Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: HLM ที่ พฤษภาคม 02, 2023, 09:08:13
-
(https://sv1.picz.in.th/images/2023/05/02/yOjUhl.jpg)
ราคาอย่างเป็นทางการ MG Maxus 9 : 2,499,000 2,699,000 บาท
รถตู้ MPV ขุมพลังไฟฟ้า มอเตอร์เดี่ยว 245 แรงม้า แบตเตอรี่ 90 kWh
วิ่งไกลสุดต่อการชาร์จ 540 km. (NEDC)
อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่
https://www.headlightmag.com/2023-05-02-official-price-mg-maxus-9-electric-mpv-thailand-02/ (https://www.headlightmag.com/2023-05-02-official-price-mg-maxus-9-electric-mpv-thailand-02/)
-
ตัวนี้น่าสนใจมาก กับราคาระดับ 2 ล้านกลาง ได้รถตู้ไฟฟ้า 100% ขายดีแน่นอน ส่วน Nissan ยังคงคอนเซ็ปต์เจ้าพ่อตลาดวาย มีข่าวจะเอา Serena มาขายช่วงต้นปีนี้ เงียบกริบ เจอรถตู้ไฟฟ้าไป เอาเข้ามาถ้าไม่กดราคาให้ต่ำกว่าล้านกลางก็ขายยากละ ล้านปลายเจอ Staria Cannival สู้ไม่ได้ เพิ่มอีกหน่อยเอารถตู้ไฟฟ้าก็น่าสนใจอีก
-
หน้าเกาหลี ท้ายญี่ปุ่น
แต่ดูรวมๆออกมาแล้วสวยแหะ
น่าจะเหมาะถ้าเอามาเป็นรถตู้รับส่งลูก / ผู้บริหาร น่าจะเวิค
ถ้าแต่เป็นรถตู้ประจำบ้าน วิ่งเที่ยว ไม่รู้ว่า EV วิ่งยาวๆ จะเวิคไหม...
(https://images.cars.com/cldstatic/wp-content/uploads/toyota-sienna-xse-2021-09-angle--exterior--rear--silver.jpg)
-
รถแบบนี้ ถ้าเอามาวิ่งรับ-ส่ง นักท่องเที่ยวใน กทม น่าจะคุ้มนะ หรูหรา ดูดี
-
จริงๆ ผมว่าประเทศไทยเราบริโภค ALPHARD น่าจะมากเป็นอันดับต้นๆในโลก
ยิ่งเวลาไปรับส่งลูกที่โรงเรียนนี่เยอะมาก เผลอๆเยอะกว่า C-Sedan, B-SUV บางรุ่นซะอีก
ผมว่าสำหรับการรับส่งลูกไปโรงเรียนนี้ตอบโจทย์เลยครับ ชาร์จไฟบ้าน ขับไปจอดเปิดแอร์ ดู Youtube รอในรถแบบชิลๆ ไม่มีไอเสียรบกวนคันข้างๆ
ผมว่าถ้ามีรุ่นเล็กประมาณ VOXY มาเสริมทัพ ราคาไม่เกิน 1.8 ล้าน คงจะยิ่งมันส์
-
Alphard คนซื้อเยอะนะกลุ่มนี้แต่เป็นรถสันดาป ถ้า MG มาแนวสันดาปด้วยกันขายราคานี้คงไม่มีใครอยากได้ แต่นี่มาด้วยรถไฟฟ้า ต้องรอคำตอบจากคนใช้จริงว่าอยากได้รถแบรนด์นี้หน้าตาแบบนี้หรือไม่ ถ้าไม่คิดเรื่องการใช้งานสำหรับผมหน้าตาไม่ผ่าน
-
ไปจับๆในมอเตอร์โชว์ถือว่าโอเคลยครับกับราคา
แต่กลัวใจเรื่องคุณภาพอะไหล่อยู่ รถโชว์หลายอย่างพังจากวันแรก พวกที่จับที่ดึง ย้อนให้เห็นถึงคุณภาพ zs extender ที่ผ่านมา
ชอบลองของใหม่แต่เจ้านี้ไม่กล้าจริงๆครับ รอฟิดแบคก่อนซํกปีนึง
-
ดูขนาดแล้วใหญ่พอพอกับ Toyota Majesty เลยน่ะนั้น
ให้ขับไปกลับรับลูกในเมือง สำหรับผมคงไม่เอา
-
:) ที่จีนขายแค่ 1.4 ล้านตัวต่ำ...
ผมใช้ ep อยู่นะ โดยรวมโอเค เทียบกับราคา
ตัวนี้มาราคานี้ เอาตรงไม่กล้าซื้อ เห็นการแก้ปัญหาแล้วลมจับ จอดไว้โชว์รูมซะนะ รอคู่แข่งมาครบๆค่อยว่ากัน 8)
-
แนวทาง MG ในไทยคือ มีสินค้ามาเจาะตลาดกลุ่มใหม่เรื่อย ๆ
คิดต่อไปคงเป็น MG Cyberster
(https://sv1.picz.in.th/images/2023/05/02/yOrKRn.jpg)
(https://sv1.picz.in.th/images/2023/05/02/yOr1zS.jpg)
-
จองไปละ แต่ราคามา ผมว่าแรงไป สีก 2.5ล้านตัวท๊อปผมว่าพอดี ยังไม่เคยเห็นตัวจริง เลยรอตัดสินใจอยู่
-
จอดรับลูก ไม่ต้องพ่นไอเสีย เข้าท่า
-
รถมันตอบโจทย์คนที่ต้องการรถแบบ Alphard แต่ใช้แค่ในเมืองหรือ ตจว. ใกล้ๆ เลยนะการที่มาเป็น EV หลายคนที่ใช้ Alphard อยู่ก็ใช้ในลักษณะที่รถ EV ยุคนี้ตอบโจทย์ได้ ราคาก็ถือว่ายังพอรับได้ (ถ้าดูแค่สิ่งที่ได้ ยังไม่มองถึง reliability)
แต่พอไปดู reliability แล้ว ผมคนนึงล่ะที่บาย
- กดปรับเบาะกลางเลื่อนหน้าหลังในสวิตช์จอ เบาะดันเลื่อนเข้าออกซ้ายขวาแทนซะงั้น ต้องกดย้ำไปย้ำมาถึงเลื่อนหน้าหลังให้ตามที่กด
- จอกลางด้านหน้าพอกดเร็วๆ ก็หนืด
- ฝาท้ายตอนไปดูมีเซลล์ไปยืนขวางไว้แล้วมีดันคนกดปิดจากในรถมันก็ปิดลงมาชนเซลล์ ฝาท้ายหยุดแต่จะกลับมากดเปิดปิดได้ต่อต้องรอนานมาก
- สวิตช์เปิดปิดประตูสไลด์ตรงเสา B กดแล้วทำงานบ้างไม่ทำงานบ้าง
- สลักดึงพับเบาะแถว 3 จากหลังรถขาด ขาด 2 ข้างด้วยนะใน social เห็นรูปแค่ข้างเดียว
บอกเลยครับ เจอแค่นี้ไปกับรถที่โชว์ใน motor show ทำผมไม่กล้าเสี่ยงเลย
-
อยากทราบว่านอกจากขุมพลังที่เป็นไฟฟ้าแล้ว
ราคานี้ มีอะไรที่เหนือกว่า Kia Carnival บ้างครับ
วัสดุดีกว่า ?
งานประกอบดีกว่า ?
การขับขี่ สมรรถนะ ความสบายในการโดยสาร ?
ศูนย์บริการ การสต็อกอะไหล่ ?
ดีเฟค ?
-
แบบนี้ BYD Denza D9 มาไทยยังไงก็เกิน 3ล้าน เมื่อเทียบกับราคาที่ขายจีนของทั้งคู่
จุดแข็งรถตู้ไฟฟ้าคือ นั่งเล่นนั่งรอ เลี้ยงเด็ก พิมพ์แลปท็อป กินข้าว นอน มีแอร์เย็นๆ ทุกที่ทุกเวลาจอดแช่ที่ไหนก็ไม่มีควัน
-
ผมว่าขายตอนนี้ถือว่าเป็นช่วงเวลาที่โอเคเลยนะครับ เพราะถ้า Alphard เปิดมาแล้วมี Plug-in นี่น่าจะเหนื่อย
อยากทราบว่านอกจากขุมพลังที่เป็นไฟฟ้าแล้ว
ราคานี้ มีอะไรที่เหนือกว่า Kia Carnival บ้างครับ
วัสดุดีกว่า ?
งานประกอบดีกว่า ?
