Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: e:smart Hybrid ที่ พฤษภาคม 08, 2023, 09:37:41
-
สมมุติว่า Honda ต้องเอารถ 1.5 มาขายจากอินโดอีก
ทีนี้เลือกเอา Brio Satya มา เนื่องจากอาจจะคันเล็ก :-X ขายก็ไม่น่าจะขายดี
เลยจับเอาเครื่อง 1.5 DOHC I-VTEC ที่อยู่ใน WR-V ซึ่งแรงและประหยัดน้ำมัน มาลงใน Brio ที่หนัก 900 กิโล
ซึ่งก็เสียภาษีในเรท WR-V แต่ด้วยราคารถที่ต่ำกว่า Model เก่ากว่าก็อาจจะทำราคาได้ โดยเอารุ่นกลางๆ เช่น ตัว E มา มีกุญแจ start วิทยุปกติ หน้าปัดแบบธรรมดา ไม่มีล้อ Mag ไฟหน้าธรรมดา กระจกมองข้างกับมือจับประตูสีดำ สีก็มีน้อยๆ เช่น เงิน ขาว เทา ดำ เน้นทำราคาได้ ขายในราคา เช่น 5.49 แสน แต่ต้องมี VSA (และอาจมีถุงลมข้าง ::)) เพราะมันพ่วงกับเครื่อง 1.5 ตัวใหม่ กับเพื่อให้ผ่านมาตรฐานความปลอดภัยในบ้านเรา
คิดว่า ถ้าทำแบบนี้จะดีไหมครับ และขายได้ไหมครับ
ส่วนตัวผม ตอนนี้อยากกลับไปขับรถเบาๆ คล่องๆ เล็กๆ แบบนี้เลยครับ เห็น WR-V แล้ว คิดว่าถ้ามาลงใน Brio น่าจะวิ่งมันขึ้นไปอีกครับ
https://www.youtube.com/watch?v=0w7dttvSDP4 (https://www.youtube.com/watch?v=0w7dttvSDP4)
-
ผมคิดว่าถ้า Option โล้น ไม่มีวิทยุ ล้อกะทะ
กระจกไฟฟ้าแค่ประตูคู่หน้าก็ได้ กระจกมองข้างไฟฟ้า ไม่ต้องมีพับไฟฟ้าก็ได้
มีถุงลมคู่หน้า กับม่านถุงลม (ไม่ต้องมีถุงลมข้างที่เบาะหน้า เพราะเขาเปลี่ยนเบาะกันอยู่แล้ว)
ระบบช่วยเหลือก็ตามจำเป็น ABS, ESP
ลงเครื่องที่ทำต่อได้ remap, turbo บลาๆๆ
และมี 2 รุ่น เกียร์ M/T กับ A/T (หรือ CVT ก็แล้วแต่)
กดราคาให้ต่ำ ผมว่าน่าจะได้ลูกค้าที่ชอบการแต่งรถ แต่ไม่อยากลงไปเล่นรถมือสอง มือสาม เพราะขี้เกียจซ่อมครับ
แต่ถ้ามาแล้วราคาถูกกว่า Jazz 1.5 M/T (ตัวสุดท้ายก่อนเลิกขาย) ไม่ถึงแสน ผมว่าไม่คุ้มที่จะเล่นละครับ
-
ปัญหามันไม่ได้อยู่ที่เรื่องกำลัง หรือ เครื่องยนต์ นะครับ
ขนาดกลุ่มคนที่เล่น ยังเอาไปลง L15 หรือ K20 มีช่วงนึงฮอตฮิตมาก เพราะได้ตัวถังเบา แต่ตอนนี้มันซาๆ ไปแล้ว
ตอนนี้ปัญหาคือ
- ตัวถัง หรือ ตัวรถ มันไม่มีอะไรน่าตื่นเต้นเลย
- ตัวรถไซต์นี้ มันไม่น่าสนใจแล้ว (ถ้าเป็น 10 ปีก่อน ตอน ecocar ปังๆ ยังพอได้)
- ตอนนี้รถ BEV มาเป็นทางเลือก(ถึงราคายังแพงอยู่) แต่มันเป็นมีความคุ้มค่ากว่า
ตอนนี้ City มันน่าสนใจกว่า ถึงแม้ราคาจะแพงกว่าก็ตาม
-
Honda Brio ถ้าราคา 5 แสนกลางๆ กับออปชั่นพื้นๆทั่วไป ไม่รู้จะเอาจุดเด่นอะไรมาขาย และน่าจะใช้เงินดาวน์ไม่มาก
