Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: dukeman ที่ พฤษภาคม 06, 2023, 21:18:22
-
ตามหัวข้อเลยครับ ลังเลว่าควรจะไปทางไหนระหว่าง CLS53 กับ Cayenne coupe (hybrid)
1.ชอบรุปทรงทั้ง 2 คันเลย
2.ปกติใช้รถ 7-10 ปีและคันนี้จะใช้เป็นคันหลัก
3.เคยใช้ MB มา 3-4 คัน ยังไม่เคยเจอปัญหาใหญ่ๆเลย แต่ไม่เคยใช้ porsche ตัวไหนปัญหาน้อยกว่าครับ
4.ขับรถเร็วเป็นบางครั้ง ไปตจวปีละ 2-3 ครั้ง 200-400 กม.
5.ไม่เคยมีประสบการณ์ใช้ hybrid/ phev/ ev
6.ใช้งานทั่วไปชานเมือง เข้าไปส่งลูกในเมืองบ้าง
CLS53 ถูกกว่าได้เครื่องแรงกว่า แต่ปลายรุ่นแล้วใช่มั๊ยครับ
Cayenne coupe ดีที่เป็นรถสูงกว่าอาจจะขับไม่ต้องระวังมากเท่า cls53
อยากทราบสมาชิกที่ใช้ 2 ตัวนี้อยู่ว่าเรื่องการขับขี่เป็นอย่างไรบ้างครับ และ ค่าบำรุงรักษาต่างกันมากมั๊ยครับ หรือมีอย่างอื่นแนะนำด้วยนะครับ
เดิมใช้ e-coupe กับ GLC coupe แต่อยากจะไปแรงขึ้นเลยมองไปที่ cls53 เพิ่มไปอีกหน่อยก็ได้ Cayenne coupe แต่จะเกินงบที่ตั้งไว้น่ะสิครับ
ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับทุกความเห็นครับ
-
ส่วนตัวผมว่าถ้าใช้รับส่งลูกด้วย suv อาจจะสะดวกกว่า
Cayenne coupe แพงกว่า CLS53 ราว 2.3ล (คิดจากราคาที่ config ไม่เยอะกับซื้อประกันเพิ่มแล้ว)
คราวนี้ suv ในงบ 5-7.5ล สำหรับขับเองมีอะไรน่าสนใจนอกจาก cayenne บ้าง
BMW X5 30d, 45e (LCI กำลังมา 45e นี่แรงใช้ได้เลย)
BMW X7 40d (แรงพอประมาณแบบเหลือๆ ประหยัดใช้ได้ มีmild-hybrid ใช้งานน่าจะสะบายสุด)
Benz GLE53 (แรงแบบCLS53 ได้น้ำมันล้วน ปลายเจนเหมือนกัน)
Audi Q8 60 tfsi-e (ฝาแฝด Cayenne hybrid หล่อไม่โหล ขับดีมากก ส่วนตัวว่าขับดีกว่า cayenne)
ใช้ 7-10 ปี อยากเชียร์ที่ไม่ต้องเสียบปลั๊ก
แต่ผมว่าก็อย่าไปซีเรียส รถราคานี้เอาที่เราชอบดีกว่า
Cayenne minor change ไม่รู้รอรถนานแค่ไหนนะครับตอนนี้
-
เพื่อนใช้Cayenne E-Hybridอยู่ บอกว่าวิ่งไฟฟ้าได้น้อยมากๆ จะบอกว่ายี่ห้อนี้ไม่ได้เน้นประหยัดแต่เน้นแรงเป็นหลัก ถ้าจองตอนนี้จะได้รุ่นFaceliftแล้วแต่ส่งมอบปีหน้าโน่น ถ้างบเกินไปQ8ก็ได้ครับ จองตอนนี้น่าจะได้ไตรมาส3ปีนี้
-
คาเยนมันไม่ได้ประหยัดเลยนะ อันนี้บอกก่อนจะได้ทำใจได้
-
ส่วนตัวผมว่าถ้าใช้รับส่งลูกด้วย suv อาจจะสะดวกกว่า
Cayenne coupe แพงกว่า CLS53 ราว 2.3ล (คิดจากราคาที่ config ไม่เยอะกับซื้อประกันเพิ่มแล้ว)