การขับขี่ สมรรถนะ ความสบายในการโดยสาร ?
ศูนย์บริการ การสต็อกอะไหล่ ?
ดีเฟค ?
ความสบายในการโดยสวยน่าจะเหนือกว่า Carnival แน่ๆล่ะครับ เพราะห้องโดยสารโปร่งกว่า เบาะนั่งสบายกว่าแน่ๆครับ
-
ราคาแถวๆ นี้ พอรับได้ (ถึงคิดว่ามันแพงไป)
เพราะคู่แข่งช่วงราคานี้น้อยตัวเลือกมาก ยิ่ง BEV ด้วยกันยิ่งไม่มีเลย
มันมาในจังหวะที่เหมาะสมจริงๆ สำหรับตัวเลือก MPV EV พิกัดนี้
อยากทราบว่านอกจากขุมพลังที่เป็นไฟฟ้าแล้ว
ราคานี้ มีอะไรที่เหนือกว่า Kia Carnival บ้างครับ
วัสดุดีกว่า ?
งานประกอบดีกว่า ?
การขับขี่ สมรรถนะ ความสบายในการโดยสาร ?
ศูนย์บริการ การสต็อกอะไหล่ ?
ดีเฟค ?
เท่าที่สัมผัสมา เทียบกับ Grand Carnival ที่สัมผัสบ่อยๆ ผมว่าเนื้องานดีกว่า KIA ครับ ออฟชั่น การนั่ง การโดยสาร ความโปร่ง สบาย เบาะ ก็ดีกว่า Grand Carnival ครับ
Grand Carnival ได้เปรียบแค่ เปิดตัวมาก่อน มันพิสูจน์ตัวเองมาก่อน ปัญหาและอื่นๆ ก็มีข้อมูลมาก่อนแล้ว
เหลือแค่ว่า reliability ระยะยาว ปัญหาตัวรถ จะเป็นยังไงแค่นั้นเลย
-
อยากทราบว่านอกจากขุมพลังที่เป็นไฟฟ้าแล้ว
ราคานี้ มีอะไรที่เหนือกว่า Kia Carnival บ้างครับ
วัสดุดีกว่า ?
งานประกอบดีกว่า ?
การขับขี่ สมรรถนะ ความสบายในการโดยสาร ?
ศูนย์บริการ การสต็อกอะไหล่ ?
ดีเฟค ?
ภาพรวมวัสดุผมว่าดีกว่านะ
ขับขี่ สมรรถนะ ดีกว่าอยู่แล้ว ความสบายเท่าที่นั่งก็ดีกว่า คงต้องมาเทียบจิงๆตอนลองว่ามันโคลงมั้ยแต่ผมว่า cg ต่ำรถหนักน่าจะดีครับต้องลองตอนกระเด้งว่าเสียผู้เสียคนแค่ไหน
grand carnival ส่วนตัวผมว่านั่งหลังไม่สบายเลยครับ รถเตี้ยดูเฟี้ยวฟ้าว ขาแอบชัน ถ้าเอาสบายต้องเทียบ staria เท่านั้น ส่วน majesty ผมว่าไม่ไหว สบายแค่ 2 เบาะกลาง ที่เหลือนั่งแล้วทรมาน + รถเด้งมาก ถ้าไม่ติดว่าต้องรถตู้เลือก camry สบายกว่า majesty ครับ
ศูนย์กับดีเฟค ก็บอกเลยว่า ฮัลโหลเอมจี เค้าสร้างชื่อมาเยอะต้องเปิดใจอย่างเดียวแล้วครับ แต่ผมไม่เปิดใจ
ผมไปวันสุดท้ายรถสภาพเหมือน ต้อง refurbish แล้วครับ วันแรกยังไม่มีอะไรหัก วันนั้นหักไปหลายอย่างมาก ที่ดึงเบาะ หลุด สลักก็แตก จอปรับเบาะก็รวน เซลมาเห็นก็บอกว่ารถไม่ได้สตาทพาวเวอปุ้บหายเลยค่า รางเบาะก็ดังเป๊าะๆ น่าจะมีอะไรหลุด สภาพคือ MG แท้อะครับ
-
จำได้ตอน MG HS เปิดตัวตอนแรกคนฮือฮากับ option ที่ล้นๆ มากกับราคาที่จับต้องได้ แต่ต่อมาก็อย่างที่เห็นว่ามีปัญหาโน่นนี่นั่น ล่าสุดเจอปัญหาเกียร์วืดซึ่งหนักหนาสาหัสพอสมควร
ผมว่า MG ไม่ต้องไปคิดอะไรมาก แค่ทำรถให้เสถียรก่อนกับอะไหล่ให้พร้อมเป็นพอ
-
แนวทาง MG ในไทยคือ มีสินค้ามาเจาะตลาดกลุ่มใหม่เรื่อย ๆ
คิดต่อไปคงเป็น MG Cyberster
(https://sv1.picz.in.th/images/2023/05/02/yOrKRn.jpg)
ดูทรงการตั้งราคาของ MG แล้วรุ่นนี้มาก็คงราคาสองล้านกว่าเหมือนกัน :-X
-
รอดูราคาคู่แข่งอย่างBYD Denza d9 ก่อนดีกว่าครับ เพื่อนที่ใช้BYD Atto3 บอกว่ารถใช้ดีประหยัดด้วย กิโลเมตรนึงไม่ถึงบาท
-
ถ้ามันไม่เสียง่ายๆแบบ es ep ที่เห็นอยู่ในเพจเฟสบุ๊ค มันจะมาแทนอัลพาร์ดเลยนะ
-
ราคานี้เหนื่อย เป็นผมไป alphrd gray เริ่มต้น 2.9 m สบายใจ ราคาไม่ตก nice to use and reliable
-
ราคานี้เหนื่อย เป็นผมไป alphrd gray เริ่มต้น 2.9 m สบายใจ ราคาไม่ตก nice to use and reliable
alphard น่าจะเริ่มที่ 3 ปลายๆแล้วหรือเปล่าครับ อันนี้ไม่แน่ใจ 2 ปลายๆน่าจะได้แค่พวก voxy มากกว่าน่ะ ในตลาดเกรย์
ส่วนตัว ถ้าไม่มองที่แบนด์ ผมว่าเป็น option วิ่งในเมืองรับส่งลูก รับส่งผู้บริหาร ถือว่าโอเคน่ะ เพราะ ถือว่ารถพวกนี้วิ่งทุกวัน แต่ไม่ได้วิ่งระยะทางไกลๆๆ 1 วันนี้ยังไงพอๆเหลือๆ 2 - 3 วันขาร์ตที่สบายๆๆๆ แต่ถ้าสำหรับรถบ้าน รถครอบครัววิ่งตจว.บ่อยๆ ผมว่ายังไง EV ก็ยังดูลำบากเกินไป อาจจะต้องรอให้ทุกโรงแรงมีแท่นชาร์ตแบบทุกช่องจอดก่อน แบบนั้นค่อยโอเค เพราะช่วงสงกรานต์ ยังเห็นที่โรงแรมมีแท่นชาร์ตแค่ 1 - 2 อันแค่นั้น และส่วนใหญ่จะมีคนจอดแช่อยู่แล้ว แปลว่า ถ้าเกิดพาครอบครัวมา มีเด็กเล็ก แล้วเกิดมาชาร์ตที่โรงแรมไม่ได้ ต้องวิ่งออกไปชาร์ตกลางทาง แล้วต้องไปจอด 2 - 3 ชม. เพื่อชาร์ต ผมว่ายังไงสำหรับผมไม่สะดวกแน่ๆ
แต่ถ้ากลับมามองที่ MG ผมว่าราคา 2.5 ล้าน แต่ต้องมากลัวโน่นเสียนี่เสีย รออะไหล่ รถตายละก็ รถผู้บริหารนี้ตัดได้เลย เสียชื่อเสียงบริษัทแน่ๆ ส่วนรถรับส่งลูก ก็ลำบากเกิดเสียกลางทาง แทนที่ลูกจะได้พักผ่อน ต้องมารอรถยกโน่นนี่ แถมรออะไหล่อีก ลำบากยาวๆ
อย่างที่หลายๆคนบอก MG ตอนนี้ น่าจะทำให้แบนด์น่าเชื่อถือให้ดีกว่านี้ก่อน มากกว่าเปิดไลน์สินค้าใหม่ๆๆ ผมว่าจะยิ่งลำบากนร้าาา
-
มาแทน Alphard น่าจะยากครับ ผมว่าอาจมาชนตลาดเดียวกับ Hyundai หรือ Kia ได้มากกว่า
อิมเมจ Alphard เค้าเป็นรถหรูสำหรับครอบครัวไปแล้ว บางคนจะซื้อ Benz BMW ยังเปลี่ยนใจไปเล่นรถพวกนี้เลย บ้านผมอยู่ติดๆกับโรงเรียนอินเตอร์เก่าแก่เจ้านึงสมัยก่อนเวลาโรงเรียนเลิกจะเห็น E-Class ซีรี่ย์ 5 หรือ VW Caravelle เยอะครับ ปัจจุบันรถตู้ Toyota มาแทนเยอะมากจนนึกว่ามีงาน Alphard/ Vellfire/ Lexus LM meeting ::)
-
