Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: NarongritL ที่ พฤษภาคม 10, 2023, 00:20:26
-
TT รถใหม่
CLS มือสอง
ถ้าได้ราคาใกล้เคียงกันตัวไหนน่าสนใจมากกว่ากันครับ
ทราบว่ารถคนละชนิด เเต่ถ้าตัวเลือกประมาณนี้ตัวไหนน่าเลือกกว่าครับ มีตังเหลือเเต่งอีกหน่อย
จุดเเข็ง จุดอ่อน การขับขี่เเตกต่างกันมากไหมครับ ระยะยาวตัวไหนดีกว่า
ขอบคุณมากครับ
-
ถ้าคู่นี้ผมไป cls53 ครับ แต่ถ้า ttrs ผมไป tt
-
TTS ขึ้นไปน่าจะสมน้ำสมเนื้อมากกว่านะครับ ในแง่พลกำลัง
-
ไป CLS แบบไม่ต้องคิดเลยครับ
TT ราคาแพงไปมาก แถม Options ก็ง่อยมาก
เพิ่มอีกหน่อย Z4 M40i มั้ยครับ
-
ค่ายสี่ห่วง เวลาเจอบนถนนผมจะตื่นเต้นมากเป็นพิเศษเพราะเป็นรถที่ไม่ค่อยเกร่อ โหล ส่วนอื่นๆ งั้นๆ ถ้าไม่คิดเรื่องราคา ก็ไม่น่ามีปัญหา เป็นรถที่ขับสนุก จูนยิ่งมันส์
-
ถ้าจะเก็บไว้ใช้ยาวๆ ไปTTครับ ไม่มีอะไรน่ากลัวเรื่องการบำรุง.
Cls 53 ถ้าจะใช้ยาว ฝากให้คิด 1. Mild hybrid 2.ช่วงล่างถุงลม เสียเปลี่ยนศูนย์อย่างเดียว! และที่ทราบก็ยังไม่มีใครแปลงเป็นโช๊คธรรมดานะ อนาคตอาจจะมีครับ.
-
ผมขอแก้ตัวเลือกให้ใหม่ได้ไหม แนะนำแค่ 430i ป้ายแดง กับ M340i LCI ป้ายแดง ถ้ามี BSI + Warranty 5 ปี ใช้ยาวๆสบายใจ
ส่วนตัวผมมองว่าสองตัวเลือกนี้เป็นรถป้ายแดง สามารถใช้งานในชีวิตประจำวันได้จริง และจุดนี้แหละจะทำให้เราคุ้มค่ากับเงินที่เราจ่ายไป
เพราะตราบใดที่ยังอยู่ใน BSI + Warranty 5 ปี แทบไม่ต้องคิดอะไรเลย เข้าเช็คระยะตามที่กำหนด เติมน้ำมันขับสนุกๆอย่างเดียว
ถ้าเน้นขับหล่อๆ แต่ไม่ได้แรงอะไรมากมาย ก็ไป 430i แต่ถ้าเน้นเครื่องแรง เผื่อคนนั่งหลังได้ ก็ไป M340i LCI
ส่วนเรื่องการแต่งต่อ แนะนำให้เช็คกับทางศูนย์ก่อนว่าส่วนที่เราจะแต่ง จะทำให้ประกันขาดมั้ย ไม่อย่างนั้นเดี๋ยวปัญหาจะตามมาครับ
-
ในฐานะผู้ใช้งาน TT
ในแง่ของการขับขี่ TT เป็นรถบอดี้ Sport แท้ๆ ไม่ใช่ Sedan ที่เอามาแปลงเป็น Coupe อย่าง CLS53 หรือ M340i เพราะงั้นยังไงฟิลขับขี่ก็ต่างแน่นอน
ในแง่ของการใช้งาน TT นั่งได้ max 2 คน กับมีเบาะหลังไว้วางของ ท้ายรถขนของได้ ใส่กระเป๋าเดินทางได้ ถุงกอล์ฟได้ ใช้ชีวิตประจำวันได้สบายๆถ้านั่งแค่ 2 คนนะ