ผมคงขยับไปกลุ่ม honda city , nissan almera , mazda 2 หรือ toyota yaris ativ
-
ยุคนี้ ส่วนใหญ่หลงลืม รถเล็กขับดี แรงพอตัว
มีฟังชั่นใช้งานเท่าที่จำเป็น
หมดแล้วมั้งครับ
-
Honda Brio ถ้าราคา 5 แสนกลางๆ กับออปชั่นพื้นๆทั่วไป ไม่รู้จะเอาจุดเด่นอะไรมาขาย และน่าจะใช้เงินดาวน์ไม่มาก
ผมคงขยับไปกลุ่ม honda city , nissan almera , mazda 2 หรือ toyota yaris ativ
ครับผม คงต้องกดราคาต่ำแบบ ต่ำกว่า 5 แสนจริงๆ ครับ จึงจะขายได้
เช่น ราคา 4.5-5 แสน ใส่เครื่อง 1.5 ก็อาจจะพอขายได้ครับ
:-X แต่คงเป็นได้แค่ฝันละครับ
-
ขายไม่ได้หรอก คนส่วนใหญ่ชอบรถใหญ่ ออปชั่นเยอะๆ เครื่องแรงมั้ยไม่าำคัญ
ยิ่งเดี๋ยวนี้มีรถไฟฟ้ามา ที่ราคาเท่ากันยังไงรถน้ำมันก็แรงสู้ไม่ได้
-
ผมว่า เอาเครื่องเดิม แต่ขยายขนาดตัวรถและเพิ่ม Option น่าจะขายดีกว่าครับ
-
เทียบ brio กับ march ยุคนั้น คันไหนใหญ่กว่า ราคาไล่ๆกัน คันนั้นขายได้
การใส่เครื่อง 1.5 มันไม่ได้ มีแรงจูงใจ
แรงจูงใจคือ คันใหญ่ option เน้นๆ
Yaris ativ ขายดีเพราะเหตุนี้
ถ้าใส่ 1.5 จากโรงงานใน brio มันต้องปรับตัวถัง ช่วงล่าง เบรคใหม่ให้รับแรงได้
ฉนั้น ราคาต้องปรับตามสมรรถนะอีก คนคงเมินอยู่ดี
-
ถ้าโจทย์คือรถคันใหญ่ เครื่ิองอะไรก็ได้
Nissan Note 1.2 ยังขายได้เลยครับ
เว้นแต่อยากได้รถสปอร์ทสี่ประตู คันเล็กที่สุดในตลาด เพื่อเข้าบ้านแคบๆ อันนี้สิ น่าสน
-
คนส่วนมากก็ไปเอา city ตัวล่างสุดอยู่ดีละครับ แพงกว่า จขกท.ตั้งไว้หลักหมื่น ผ่อนเผลอๆจะจ่ายแพงกว่าหลักร้อย
ได้เครื่องโบ ของแต่งเพียบ ตัวรถใหญ่กว่า ฐานล้อกว้างกว่า อนาคตทำต่อดีกว่า
Brio ถ้าจะเอามาขายใหม่ ราคาตั้งต้องแตกต่างจาก city ขั้นต่ำหลักแสน ไม่งั้นขายไม่ออกแน่นอนครับ
-
5.49 แสน?
อีก 50,000 ได้ City Hatchback ตัวเริ่ม S แล้วนะครับ ภาษีรถดีกว่าทุกตรงเลย ออพชั่นก็ไม่ไก่กา ไฟหน้า Projector , Keyless , Push Start , ล้อแม็กซ์ , เครื่องเสียงมี Bluetooth , ถุงลม 4 ใบ ฯลฯ
-
ใช่ครับ ปัญหาของ brio ไม่ได้อยู่ที่กำลังเครื่อง แต่มันอยู่ที่ขนาด และ การลดต้นทุนที่น่าเกลียดไป
ถ้าจะขาย ต้องวางราคาแบบ celerio ครับ เพราะถ้ามา 5 กว่า คนไป City Hatchback หมด ตัวเริ่มต้นมันก็ 5 กว่า ได้ พันโบ ที่คนยอมรับกันแล้วว่า มันแรง ทำต่อได้
-
เอาjazzใหม่มาขายเถอะแบบนั้น
-
คงขายได้แค่คนกลุ่มเล็กมากๆ ถ้าจะทำแบบนั้นเอาตัว mt option พอเพียงเน้นจับตลาดวัยรุ่นไปเลยพอได้ แต่คงเป็นไปไม่ได้ครับ H คงไม่ทำ
เดี๋ยวนี้ขนาดมาก่อน ตามด้วย option และราคา ความแรงคนไม่สนใจเท่าไหร่ เน้นคุ้มและประหยัดมากกว่า