ผมรอ อัลพาร์ท ev ล้วน
สตาร์ทรถจอดเปิดแอร์ ตอนเมียไปซื้อของจ่ายตลาดนี่คือดีสุด
ไปญี่ปุ่นปีหน้าน่าจะได้นั่งกันละ อัลพาร์ทใหม่
maxus9 มีโปร ดาวน์ 25% ดอก 1.79% 4ปี (begin งวดแรก)
คิดว่าได้ส่วนลดไปอีกหน่อยครับ
แต่ขัดใจ ตัว top สีเทา เพิ่ม 30,000
คือแค่เทาด้านล่าง หลังคาดำ
แบบนี้เอาตัวสีดำ ไปติดสติ๊กเกอร์เองดีกว่าไหม 555
-
ใครจะซื้อช่วงนี้ก็ไปตามอ่านข่าว MG EP/ES รถดับรายวัน ความอยากได้อาจจะหมดไปครับ
-
ผมรอ อัลพาร์ท ev ล้วน
สตาร์ทรถจอดเปิดแอร์ ตอนเมียไปซื้อของจ่ายตลาดนี่คือดีสุด
ไปญี่ปุ่นปีหน้าน่าจะได้นั่งกันละ อัลพาร์ทใหม่
maxus9 มีโปร ดาวน์ 25% ดอก 1.79% 4ปี (begin งวดแรก)
คิดว่าได้ส่วนลดไปอีกหน่อยครับ
แต่ขัดใจ ตัว top สีเทา เพิ่ม 30,000
คือแค่เทาด้านล่าง หลังคาดำ
แบบนี้เอาตัวสีดำ ไปติดสติ๊กเกอร์เองดีกว่าไหม 555
เอาแค่ PHEV ก็สตาร์ทจอดเปิดแอร์ได้เป็นชั่วโมงแล้วครับ
-
ผมรอ อัลพาร์ท ev ล้วน
สตาร์ทรถจอดเปิดแอร์ ตอนเมียไปซื้อของจ่ายตลาดนี่คือดีสุด
ไปญี่ปุ่นปีหน้าน่าจะได้นั่งกันละ อัลพาร์ทใหม่
maxus9 มีโปร ดาวน์ 25% ดอก 1.79% 4ปี (begin งวดแรก)
คิดว่าได้ส่วนลดไปอีกหน่อยครับ
แต่ขัดใจ ตัว top สีเทา เพิ่ม 30,000
คือแค่เทาด้านล่าง หลังคาดำ
แบบนี้เอาตัวสีดำ ไปติดสติ๊กเกอร์เองดีกว่าไหม 555
เอาแค่ PHEV ก็สตาร์ทจอดเปิดแอร์ได้เป็นชั่วโมงแล้วครับ
หลายๆ ตลาดแถวบ้าน ติดป้าย ห้ามสตาร์ทรถไว้ครับ
ที่โรงเรียนลูก บางจุดก็มีป้ายห้ามอยู่
-
ราคานี้เหนื่อย เป็นผมไป alphrd gray เริ่มต้น 2.9 m สบายใจ ราคาไม่ตก nice to use and reliable
alphard น่าจะเริ่มที่ 3 ปลายๆแล้วหรือเปล่าครับ อันนี้ไม่แน่ใจ 2 ปลายๆน่าจะได้แค่พวก voxy มากกว่าน่ะ ในตลาดเกรย์
ส่วนตัว ถ้าไม่มองที่แบนด์ ผมว่าเป็น option วิ่งในเมืองรับส่งลูก รับส่งผู้บริหาร ถือว่าโอเคน่ะ เพราะ ถือว่ารถพวกนี้วิ่งทุกวัน แต่ไม่ได้วิ่งระยะทางไกลๆๆ 1 วันนี้ยังไงพอๆเหลือๆ 2 - 3 วันขาร์ตที่สบายๆๆๆ แต่ถ้าสำหรับรถบ้าน รถครอบครัววิ่งตจว.บ่อยๆ ผมว่ายังไง EV ก็ยังดูลำบากเกินไป อาจจะต้องรอให้ทุกโรงแรงมีแท่นชาร์ตแบบทุกช่องจอดก่อน แบบนั้นค่อยโอเค เพราะช่วงสงกรานต์ ยังเห็นที่โรงแรมมีแท่นชาร์ตแค่ 1 - 2 อันแค่นั้น และส่วนใหญ่จะมีคนจอดแช่อยู่แล้ว แปลว่า ถ้าเกิดพาครอบครัวมา มีเด็กเล็ก แล้วเกิดมาชาร์ตที่โรงแรมไม่ได้ ต้องวิ่งออกไปชาร์ตกลางทาง แล้วต้องไปจอด 2 - 3 ชม. เพื่อชาร์ต ผมว่ายังไงสำหรับผมไม่สะดวกแน่ๆ
แต่ถ้ากลับมามองที่ MG ผมว่าราคา 2.5 ล้าน แต่ต้องมากลัวโน่นเสียนี่เสีย รออะไหล่ รถตายละก็ รถผู้บริหารนี้ตัดได้เลย เสียชื่อเสียงบริษัทแน่ๆ ส่วนรถรับส่งลูก ก็ลำบากเกิดเสียกลางทาง แทนที่ลูกจะได้พักผ่อน ต้องมารอรถยกโน่นนี่ แถมรออะไหล่อีก ลำบากยาวๆ
อย่างที่หลายๆคนบอก MG ตอนนี้ น่าจะทำให้แบนด์น่าเชื่อถือให้ดีกว่านี้ก่อน มากกว่าเปิดไลน์สินค้าใหม่ๆๆ ผมว่าจะยิ่งลำบากนร้าาา
ผมออก Alphard 30 2.5X Hybrid มาในราคา 2.95 ล้านบาทไทย ตอนปี 2019 เป็นรถ Gray Market และเป็นรถใหม่ป้ายแดง
ถ้าเป็นรุ่น 2.5X รุ่นล่่างสุด ถ้ายังหารถได้ ราคาก็ยังอยู่ที่ 3 ล้าน +/- ครับ
-
ราคานี้เหนื่อย เป็นผมไป alphrd gray เริ่มต้น 2.9 m สบายใจ ราคาไม่ตก nice to use and reliable
alphard น่าจะเริ่มที่ 3 ปลายๆแล้วหรือเปล่าครับ อันนี้ไม่แน่ใจ 2 ปลายๆน่าจะได้แค่พวก voxy มากกว่าน่ะ ในตลาดเกรย์
ส่วนตัว ถ้าไม่มองที่แบนด์ ผมว่าเป็น option วิ่งในเมืองรับส่งลูก รับส่งผู้บริหาร ถือว่าโอเคน่ะ เพราะ ถือว่ารถพวกนี้วิ่งทุกวัน แต่ไม่ได้วิ่งระยะทางไกลๆๆ 1 วันนี้ยังไงพอๆเหลือๆ 2 - 3 วันขาร์ตที่สบายๆๆๆ แต่ถ้าสำหรับรถบ้าน รถครอบครัววิ่งตจว.บ่อยๆ ผมว่ายังไง EV ก็ยังดูลำบากเกินไป อาจจะต้องรอให้ทุกโรงแรงมีแท่นชาร์ตแบบทุกช่องจอดก่อน แบบนั้นค่อยโอเค เพราะช่วงสงกรานต์ ยังเห็นที่โรงแรมมีแท่นชาร์ตแค่ 1 - 2 อันแค่นั้น และส่วนใหญ่จะมีคนจอดแช่อยู่แล้ว แปลว่า ถ้าเกิดพาครอบครัวมา มีเด็กเล็ก แล้วเกิดมาชาร์ตที่โรงแรมไม่ได้ ต้องวิ่งออกไปชาร์ตกลางทาง แล้วต้องไปจอด 2 - 3 ชม. เพื่อชาร์ต ผมว่ายังไงสำหรับผมไม่สะดวกแน่ๆ
แต่ถ้ากลับมามองที่ MG ผมว่าราคา 2.5 ล้าน แต่ต้องมากลัวโน่นเสียนี่เสีย รออะไหล่ รถตายละก็ รถผู้บริหารนี้ตัดได้เลย เสียชื่อเสียงบริษัทแน่ๆ ส่วนรถรับส่งลูก ก็ลำบากเกิดเสียกลางทาง แทนที่ลูกจะได้พักผ่อน ต้องมารอรถยกโน่นนี่ แถมรออะไหล่อีก ลำบากยาวๆ
อย่างที่หลายๆคนบอก MG ตอนนี้ น่าจะทำให้แบนด์น่าเชื่อถือให้ดีกว่านี้ก่อน มากกว่าเปิดไลน์สินค้าใหม่ๆๆ ผมว่าจะยิ่งลำบากนร้าาา
ผมออก Alphard 30 2.5X Hybrid มาในราคา 2.95 ล้านบาทไทย ตอนปี 2019 เป็นรถ Gray Market และเป็นรถใหม่ป้ายแดง
ถ้าเป็นรุ่น 2.5X รุ่นล่่างสุด ถ้ายังหารถได้ ราคาก็ยังอยู่ที่ 3 ล้าน +/- ครับ
ช่วงปลายปีที่แล้ว G-wagon / Alphard ราคาขึ้นครับ ไม่แน่ใจว่าด้วยเหตุอะไร อาจ Ship Shortage ค่าเงิน ภาษี หรือปั่นกันเอง
เหมือนราคารถใหม่เลยทะลุไปสามล้านกลางๆเลย พอราคารถใหม่ขึ้น มือสองขึ้นตามเหมือนมีคนซื้อตอนถูกแล้วขายออก ไม่ขาดทุนด้วย...
