Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: oxidized ที่ พฤษภาคม 06, 2023, 08:38:48
-
ปัจจุบันใช้ camry กำลังหารถมาใช้รับส่งลูกไปโรงเรียนเพิ่ม มองๆตัว XC60 ลอง test drive แล้วทุกอย่าง happy หมดยกเว้นพื้นที่แถว 2 (ผมสูง 189 กรณีนั่งเองจะเต็มๆแน่นๆหน่อย)
เรื่องศูนย์บริการ ค่าใช้จ่ายเช็คระยะประมาณไหนครับ ได้ยินมาว่ารถ ยุโรปค่าซ่อม 2 เท่าของรถญี่ปุ่น
ใครมีแชร์ข้อมูลให้เป็นความรู้ทีครับ
-
Volvo มีvpsp plus pro 5/5/5 ไม่เสียค่าใช้จ่ายอะไร5ปีครับ แต่ปีที่หกนี่จำไม่ผิดเช็คระยะ55xxxครับ
ส่วนตัวแถวสองxc60นั่งแล้วอึดอัดเหมือนกันครับ แต่รถไซส์นี้แถวสองผู้ใหญ่ตัวสูงนั่งยังไงก็อึดอัดเหม่อนกันหมดครับ
ของผมขยับไปxc90แทนครับ ไม่งั้นคุณพ่อผมนั่งไม่ได้เหมือนกันครับ
แต่ที่หนักกว่ารถญี่ปุ่นแน่ๆคือ ค่าประกันครับ
-
ใช้ XC60 T8 อยู่ครับ เดือนหน้าจะเข้าปีที่ 3
มีซื้อ VPSP 5/5/5
ที่จ่ายเองเพิ่มตั้งแต่ใช้มา
1. ยาง
2. แบต เพิ่งเปลี่ยนเมื่อวานที่ศูนย์ 8 พันกว่าบาท
ถ้าจำไม่ผิดที่ปัดน้ำฝนก็น่าจะต้องจ่ายเอง
หลัง 5 ปี อาจจะอู่นอกครับ
ค่าประกันก็ตามราคารถครับ 4-6หมื่น ต่อปี
เรื่องแถว 2 แล้วแต่ความสูงคนนั่งจริงๆครับ สำหรับผมพอรับได้
-
ผมใช้มาครบ 5 ปีพอดีครับ มี vpsp ไม่ได้จ่ายอะไร แต่เคยเคลมกระจกหน้าร้าวไปสองรอบ ดูราคาของเบิกมาถ้าจำไม่ผิดน่าจะ 7 หมื่น
แก้ไขคำผิด ร้าวครับ ไม่ได้แตก
-
ผมใช้แต่รุ่นเก่านะครับ s80 ตัว 2001 ไม่ได้เป็นตัวใหม่ๆแบบของ จขกท ส่วนตัวคิดว่า ถ้าเทียบแคมรี่ คงไม่น่าจะแตกต่างกันมากเท่าไรครับ
นอกเสียว่าไปเจอตัวหนักๆ อย่างพวกอุปกรณ์ไฟฟ้า ของผมเปลี่ยน ลิ้นปีผีเสื้อ ไป สองหมื่นกว่า ค่าลงโปรแกรมอีกต่างหาก แอร์แมส จำไม่แม่นว่า หมื่นกว่าหรือสองหมื่นกว่า หม้อน้ำใบละ หมื่นกว่าครับ ราคาที่ว่าเป็นราคาอะไหล่เบิกห้างนะครับ
-
V60 ตัวล่าสุดยังน่าใช้มั้ยครับ ขยับจาก BMW F10 525d :)
-
ใช้ XC60 T8 อยู่ครับ 3 ปี 8 เดือนแล้ว เพิ่ง 22,000 Km เอง
มีซื้อ VPSP ไว้ ยังไม่มีปัญหาจุกจิกอะไร มีเปลี่ยนเซ็นเซอร์ ABS/BCM ล้อหน้าขวาไปครั้งนึงแค่นั้น ใช้แล้วมั่นใจความปลอดภัย และขับสบาย นิ่ง เงียบ เกาะมากกว่ารถญี่ปุ่นที่เคยใช้มา ตอนนี้แฮปปี้กับรถมากครับ ไว้หมดประกันแล้วค่อยมากังวลกับค่าใช้จ่ายอีกทีหลังครับ อย่างมากก็หาอู่นอกเอาครับ แต่ต้องซ่อมให้ถึงจะได้รถดีๆไว้ใช้ยาวๆ
-
ผมใช้ XC60 มา 6 เดือน ไม่มีปัญหาอะไรครับ
ก่อนหน้าใช้ S80 กับ V40 ก็เข้าเช็คตามระยะปกติ
ถ้ารับจุดอ่อนของแบรนด์ได้ ที่การขับขี่เน้นสบาย เน้นทางตรง
ไม่ให้อรรถรถของการขับรถ ที้เน้นคว่มสนุกในการขับขี่เป็นสำคัญ
เรื่องแคมเปญ จริง ๆ ภาพรวม งบน่าจะเท่ากับ ๆ
ตอนนี้เห็น VPSP 10 ปี warranry 5 ปี น่าจะคุ้มค่า ถ้าเน้นใช้ยาว ๆ
ผมออกกันยาปีที่แล้ว
ให้ VPSP 5 ปั warranty 3 ปี + ประกันชั้น 1 4 ปี
เว้นแต่ถ้าซื้อรถ model ปี 22 หรือ 22.5 จะได้ลด 500k ครับ
แนะนำให้หา 22.5 เพราะจริง ๆ ไม่ต่างจาก My23 มานัก เว้นแต่ลายล้อ
-
ชำเลืองดูบิลค่าบริการคร่าวๆน่าจะมี 3-4 เท่าของพี่โตนะครับ
-
เช็คตามระยะ เปลี่ยนตามกำหนด ไม่ค่อยมีอะไรจุกจิกครับ เว้นแต่มีปัญหาจริงๆ ดูเป็นเคสไป การซ่อมหรือเปลี่ยนอะไหล่รถยุโรป ราคาจะต่างกับรถญี่ปุ่นอยู่แล้ว แต่ของแบบนี้เราจ่ายตามระยะ
XC60 คนส่วนใหญ่มักบอกกันนะครับว่า รถเล็กกว่าที่คิด แถวสองบางคนก็บอกนั่งแน่นดี บางคนก็อาจจะไม่ชอบ แต่ได้ความนุ่มมาแทน ทุกวันนี้ยังเสียดายตัว Polestar ที่เคยเอามาทำตลาดในบ้านเราระยะสั้นๆเลยครับ
-
Sensor ล้อ
-
อยู่ในประกัน และ BSI ดีครับ เสียแต่ค่ายาง ที่ปัดน้ำฝน และ Battery
หมดประกันแล้ว ถ้าเข้าศูนย์ คชจ จะมากกว่า รถญี่ปุ่น คิดว่า x 2 ไว้จะได้ ไม่ตกใจ
บางตัวก็ใกล้เคียง D Secment ครับ อย่าง Comp แอร์ ราคาพอกันเลย แต่ Rack พวงไฟฟ้า 5 หมื่น
ผมใช้ V40 ปี 13 ขายไปตอน 20 วิ่งไป 248k
ราคาตกเยอะกว่า เพื่อน ยุโรปด้วยกัน อย่าง Benz และ BM ครับ