Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: love street ที่ พฤษภาคม 07, 2023, 20:51:18

หัวข้อ: Mg and neta
เริ่มหัวข้อโดย: love street ที่ พฤษภาคม 07, 2023, 20:51:18
ปกติแล้วเมื่อเราพูดถึงรถสปอร์ตมักจะต้องมีภาพลักษณ์ที่ดูแพงและพิเศษกว่ารถปกติเสมอดังนั้นหาก mg cyberster สามารถทำราคาขายแบบจับต้องได้ที่ 2.5 ล้านบาทหรือ neta gt ที่ 1.8 ล้านบาทด้วยเพราะว่าภาษีนำเข้าเป็นศูนย์จะสามารถสร้างยอดขายแบบที่รถสปอร์ตส่วนใหญ่เข้าถึงไม่ได้จากปัจจัยทางด้านราคาได้ไหมครับ เพราะตั้งแต่ยุค 2000 เป็นต้นมารถสปอร์ตที่ทำราคาได้ดีจะมีแค่ hyundai coupe    subaru brz.   Hyundai veloster   kia cerato แต่ก็ยังไม่คุ้มค่าเนื่องจากทั้งหมดความแรงและหรูจัดอยู่ในรถดับเดียวกับรถ c segment เท่านั้น แต่ทั้ง mg และ neta รุ่นมอเตอร์คู่แรงแบบ tesla รุ่นเริ่มต้นเลย
หัวข้อ: Re: Mg and neta
เริ่มหัวข้อโดย: apinui ที่ พฤษภาคม 07, 2023, 22:17:35
แล้วเค้าจะขายสู้ tesla ได้หรอครับ

ถ้าราคาขายตามนี้ ซึ่งมันก็เรทเดียวกับที่เราสามารถซื้อ tesla ได้เลย และแน่นอน สำหรับคนไทยส่วนใหญ่ เค้าจิ้ม tesla ก่อนแน่ๆ ...

จะให้ขายได้ ยังไงราคาต้องต่ำกว่า tesla

หัวข้อ: Re: Mg and neta
เริ่มหัวข้อโดย: REX ที่ พฤษภาคม 07, 2023, 23:39:00
ถ้าราคานี้ พอจะขายได้นะ
รถสปอร์ต เอาความโดดเด่น  ผมว่ามีคนยอมจ่าย
หัวข้อ: Re: Mg and neta
เริ่มหัวข้อโดย: Zephyrs ที่ พฤษภาคม 08, 2023, 04:36:57
คนซื้อรถแนวนี้ ผมว่าเรื่องแรงเป็นเรื่องรองจากดีไซน์พอสมควร (เรียกว่าความรู้สึกมาก่อนเหตุผลก็ได้)

ราคาที่คุณตั้งไว้ก็ถือว่าโอเค เอาจริงๆเทียบกับเทสล่าเนี่ย ถ้าชีวิตมีแค่เลข 0-100 อย่างเดียวก็ไม่แปลกหรอกที่จะมีคนบอกว่าจะไปซื้อเทสล่าแทน (รถ 1.8 ล้าน ประกอบแย่กว่า MG จนน้ำซึมเสา B อยากได้ก็เชิญเตอะ)

แต่ปัญหาคือรถแนวนี้คนขับไม่ได้ขับบ่อยด้วยสิ สองยี่ห้อนี้ก็ไม่ใช่ยี่ห้อที่นอนใจอะไรได้ขนาดนั้น แต่อย่างที่บอก ของแนวนี้มันซื้อด้วยใจมากกว่าเหตุผลอยู่แล้ว
หัวข้อ: Re: Mg and neta
เริ่มหัวข้อโดย: Teera ที่ พฤษภาคม 08, 2023, 07:07:54
ถ้า MG,Neta ออก 2 ประตูมา 2 ล้าน
ผมหา BRZ ขับดีกว่าครับ หรือ ไปพวก E Coupe ยังไง ก็ชอบกว่าครับ