-
ราคานี้เหนื่อย เป็นผมไป alphrd gray เริ่มต้น 2.9 m สบายใจ ราคาไม่ตก nice to use and reliable
alphard น่าจะเริ่มที่ 3 ปลายๆแล้วหรือเปล่าครับ อันนี้ไม่แน่ใจ 2 ปลายๆน่าจะได้แค่พวก voxy มากกว่าน่ะ ในตลาดเกรย์
ส่วนตัว ถ้าไม่มองที่แบนด์ ผมว่าเป็น option วิ่งในเมืองรับส่งลูก รับส่งผู้บริหาร ถือว่าโอเคน่ะ เพราะ ถือว่ารถพวกนี้วิ่งทุกวัน แต่ไม่ได้วิ่งระยะทางไกลๆๆ 1 วันนี้ยังไงพอๆเหลือๆ 2 - 3 วันขาร์ตที่สบายๆๆๆ แต่ถ้าสำหรับรถบ้าน รถครอบครัววิ่งตจว.บ่อยๆ ผมว่ายังไง EV ก็ยังดูลำบากเกินไป อาจจะต้องรอให้ทุกโรงแรงมีแท่นชาร์ตแบบทุกช่องจอดก่อน แบบนั้นค่อยโอเค เพราะช่วงสงกรานต์ ยังเห็นที่โรงแรมมีแท่นชาร์ตแค่ 1 - 2 อันแค่นั้น และส่วนใหญ่จะมีคนจอดแช่อยู่แล้ว แปลว่า ถ้าเกิดพาครอบครัวมา มีเด็กเล็ก แล้วเกิดมาชาร์ตที่โรงแรมไม่ได้ ต้องวิ่งออกไปชาร์ตกลางทาง แล้วต้องไปจอด 2 - 3 ชม. เพื่อชาร์ต ผมว่ายังไงสำหรับผมไม่สะดวกแน่ๆ
แต่ถ้ากลับมามองที่ MG ผมว่าราคา 2.5 ล้าน แต่ต้องมากลัวโน่นเสียนี่เสีย รออะไหล่ รถตายละก็ รถผู้บริหารนี้ตัดได้เลย เสียชื่อเสียงบริษัทแน่ๆ ส่วนรถรับส่งลูก ก็ลำบากเกิดเสียกลางทาง แทนที่ลูกจะได้พักผ่อน ต้องมารอรถยกโน่นนี่ แถมรออะไหล่อีก ลำบากยาวๆ
อย่างที่หลายๆคนบอก MG ตอนนี้ น่าจะทำให้แบนด์น่าเชื่อถือให้ดีกว่านี้ก่อน มากกว่าเปิดไลน์สินค้าใหม่ๆๆ ผมว่าจะยิ่งลำบากนร้าาา
ผมออก Alphard 30 2.5X Hybrid มาในราคา 2.95 ล้านบาทไทย ตอนปี 2019 เป็นรถ Gray Market และเป็นรถใหม่ป้ายแดง
ถ้าเป็นรุ่น 2.5X รุ่นล่่างสุด ถ้ายังหารถได้ ราคาก็ยังอยู่ที่ 3 ล้าน +/- ครับ
ช่วงปลายปีที่แล้ว G-wagon / Alphard ราคาขึ้นครับ ไม่แน่ใจว่าด้วยเหตุอะไร อาจ Ship Shortage ค่าเงิน ภาษี หรือปั่นกันเอง
เหมือนราคารถใหม่เลยทะลุไปสามล้านกลางๆเลย พอราคารถใหม่ขึ้น มือสองขึ้นตามเหมือนมีคนซื้อตอนถูกแล้วขายออก ไม่ขาดทุนด้วย...
หลายเดือนที่แล้ว เพื่อนผมไปถามเกรย์ตรงมีนบุรีมา S C-package ราคาไป 4 MB กว่าๆ แล้วครับ
-
ราคานี้เหนื่อย เป็นผมไป alphrd gray เริ่มต้น 2.9 m สบายใจ ราคาไม่ตก nice to use and reliable
alphard น่าจะเริ่มที่ 3 ปลายๆแล้วหรือเปล่าครับ อันนี้ไม่แน่ใจ 2 ปลายๆน่าจะได้แค่พวก voxy มากกว่าน่ะ ในตลาดเกรย์
ส่วนตัว ถ้าไม่มองที่แบนด์ ผมว่าเป็น option วิ่งในเมืองรับส่งลูก รับส่งผู้บริหาร ถือว่าโอเคน่ะ เพราะ ถือว่ารถพวกนี้วิ่งทุกวัน แต่ไม่ได้วิ่งระยะทางไกลๆๆ 1 วันนี้ยังไงพอๆเหลือๆ 2 - 3 วันขาร์ตที่สบายๆๆๆ แต่ถ้าสำหรับรถบ้าน รถครอบครัววิ่งตจว.บ่อยๆ ผมว่ายังไง EV ก็ยังดูลำบากเกินไป อาจจะต้องรอให้ทุกโรงแรงมีแท่นชาร์ตแบบทุกช่องจอดก่อน แบบนั้นค่อยโอเค เพราะช่วงสงกรานต์ ยังเห็นที่โรงแรมมีแท่นชาร์ตแค่ 1 - 2 อันแค่นั้น และส่วนใหญ่จะมีคนจอดแช่อยู่แล้ว แปลว่า ถ้าเกิดพาครอบครัวมา มีเด็กเล็ก แล้วเกิดมาชาร์ตที่โรงแรมไม่ได้ ต้องวิ่งออกไปชาร์ตกลางทาง แล้วต้องไปจอด 2 - 3 ชม. เพื่อชาร์ต ผมว่ายังไงสำหรับผมไม่สะดวกแน่ๆ
แต่ถ้ากลับมามองที่ MG ผมว่าราคา 2.5 ล้าน แต่ต้องมากลัวโน่นเสียนี่เสีย รออะไหล่ รถตายละก็ รถผู้บริหารนี้ตัดได้เลย เสียชื่อเสียงบริษัทแน่ๆ ส่วนรถรับส่งลูก ก็ลำบากเกิดเสียกลางทาง แทนที่ลูกจะได้พักผ่อน ต้องมารอรถยกโน่นนี่ แถมรออะไหล่อีก ลำบากยาวๆ
อย่างที่หลายๆคนบอก MG ตอนนี้ น่าจะทำให้แบนด์น่าเชื่อถือให้ดีกว่านี้ก่อน มากกว่าเปิดไลน์สินค้าใหม่ๆๆ ผมว่าจะยิ่งลำบากนร้าาา
ผมออก Alphard 30 2.5X Hybrid มาในราคา 2.95 ล้านบาทไทย ตอนปี 2019 เป็นรถ Gray Market และเป็นรถใหม่ป้ายแดง
ถ้าเป็นรุ่น 2.5X รุ่นล่่างสุด ถ้ายังหารถได้ ราคาก็ยังอยู่ที่ 3 ล้าน +/- ครับ
ช่วงปลายปีที่แล้ว G-wagon / Alphard ราคาขึ้นครับ ไม่แน่ใจว่าด้วยเหตุอะไร อาจ Ship Shortage ค่าเงิน ภาษี หรือปั่นกันเอง
เหมือนราคารถใหม่เลยทะลุไปสามล้านกลางๆเลย พอราคารถใหม่ขึ้น มือสองขึ้นตามเหมือนมีคนซื้อตอนถูกแล้วขายออก ไม่ขาดทุนด้วย...