-
เอาjazzใหม่มาขายเถอะแบบนั้น
+1
-
ต้องขายราคาเท่ากับ Celerio หรือแพงกว่าแค่นิดเดียว เพราะมันถือว่าเป็นรถเกรดเดียวกัน คือ A-segment
แต่ต่อให้เป็นแบบนั้นจริงๆ ผมคนนึงหล่ะไม่ซื้อ และถ้ามีคนรอบข้างมาถาม ผมก็จะบอกให้ เพิ่มอีกหน่อยไปเอา City ตัวล่าง หรือไม่ก็ไปหารถมือสอง
ยกเว้นคนซื้อไปแต่งลงสนาม อันนี้อาจจะเชียร์
-
ขาดทุนยับตั้งแต่ยังไม่เริ่มทำเลยครับ
เอามาก็ขายไม่ได้ ต้องลดราคากระจุยกระจาย แถมเป็นการลดคุณค่าแบรนด์ตัวเองลงไปอีก
ไม่ได้ครับ honda ไทยต้องแอบ hiso นิด ๆ ไม่ง้อลูกค้าอะครับ
-
ใส่ 1.5 ตอนนี้ ทำราคาไม่ได้ครับ ยัดออฟชั่นไรสู้ City 1.0 ไม่ได้ เพราะจ่ายภาษีไม่เท่า คนคงไม่ซื้ออะครับ ยัดออฟครบ ราคาก็พุ่งไปอีก บอกเลย ยากสสส์
-
ผมว่า WRC ก็คือบริโอ้ยัดเครื่อง 1.5 แล้วนะครับ แต่ขายตั้งแปดเก้าแสนนี่ผมไม่ซื้อหรอกครับแพงมากตามสไตล์ฮอนด้า
-
อินโด มาเลย์ เขาชอบกันครับ ขายได้แน่นอน
แต่ตลาดไทยจะฉีกทุกตำราการตลาด เอาใจยากสุด ๆ ครับ 55555
-
รุ่นนี้ผมว่าประเด็นไม่ใช่เครื่องน่ะสิครับ อยู่ที่หน้าตามันล้วนๆเลย ออกแบบไม่สวย+Low cost เบาะหลังเป็นผมไม่กล้าให้ใครนั่งอ่ะครับ สิบล้อสะกิดนิดเดียวยุบไปครึ่งคัน
-
ถ้าเอามาราคาต้องต่ำกว่า 5 แสน
-
ยุคนี้ ส่วนใหญ่หลงลืม รถเล็กขับดี แรงพอตัว
มีฟังชั่นใช้งานเท่าที่จำเป็น
หมดแล้วมั้งครับ
ตามนี้เลย
-
เครื่อง 1.5 น่าใช้นะครับ เป็นเครื่องกำลังกำลังพอดี ไม่เล็กเกินไป ไม่ใหญ่เกินไป
ณ ปัจจุบัน ยังมีคนกลัวเรื่อง เทอร์โบ ถ้าใช้ไปนานๆ 8-10 ปี
ถ้าใส่คันเล็ก ทำราคาให้เหมาะสม ขายได้ดีมากๆ
-
สมมุติออพชั่นให้มาพอๆกับ wr-v ทำออกมาแล้วตั้งราคาแบบฮอนด้าๆ เริ่มต้น 6.5 แสน ตัวท๊อป7.9 แสน จะมีคนซื้อจริงๆเหรอ?
-
ถ้ามา 1.5 ราคา 4.49 แสน ส่วน RS 4.99 แสน
ขายได้ดีแน่นอน
-
ยุคนี้ ส่วนใหญ่หลงลืม รถเล็กขับดี แรงพอตัว
มีฟังชั่นใช้งานเท่าที่จำเป็น
หมดแล้วมั้งครับ
ไม่ลืมครับ อยากได้ด้วยซ้ำ บ้านผมไม่เคยซื้อรถตัว top เลยซื้อแต่ตัวถูกสุด จน 2 คันล่าสุดเนี่ยละ
แต่ปัญหาคือ มันตั้งราคาไม่เล็กตามขนาดรถ ราคาแรงเกินตัว แถมฟังชั่นใช้งานก็เหลือแค่ที่จำเป็นหนะสิ...
-
ยุคนี้ ส่วนใหญ่หลงลืม รถเล็กขับดี แรงพอตัว
มีฟังชั่นใช้งานเท่าที่จำเป็น
หมดแล้วมั้งครับ
ไม่ลืมครับ อยากได้ด้วยซ้ำ บ้านผมไม่เคยซื้อรถตัว top เลยซื้อแต่ตัวถูกสุด จน 2 คันล่าสุดเนี่ยละ
แต่ปัญหาคือ มันตั้งราคาไม่เล็กตามขนาดรถ ราคาแรงเกินตัว แถมฟังชั่นใช้งานก็เหลือแค่ที่จำเป็นหนะสิ...
