู่ เท่าที่ใช้มา 3 ปีก็ยังไม่ถือว่าต้องเข้าศูนย์บ่อยหรือนาน จะใกล้เคียง
กับรถญี่ปุ่นอยู่คือเช็คระยะ แบบเข้าเช้าออกเย็นได้ ก็ถือว่าโชคดีแล้ว เพราะหากเป็น E350e
หรือ E300e น่าจะเริ่มได้เข้าศูนย์บ่อยกับนานไปแล้ว
แต่พอต้องใช้รถต่อไปเป็นปีที่ 4 และต่อๆไป ชักไม่แน่ใจแล้วว่าเรายังจะโชคดีแบบ 3 ปีแรกไหม
ใครใช้ E220d ช่วงปีที่ 4-8 มีประสบการณ์การซ่อมแค่ไหน กับชิ้นส่วนไหน รบกวนแชร์หน่อยครับ
จากประสบการณ์ที่ผ่านมากับยี่ห้อนี้หรือคู่แข่ง พอผ่านปีที่5อาการประจำรุ่นก็จะโผล่มา ตัวอย่างเช่นW212 E200 คอมแอร์มักจะพัง ต่อด้วยกล่องECU เฟืองแอดวานซ์ ถ้าเป็น520D F10ก็รางโซ่ราวลิ้น ตามที่มีในเพจเขียนกันไว้ คร่าวๆคือประมาณปีที่5ก็จะเสียโน่นนี่นั่นไปเรื่อยครับ