ใช่ครับ เป็นช่วง Chip Shortage ไม่มีรถส่ง ราคามือสองดีดขึ้นไปช่วงสั้นๆครับ
ตอนนั้นรถอายุ 1-2 ปีขายกันเท่าราคาซื้อเลย รถไม่ถึงปีนี้ปั่นกันแพงกว่าตอนซื้ออีก
ผมก็เกือบจะได้ขายละครับ ;D ;D
แต่มาไม่ถึง 2 เดือน ราคาก็ร่วงกลับมาที่เดิม มีเต้นเก็งกำไรแต่ขายไม่ทันกันบางราย
แต่ตอนนี้ผมว่ารถน่าจะน้อยลงละครับ คนซื้อหลายคนก็รอตัวใหม่กันละ
-
ราคานี้เหนื่อย เป็นผมไป alphrd gray เริ่มต้น 2.9 m สบายใจ ราคาไม่ตก nice to use and reliable
alphard น่าจะเริ่มที่ 3 ปลายๆแล้วหรือเปล่าครับ อันนี้ไม่แน่ใจ 2 ปลายๆน่าจะได้แค่พวก voxy มากกว่าน่ะ ในตลาดเกรย์
ส่วนตัว ถ้าไม่มองที่แบนด์ ผมว่าเป็น option วิ่งในเมืองรับส่งลูก รับส่งผู้บริหาร ถือว่าโอเคน่ะ เพราะ ถือว่ารถพวกนี้วิ่งทุกวัน แต่ไม่ได้วิ่งระยะทางไกลๆๆ 1 วันนี้ยังไงพอๆเหลือๆ 2 - 3 วันขาร์ตที่สบายๆๆๆ แต่ถ้าสำหรับรถบ้าน รถครอบครัววิ่งตจว.บ่อยๆ ผมว่ายังไง EV ก็ยังดูลำบากเกินไป อาจจะต้องรอให้ทุกโรงแรงมีแท่นชาร์ตแบบทุกช่องจอดก่อน แบบนั้นค่อยโอเค เพราะช่วงสงกรานต์ ยังเห็นที่โรงแรมมีแท่นชาร์ตแค่ 1 - 2 อันแค่นั้น และส่วนใหญ่จะมีคนจอดแช่อยู่แล้ว แปลว่า ถ้าเกิดพาครอบครัวมา มีเด็กเล็ก แล้วเกิดมาชาร์ตที่โรงแรมไม่ได้ ต้องวิ่งออกไปชาร์ตกลางทาง แล้วต้องไปจอด 2 - 3 ชม. เพื่อชาร์ต ผมว่ายังไงสำหรับผมไม่สะดวกแน่ๆ
แต่ถ้ากลับมามองที่ MG ผมว่าราคา 2.5 ล้าน แต่ต้องมากลัวโน่นเสียนี่เสีย รออะไหล่ รถตายละก็ รถผู้บริหารนี้ตัดได้เลย เสียชื่อเสียงบริษัทแน่ๆ ส่วนรถรับส่งลูก ก็ลำบากเกิดเสียกลางทาง แทนที่ลูกจะได้พักผ่อน ต้องมารอรถยกโน่นนี่ แถมรออะไหล่อีก ลำบากยาวๆ
อย่างที่หลายๆคนบอก MG ตอนนี้ น่าจะทำให้แบนด์น่าเชื่อถือให้ดีกว่านี้ก่อน มากกว่าเปิดไลน์สินค้าใหม่ๆๆ ผมว่าจะยิ่งลำบากนร้าาา
ผมออก Alphard 30 2.5X Hybrid มาในราคา 2.95 ล้านบาทไทย ตอนปี 2019 เป็นรถ Gray Market และเป็นรถใหม่ป้ายแดง
ถ้าเป็นรุ่น 2.5X รุ่นล่่างสุด ถ้ายังหารถได้ ราคาก็ยังอยู่ที่ 3 ล้าน +/- ครับ
ไม่มีแล้วครับสำหรับราคานี้ เดือน2ปีนี้ผมถามให้เพื่อนผมรุ่นเบนซินSCราคา3.65ล้าน Hybridตัวท้อปไปที่3.85ล้านแล้ว ราคานี้มาจากเกรย์ที่ผมซื้อนะครับ
-
ผมรอ อัลพาร์ท ev ล้วน
สตาร์ทรถจอดเปิดแอร์ ตอนเมียไปซื้อของจ่ายตลาดนี่คือดีสุด
ไปญี่ปุ่นปีหน้าน่าจะได้นั่งกันละ อัลพาร์ทใหม่
maxus9 มีโปร ดาวน์ 25% ดอก 1.79% 4ปี (begin งวดแรก)
คิดว่าได้ส่วนลดไปอีกหน่อยครับ
แต่ขัดใจ ตัว top สีเทา เพิ่ม 30,000
คือแค่เทาด้านล่าง หลังคาดำ
แบบนี้เอาตัวสีดำ ไปติดสติ๊กเกอร์เองดีกว่าไหม 555
เอาแค่ PHEV ก็สตาร์ทจอดเปิดแอร์ได้เป็นชั่วโมงแล้วครับ
หลายๆ ตลาดแถวบ้าน ติดป้าย ห้ามสตาร์ทรถไว้ครับ
ที่โรงเรียนลูก บางจุดก็มีป้ายห้ามอยู่
ถ้างั้น BEV ก็ไม่ได้อยู่ดีนะครับถ้าห้ามสตาร์ทเลย
เพราะ PHEV จอดติดแอร์ใช้ไฟจากแบตเอาไม่ต้องติดเครื่องเหมือน BEV
-
ผมรอ อัลพาร์ท ev ล้วน
สตาร์ทรถจอดเปิดแอร์ ตอนเมียไปซื้อของจ่ายตลาดนี่คือดีสุด
ไปญี่ปุ่นปีหน้าน่าจะได้นั่งกันละ อัลพาร์ทใหม่
maxus9 มีโปร ดาวน์ 25% ดอก 1.79% 4ปี (begin งวดแรก)
คิดว่าได้ส่วนลดไปอีกหน่อยครับ
แต่ขัดใจ ตัว top สีเทา เพิ่ม 30,000
คือแค่เทาด้านล่าง หลังคาดำ
แบบนี้เอาตัวสีดำ ไปติดสติ๊กเกอร์เองดีกว่าไหม 555
เอาแค่ PHEV ก็สตาร์ทจอดเปิดแอร์ได้เป็นชั่วโมงแล้วครับ
หลายๆ ตลาดแถวบ้าน ติดป้าย ห้ามสตาร์ทรถไว้ครับ
ที่โรงเรียนลูก บางจุดก็มีป้ายห้ามอยู่
เปิดโหมดไฟฟ้าล้วนก็ไม่ได้เหรอครับ
-
กระทู้ Alphard หรือ MG Maxus เนี่ย
อ่านๆแล้ว คนใช้ alphard ก้อคงจะใช้ alphard ต่อไปไมเปลี่ยนเป็น Maxus 9
MG คงต้องสะสมบารมีต่อไปกว่าจะสร้าง brand ได้
-
ราคานี้เหนื่อย เป็นผมไป alphrd gray เริ่มต้น 2.9 m สบายใจ ราคาไม่ตก nice to use and reliable
alphard น่าจะเริ่มที่ 3 ปลายๆแล้วหรือเปล่าครับ อันนี้ไม่แน่ใจ 2 ปลายๆน่าจะได้แค่พวก voxy มากกว่าน่ะ ในตลาดเกรย์
ส่วนตัว ถ้าไม่มองที่แบนด์ ผมว่าเป็น option วิ่งในเมืองรับส่งลูก รับส่งผู้บริหาร ถือว่าโอเคน่ะ เพราะ ถือว่ารถพวกนี้วิ่งทุกวัน แต่ไม่ได้วิ่งระยะทางไกลๆๆ 1 วันนี้ยังไงพอๆเหลือๆ 2 - 3 วันขาร์ตที่สบายๆๆๆ แต่ถ้าสำหรับรถบ้าน รถครอบครัววิ่งตจว.บ่อยๆ ผมว่ายังไง EV ก็ยังดูลำบากเกินไป อาจจะต้องรอให้ทุกโรงแรงมีแท่นชาร์ตแบบทุกช่องจอดก่อน แบบนั้นค่อยโอเค เพราะช่วงสงกรานต์ ยังเห็นที่โรงแรมมีแท่นชาร์ตแค่ 1 - 2 อันแค่นั้น และส่วนใหญ่จะมีคนจอดแช่อยู่แล้ว แปลว่า ถ้าเกิดพาครอบครัวมา มีเด็กเล็ก แล้วเกิดมาชาร์ตที่โรงแรมไม่ได้ ต้องวิ่งออกไปชาร์ตกลางทาง แล้วต้องไปจอด 2 - 3 ชม. เพื่อชาร์ต ผมว่ายังไงสำหรับผมไม่สะดวกแน่ๆ