คราวนี้ suv ในงบ 5-7.5ล สำหรับขับเองมีอะไรน่าสนใจนอกจาก cayenne บ้าง
BMW X5 30d, 45e (LCI กำลังมา 45e นี่แรงใช้ได้เลย)
BMW X7 40d (แรงพอประมาณแบบเหลือๆ ประหยัดใช้ได้ มีmild-hybrid ใช้งานน่าจะสะบายสุด)
Benz GLE53 (แรงแบบCLS53 ได้น้ำมันล้วน ปลายเจนเหมือนกัน)
Audi Q8 60 tfsi-e (ฝาแฝด Cayenne hybrid หล่อไม่โหล ขับดีมากก ส่วนตัวว่าขับดีกว่า cayenne)
ใช้ 7-10 ปี อยากเชียร์ที่ไม่ต้องเสียบปลั๊ก
แต่ผมว่าก็อย่าไปซีเรียส รถราคานี้เอาที่เราชอบดีกว่า
Cayenne minor change ไม่รู้รอรถนานแค่ไหนนะครับตอนนี้
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ ช่วงหลังๆไใ่ค่อยชอบดีไซน์ออกแบบจมูกโตๆของ BMW ครับ ส่วนตัว cayenne minor เท่าที่ถามตอนนี้ Q4 ปีนี้ หรือ Q1 ปีหน้าครับ
-
เพื่อนใช้Cayenne E-Hybridอยู่ บอกว่าวิ่งไฟฟ้าได้น้อยมากๆ จะบอกว่ายี่ห้อนี้ไม่ได้เน้นประหยัดแต่เน้นแรงเป็นหลัก ถ้าจองตอนนี้จะได้รุ่นFaceliftแล้วแต่ส่งมอบปีหน้าโน่น ถ้างบเกินไปQ8ก็ได้ครับ จองตอนนี้น่าจะได้ไตรมาส3ปีนี้
ขอบคุณคร้าบ แล้วการขับขี่ต่างกันมากมั๊ยครับ
คาเยนมันไม่ได้ประหยัดเลยนะ อันนี้บอกก่อนจะได้ทำใจได้
555 ใช่ครับ ไม่ได้คาดหวังความประหยัดเท่าไรครับ
ได้เรื่องค่าตัวที่ถูกลงมา ส่วนปัญหาจุกจิกของตัว hybrid เยอะมั๊ยครับ
-
เพื่อนใช้Cayenne E-Hybridอยู่ บอกว่าวิ่งไฟฟ้าได้น้อยมากๆ จะบอกว่ายี่ห้อนี้ไม่ได้เน้นประหยัดแต่เน้นแรงเป็นหลัก ถ้าจองตอนนี้จะได้รุ่นFaceliftแล้วแต่ส่งมอบปีหน้าโน่น ถ้างบเกินไปQ8ก็ได้ครับ จองตอนนี้น่าจะได้ไตรมาส3ปีนี้
ขอบคุณคร้าบ แล้วการขับขี่ต่างกันมากมั๊ยครับ
คาเยนมันไม่ได้ประหยัดเลยนะ อันนี้บอกก่อนจะได้ทำใจได้
555 ใช่ครับ ไม่ได้คาดหวังความประหยัดเท่าไรครับ
ได้เรื่องค่าตัวที่ถูกลงมา ส่วนปัญหาจุกจิกของตัว hybrid เยอะมั๊ยครับ
Q8ยังไม่เคยขับครับแต่ทีมงานHLMรีวิวไว้ว่านุ่มกว่าCayenneครับ เพื่อนผมสองคนใช้อยู่ คนนึงบอกว่ายังไม่เจอปัญหาอะไรแต่อีกคนบอกว่าคอมแอร์พังไปรอบนึงแล้ว เป็นรถAASทั้งคู่
-
มันคนละแบบกันเลยอ่ะครับ
ผมมองว่า เลือกประเภทรถได้เลย ว่าอยากได้ เก๋ง หรือ SUV
ผมชอบ CLS มากวว่าครับ
ถ้าเป็นผม จะซื้อ CLS
แล้ว เงินที่เหลือ จะซื้อ SUV งบ 2 ล้านกว่าๆ อีกคัน
-
มันคนละแบบกันเลยอ่ะครับ
ผมมองว่า เลือกประเภทรถได้เลย ว่าอยากได้ เก๋ง หรือ SUV
ผมชอบ CLS มากวว่าครับ
ถ้าเป็นผม จะซื้อ CLS
แล้ว เงินที่เหลือ จะซื้อ SUV งบ 2 ล้านกว่าๆ อีกคัน
