Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Sit: ) ที่ พฤษภาคม 07, 2023, 09:30:14
-
สนใจ cx8 เบนซิน มาตั้งแต่ minor change
มีข่าวปั๊มติ๊กออกมาบ้าง และโด่งดังมาจาก cx5 บ้าง เลยรอดูข่าวคราวมาตลอด ปรากฏว่ามันเงียบไปเลยอะครับ ไม่ค่อยมีคนพูดถึงเท่าไร ไปตามอ่านใน club ก็ดูเงียบมาก ผิดกับอีกยี่ห้อที่รถหลับกันเป็นระรอก
ขอถามข่าวจาหในนี้ละกันว่าท่านที่ใช้ cx8 2.5 เจอปัญหาจุกจิกกันบ้างไหม เรื่องกินน้ำมันรับได้ครับขอให้ใช้งานดี
-
ผมใช้ มาสด้าอยู่ 3 คัน เรื่องปั๊มติ๊กนี่ผมไม่เคยเจอเลยนะ รถที่ใช้เป็น มาสด้า 3 ปี 2019 ด้วย เค้าลือพูดต่อๆกันมา ส่วนผมยังไม่เคยเจอนะ ..
เอาเป็นว่า โดยส่วนตัวคิดว่าเค้าคงแก้ปัญหาแล้วล่ะ รถใหม่ พาร์ทต่างๆก็น่าจะเปลี่ยนแล้วอัพเกรดแล้ว
ส่วนเครื่อง 2.5 ก็ไม่เคยได้ยินว่าเครื่องมีปัญหาเลยนะครับ
-
CX-8 ที่ญี่ปุ่น minerchange รอบ 2 แล้ว เปลี่ยนไฟหน้าไฟท้าย
ไม่รู้ว่าจะมาไทยเมื่อไหร่
CX-5 ก็ไม่มีการเปลี่ยนแปลงอะไรเลย ยอดขาย Mazda ตกลงเยอะ Mazda thailand ยังไม่ทำอะไรเลย
-
รถมันออกไปน้อยมากเลยครับในคลับก็จะเหงาๆหน่อย
ผมใช้อยู่ 2ปี ตัว 2.5sp มีแต่แบตเล็กหมดไปทีนึง อื่นๆไม่มีอะไรครับ แต่ใช้น้อยด้วยแหละ ซื้อให้พ่อแม่ใช้แต่เค้าบอกว่านั่งสบายสู้ h1 ไม่ได้เลย
ผมว่ารอการอัพเดทของเค้าดีกว่าครับ เพราะ mazda ไม่อัพเดทอะไรเลยมาสักพักแล้ว ขายแต่รถเดิมๆเปลี่ยนสี ถ้าเค้ายังจริงจังอยู่ผมว่าปลายปีคงต้องหาอะไรมากระตุ้นนอกจาก mz2 หน้าปิกาจู ถ้าไม่มีอะไรกระตุ้นเลย ผมว่าลองดูตัวอื่นเป็นทางเลือกไว้ก็ดีครับ
-
ปั๊มติ๊กจะเป็นเฉพาะเครื่องเบนซิลที่ผลิตล๊อตช่วง ปลายปี 2018 - 2019 ครับ
ตอนนั้นใครใช้ปั๊มติ๊ก denso โดนหมดทั้ง Nissan Subaru Mazda Toyota ฯลฯ
ตอนนี้ถ้าเป็นรถล๊อตใหม่ๆ ไม่น่าจะเจอปัญหานี้แล้วครับ
-
ล็อตใหม่ๆน่าจะน้อยลงไปแล้ว ส่วนตัวผมซื้อcx5มาก่อนที่จะมีข่าวเรื่องปั๊มติ้ก
ก็อาศัยวิธีพยายามเติมน้ำมันให้เกินครึ่งถังไว้ตลอด ปั๊มจะได้ไม่ร้อนเกินไป ก็ยังรอดอยู่นะครับ
-
ขับมาหลายหมื่นโลยังไม่เจอปัญหาอะไร ปั๊มติ๊กก็ไม่เคยเสีย