แต่ถ้ากลับมามองที่ MG ผมว่าราคา 2.5 ล้าน แต่ต้องมากลัวโน่นเสียนี่เสีย รออะไหล่ รถตายละก็ รถผู้บริหารนี้ตัดได้เลย เสียชื่อเสียงบริษัทแน่ๆ ส่วนรถรับส่งลูก ก็ลำบากเกิดเสียกลางทาง แทนที่ลูกจะได้พักผ่อน ต้องมารอรถยกโน่นนี่ แถมรออะไหล่อีก ลำบากยาวๆ
อย่างที่หลายๆคนบอก MG ตอนนี้ น่าจะทำให้แบนด์น่าเชื่อถือให้ดีกว่านี้ก่อน มากกว่าเปิดไลน์สินค้าใหม่ๆๆ ผมว่าจะยิ่งลำบากนร้าาา
ผมออก Alphard 30 2.5X Hybrid มาในราคา 2.95 ล้านบาทไทย ตอนปี 2019 เป็นรถ Gray Market และเป็นรถใหม่ป้ายแดง
ถ้าเป็นรุ่น 2.5X รุ่นล่่างสุด ถ้ายังหารถได้ ราคาก็ยังอยู่ที่ 3 ล้าน +/- ครับ
ไม่มีแล้วครับสำหรับราคานี้ เดือน2ปีนี้ผมถามให้เพื่อนผมรุ่นเบนซินSCราคา3.65ล้าน Hybridตัวท้อปไปที่3.85ล้านแล้ว ราคานี้มาจากเกรย์ที่ผมซื้อนะครับ
พอทราบราคารุ่น 2.5X Hybrid ปัจจุบันไหมครับ เพราะเห็นใน Web ก็ยังไม่เกิน 3 ล้าน แต่ราคาหน้าโชว์รูมน่าจะเปลี่ยนไปแล้ว
ราคา Hybrid TOP ตอนปี 2019 ก็ 3.6-3.7 ล้านเหมือนกันครับ
จำได้ว่ารุ่น TOP เบนซิลล้วนรุ่น SC / ZG จะราคาประมาณ 3.3-3.5 ล้านแล้วแต่ที่ ต่างกันที่ Option ที่แต่ละเจ้าใส่เข้ามา
อย่างตอนผมออก 2.5X ก็ได้ Adaptive Cruise Control / Stop & Go / Len Keep Assist และระบบช่วยเบรคฉุกเฉิน
แต่หลังจากผมไม่ถึงปี เห็นว่า 2.5X ได้ กล้องกระจกมองหลังมาด้วย บางศูนย์ก็แถม กล้อง 360 มากับจอ Andriod ที่ติดในไทยมาเลย
-
ผมรอ อัลพาร์ท ev ล้วน
สตาร์ทรถจอดเปิดแอร์ ตอนเมียไปซื้อของจ่ายตลาดนี่คือดีสุด
ไปญี่ปุ่นปีหน้าน่าจะได้นั่งกันละ อัลพาร์ทใหม่
maxus9 มีโปร ดาวน์ 25% ดอก 1.79% 4ปี (begin งวดแรก)
คิดว่าได้ส่วนลดไปอีกหน่อยครับ
แต่ขัดใจ ตัว top สีเทา เพิ่ม 30,000
คือแค่เทาด้านล่าง หลังคาดำ
แบบนี้เอาตัวสีดำ ไปติดสติ๊กเกอร์เองดีกว่าไหม 555
เอาแค่ PHEV ก็สตาร์ทจอดเปิดแอร์ได้เป็นชั่วโมงแล้วครับ
หลายๆ ตลาดแถวบ้าน ติดป้าย ห้ามสตาร์ทรถไว้ครับ
ที่โรงเรียนลูก บางจุดก็มีป้ายห้ามอยู่
เปิดโหมดไฟฟ้าล้วนก็ไม่ได้เหรอครับ
เหตุที่ไม่ให้สตาร์ท ผมเจอสองแบบคือ ควัน/มลพิษ กับ ความร้อนที่แผ่ออกมา
เรื่องควัน/มลพิษ คิดว่า EV แก้ได้
ร้อนเนี่ย EV ก็น่าจะมีลมร้อนออกมาเรื่อยๆแต่อาจไม่เท่าน้ำมัน
ปัญหาหลักๆคือ รถจอดเปิดแอร์แล้วเสียงพัดลมแอร์ทำงาน บางคนจะแยกไม่ออกว่ารถน้ำมันติดเครื่องไว้ หรือ EV เปิดแอร์ครับ
ถ้าสถานที่เคร่งจริงๆ มีปัญหานี้แน่ๆ
ตาม สถานที่ต่าง ที่ผมเจอ คือ มีแต่ป้ายแต่ไม่มีคนดูแลเรื่องนี้ครับ
หรือบางทีไม่ให้จอดติดเครื่องใน รร ก็เลี่ยงๆก็ไปจอดติดเครื่อง หน้า รร แทน
เมื่อก่อนผมก็พยายามไม่จอดติดเครื่องครับ แต่หลังๆ ช่วงหน้าร้อนนี่สุดจริงๆ มีจอดติดเครื่องบ้างยอมรับเลย ใช้วิธีถ้าอยากจอดติดเครื่องก็ไปจอดไกลๆหน่อย แล้วค่อยเลื่อนรถไปอีกทีครับ
-
MG ไฟฟ้า ยังไม่มีความมั่นใจเลยครับ รอดูไปก่อน ราคาไม่ถูกไม่แพง ภายในอย่างหรู
-
ผมรอ อัลพาร์ท ev ล้วน
สตาร์ทรถจอดเปิดแอร์ ตอนเมียไปซื้อของจ่ายตลาดนี่คือดีสุด
ไปญี่ปุ่นปีหน้าน่าจะได้นั่งกันละ อัลพาร์ทใหม่
maxus9 มีโปร ดาวน์ 25% ดอก 1.79% 4ปี (begin งวดแรก)
คิดว่าได้ส่วนลดไปอีกหน่อยครับ
แต่ขัดใจ ตัว top สีเทา เพิ่ม 30,000
คือแค่เทาด้านล่าง หลังคาดำ
แบบนี้เอาตัวสีดำ ไปติดสติ๊กเกอร์เองดีกว่าไหม 555
เอาแค่ PHEV ก็สตาร์ทจอดเปิดแอร์ได้เป็นชั่วโมงแล้วครับ
หลายๆ ตลาดแถวบ้าน ติดป้าย ห้ามสตาร์ทรถไว้ครับ
ที่โรงเรียนลูก บางจุดก็มีป้ายห้ามอยู่
เปิดโหมดไฟฟ้าล้วนก็ไม่ได้เหรอครับ
เหตุที่ไม่ให้สตาร์ท ผมเจอสองแบบคือ ควัน/มลพิษ กับ ความร้อนที่แผ่ออกมา
เรื่องควัน/มลพิษ คิดว่า EV แก้ได้
ร้อนเนี่ย EV ก็น่าจะมีลมร้อนออกมาเรื่อยๆแต่อาจไม่เท่าน้ำมัน
ปัญหาหลักๆคือ รถจอดเปิดแอร์แล้วเสียงพัดลมแอร์ทำงาน บางคนจะแยกไม่ออกว่ารถน้ำมันติดเครื่องไว้ หรือ EV เปิดแอร์ครับ
ถ้าสถานที่เคร่งจริงๆ มีปัญหานี้แน่ๆ
ตาม สถานที่ต่าง ที่ผมเจอ คือ มีแต่ป้ายแต่ไม่มีคนดูแลเรื่องนี้ครับ
หรือบางทีไม่ให้จอดติดเครื่องใน รร ก็เลี่ยงๆก็ไปจอดติดเครื่อง หน้า รร แทน
เมื่อก่อนผมก็พยายามไม่จอดติดเครื่องครับ แต่หลังๆ ช่วงหน้าร้อนนี่สุดจริงๆ มีจอดติดเครื่องบ้างยอมรับเลย ใช้วิธีถ้าอยากจอดติดเครื่องก็ไปจอดไกลๆหน่อย แล้วค่อยเลื่อนรถไปอีกทีครับ
