Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Naow27 ที่ พฤศจิกายน 14, 2010, 13:34:39
-
Mitsubishi Lancer EX เป็นรถที่ผมคิดว่าดีแต่ว่าทำไมมันแป็กเช่นนี้
ดังนั้นจึงมีโจทย์มาให้คือถ้าคุณเป็นหัวหน้าฝ่ายการตลาดของ Lancer EX
คุณจะทำยังไงให้ยอดขายอยู่ในระดับ 800-1500 คันหรือมากกว่านั้น
จะทำยังไงมาแชร์กันดูครับ
-
ก่อนอื่นเลิกบ้ามุขตลาดผู้หญิงได้แล้ว
แล้วก็เปลี่ยนภาพลักษณ์ให้กลายเป็นรถที่กร้าวและดุเต็มพิกัด
ให้ภาพลักษณ์มันออกมาเป็นรถที่ไม่ต้องแต่ง ก็เหมือนรถแต่งอยู่แล้ว
ดึงเอาภาพลักษณ์ของ Evolution มาใช้ให้เป็นประโยชน์ก็ได้ ข้อนี้
คนที่ชอบ Lancer อยู่แล้วจะยิ่งชอบ
เอารถ Lancer Ralliart จากออสเตรเลียมาโชว์ แต่จะขายหรือไม่นั้น
แล้วแต่ เพียงแต่ควรมีรถ Halo car ที่แสดงศักยภาพของแบรนด์
ว่ามีอยู่มากน้อยเพียงไร รถพวกนี้คนไม่ซื้อ แต่คนจะไปซื้อรุ่นที่ถูกกว่า
โดยมองว่ามันเหมือนรุ่นสูงๆ..แค่แรงหรืออุปกรณ์น้อยกว่าเท่านั้น
-
จะแก้อาการแป๊กมันต้องใช้ยาแรงเท่านั้น
ผมเสนอว่าต้อง Re-Launch (ทำให้มันเกิดใหม่)สินค้าใหม่เลย คราวนี้เลิกConceptติ๋มๆซะที เน้นกลุ่มเป้าหมายให้ชัดเจน
ยกตัวอย่างเช่น ใช้รูปแบบของProduct Placement โดยเอาน้องฉลามไปรับบทรถของพระเอก (หรือตัวโกง)ในหนังใหญ่ๆซักเรื่อง ขอแบบเรื่องที่ฮิตๆ100ล้านup พระเอก (หรือตัวโกง) ต้องเท่ห์ๆแบบสุดๆ รถต้องได้โชว์ตลอดเรื่อง แล้วใส่ความมันส์ ความดุ ความแรง ความสะใจ เสียงเครื่องกระหึ่ม ในหนังหรือเอาแบบหักมุมด้วยมีบทโรแมนติกด้วย โชว์รถ นางเอก+พระเอกณ วิวสวยๆ อลังการ เอาให้ดูแล้วมุมมองตะลึงกันไปเลย เอาให้รถคันนี้มันกลายเป็นสัญลักษณ์(Icon)ไปเลย โฆษณาในทีวีก็ทำให้สอดคล้องกับconceptนี้ คราวนี้ก็จะกลายเป็น Talk of The Tawnทันที
ตามด้วยกลยุทธ์Below The Line แบบว่าจัดกิจกรรมมันส์ๆตามหน้าห้าง ตามงานconcertต่างๆเพื่อเกาะติดกระแสของหนังและสร้างPerceptionในใจลูกค้าให้รถมันกลายเป็นTop of Mind
และที่ขาดไม่ได้คือโปรโมชั่น ลด แลก แจก แถม ที่ต้องมาให้ถูกจังหวะ+เวลา และแผนการผลิตต้องวางให้สอดคล้องกับกลยุทธ์Marketingด้วย ชุดแต่งเจ๋งๆไม่ต้องเอาไปดองไว้ งัดออกมาให้สุดๆไปเลย!
