Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Putthiphat W ที่ พฤษภาคม 04, 2023, 18:55:39
-
[Full Review] | All NEW Honda WR-V 1.5 RS CVT | Headlightmag Clip
ราคาอย่างเป็นทางการ All NEW Honda WR-V 1.5 CVT
1.5 SV CVT : 799,000 บาท
1.5 RS CVT : 869,000 บาท
สมรรถนะการขับขี่ และอัตราสิ้นเปลืองพลังงานจะเป็นอย่างไร เชิญรับชมได้เลย
https://youtu.be/z7fm5sR_cPM (https://youtu.be/z7fm5sR_cPM)
-
นั่งดูแล้ว เห็นใจคนทำงานจริงๆครับ คือคนออกแบบตั้งใจทำมาเพื่อตอบโจทย์หลายๆด้าน แต่มาตายตรงการตั้งราคานี่แหละ
ถ้าราคาขายเริ่ม 6แสน ปลายและ RS ไปจบ 7 แสนกลางค่อยปลาย ผมว่าขายดีเลยทีเดียว
มันเป็นรถที่ option ไม่ต้องมาก แต่มันกลับเป้นรถที่น่าใช้ไว้ใจได้
-
จริงๆ ไม่ต้องตั้งราคาต่ำขนาด คห.บนหรอกครับ
แค่ใส่เบาะ space magic แล้วราคาเปิดที่ 7.4-8.2 ต่ำกว่า BRVตัวเก่า5ที่นั่งนิดนึง ผมก็ซื้อนะ
-
ถามว่าสวยน่าใช้มั้ย สำหรับผมมันน่าใช้นะ กระทัดรัด สวยด้วย
ภายนอกคือถูกใจเลย แต่ภายในนี่เฉยๆ
ซึ่งมันก็มาตายตรงราคาจริงๆ มันแพงเกินไป
พวกออพชั่นสำหรบผมไม่ได้ซีเรียสอะไรขนาดนั้น
ไม่ชอบพวกออพชั่นเยอะๆ เยอะจัดๆ เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว
รอดูยาวๆ เผื่อลดราคาละกาน
-
ผมว่า รถก็สวยดีนะครับ
แต่ตั้งราคาแบบไม่อยากขาย มันก็ขายไม่ได้
ไม่ไช่ไม่มีทางเลือก
ถ้าไม่สนใจ ว่าต้องยกสูงนิดนึง city hatchback ตอบโจทย์กว่าในราคาถูกกว่า
พวงมาลัยปรับสูงต่ำก็ได้ หลายอย่าง function ดีกว่า
รถขับสนุกไม่คุ้มค่าเงิน ยังไงคนส่วนใหญ่ก็เมินหันไปหา รถคุ้มค่าเงินมากกว่าอยู่ดี
เสียดายแทนทีมพัฒนาคนไทยจริงๆ ต้นทางทำดีแล้ว แต่ปลายทางดันทำเสียเรื่องราคา
-
ติดที่ราคาเป็นหลักจริงๆ
-
ราคานี้ถ้าใส่ abh กับปรับตรง dashboard และ console กลาง ให้ดูดีกว่านี้ก็น่าซื้อแล้วครับ
นี่เล่นลดต้นทุนมากมาย เอารุ่นอิ่นๆ มารวมกัน ดู look cheap มาก
-
ถ้าผมเป็นทีมการตลาดนะ
สมมติโจทย์มาแบบนี้ คงแก้ไขคอนโซลให้มันดูดีไม่ได้ และไม่ทันแล้ว
ผมอาจจะทำตัวเริ่มต้น ตัด Sensing, ตัดถุงลมข้าง 2 ใบออก, ตัด keyless ออก, วิทยุ 2DIN ธรรมดา ทำราคาสีขาวซัก 689,000
สีอื่นก็ + เพิ่มกันไป
ตั้ง SV เท่าเดิม 799,000 ยังไงคนก็ต้องเพิ่มไป SV อยู่แล้ว
แต่มันมีผลต่อจิดใจว่า ราคาท๊อปไม่เกินแปดแสน มี sensing, airbag ข้าง