ส่วนใหญี่ไปจอด เป็นพวกตึกแถวติดถนนเลย เขาจะแขวนป้ายไว้หน้าร้าน
ถ้าติดเครื่องยนต์จอด กลิ่นควันเสียงเครื่องยนต์ จะโดนเดินออกมาว่าเลย
ส่วนบู้ทร้านค้าที่ติดที่จอด จะเปิดโล่ง ก็ค่อนข้างเยอะครับ
-
ถ้าเอาตัวไฮบริดมาด้วย น่าจะถูกใจคนไม่อยากไป EV 100% นะครับ
-
แพงจัง นี่รถจีนนะ
-
ราคานี้เหนื่อย เป็นผมไป alphrd gray เริ่มต้น 2.9 m สบายใจ ราคาไม่ตก nice to use and reliable
alphard น่าจะเริ่มที่ 3 ปลายๆแล้วหรือเปล่าครับ อันนี้ไม่แน่ใจ 2 ปลายๆน่าจะได้แค่พวก voxy มากกว่าน่ะ ในตลาดเกรย์
ส่วนตัว ถ้าไม่มองที่แบนด์ ผมว่าเป็น option วิ่งในเมืองรับส่งลูก รับส่งผู้บริหาร ถือว่าโอเคน่ะ เพราะ ถือว่ารถพวกนี้วิ่งทุกวัน แต่ไม่ได้วิ่งระยะทางไกลๆๆ 1 วันนี้ยังไงพอๆเหลือๆ 2 - 3 วันขาร์ตที่สบายๆๆๆ แต่ถ้าสำหรับรถบ้าน รถครอบครัววิ่งตจว.บ่อยๆ ผมว่ายังไง EV ก็ยังดูลำบากเกินไป อาจจะต้องรอให้ทุกโรงแรงมีแท่นชาร์ตแบบทุกช่องจอดก่อน แบบนั้นค่อยโอเค เพราะช่วงสงกรานต์ ยังเห็นที่โรงแรมมีแท่นชาร์ตแค่ 1 - 2 อันแค่นั้น และส่วนใหญ่จะมีคนจอดแช่อยู่แล้ว แปลว่า ถ้าเกิดพาครอบครัวมา มีเด็กเล็ก แล้วเกิดมาชาร์ตที่โรงแรมไม่ได้ ต้องวิ่งออกไปชาร์ตกลางทาง แล้วต้องไปจอด 2 - 3 ชม. เพื่อชาร์ต ผมว่ายังไงสำหรับผมไม่สะดวกแน่ๆ
แต่ถ้ากลับมามองที่ MG ผมว่าราคา 2.5 ล้าน แต่ต้องมากลัวโน่นเสียนี่เสีย รออะไหล่ รถตายละก็ รถผู้บริหารนี้ตัดได้เลย เสียชื่อเสียงบริษัทแน่ๆ ส่วนรถรับส่งลูก ก็ลำบากเกิดเสียกลางทาง แทนที่ลูกจะได้พักผ่อน ต้องมารอรถยกโน่นนี่ แถมรออะไหล่อีก ลำบากยาวๆ
อย่างที่หลายๆคนบอก MG ตอนนี้ น่าจะทำให้แบนด์น่าเชื่อถือให้ดีกว่านี้ก่อน มากกว่าเปิดไลน์สินค้าใหม่ๆๆ ผมว่าจะยิ่งลำบากนร้าาา
ผมออก Alphard 30 2.5X Hybrid มาในราคา 2.95 ล้านบาทไทย ตอนปี 2019 เป็นรถ Gray Market และเป็นรถใหม่ป้ายแดง
ถ้าเป็นรุ่น 2.5X รุ่นล่่างสุด ถ้ายังหารถได้ ราคาก็ยังอยู่ที่ 3 ล้าน +/- ครับ
ไม่มีแล้วครับสำหรับราคานี้ เดือน2ปีนี้ผมถามให้เพื่อนผมรุ่นเบนซินSCราคา3.65ล้าน Hybridตัวท้อปไปที่3.85ล้านแล้ว ราคานี้มาจากเกรย์ที่ผมซื้อนะครับ
พอทราบราคารุ่น 2.5X Hybrid ปัจจุบันไหมครับ เพราะเห็นใน Web ก็ยังไม่เกิน 3 ล้าน แต่ราคาหน้าโชว์รูมน่าจะเปลี่ยนไปแล้ว
ราคา Hybrid TOP ตอนปี 2019 ก็ 3.6-3.7 ล้านเหมือนกันครับ
จำได้ว่ารุ่น TOP เบนซิลล้วนรุ่น SC / ZG จะราคาประมาณ 3.3-3.5 ล้านแล้วแต่ที่ ต่างกันที่ Option ที่แต่ละเจ้าใส่เข้ามา
อย่างตอนผมออก 2.5X ก็ได้ Adaptive Cruise Control / Stop & Go / Len Keep Assist และระบบช่วยเบรคฉุกเฉิน
แต่หลังจากผมไม่ถึงปี เห็นว่า 2.5X ได้ กล้องกระจกมองหลังมาด้วย บางศูนย์ก็แถม กล้อง 360 มากับจอ Andriod ที่ติดในไทยมาเลย
ตอนนี้รุ่นใหม่จะมาแล้วรถไม่น่าจะมีเหลือแล้วละครับ รุ่นXไม่น่าใช้เพราะเบาะแถวสองเป็นเพียงเบาะแยกแต่นั่งสบายสู้เบาะรุ่นท้องไม่ได้ครับ ล้อ16นิ้วก็เล็กมาก
-
ราคานี้เหนื่อย เป็นผมไป alphrd gray เริ่มต้น 2.9 m สบายใจ ราคาไม่ตก nice to use and reliable
alphard น่าจะเริ่มที่ 3 ปลายๆแล้วหรือเปล่าครับ อันนี้ไม่แน่ใจ 2 ปลายๆน่าจะได้แค่พวก voxy มากกว่าน่ะ ในตลาดเกรย์
ส่วนตัว ถ้าไม่มองที่แบนด์ ผมว่าเป็น option วิ่งในเมืองรับส่งลูก รับส่งผู้บริหาร ถือว่าโอเคน่ะ เพราะ ถือว่ารถพวกนี้วิ่งทุกวัน แต่ไม่ได้วิ่งระยะทางไกลๆๆ 1 วันนี้ยังไงพอๆเหลือๆ 2 - 3 วันขาร์ตที่สบายๆๆๆ แต่ถ้าสำหรับรถบ้าน รถครอบครัววิ่งตจว.บ่อยๆ ผมว่ายังไง EV ก็ยังดูลำบากเกินไป อาจจะต้องรอให้ทุกโรงแรงมีแท่นชาร์ตแบบทุกช่องจอดก่อน แบบนั้นค่อยโอเค เพราะช่วงสงกรานต์ ยังเห็นที่โรงแรมมีแท่นชาร์ตแค่ 1 - 2 อันแค่นั้น และส่วนใหญ่จะมีคนจอดแช่อยู่แล้ว แปลว่า ถ้าเกิดพาครอบครัวมา มีเด็กเล็ก แล้วเกิดมาชาร์ตที่โรงแรมไม่ได้ ต้องวิ่งออกไปชาร์ตกลางทาง แล้วต้องไปจอด 2 - 3 ชม. เพื่อชาร์ต ผมว่ายังไงสำหรับผมไม่สะดวกแน่ๆ
แต่ถ้ากลับมามองที่ MG ผมว่าราคา 2.5 ล้าน แต่ต้องมากลัวโน่นเสียนี่เสีย รออะไหล่ รถตายละก็ รถผู้บริหารนี้ตัดได้เลย เสียชื่อเสียงบริษัทแน่ๆ ส่วนรถรับส่งลูก ก็ลำบากเกิดเสียกลางทาง แทนที่ลูกจะได้พักผ่อน ต้องมารอรถยกโน่นนี่ แถมรออะไหล่อีก ลำบากยาวๆ
อย่างที่หลายๆคนบอก MG ตอนนี้ น่าจะทำให้แบนด์น่าเชื่อถือให้ดีกว่านี้ก่อน มากกว่าเปิดไลน์สินค้าใหม่ๆๆ ผมว่าจะยิ่งลำบากนร้าาา