-
ขอบคุณทุกๆท่านครับ
-
2.5 ไม่เคยมีปัญหาปั๊มติ๊กครับ ไม่ว่าจะ NA หรือ Turbo
ปั๊มติ๊กจะมีแค่ 2.0 ของ CX-3 , CX-5 ที่ผลิตช่วง 2018-2020 กับ 1.3 ของ 2 ผลิตต้น 2019
และทั้งหมดพึ่งจะหายขาดกับรถที่เคยเกิดปัญหาไปแล้วเมื่อ 2021 นี่เลย
CX-8 รถไม่มีอะไรน่าเป็นห่วงครับ ซื้อได้ถ้าหารถได้ เพราะรถส่งเข้ามาก็น้อยจัง
แต่ก็ยังถือว่าเยอะกว่า CX-5 ล่ะตอนนี้
-
CX-8 ไม่ทราบ
แต่ CX-3 ของน้องที่ทำงาน รถอายุ 6 เดือน พึ่งเคลมปั๊มติ๊กไปเมื่อเดือนที่แล้วครับ
-
สนใจ cx8 เบนซิน มาตั้งแต่ minor change
มีข่าวปั๊มติ๊กออกมาบ้าง และโด่งดังมาจาก cx5 บ้าง เลยรอดูข่าวคราวมาตลอด ปรากฏว่ามันเงียบไปเลยอะครับ ไม่ค่อยมีคนพูดถึงเท่าไร ไปตามอ่านใน club ก็ดูเงียบมาก ผิดกับอีกยี่ห้อที่รถหลับกันเป็นระรอก
ขอถามข่าวจาหในนี้ละกันว่าท่านที่ใช้ cx8 2.5 เจอปัญหาจุกจิกกันบ้างไหม เรื่องกินน้ำมันรับได้ครับขอให้ใช้งานดี
ช่วงนี้ CX8 รอรถนานมั้ยครับ
เคยไปดูๆ มา ศูนย์ฯให้รอนานแบบบอกกำหนดแน่นอนไม่ได้
-
2.5 ไม่เคยมีปัญหาปั๊มติ๊กครับ ไม่ว่าจะ NA หรือ Turbo
ปั๊มติ๊กจะมีแค่ 2.0 ของ CX-3 , CX-5 ที่ผลิตช่วง 2018-2020 กับ 1.3 ของ 2 ผลิตต้น 2019
และทั้งหมดพึ่งจะหายขาดกับรถที่เคยเกิดปัญหาไปแล้วเมื่อ 2021 นี่เลย
CX-8 รถไม่มีอะไรน่าเป็นห่วงครับ ซื้อได้ถ้าหารถได้ เพราะรถส่งเข้ามาก็น้อยจัง
แต่ก็ยังถือว่าเยอะกว่า CX-5 ล่ะตอนนี้
ชัดเจน ขอบคุณครับ
-
สนใจ cx8 เบนซิน มาตั้งแต่ minor change
มีข่าวปั๊มติ๊กออกมาบ้าง และโด่งดังมาจาก cx5 บ้าง เลยรอดูข่าวคราวมาตลอด ปรากฏว่ามันเงียบไปเลยอะครับ ไม่ค่อยมีคนพูดถึงเท่าไร ไปตามอ่านใน club ก็ดูเงียบมาก ผิดกับอีกยี่ห้อที่รถหลับกันเป็นระรอก
ขอถามข่าวจาหในนี้ละกันว่าท่านที่ใช้ cx8 2.5 เจอปัญหาจุกจิกกันบ้างไหม เรื่องกินน้ำมันรับได้ครับขอให้ใช้งานดี
ช่วงนี้ CX8 รอรถนานมั้ยครับ
เคยไปดูๆ มา ศูนย์ฯให้รอนานแบบบอกกำหนดแน่นอนไม่ได้
รอนานไม่นานแล้วแต่รุ่น และสีเลยครับ
sales capture หน้าจอมาให้ดูว่าสีอะไรได้ประมาณไหน รวมๆผมถือว่ารอไม่นานมากครับ