ส่วนรุ่นล่าง 6 แสนกว่า พอๆ MG ZS
เสร็จปุ๊ปซัก 6 เดือน ออก RS มากระตุ้น ตั้งราคา 869,000 เท่าเดิม
-
ถ้าราคาลงมานิดนึง ขายดีแน่นอน เพราะเป็นรถครบสุดๆ คันเล็ก สูง คล่องตัว
ถ้ามีส่วนลดเหลือสัก 799,xxx สวยสุดๆ
-
เป็นรถที่ดี ที่ไม่น่าซื้อ เพราะเมื่อเจอราคาเข้าไป ความน่าซื้อหายหมด แถบไม่มีจุดเด่น นอกจากการที่มันยกสูง
ไม่ต้องเทียบกับแบรนด์อื่นหรอก เทียบกับ city hb เนี่ยแหละ ตัวรถสั้นกว่าเยอะ เบาะพับไม่เรียบแรงน้อยกว่า ท็อปสปีดยิ่งน้อยกว่าเยอะ วิ่งทางไกล ประหยัดน้อยกว่า แค่นี้ก็จบแล้ว
-
ขอบคุณครับ
จริงๆ ถ้าปิดตาไม่รับรู้ราคารถ ยอมรับเลยว่าตัวรถมันก็มีความน่าใช้ประมาณนึง สมรรถนะเครื่องที่เด่นถ้าคิดว่ามันคือสันดาป 1.5 NA ไร้ตัวช่วยใด เบาะหลังผมว่านั่งสบายกว่า Kicks , CX-3 ด้วยซ้ำ แค่ฟองน้ำมันบางไปนิด
แต่ราคาที่มันควรจะขาย ควรจะเป็น 699,000-769,000 เท่านั้นเลยกับสิ่งที่ได้ จนบางทีก็แอบคิดว่าให้ Sensing มาครบทุกตัวเพื่อให้ตารางมันดูสวยเท่านั้นเลย แต่ให้มาก็กดราคาไม่ลงแบบนี้
แต่ก็นะครับ HATC ไม่เคยขายถูก และคงไม่เอารถนอกบ้านตัวเองมาตัดยอดรถในบ้านตัวเองอยู่ล่ะ
เดือนแรกส่งได้ 200 คัน แถมแถวบ้านผมเห็น RS สีขาววิ่ง 2 คันล่ะ ก็คงดีกว่า BR-V อยู่
-
^
^
ผมเห็นด้วยกับเรทราคานี้มากๆเลยครับ ถ้าเปิดมาราคานี้ มันอาจจะขี่ city หน่อยๆ แต่อย่างน้องมันก็เป็นตัวเลือกที่ดีอีก 1 รุ่น
แต่ถ้าจะขายราคาปัจจุบันนี้จริงๆ อย่างน้อยให้ ดิสเบรค 4 ล้อ พวงมาลัยดึงเข้า/ออกได้ และเบรคมือไฟฟ้ามา มันจะไม่มีใครว่าแพงเลยจริงๆ
-
ดอก0% ลดแสนนึง ค่อยว่ากัน ;D
-
ไม่มีคอมเม้นบอกราคานี้ไปkick แล้วเหรอครับ 555
-
เป็นรถที่ไม่สมควรจะขายราคานี้เลย
-
ราคานี้ซื้อไม่ลงจริงๆแหละ อย่างน้อยเลยมันต้องถูกกว่าcity ehev แต่นี่แพงกว่าแล้วของในรถนี่คือแบบ..
ข้าวของเครื่องเกียร์มันคือ city jazz รุ่นที่แล้วทั้งคันของเก่าเลิกขายแล้วแต่เอามารีแบรนด์ขายใหม่ในปี 2023 แต่ราคาแพงกว่ารถไฮบริดบ้าไปแล้ว ถ้าเอาราคานี้ควรยัด 1.0Tมา
-
ถ้า Honda ฉลาด ราคาระดับนี้ ควรเป็นเครือง 1.0T, เบาะ magic seat และต้องมีเกียร mt ให้ลูกค้าเลือกด้วยยิ่งดี
-
น่าใช้มาก เหมาะกับขับในเมือง เล็กๆจอดง่าย ยกสูงด้วย ขับสบาย ชอบมากแต่ติดราคา น่ากดลงมากว่านี้
-
รอ Toyota ที่จะมาปลายปีดีกว่า 8)