ผมออก Alphard 30 2.5X Hybrid มาในราคา 2.95 ล้านบาทไทย ตอนปี 2019 เป็นรถ Gray Market และเป็นรถใหม่ป้ายแดง
ถ้าเป็นรุ่น 2.5X รุ่นล่่างสุด ถ้ายังหารถได้ ราคาก็ยังอยู่ที่ 3 ล้าน +/- ครับ
ไม่มีแล้วครับสำหรับราคานี้ เดือน2ปีนี้ผมถามให้เพื่อนผมรุ่นเบนซินSCราคา3.65ล้าน Hybridตัวท้อปไปที่3.85ล้านแล้ว ราคานี้มาจากเกรย์ที่ผมซื้อนะครับ
พอทราบราคารุ่น 2.5X Hybrid ปัจจุบันไหมครับ เพราะเห็นใน Web ก็ยังไม่เกิน 3 ล้าน แต่ราคาหน้าโชว์รูมน่าจะเปลี่ยนไปแล้ว
ราคา Hybrid TOP ตอนปี 2019 ก็ 3.6-3.7 ล้านเหมือนกันครับ
จำได้ว่ารุ่น TOP เบนซิลล้วนรุ่น SC / ZG จะราคาประมาณ 3.3-3.5 ล้านแล้วแต่ที่ ต่างกันที่ Option ที่แต่ละเจ้าใส่เข้ามา
อย่างตอนผมออก 2.5X ก็ได้ Adaptive Cruise Control / Stop & Go / Len Keep Assist และระบบช่วยเบรคฉุกเฉิน
แต่หลังจากผมไม่ถึงปี เห็นว่า 2.5X ได้ กล้องกระจกมองหลังมาด้วย บางศูนย์ก็แถม กล้อง 360 มากับจอ Andriod ที่ติดในไทยมาเลย
ตอนนี้รุ่นใหม่จะมาแล้วรถไม่น่าจะมีเหลือแล้วละครับ รุ่นXไม่น่าใช้เพราะเบาะแถวสองเป็นเพียงเบาะแยกแต่นั่งสบายสู้เบาะรุ่นท้องไม่ได้ครับ ล้อ16นิ้วก็เล็กมาก
แต่ผมว่าเบาะรุ่น X นั่งสบายกว่าเบาะตัว SC อีกครับ นั่งแล้วมันรีแล๊กซ์กว่า
เบาะตัว SC มันสบายถ้านั่งช่วงสั้นๆ
-
ราคานี้เหนื่อย เป็นผมไป alphrd gray เริ่มต้น 2.9 m สบายใจ ราคาไม่ตก nice to use and reliable
alphard น่าจะเริ่มที่ 3 ปลายๆแล้วหรือเปล่าครับ อันนี้ไม่แน่ใจ 2 ปลายๆน่าจะได้แค่พวก voxy มากกว่าน่ะ ในตลาดเกรย์
ส่วนตัว ถ้าไม่มองที่แบนด์ ผมว่าเป็น option วิ่งในเมืองรับส่งลูก รับส่งผู้บริหาร ถือว่าโอเคน่ะ เพราะ ถือว่ารถพวกนี้วิ่งทุกวัน แต่ไม่ได้วิ่งระยะทางไกลๆๆ 1 วันนี้ยังไงพอๆเหลือๆ 2 - 3 วันขาร์ตที่สบายๆๆๆ แต่ถ้าสำหรับรถบ้าน รถครอบครัววิ่งตจว.บ่อยๆ ผมว่ายังไง EV ก็ยังดูลำบากเกินไป อาจจะต้องรอให้ทุกโรงแรงมีแท่นชาร์ตแบบทุกช่องจอดก่อน แบบนั้นค่อยโอเค เพราะช่วงสงกรานต์ ยังเห็นที่โรงแรมมีแท่นชาร์ตแค่ 1 - 2 อันแค่นั้น และส่วนใหญ่จะมีคนจอดแช่อยู่แล้ว แปลว่า ถ้าเกิดพาครอบครัวมา มีเด็กเล็ก แล้วเกิดมาชาร์ตที่โรงแรมไม่ได้ ต้องวิ่งออกไปชาร์ตกลางทาง แล้วต้องไปจอด 2 - 3 ชม. เพื่อชาร์ต ผมว่ายังไงสำหรับผมไม่สะดวกแน่ๆ
แต่ถ้ากลับมามองที่ MG ผมว่าราคา 2.5 ล้าน แต่ต้องมากลัวโน่นเสียนี่เสีย รออะไหล่ รถตายละก็ รถผู้บริหารนี้ตัดได้เลย เสียชื่อเสียงบริษัทแน่ๆ ส่วนรถรับส่งลูก ก็ลำบากเกิดเสียกลางทาง แทนที่ลูกจะได้พักผ่อน ต้องมารอรถยกโน่นนี่ แถมรออะไหล่อีก ลำบากยาวๆ
อย่างที่หลายๆคนบอก MG ตอนนี้ น่าจะทำให้แบนด์น่าเชื่อถือให้ดีกว่านี้ก่อน มากกว่าเปิดไลน์สินค้าใหม่ๆๆ ผมว่าจะยิ่งลำบากนร้าาา
ผมออก Alphard 30 2.5X Hybrid มาในราคา 2.95 ล้านบาทไทย ตอนปี 2019 เป็นรถ Gray Market และเป็นรถใหม่ป้ายแดง
ถ้าเป็นรุ่น 2.5X รุ่นล่่างสุด ถ้ายังหารถได้ ราคาก็ยังอยู่ที่ 3 ล้าน +/- ครับ
ไม่มีแล้วครับสำหรับราคานี้ เดือน2ปีนี้ผมถามให้เพื่อนผมรุ่นเบนซินSCราคา3.65ล้าน Hybridตัวท้อปไปที่3.85ล้านแล้ว ราคานี้มาจากเกรย์ที่ผมซื้อนะครับ
พอทราบราคารุ่น 2.5X Hybrid ปัจจุบันไหมครับ เพราะเห็นใน Web ก็ยังไม่เกิน 3 ล้าน แต่ราคาหน้าโชว์รูมน่าจะเปลี่ยนไปแล้ว
ราคา Hybrid TOP ตอนปี 2019 ก็ 3.6-3.7 ล้านเหมือนกันครับ
จำได้ว่ารุ่น TOP เบนซิลล้วนรุ่น SC / ZG จะราคาประมาณ 3.3-3.5 ล้านแล้วแต่ที่ ต่างกันที่ Option ที่แต่ละเจ้าใส่เข้ามา
อย่างตอนผมออก 2.5X ก็ได้ Adaptive Cruise Control / Stop & Go / Len Keep Assist และระบบช่วยเบรคฉุกเฉิน
แต่หลังจากผมไม่ถึงปี เห็นว่า 2.5X ได้ กล้องกระจกมองหลังมาด้วย บางศูนย์ก็แถม กล้อง 360 มากับจอ Andriod ที่ติดในไทยมาเลย
ตอนนี้รุ่นใหม่จะมาแล้วรถไม่น่าจะมีเหลือแล้วละครับ รุ่นXไม่น่าใช้เพราะเบาะแถวสองเป็นเพียงเบาะแยกแต่นั่งสบายสู้เบาะรุ่นท้องไม่ได้ครับ ล้อ16นิ้วก็เล็กมาก
แต่ผมว่าเบาะรุ่น X นั่งสบายกว่าเบาะตัว SC อีกครับ นั่งแล้วมันรีแล๊กซ์กว่า
เบาะตัว SC มันสบายถ้านั่งช่วงสั้นๆ
ตอนนั้นว่าจะกัดฟันไปรุ่น SC เบนซินเหมือนกันครับ แพงกว่า 4 แสน แต่ติดที่ต้องวาง Child Seat
ก็เลยลงตัวที่รุ่น X Hybrid แทน เพราะที่วางแขนพับขึ้นได้ วาง Child Seat ได้สะดวกโยธิน
พอลูกโต คุณภรรเมียก็อยากเปลี่ยนเบาะเป็นแบบรุ่น SC แต่พอบอกว่าจะนั่งขัดสมาดไม่ได้แบบเบาะตัวนี้นะ
เท่านั้นแหละ นางเลยบอกงั้นไม่ต้องเปลี่ยน ::) ::) ::) ::) ::)