หัวข้อ: Re: Mg and neta
เริ่มหัวข้อโดย: MyName ที่ พฤษภาคม 08, 2023, 09:03:46
รถ sport คนไม่ได้ต้องการแรงชนิดติด top chart ก็มีครับ
ขอแค่ใช้กดแซงได้ไม่อายใครก็พอ
แค่มีรถสวยระดับ supercar ที่มากกว่าทั่วไปก็พอใจแล้ว

ไม่งั้น MX-5 ราคานั้นจะขายได้หรอ
หัวข้อ: Re: Mg and neta
เริ่มหัวข้อโดย: shando ที่ พฤษภาคม 08, 2023, 09:26:36
รถสปอร์ต ภาพลักษณ์สำคัญกว่าความแรงนะ

ถ้าMGกับnetaอยากขายรถสปอร์ตได้ก็ต้องทำภาพลักษณ์ให้ดูดีกว่านี้ก่อน ไม่งั้นไปbrz mx5ดีกว่า
หัวข้อ: Re: Mg and neta
เริ่มหัวข้อโดย: turbofever ที่ พฤษภาคม 08, 2023, 09:49:51
ขายออกแน่ คนชอบของแรงราคาถูกก็มีเยอะ mg ข่าวว่าคนไทยจองมีเกือบพันคนแล้วด้วยจองกันตั้งแต่ยังไม่เห็นสเปกรถ ถ้าเทียบกับรถสปอร์ตราคาสองล้านพอๆกัน MG cyberster จะขายได้มากกว่ารถสองประตูที่ราคาราวๆได้แน่ๆ  อย่างน้อยเวลารถเสียก็มีศูนย์ให้วิ่งไปปรึกษา หรือชอบแบบที่คุณจิมมี่ว่า ยี่ห้อดังแต่รถเสียไม่รู้จะขับไปหาใคร  ::)
หัวข้อ: Re: Mg and neta
เริ่มหัวข้อโดย: Aleister TJ ที่ พฤษภาคม 08, 2023, 18:22:20
2M จริงคงยากครับ ตัวเลือกอื่นเยอะมาก จ่ายเงินซื้อรถราคานี้มันต้องแอคหน้าตึงได้ด้วยครับ รถคลาสนี้ภาพลักษณ์>Spec ขับรถจีนไปรับสาวทองหล่อเผลอๆสู้พวก sport coupe/convertible ยุโรปมือสองไม่ได้
หัวข้อ: Re: Mg and neta
เริ่มหัวข้อโดย: Weetting ที่ พฤษภาคม 09, 2023, 14:32:17
ภาพลักษณ์ แบรนด์+ดีไซน์รถ ต้องดีด้วยครับ 

อย่างน้อยก็ต้องดูแพง   

ถ้าคนมองเฉพาะสมรรถนะ  BRZ อาจจะขายไม่ได้ 
หัวข้อ: Re: Mg and neta
เริ่มหัวข้อโดย: SM. ที่ พฤษภาคม 11, 2023, 08:15:34
ถ้าเอามาขายบ้านเราจริง คงเอามากระตุ้นตลาดให้ยี่ห้อตัวเองเท่านั้น คาดหวังยอดขายไม่ได้
หัวข้อ: Re: Mg and neta
เริ่มหัวข้อโดย: bingoman ที่ กรกฎาคม 21, 2023, 13:04:21
แล้วเค้าจะขายสู้ tesla ได้หรอครับ

ถ้าราคาขายตามนี้ ซึ่งมันก็เรทเดียวกับที่เราสามารถซื้อ tesla ได้เลย และแน่นอน สำหรับคนไทยส่วนใหญ่ เค้าจิ้ม tesla ก่อนแน่ๆ ...

จะให้ขายได้ ยังไงราคาต้องต่ำกว่า tesla

ไปดูทรง Cyberster, gt ก่อนครับ  ไม่ใช่ทรงแก่ๆ แบบ Tesla Model3  นะ

ไม่งั้น Honda NSX, Toyota Supra ก็คงขายไม่ได้ เพราะคนไปซื้อ BmW Benz Porsche กันหมด