เห็นด้วยครับ
ดูราคารถเล็กแล้วเทียบความคุ้มค่าแล้ว กลายเป็นว่าเพิ่มเงินอีกนิดหน่อยก็ได้รถเซคเมนท์อื่นแล้ว..
-
ผมว่า จขกท กำลังฝันอะครับ มันทำแบบนั้นแบบไม่ได้หรอกครับ พื้นฐาน Brio แต่ละคัน มีคันไหนถูกๆบ้าง ยากครับ ถุงลมข้าง vsa ยังไม่มีเลยครับ ในอินโด
ราคา 500000 ออฟชั่นดีๆ อ่ะ เดี๋ยวนี้มันไม่มีแล้วครับ กำเงิน 500000กว่า ได้แค่ตัวเริ่มต้นหมดอะครับ ต่อให้มีแบรนด์ถูกก็ได้แค่รุ่นกลาง
-
ยุคนี้ ส่วนใหญ่หลงลืม รถเล็กขับดี แรงพอตัว
มีฟังชั่นใช้งานเท่าที่จำเป็น
หมดแล้วมั้งครับ
ไม่ลืมครับ อยากได้ด้วยซ้ำ บ้านผมไม่เคยซื้อรถตัว top เลยซื้อแต่ตัวถูกสุด จน 2 คันล่าสุดเนี่ยละ
แต่ปัญหาคือ มันตั้งราคาไม่เล็กตามขนาดรถ ราคาแรงเกินตัว แถมฟังชั่นใช้งานก็เหลือแค่ที่จำเป็นหนะสิ...
หนุ่มน้อยแถวบ้านผม ทำบริโอ เตี้ย/ล้อ city/ดิสหลัง/เกียร์ธรรมดา
ยังว่าหาชุดดิสหลังมาแปลงลงเก่ง น่าจะทำเพลทรับใหม่ แล้วยกดิสของ Jazz มา
ไม่ได้ขอเปิดดูใส้ใน
เป็นผมจะหา L15 มาลงก็สนุกแล้ว รถเบาขนาดนั้น
-
ปัญหาของ Brio ผมว่ามันเล็กเกินไปครับ
ผมซื้อ Jazz GE ช่วงรถคันแรก ตอนแรกปันใจให้ swift แต่พอไปดู Jazz แล้วจบเลย ดูโปร่งกว้างสบายกว่า เยอะ ส่วน Brio น่าจะเล็กที่สุดแล้วมั้ง
ถ้าใส่ 1.5 มา ก็ไม่รู้ตอบโจทย์ใหม่ คนอยากได้รถแรงอาจไป city 1.0t ไปจูนเพิ่มน่าจะง่ายกว่า
ส่วน1.5 เอาแรงก็คงต้องเซตโบหรือยกเครื่องใหม่ใส่ คิดว่าไม่ได้ตอบโจทย์เท่าไร่ สู้เอา 1.2แบบเดิมทำราคาเร้าๆไปเลย อาจมียอดมากกว่า
ยุคนี้ ส่วนใหญ่หลงลืม รถเล็กขับดี แรงพอตัว
มีฟังชั่นใช้งานเท่าที่จำเป็น
หมดแล้วมั้งครับ
ผมเองชอบรถเล็กครับ ถ้ามีรถได้หลายคนก็จะมีรถเล้กติดไว้ตลอด มันง่ายและคล่องตัวครับ แต่เวลาวิ่งยาว มันล้ากว่า
แต่ถ้ามีคันเดียวในบ้าน แล้วไมไ่ด้ติดขับเรื่องงบ ผมว่า C-Seg เหมาะกว่า
ค่ายรถเองก็พยายาม ทำOption บีบให้ไปตัวแพงอย่างเดียว จบตัวที่โอเคหน่อย ราคาไปใกล้กับ รุ่นสูงขึ้น
อีกอย่างคือ ผมรุ้สึกว่า ปัจจุบัน รถบนถนนเยอะขึ้นมาก และวิ่งเร็วขึ้นมากๆ เกิดอุบัติเหตุมา รถเล็กยังไงก็มีโอกาศเจ็บหนักมากกว่า..
-
ส่วนตัวแล้ว ผมอยากให้ลงเครื่อง 1.2 + CVT มากกว่าครับ เพราะถ้าซื้อรถไซส์นี้ ผมจะใช้ขับไปกลับที่ทำงานในกรุงเทพฯทุกวัน
ซึ่งแน่นอนว่าสีลม สาทร สุขุมวิท แทบไม่มีถนนให้วิ่งเลย รถติดทุกสี่แยกยาวไปตลอดทั้งเส้น ผมจึงอยากได้รถที่ประหยัดน้ำมันไว้ก่อน
-
ยากครับ ต้องมาทำราคาให้ไม่เกิน City ด้วย