Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: รถจักรไอน้ำ ที่ พฤษภาคม 07, 2023, 14:00:38
-
กระทู้ชวนคุยครับ
หากไม่จำกัดเรื่องงบ รถ EV ที่เน้นการขับขี่ท่านสมาชิกนึกถึงคันไหนกันบ้างครับ
-
ผมก็ไม่เคยขับหรอกนะครับ EV เนี่ย ก็ดูๆรีวิวหลายๆเจ้า และที่ชอบที่สุดของผมจะเป็น E tron gt RS นี่แหละ
หลายๆสำนักให้ความเห็นว่า มันขับดีกว่า หรูหรากว่า tycan แต่ก็ไม่รู้ว่า ไอ้ขับดีกว่านี่คืออะไรเหมือนกัน
-
ผมรอดู aito m5 ของจีน สวยดีครับ
https://www.youtube.com/watch?v=nZerEbN2ql0 (https://www.youtube.com/watch?v=nZerEbN2ql0)
-
ถ้าเอาที่มีขายในไทยก็ Porsche Taycan
แต่ถ้าเอาทั้งหมดเลย ผมให้ Rimac Nevera ครับ คันนี้สมรรถนะโหดกว่า Bugatti Chiron เยอะ
ทำเอาคนที่รีวิวบอกว่า Chiron กลายเป็นเหมือนรถตู้ส่งของไปเลย
https://youtu.be/bh6HkIEUTDQ
ปล.อันนี้ผมนับเฉพาะรถที่ทำออกมาจริงๆแล้วนะ พวกรถที่ยังไม่ขายหรือเป็นแค่สเป็คในกระดาษเอาไว้ให้ CEO คุยโม้เฉยๆ ผมขอไม่นับ
-
Porsche Taycan สมรรถนะขนาดนี้ก็พอใจแล้วว อย่าแรงมากเลย
กลัวผมเองจะเอาไม่ไหว
-
เป็นผมขอ Tesla Model S Plaid ครับพร้อมเบรคคาร์บอนเซรามิก
-
tesla roadster 2 ครับ รอนานแต่น่าจะดี 8)
https://www.youtube.com/watch?v=Vlz40geZ3rc
-
เป็นผมขอ Tesla Model S Plaid ครับพร้อมเบรคคาร์บอนเซรามิก
ขอเพิ่มช่วงล่างจาก unplugged performance อีกอย่างน่าจะขับสนุกเลยครับ
-
E tron gt rs 😍❤️
-
ถ้าเลือกได้ขอ Maserati Granturismo Folgore
-
https://www.youtube.com/watch?v=vTA3Ego_Bn8
-
taycan gt
-
ผมเลือก i4 M50 ครับ ศูนย์เยอะ ใช้งานได้จริงโดยไม่ต้องห่วงรถอะไรมากมาย
ถ้าเลือกรุ่นที่สูงกว่านี้ ผมอาจจะได้จอดมากกว่าได้ขับ
-
จิ้มที่ Taycan อย่างไม่ลังเลเลยครับ ได้เข้าไปนั่งแป๊ปเดียวยังรู้สึกตื่นตาตระการใจ
e-tron GT พอได้ไปดูคันจริง ส่วนตัวไม่ได้ว้าวไปกว่า Audi รุ่นใหญ่ๆ รุ่นอื่นมากอย่างที่คิด
-
Taycan เป็นรถขี้เหร่ที่แปะยี่ห้อหรูแล้วดูดี
ผมเลือก Audi E tron เพราะหน้าดูสวยกว่าเยอะเลย
คุณค่าของยี่ห้อ ไม่มีความหมายอะไรกับผม
ว่าแต่ สองรุ่นนี้มันเน้นเอาใจคนขับ หรือเน้นนั่งกันแน่ครับ?