ในแง่ของราคา TT ในอนาคตน่าจะยืนราคาดีสุดเพราะเป็นโฉมสุดท้ายแล้ว ในขณะที่ CLS53 M340i เป็นรถ performance + พอเปลี่ยนโฉมก็ตกตามกาลเวลา
สุดท้ายนี้สำหรับผม TT เป็นรถที่ไม่มีคู่เทียบในตลาดตอนนี้นะ แต่แนะนำว่าไปลองขับทั้งหมดแล้วเลือกตามที่ชอบครับ ฟังหูไว้หูครับ
-
TT ได้เป็นรถเก็บสะสมด้วยนะครับ ต่อไปไม่มีแล้ว แต่ถ้าไม่สนเรื่องแบบนี้ ก็ CLS ครับ
-
CLS โฉมนี้ก็สุดท้ายแล้วครับ Discontinued ข่าวมีมานานแล้วและพึ่งคอนเฟิร์มว่าหยุดผลิตสิงหาปีนี้แล้ว ตัวรถมันโหลจริงครับ แต่อนาคต ราคาก็คงแข็งไม่แพ้กัน เพราะขายดีมากกกก แต่ TT นี่แทบจะเป็น Rare item เลยเพราะนานๆ เห็นที ชวนมองสีสันเด่นๆ ทั้งนั้น
ในฐานะผู้ใช้งาน TT
ในแง่ของการขับขี่ TT เป็นรถบอดี้ Sport แท้ๆ ไม่ใช่ Sedan ที่เอามาแปลงเป็น Coupe อย่าง CLS53 หรือ M340i เพราะงั้นยังไงฟิลขับขี่ก็ต่างแน่นอน
ในแง่ของการใช้งาน TT นั่งได้ max 2 คน กับมีเบาะหลังไว้วางของ ท้ายรถขนของได้ ใส่กระเป๋าเดินทางได้ ถุงกอล์ฟได้ ใช้ชีวิตประจำวันได้สบายๆถ้านั่งแค่ 2 คนนะ
ในแง่ของราคา TT ในอนาคตน่าจะยืนราคาดีสุดเพราะเป็นโฉมสุดท้ายแล้ว ในขณะที่ CLS53 M340i เป็นรถ performance + พอเปลี่ยนโฉมก็ตกตามกาลเวลา
สุดท้ายนี้สำหรับผม TT เป็นรถที่ไม่มีคู่เทียบในตลาดตอนนี้นะ แต่แนะนำว่าไปลองขับทั้งหมดแล้วเลือกตามที่ชอบครับ ฟังหูไว้หูครับ
-
TT ครับ ใช้แล้ว ใช้อยู่ ใช้ต่อ
ผมว่าตั้งแต่ใช้รถมาเป็นคันเดียวที่ไม่อยากเปลี่ยน
สวย ทน ศูยน์ service ไม่แพง ใช้มา 6 ปี แทบไม่เคยมีอะไรเสีย
คันอื่นใช้ 2-3 ปีขายเรียบ
-
ถ้าไม่ติดเรื่องค่าซ่อม Mild Hybrid, โช๊คถุงลม หรืออะไหล่เครื่องที่ราคาหนักๆ CLS 53 ก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ แรงแต่เกิด
ส่วน TT ซื้อมาแล้วแรงไม่พอ ไป stage 3 แถวๆ 400 ม้าได้เลย ชับมันส์ไม่ต้องกังวลระบบ Hybrid อะไหล่ซ่อมมีเยอะแยะ
-
AMG CLS 35 ครับผม :-*
-
ข้อมูลน้อยไปหน่อย
คู่นี้ถ้าเงินไม่ใช่ปัญหา ไปcls 53 amg แต่เท่าที่อ่านดูเหมือนว่าเงินเหลืออาจจะไม่ได้เยอะมาก เจอค่าซ่อมเข้าไปอาจจะจุกๆได้
เพราะงั้นไปTTเถอะ อย่างน้อยเป็นมือหนึ่งใช้แล้วสบายใจกว่า