Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: HLM ที่ เมษายน 27, 2023, 10:28:24
-
(https://sv1.picz.in.th/images/2023/04/27/y1XagI.jpg)
ผลทดสอบ อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Honda CR-V 1.5 Turbo EL CVT AWD
ราคา 1,649,000 บาท พร้อมตารางเปรียบเทียบกับคู่แข่งใน Segment เดียวกัน
อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่
https://www.headlightmag.com/2023-04-27-acceleration-fuel-consumption-honda-crv-turbo-el-cvt-awd/ (https://www.headlightmag.com/2023-04-27-acceleration-fuel-consumption-honda-crv-turbo-el-cvt-awd/)
-
อัตราเร่งพอๆ กะ 2.4 G5 เลยนะ แต่อัตราสิ้นเปลืองดีขึ้นมา
กลายเป็นถ้าวิ่งใน condition นี้ การใช้น้ำมัน 2 ขุมพลังไม่ต่างกันเลย
คงต้องไปเก็บข้อมูลคนใช่ตอนวิ่งในเมืองอีกที
-
:) แยกย้ายอีกแล้ว...ไม่มีอะไรน่าตื่นเต้นเลย จากการใช้ g4 อยู่ ทั้งสองตัวทำให้ว๊าวไม่ได้เลย มีเพียงสิ่งเดียวคือต้องการเปลี่ยนรถใหม่เท่านั้นถึงจะซื้อขอรับ..
1.5t พอมาอยู่บอดี้โตๆ ขับแล้วหงุดหงิดซะงั้น รอรอบ ต้องเข็นเข้ารอบบูส ต้องวิ่งยาวๆถึงจะตรงจุด โดยรวมผมใช้ 2.4 ต่อไปแบบไม่เสียใจขอรับ 8)
-
ช่วงล่างดีขึ้น จาก G5 อัตราสิ้นเปลือง ไม่ต่างกันมาก
ใช้ในเมืองส่วนใหญ่ ไป e:HEV ได้อัตราสิ้นเปลือง ดีกว่า G5 เยอะมาก
-
นั่นล่ะครับทั่นผู้ชม
-
แบบนี้หาเหตุผลที่จะเลือกรุ่น e:HEV ไม่เจอ ถ้าจะใช้แค่ในเมืองเพราะประหยัดน้ำมัน ไปหารุ่นเล็กลงอย่าง B-SUV จะคล่องตัวกว่า
-
EHEV. กิน 14.8 km/lit
1.5 T กิน 14.44 km/lit.
อัตราการกินใกล้กันมาก ตามการทดสอบ HLM
-
ขอบคุณครับ ..
ใช้ X-trail 2.0V 4wd ต่อไปครับ ;D ;D ;D
-
อัตราเร่งแพ้ MG HS ไปอีก
-
Cx 5 2.0จับมือกับ x-trail ยืนนิ่งๆเบะปากมองบนแล้วถามนี่เจนใหม่แล้วเหรอ ::) ::)
-
สภาพอากาศมีผลจริง ๆ
(https://sv1.picz.in.th/images/2023/04/27/yK3nH8.jpg)
(https://sv1.picz.in.th/images/2023/04/27/yK365z.jpg)
(https://sv1.picz.in.th/images/2023/04/27/yK38SR.jpg)
(https://sv1.picz.in.th/images/2023/04/27/yK3Hi0.jpg)
(https://sv1.picz.in.th/images/2023/04/27/yK3VCu.jpg)