-
เอาจิง ๆ แค่ 3 Performance ผมว่าก็เหลือๆ แล้วอะคับ แรงระดับ M3 แล้ว ลองนึกดูว่า เจอ M3 วิ่งๆ อยู่จะมีซักกี่คันที่กล้าไปวัดด้วย
ส่วน S Plaid นี่ไม่ต้องพูดถึง รถพันแรงม้ามันคือระดับ Hypercar ไปซัดกับ Bugatti, Koenigsegg นุ้นแล้ว เฟอร์ แลมโบ ปอร์ช GTR โมนิด ๆ หน่อย ๆ ก็ไม่ใกล้เคียง
-
เอาจิง ๆ แค่ 3 Performance ผมว่าก็เหลือๆ แล้วอะคับ แรงระดับ M3 แล้ว ลองนึกดูว่า เจอ M3 วิ่งๆ อยู่จะมีซักกี่คันที่กล้าไปวัดด้วย
ส่วน S Plaid นี่ไม่ต้องพูดถึง รถพันแรงม้ามันคือระดับ Hypercar ไปซัดกับ Bugatti, Koenigsegg นุ้นแล้ว เฟอร์ แลมโบ ปอร์ช GTR โมนิด ๆ หน่อย ๆ ก็ไม่ใกล้เคียง
ชาบูอีลอนครับ เห็นด้วย ::)
รอชม ROADSTER น่าจะปี25 รถควอเตอร์ไมล์แปดวิที่แม่บ้านวิ่งไปจ่ายกับข้าวท้ายซอยได้ไม่ต้องขับเองก็ได้ 8)
-
ถ้าตั้งไม่ใช่ปัญหา ขอ e-Tron GT ครับ
ตอนนี้ แค่ Model Y Per ก็มีความสุขดี พอแล้วละ
-
รอเปิดราคา Lotus Eletre อยู่เลย ลุ้นอยากให้ราคาเริ่มต้นไม่ข้าม6ล้านจัง เป็นรถไฟฟ้าที่น่าสนใจที่สุดแล้วตอนนี้
-
รอเปิดราคา Lotus Eletre อยู่เลย ลุ้นอยากให้ราคาเริ่มต้นไม่ข้าม6ล้านจัง เป็นรถไฟฟ้าที่น่าสนใจที่สุดแล้วตอนนี้
เห็นว่า lotus th เปิดรับจองแล้วครับ รับรถ 2024 Q1
ราคา 6.7-7.3 ครับ ราคาดีเลย น่าใช้มากครับ
-
ขอบคุณทุกควานเห็นครับ เดี๋ยวนี้รถพัฒนากันไปเร็วจริง EV ก็ไปไกลมากๆเลยครับ :)
-
เอาจิง ๆ แค่ 3 Performance ผมว่าก็เหลือๆ แล้วอะคับ แรงระดับ M3 แล้ว ลองนึกดูว่า เจอ M3 วิ่งๆ อยู่จะมีซักกี่คันที่กล้าไปวัดด้วย
ส่วน S Plaid นี่ไม่ต้องพูดถึง รถพันแรงม้ามันคือระดับ Hypercar ไปซัดกับ Bugatti, Koenigsegg นุ้นแล้ว เฟอร์ แลมโบ ปอร์ช GTR โมนิด ๆ หน่อย ๆ ก็ไม่ใกล้เคียง
ได้ลอง 3 perf มาแล้วครับ ยังห่าง M3 อีกเยอะครับ 3 perf พอ 150 เริ่มเหี่ยวปลายครับ
แต่แค่นี้ก็ ประทับใจละครับ ราคาเท่า 320d
-
เอาจิง ๆ แค่ 3 Performance ผมว่าก็เหลือๆ แล้วอะคับ แรงระดับ M3 แล้ว ลองนึกดูว่า เจอ M3 วิ่งๆ อยู่จะมีซักกี่คันที่กล้าไปวัดด้วย
ส่วน S Plaid นี่ไม่ต้องพูดถึง รถพันแรงม้ามันคือระดับ Hypercar ไปซัดกับ Bugatti, Koenigsegg นุ้นแล้ว เฟอร์ แลมโบ ปอร์ช GTR โมนิด ๆ หน่อย ๆ ก็ไม่ใกล้เคียง
ได้ลอง 3 perf มาแล้วครับ ยังห่าง M3 อีกเยอะครับ 3 perf พอ 150 เริ่มเหี่ยวปลายครับ
แต่แค่นี้ก็ ประทับใจละครับ ราคาเท่า 320d
แรงบิด motor ของ model 3 per หล่นตอน 90-100km/h ครับ(จ่ายไฟเต็มที่แล้ว) ทำให้แรงม้าหล่นตามช่วง 130-150km/h เลยทำให้เหี่ยว หลังจากนั้น
ส่วนพี่ S Plaid แกดันรอบมอเตอร์ทะลุ 23,000rpm ขนาด P100D ยังแค่ 18,000rpm แถมแรงม้าทะลุพันดันยาวๆ ด้วยซิ เรียกว่า ไหลลึก ไหลยาว แถมแรงบิดไม่หล่นอีก ไม่แปลกที่สวน Supercar มาหลายคัน กระโดดออก นำยาว ตั้งแต่ต้น แทบจะ top speed เลยก็ว่าได้