-
ทำแบบ Tiida ครับ
Relanuch ใหม่อีกรอบ
-
ทำแบบ Tiida ครับ
Relanuch ใหม่อีกรอบ
ลดราคา
ทำให้ติดแก๊สได้
เพิ่มออปชั่น
เจาะตลาดให้ตรงกลุ่ม
-
เพิ่มงบ โฆษณา ;D
-
หลามที่ ตจว แพงมาก ลดนิดเดียวเอง น่าจะลดราคาให้เหมือนกันทั้งประเทศ ไม่ใช่กมท ลดมาก ตจว ลดน้อย ตั้งราคาขายไปเลยไม่ต้องมาลดกันอยู่
-
ตามสองท่านข้างบน ขอให้ Mitsu ทำอะไรที่มันถูกอกถูกใจพวกเราได้
มากกว่านี้ แบรนด์ท่านไม่ใช่ปัญหา เพราะ Pajero Sport ท่านทำดี ราคาสมเหตุผล
กับคุณภาพ คนไทย ก็ช่วยกันอุดหนุน ดูจาก รถจ้าวตลาด อย่าง Mu-7 มันเข็นไม่ขึ้น
ก็เป็นตัวอย่างอันดี ว่าไม่ได้อยู่ที่แบรนด์ ตลาดหรือไม่ตลาด เพียงแต่ท่านยังทำอะไร
บางอย่างผิดพลาดไปสำหรับ Lancer EX
ส่วนตัวเห็นเช่นเดียวกันว่า Relaunch-->สร้าง Image ที่เหมาะสม ทำโฆษณาดีๆ หน่อย --> Option ที่ทำให้
ลูกค้าพอใจ อย่าง AFS ของไม่จำเป็นแบบนี้ไม่ต้องก็ได้--> ชุดแต่งที่ถอดรูปมาจาก Evo ซักชุด
แค่นี้ก็แจ่มแย้ว
-
ชุดแต่ง อย่างน้อยต้องไม่ต่ำกว่าตลาดเพื่อนบ้านอย่างมาเลเซีย
กระจกข้างพับไฟฟ้า และหน้า RA ออกมาได้แล้ว
รวมทั้งประกาศลดราคาลงมาอย่างเป็นทางการและมีมาตรฐาน
ไม่ต้องให้ลูกค้าไปต่อรองกับเซลส์เอง ได้มากน้อยไม่เท่ากัน
สุดท้าย โปรโมทภาพลักษณ์ศูนย์บริการหน่อย
-
Positioning ไปหาผู้ชาย วัยคะนอง เต็มตัว ตัดตลาดหรู+สาวๆ ทิ้งไปซะ ให้ตายยังไงเขาก็ไม่มองหรอก แล้วก็เปลี่ยนชิ้นส่วนเครื่อง GEMA 4B1X ให้รองรับ LPG+NGV ด้วย รถแพงกว่าชาวบ้าน แต่ดันกินน้ำมันมากกว่าชาวบ้าน ก็ต้องมีลูกเล่นหน่อย (เออ แล้วก็ EX CNG ก็ดีนะครับ)
-
ด่านแรกเลยคือ ทำภาพพจน์ให้เป็นรถเร้าใจเสียที
แล้วก็ตัว 1.8 ลิตรใส่ชุดแต่งรอบคันครับ มันจะทำให้รถดูสวยมาก
-
อยากได้โฆษณาแบบนี้ครับ
http://www.youtube.com/watch?v=010Yk-bf3z4
-
เปลี่ยนโฆษณาก่อนเลย เอาแบบข้างบนมานั่นแหละ สาดโค้งเข้าไป..
ตามมาด้วย option ที่ชาวบ้านเค้ามีกันใส่มาซะที หูพับ ตอนนี้รู้สึกสิ่งที่ได้มายังไม่เหมาะสกับราคา
สุดท้ายค่อยมาเล่นกับราคา ลด แลก แจก แถม ว่ากันไป
-
แค่เปลี่ยนกระจังหน้าตามคลิปใน Youtube ก็อาจจะขายได้เพิ่มอีก 1 คันนะคร้าบ...
-
การตลาดน่ะเหรอครับ
ข้อแรก มิตรซู กำลังขายผิดที่ผิดทาง
ผิดกลุ่มเป้าหมาย
และกลับมาหากลุ่มเป้าหมายอย่างที่ผู้การแพนว่าไป
ข้อสอง การกำหนดราคา วันนี้ผมไม่ได้ว่า มิตรซู ทำรถแพง
แต่ผมกำลังจะบอกว่า รถมันออฟชั่นน้อยเกินไปแล้วเมื่อแทบกับคู่แข่ง
ข้อสาม โปรโมชั่น อันนี้ก็โอเคอยู่
แต่ โฆษณา ต้องเปลี่ยนแปลง
ส่วนจะเปลี่ยนยังไงนั้น ตอนนี้มิตรซู คงรู้ดี
ส่วนการประชาสัมพันธ์ ยังทำได้ไม่ดี
ข้อสี่ ลองมองสิ่งที่ง่ายๆ ดูบ้าง
ไม่ต้องมองให้ลึก ว่ารถมันมีจุดเด่นยังไงบ้าง?
แล้วเอาจุดเด่น ตรงนั้นน่ะ มาประชาสัมพันธ์
-
เพิ่มอุปกรณ์ เพิ่มรุ่น mt
-
อันดับแรก มิตซูช่วยปรับปรุงเว็บให้มันน่าเข้า น่าใช้หน่อยเถอะครับ เว็บหลักห่วยมาก
-
ในมุมของผมนะครับ....