น่าจะมีผลครับช่วงสงกานต์ที่หน้าปัดอุณหภูมิ 36-38 Civic 1.5T เร่งได้อืดจนคิดว่ารถเป็นอะไรครับ
-
สูสีกับ ehev อัตราเร่งแซงพอๆกัน น่าจะพอใช้งานแล้วละ 0-100 ช้ากว่าบ้าง แต่ก็เหลือๆ
-
ไม่น่าเกลียด ไม่กดดันเพราะไม่ใช่รุ่นสูงครับ
-
รอดูคนเอาไป remap น่าจะเลิศ ;D ;D
-
คนมอง EL คงอยากได้ 7 ที่นั่งด้วยแหละครับ
-
เห็นตัวเลขแล้วเหมือนกลัวยี่ห้ออื่นจะตามทัน แบบนี้คนใช้ G5 เดิมไม่ต้องเปลี่ยนเลย เครื่อง 2.4 สหกรณ์เดิมๆถ้ากินน้ำมันนักจับติดแก๊สเผลอๆประหยัดพอกับ eHEV เลยมั้ง
-
สภาพอากาศมีผลจริง ๆ
(https://sv1.picz.in.th/images/2023/04/27/yK3nH8.jpg)
(https://sv1.picz.in.th/images/2023/04/27/yK365z.jpg)
(https://sv1.picz.in.th/images/2023/04/27/yK38SR.jpg)
(https://sv1.picz.in.th/images/2023/04/27/yK3Hi0.jpg)
(https://sv1.picz.in.th/images/2023/04/27/yK3VCu.jpg)
น่าจะมีผลครับช่วงสงกานต์ที่หน้าปัดอุณหภูมิ 36-38 Civic 1.5T เร่งได้อืดจนคิดว่ารถเป็นอะไรครับ
ผลเทสนี้ มันเครื่องยนต์คนละรุ่น หรือเปล่าครับ เห็นเขียนว่า 240Turbo
และก็จากตารางเทสของเว็ปเรา เครื่อง 1.5 T 190ม้า ทำไมมันทำอัตราเร่งได้ห่วยกว่า cx5 2.0 165ม้า ของมาสด้าล่ะเนี่ย แถมกินน้ำมันกว่าอีก ....
Cx 5 2.0จับมือกับ x-trail ยืนนิ่งๆเบะปากมองบนแล้วถามนี่เจนใหม่แล้วเหรอ ::) ::)
หลายคนบอก CX5 ลากขายของเก่า ไม่พัฒนา เครื่องโบราณ กินน้ำมัน
มอง CR-V นี่คือใหม่แล้ว ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D
-
สภาพอากาศมีผลจริง ๆ
(https://sv1.picz.in.th/images/2023/04/27/yK3nH8.jpg)
(https://sv1.picz.in.th/images/2023/04/27/yK365z.jpg)
(https://sv1.picz.in.th/images/2023/04/27/yK38SR.jpg)
(https://sv1.picz.in.th/images/2023/04/27/yK3Hi0.jpg)
(https://sv1.picz.in.th/images/2023/04/27/yK3VCu.jpg)
น่าจะมีผลครับช่วงสงกานต์ที่หน้าปัดอุณหภูมิ 36-38 Civic 1.5T เร่งได้อืดจนคิดว่ารถเป็นอะไรครับ
ผลเทสนี้ มันเครื่องยนต์คนละรุ่น หรือเปล่าครับ เห็นเขียนว่า 240Turbo
และก็จากตารางเทสของเว็ปเรา เครื่อง 1.5 T 190ม้า ทำไมมันทำอัตราเร่งได้ห่วยกว่า cx5 2.0 165ม้า ของมาสด้าล่ะเนี่ย แถมกินน้ำมันกว่าอีก ....
