Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Aleister TJ ที่ พฤษภาคม 12, 2023, 16:43:48
-
สนใจตรงที่แค่ remap ก็ได้ 300ม้า กับเบาะ Comfort ซึ่งน่าจะเหมาะกับวัยรุ่นปวดหลังแบบผมมาก
หรือควรไปเล่นตัว 525d LCI ดีครับ แรงน้อยลงหน่อยแต่ได้ไฟหน้า Adaptive LED ก็น่าสนใจ ไม่ทราบว่าใช้งานจริงได้ดีแค่ไหนครับ?
ตัว LCI สามารถไปเปลี่ยนเบาะ Comfort ทีหลังได้มั้ยครับ
ขอบคุณครับ
-
ตัว 6 สูบผมว่าน่าเล่น ส่วนไฟหน้าผมว่ายิ่ง Adaptive LED ก็ยิ่งซ่อมแพงครับ แล้วไฟเลี้ยวได้บอกตรงๆ ผมว่าไม่มีก็ไม่เป็นไร ผมกลับชอบไฟแบบที่ไม่ซับซ้อนมากกว่า
-
L6 คือเครืีองหมายการค้าของ BMW
จะเหลือใครที่ยังบ้ากับ L6 นอกจากเจ้าประคุณครับ
-
เบาะ LCI M Sport ผมนั่งไม่สบายเลย คอมฟอทซีทตัวแรกๆนั่งสบาย
ผมติ่ง bmw นะ แต่ F10 เป็นรุ่นที่ผมไม่ชอบเลย ทั้งช่วงล่างและดีไซน์ทั้งนอกและใน ภายในเหมือนจะกว้าง แต่คอนโซลใหญ่ตั้ง และอุโมงเกียรใหญ่ นั่งอึดอัด เบาะคอมฟอทเหมือน60 ปรับได้เท่ากัน แต่ตัวเบาะใหญ่มาก ใหญ่ หนา ยิ่งคันผมได้ผ้าหลังคาดำมาด้วย อัดอึดเป็นทวีคูณ
ที่เคยใช้ก็ 6สูบ ตัวแรก สิ่งที่ชอบอย่างเดียวในรถคันนี้คือ เครือง เกียร์ นอกนั้นไม่ชอบซักอย่าง สุดท้ายผมถอยลงมา e60 525i m sport ขับแล้วถูกจริตผมมากกว่า ส่วนตัวผมไม่ได้ชอบรถดีเซล ประหยัดก็งั้นๆ แต่มันแรงนี่แหละคับ ที่ชอบ
-
ผมใช้ 528i กับ 525d lci ทั้งคู่
เบาะ comfort นั่งสบายครับ ไม่มีปัญหาอะไรจุกจิก มีแค่ซ่อมบำรุงตามระยะครับ
คิดว่า 525d L6 น่าจะได้ทั้งประหยัดและแรงครับ
ส่วนไฟหน้า adaptive ขับในเมืองไม่ได้ใช้หรอกครับ และไป ตจว ไฟไม่ค่อยดิฟลงให้ ทำงานไม่ค่อยฉลาด สู้ของ alphard ไม่ได้ครับ จึงไม่ได้จำเป็นขนาดนั้น
-
ลองดู 528i มั๊ยครับ
สมัยก่อนเคยนั่ง 525d รถเพื่อน ผมว่าเสียงไม่ผ่านเลยอะครับ
-
L6 คือเครืีองหมายการค้าของ BMW
จะเหลือใครที่ยังบ้ากับ L6 นอกจากเจ้าประคุณครับ
MAZDA CX60
-
525d ถ้า 6 สูบน่าเล่นกว่า 4 สูบ ถ้าโมต่อ เครื่องวัดไดโนเดิมๆ 230 ม้า (ทะลุ spec)
Stage 1 วืบเดียว 300 ม้ามาสบายๆ ไม่ได้ทำ hardware ไรเลย เล่นกับกล่องอย่างเดียว รอบกวาดสวยกว่าลื่นๆทะลุ redline เลย
(ลอง search gettunedstyle, 525d)
แต่ถ้าขับเดิมๆ 525d lci 4 สูบน่าเล่นกว่า ประหยัดน้ำมันกว่า ประหยัดภาษีกว่า ปีใหม่กว่า option ดีกว่า (ยกเว้นเก้าอี้)
-
ลองดู 528i มั๊ยครับ
สมัยก่อนเคยนั่ง 525d รถเพื่อน ผมว่าเสียงไม่ผ่านเลยอะครับ
ส่วนใหญ่ขับในเมืองกลัวค่าน้ำมันจะหนาวสันหลังครับ ::)
-
จากประสบการณ์ที่เคยใช้นะครับ ผมว่าขับดีเสียงเครื่องเงียบกว่าตัว 4 สูบต่อยอดง่ายกว่า
เคยขับไปกลับ เขาใหญ่ มีบางชาวงขับเร็วมากๆ ใช้น้ำมัน ไปขีดเดียวครับ ถ้าขับ ตจว นิ่งๆ ถังนึงมีทะลุ 1000 กม ในเมืองกินเหมือนกันแต่ไม่ได้โหดมาก ได้เครื่องเงียบ เดินเบาไม่สั่น ดูแลดีๆผมว่ายังน่าใช้อยู่ ตอนขายก็แอบเสียดาย ครับ
-
เป็นรถที่กำลังเหลือๆ ทั้งแรง และ ประหยัด
ขับไปราขบุรี กาญจนบุรี น้ำมันลงไปนิดเดียว ผมว่า มันเป็นรถที่คุ้มค่ามาก
ตอนนี้ถ้าตามอายุอานาม ก็เข้าช่วงบำรุงรักษาแล้ว ผมอาจจะไม่กี่ปี ผมก็ว่าจะปล่อยไปเหมือนกัน