ขอบคุณครับ
-
CLS สิครับ ดี ไม่ดี เป็นของสะสมในอนาคตได้ด้วยนะครับ
-
Coupe ทางไกล 8.5/L ความเร็วเฉลี่ย110 โซฮอล95 ในเมืองไม่เกิน7 ยางขอบ22'' ยังนุ่มสบายๆ
- ขนของมากและชิ้นใหญ่ไม่สะดวกเพราะเป็น ทรงท้ายลาด
-รอชาร์จเต็ม5ชม เพราะกระแสเข้าได้ 3.x K / h
-ช่าง ของ AAS บอกว่าต้องขับอย่าให้แบตหมด ถ้าแบตจะหมดให้ปรับไปขับ S Mode เพื่อชาร์จไฟ
ถ้าไม่คิดมากก็ เขารับประกับแบต 8ปี ท่านอาจขายก่อน
- เปลี่ยนถ่ายน้ำมันที่10,000หรือ1ปี(ถ้าใช้รถน้อย) ราวหมื่นต้นๆ
-คนตัวเล็กขึ้นลงอาจไม่สะดวกเพราะปีกเบาะสูงผมราว180 ขึ้นลงยังโดนขอบเบาะ
แนะให้ลองนั่งลองขับดูก่อนครับ
ข้อดีมีไม่น้อยครับ แต่สวย แน่นอน
ตอนคอนฟิค ให้เอาสีเขียวที่บ่งบอกความเป็น ไฮบริดออกเป็นสีดำแทน เพราะชอบเรียบๆ
เชียร์คาเยน คูเป้ ครับ
CLs ไว้ไม่ชอบคาเยนแล้ว ค่อยขายไปซื้อมือ2
-
CLS สิครับ ดี ไม่ดี เป็นของสะสมในอนาคตได้ด้วยนะครับ
ขอบคุณครับ
Coupe ทางไกล 8.5/L ความเร็วเฉลี่ย110 โซฮอล95 ในเมืองไม่เกิน7 ยางขอบ22'' ยังนุ่มสบายๆ
- ขนของมากและชิ้นใหญ่ไม่สะดวกเพราะเป็น ทรงท้ายลาด
-รอชาร์จเต็ม5ชม เพราะกระแสเข้าได้ 3.x K / h
-ช่าง ของ AAS บอกว่าต้องขับอย่าให้แบตหมด ถ้าแบตจะหมดให้ปรับไปขับ S Mode เพื่อชาร์จไฟ
ถ้าไม่คิดมากก็ เขารับประกับแบต 8ปี ท่านอาจขายก่อน
- เปลี่ยนถ่ายน้ำมันที่10,000หรือ1ปี(ถ้าใช้รถน้อย) ราวหมื่นต้นๆ
-คนตัวเล็กขึ้นลงอาจไม่สะดวกเพราะปีกเบาะสูงผมราว180 ขึ้นลงยังโดนขอบเบาะ
แนะให้ลองนั่งลองขับดูก่อนครับ
ข้อดีมีไม่น้อยครับ แต่สวย แน่นอน
ตอนคอนฟิค ให้เอาสีเขียวที่บ่งบอกความเป็น ไฮบริดออกเป็นสีดำแทน เพราะชอบเรียบๆ
เชียร์คาเยน คูเป้ ครับ
CLs ไว้ไม่ชอบคาเยนแล้ว ค่อยขายไปซื้อมือ2
ขอบคุณครับสำหรับข้อมูล ตอนลองขึ้น-ลงจำไม่ได้ว่าติดขอบเบาะ เดี๋ยวคงต้องไปลองอีกทีครับ
-
ผมฝากอีกเรื่องนึงครับ ส่วนตัวใช้คาเยนอยู่ ซื้อกับ aas ต้องทำใจเรื่องเช็คระยะต้องจองคิวเป็นเดือน
อีกเรื่องคือถ้าเกิดอุบัติเหตุศูนย์ซ่อมสีและตัวถังมีที่เดียวทั้งประเทศ รถผมโดนชนท้ายเข้าไปอยู่ศูนย์ 3-4 เดือนแล้วครับ
-
ผมฝากอีกเรื่องนึงครับ ส่วนตัวใช้คาเยนอยู่ ซื้อกับ aas ต้องทำใจเรื่องเช็คระยะต้องจองคิวเป็นเดือน
อีกเรื่องคือถ้าเกิดอุบัติเหตุศูนย์ซ่อมสีและตัวถังมีที่เดียวทั้งประเทศ รถผมโดนชนท้ายเข้าไปอยู่ศูนย์ 3-4 เดือนแล้วครับ
ขอบคุณมากครับสำหรับคำแนะนำ ตอนนี้คิดว่าน่าจะไปทาง 53 แล้วครับ