Cx 5 2.0จับมือกับ x-trail ยืนนิ่งๆเบะปากมองบนแล้วถามนี่เจนใหม่แล้วเหรอ ::) ::)
หลายคนบอก CX5 ลากขายของเก่า ไม่พัฒนา เครื่องโบราณ กินน้ำมัน
มอง CR-V นี่คือใหม่แล้ว ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D
240 turbo คือรหัสที่ใช้ในจีนครับ แต่จีนมันใช้เครื่องยนต์เหมือนเราครับ คือ 1.5 เทอร์โบและไฮบริด ไม่มีเครื่องอื่นแอบแฝงครับ คงจะเป็นเพราะสภาพอากาศอะครับ เหมือนตอนที่ พี่จิมเคยเทส ยาริส 1.2 แล้วได้ 12.4 วิอะครับ ถ้าซีอาร์วีเทสในอากาศเย็นๆอาจจะได้ 9 ปลาย หรือ 10 กลางก็ได้ครับ
-
คลิปเจ้าอื่นที่ลองจับอัตราเร่งที่เชียงใหม่ก็ได้ประมาณ 10 ปลาย-11 เหมือนกัน แปลว่า 1.5 เทอร์โบในร่างนี้ก็คงได้ประมาณนี้จริงๆ แต่ถ้าเป็นรุ่น E ขับหน้า 5 ที่นั่ง อาจจะแตะๆ 10 วิถ้วนได้
-
รุ่นขับเคลื่อนสองล้อ อาจกินเท่า eHev awd เลยก็ได้นะ
แน่นอนว่าเทสต์แบบ hlm หรือขับทางไกลมันไม่ค่อยต่างกัน
ถ้าขับแต่ในเมืองรถติดๆ ehev ประหยัดกว่าเยอะแน่ๆ
แต่ถ้าขับแต่ในเมือง จะขับ suv คันใหญ่ๆไปทำไม
-
อัตรากินน้ำมัน ดีมากๆ
ทดสอบแล้วเครื่อง 1.5 T น่าสนกว่า HEV ซะแล้ว
-
ระบบไฮบริดของฮอนด้า ถ้าใช้ความเร็วสม่ำเสมอ จะใช้เครื่องยนต์เป็นหลักอยู่แล้วครับ แต่ถ้ามีการเร่งก็จะใช้มอเตอร์ การเบรคหรือลดความเร็ว ก็จะชาร์จไฟเข้าแบต จึงไม่แปลกที่การทดสอบโดยการใช้ความเร็วเกือบคงที่จะได้อัตราการสิ้นเปลืองใกล้เคียงกันของทั้งเครื่องยนต์สันดาปล้วนและไฮบริด
-
เหตุผลในการซื้อ ehev เริ่มน้อยลง สำรับคนจะซื้ออะนะ
-
okเลย จะได้ใช้cx5 2.0เครื่องเก่าๆตกรุ่นต่อไปอย่างสบายใจ
-
ขอความรู้ครับ
1. e-HEV ถ้าวิ่งช้าสลับหยุดนิ่งแบบรถติดในเมือง จะใช้น้ำมันน้อยกว่า 1.5T ชัดเจนกว่านี้ไหมครับ
2. คอมแอร์ในรถ e-HEV ทุกรุ่นของ Honda ที่ขายในบ้านเราเป็นคอมไฟฟ้าหรือยังครับ
-
ทุกวันนี้ผมก็ยังไม่เข้าใจราคา CR-V
ราคามันเทียบเท่า Accord แต่การขับขี่และห้องโดยสาร รวมไปถึง quality ตัวถังนอกและภายใน Accord มันดีกว่าหมด
CR-V มันคือ Civic ยกสูงขายราคาเท่า Accord ผมอยากรู้จังว่า profit margin นี้โหดขนาดไหนนะ
-
ทุกวันนี้ผมก็ยังไม่เข้าใจราคา CR-V
ราคามันเทียบเท่า Accord แต่การขับขี่และห้องโดยสาร รวมไปถึง quality ตัวถังนอกและภายใน Accord มันดีกว่าหมด
CR-V มันคือ Civic ยกสูงขายราคาเท่า Accord ผมอยากรู้จังว่า profit margin นี้โหดขนาดไหนนะ
อันนี้เป็นปกติของทุกยี่ห้อครับ ดูง่ายๆเลยคือเบนซืกับบีเอ็ม glcมันก็คือcยกสูง ภายในนี่ยกc classมาทั้งดุ้นแต่ราคาเท่า e-class
เช่นเดียวกับx3 ก็คือ3ยกสูง ภายในเหมือน3เลยแต่ราคาเท่า5
-
ทุกวันนี้ผมก็ยังไม่เข้าใจราคา CR-V
ราคามันเทียบเท่า Accord แต่การขับขี่และห้องโดยสาร รวมไปถึง quality ตัวถังนอกและภายใน Accord มันดีกว่าหมด
CR-V มันคือ Civic ยกสูงขายราคาเท่า Accord ผมอยากรู้จังว่า profit margin นี้โหดขนาดไหนนะ
ก็เพราะ cost มันเทียบเท่า Accord และสูงกว่า Civic น่ะสิครับ
ล้อ ยาง ชุดช่วงล่าง ต้องทำมาให้ทนทานกว่าในฐานะรถ crossover
ที่ต้องลุยได้ในะดับหนึ่ง เรื่องการขับขี่ที่ว่า Accord ดีกว่า มันก็ดีกว่า
เฉพาะทางเรียบเท่านั้น ลองถ้าเป็นทางทุรกันดารและค้องวิ่งไปด้วย
การอบกน้ำหนักโหลดและภาระ พวกรถ crossover จะทำได้ดีกว่า
และที่มันรับโหลดได้มากกว่าก็มาจากขิ้นส่วนต่างๆ ที่แข็งแรงกว่า
และมี cost ที่สูงกว่าไงครับ จึงต้องไปลดทอนคุณภาพวัสดุภายในลง
เพื่อให้สามารถขายในราคาพอๆ กับ Accord ได้ครับ
-
ทุกวันนี้ผมก็ยังไม่เข้าใจราคา CR-V
ราคามันเทียบเท่า Accord แต่การขับขี่และห้องโดยสาร รวมไปถึง quality ตัวถังนอกและภายใน Accord มันดีกว่าหมด
CR-V มันคือ Civic ยกสูงขายราคาเท่า Accord ผมอยากรู้จังว่า profit margin นี้โหดขนาดไหนนะ
อันนี้เป็นปกติของทุกยี่ห้อครับ ดูง่ายๆเลยคือเบนซืกับบีเอ็ม glcมันก็คือcยกสูง ภายในนี่ยกc classมาทั้งดุ้นแต่ราคาเท่า e-class
เช่นเดียวกับx3 ก็คือ3ยกสูง ภายในเหมือน3เลยแต่ราคาเท่า5
เห็นด้วยครับ นี่ก็เป็นหนึ่งในเหตุผลว่าทำไมพอ SUV บูมแล้วทุกยี่ห้อรีบดัน SUV กันออกมาโครมๆ บางยี่ห้อเลิกทำซีดานไปเลย (โดยเฉพาะอเมริกา) เพราะ margin มันสูงกว่าซีดาน ยิ่งพวกคันยักษ์ๆ full-size นี่กำไรสูงมาก
https://www.motorbiscuit.com/ever-wonder-how-much-profit-gm-makes-on-tahoe-suburban-a-lot/
-
สภาพอากาศมีผลจริง ๆ
(https://sv1.picz.in.th/images/2023/04/27/yK3nH8.jpg)
(https://sv1.picz.in.th/images/2023/04/27/yK365z.jpg)
(https://sv1.picz.in.th/images/2023/04/27/yK38SR.jpg)
(https://sv1.picz.in.th/images/2023/04/27/yK3Hi0.jpg)
(https://sv1.picz.in.th/images/2023/04/27/yK3VCu.jpg)
น่าจะมีผลครับช่วงสงกานต์ที่หน้าปัดอุณหภูมิ 36-38 Civic 1.5T เร่งได้อืดจนคิดว่ารถเป็นอะไรครับ
ผลเทสนี้ มันเครื่องยนต์คนละรุ่น หรือเปล่าครับ เห็นเขียนว่า 240Turbo
และก็จากตารางเทสของเว็ปเรา เครื่อง 1.5 T 190ม้า ทำไมมันทำอัตราเร่งได้ห่วยกว่า cx5 2.0 165ม้า ของมาสด้าล่ะเนี่ย แถมกินน้ำมันกว่าอีก ....
Cx 5 2.0จับมือกับ x-trail ยืนนิ่งๆเบะปากมองบนแล้วถามนี่เจนใหม่แล้วเหรอ ::) ::)
หลายคนบอก CX5 ลากขายของเก่า ไม่พัฒนา เครื่องโบราณ กินน้ำมัน
มอง CR-V นี่คือใหม่แล้ว ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D
อคติอ่ะครับ ;D ทีวีออสลากเครื่องลากตัวถังนานเกินสิบปีบอกชอบอะไหล่เยอะดี แต่พอมาสด้าลากบ้างบอกโบราณไม่พัฒนา
..ขนาดซีวิคโฉมที่แล้วมีปัญหาแร็คพวงมาลัยพังง่ายมากๆยังพูดกันเลยว่ารถไม่มีปัญหาสบายใจได้ ผมนี่ไม่รู้จะพูดอะไรเลย รถรุ่นใหม่ๆถึงได้กล้าลดต้นทุนหนักหน่วงทนน้อยลงทุกที :'(
-
ขอความรู้ครับ
1. e-HEV ถ้าวิ่งช้าสลับหยุดนิ่งแบบรถติดในเมือง จะใช้น้ำมันน้อยกว่า 1.5T ชัดเจนกว่านี้ไหมครับ
2. คอมแอร์ในรถ e-HEV ทุกรุ่นของ Honda ที่ขายในบ้านเราเป็นคอมไฟฟ้าหรือยังครับ
*************
1.ประหยัดกว่าแน่นอนครับ คือเครื่องดับเลย เวลารถติด เคลื่อนที่ช้าๆ ใช้แบต ถ้ามีนะ ไม่มีก็เครื่องติด
2.พวกรถไฮบริด คอมแอร์ ป้๊มลมเบรค ใช้ไฟฟ้า
-
ตัวเลขมาแบบนี้ถ้าไม่ติดแบรนด์กับความเชื่อมั่น ผมไป H6 ไม่คิดมากเลยครับ แรงกว่าเยอะ ประกยัดน้อยกว่าหน่อย ส่วนต่างราคาเอาไปเติมน้ำมันขับได้หลายปี ส่วนราคาขายต่อ CRV ก็ตกมากอยู่แล้ว ถ้าใช้ยาวๆ 8-10 ปีไม่น่าต่างกันมากขนาดนั้น
-
ผมแปลกใจว่าเครื่อง 1.5 turbo อัตราสิ้นเปลืองตอนขับทางไกล กินกว่า Forester อีกเนี่ยสิ
แต่ถ้าวิ่งในเมืองเชื่อว่า CRV น่าจะยังประหยัดกว่า
-
190 แรงม้ากับ 156แรงม้าครับ
-
สภาพอากาศมีผลจริง ๆ
(https://sv1.picz.in.th/images/2023/04/27/yK3nH8.jpg)
(https://sv1.picz.in.th/images/2023/04/27/yK365z.jpg)
(https://sv1.picz.in.th/images/2023/04/27/yK38SR.jpg)
(https://sv1.picz.in.th/images/2023/04/27/yK3Hi0.jpg)
(https://sv1.picz.in.th/images/2023/04/27/yK3VCu.jpg)
น่าจะมีผลครับช่วงสงกานต์ที่หน้าปัดอุณหภูมิ 36-38 Civic 1.5T เร่งได้อืดจนคิดว่ารถเป็นอะไรครับ
ผลเทสนี้ มันเครื่องยนต์คนละรุ่น หรือเปล่าครับ เห็นเขียนว่า 240Turbo
และก็จากตารางเทสของเว็ปเรา เครื่อง 1.5 T 190ม้า ทำไมมันทำอัตราเร่งได้ห่วยกว่า cx5 2.0 165ม้า ของมาสด้าล่ะเนี่ย แถมกินน้ำมันกว่าอีก ....
Cx 5 2.0จับมือกับ x-trail ยืนนิ่งๆเบะปากมองบนแล้วถามนี่เจนใหม่แล้วเหรอ ::) ::)
หลายคนบอก CX5 ลากขายของเก่า ไม่พัฒนา เครื่องโบราณ กินน้ำมัน
มอง CR-V นี่คือใหม่แล้ว ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D
อคติอ่ะครับ ;D ทีวีออสลากเครื่องลากตัวถังนานเกินสิบปีบอกชอบอะไหล่เยอะดี แต่พอมาสด้าลากบ้างบอกโบราณไม่พัฒนา
..ขนาดซีวิคโฉมที่แล้วมีปัญหาแร็คพวงมาลัยพังง่ายมากๆยังพูดกันเลยว่ารถไม่มีปัญหาสบายใจได้ ผมนี่ไม่รู้จะพูดอะไรเลย รถรุ่นใหม่ๆถึงได้กล้าลดต้นทุนหนักหน่วงทนน้อยลงทุกที :'(
จริงครับ แถมมาล้ดต้นทุนชิ้นส่วนประตูที่อาจจะอันตรายต่อคนนั่งอีกนะครับ