โละ ผู้บริหารชาวญี่ปุ่น คนไหนก็ตาม ที่มันชอบเล่นการเมืองกันเองดีนัก
จะอยู่ในสำนักงานใหญ่ที่ โตเกียว หรือจะเมืองไทยก็เถอะ โละคนพวกนั้น ทิ้งไปให้หมด
แล้วเลือกเอาคนที่เจ๋งๆ รักองค์กร มานั่งกันยาวๆ 5 ปี ขุนกันให้เต็มที่ สร้างแบรนด์ และปรับปรังบริการหลังการขายให้เต็มที่
ไม่ใช่แค่เอาแต่เพิ่มดีลเลอร์ แต่ต้องเพิ่มการใส่ใจในบริการด้วย ดีลเลอร์ ห่วยๆ ยุบไปแล้วรอบใหญ่ งวดใหม่ ถ้าจะมี ก็ยุบไปด้วยเลยอีกระลอก
เหลือแต่ดีลเลอร์ดีๆ ดีลเลอร์น้อยไม่เป็นไร ขอดีลเลอร์ดีๆ จะดีกว่า
คนทำงานในนั้น ต้องมีชีวิตชีวากว่านี้
และองค์กรเอง ก็ควรจะต้อง รัก และดูแลคนเห่านี้ ให้ดียิ่งขึ้นมากกว่าที่เป็นอยู่นี้อีก
ตัวรถ อย่าแค่ตามชาวบ้าน แต่จงต้องนำชาวบ้าน อย่าคิดแค่เป็นลูกไล่เจ้าตลาดอย่างเดียว เหมือนที่เป็นมาตลอด
-
เอาอดีตรถแรลลี่ WRC มาโชว์ โฆษณาโดยเอา EVO X มาวิ่งคู่กับ EX ทำคล้ายๆกับวิ่งผลัด EVO X วิ่งมาก่อน แล้วดริฟมาจอดข้างๆ EX แล้วให้ EX สื่อถึงสายพันธ์ EVO ทำแนวเอฟเฟ็คสวยๆก็ได้
-
เห็นด้วยกับทุกๆท่านครับ โดยเฉพาะควรเพิ่มรุ่น MT อย่างมาก เพราะว่าน่าจะได้ลูกค้าอีกกลุ่มที่ไม่ชอบ CVT หรือมองที่ราคา ซึ่งน่าจะอยู่ราวๆ 7แสนปลายๆ
-
โดยส่วนมากมิตซูจะมีแฟนพันธ์แท้ evo ย้ำครับ evo ฉนั้นก็ขายความเป็น evo ซิครับ เอาแบบถอดออก ยกใส่ได้เลย แบบขนาดมิติ ตัวถังเท่ากัน ไม่ต้องมาตัดหัวต่อท้ายเหมือน แลนเซอร์ตัวก่อน ex ไฟหน้าไฟท้ายก็ไปคนละแนวกะ evo แม้แต่ตัว ex เองขนาดตัวถังมันยังไม่เท่า evo
-
ข่าวร้ายก็คือ
ต่อไปนี้ แนวทางการโฆษณาของ Mitsubishi Motors ทั่วโลก จะไม่เน้นความเป็น Motor Sport จ๋า เหมือนแต่ก่อน อีกต่อไปแล้ว
นโยบาย ญี่ปุ่น นะ
เฮ้อ....
-
;D ;D ;D.........put another new advertising by pull Christ Hoh-wang drag that new Lancer EX 1.8 and showing true spirit of
Mitsubishi Thailand with 2 years maintainance free offer including free all filters and oil changed............how's that?
yogibear 8)
-
ผมว่านะ จัดแข่งรายการใหญ่ซักรายการ แบบรางวัลใหญ่เป็นรถหรืออะไรก็ได้ที่สมเหตุสมผล
-
ข่าวร้ายก็คือ
ต่อไปนี้ แนวทางการโฆษณาของ Mitsubishi Motors ทั่วโลก จะไม่เน้นความเป็น Motor Sport จ๋า เหมือนแต่ก่อน อีกต่อไปแล้ว
นโยบาย ญี่ปุ่น นะ
เฮ้อ....
ผมว่า ก็คงเป็นทั่วโลกละมั้ง ต่อไป
แต่ก็ทำใจตั้งแต่ตอนมัน Scale down Ralliart แล้วละครับ
-
ข่าวร้ายก็คือ
ต่อไปนี้ แนวทางการโฆษณาของ Mitsubishi Motors ทั่วโลก จะไม่เน้นความเป็น Motor Sport จ๋า เหมือนแต่ก่อน อีกต่อไปแล้ว
นโยบาย ญี่ปุ่น นะ
เฮ้อ....
ถ้าเอากันแบบนี้ ปลงอย่างเดียวครับ
ทำได้แต่อัด option+เปลี่ยนแนวการสื่อสารใหม่ แบบแนว "ติ่๋มเปรี้ยวได้" เนี่ยละ
ที่สำคัญ จัดการเรื่องคุณภาพศูนย์บริการให้ดีๆแล้วเข้าที่เข้าทางมากกว่านี้ครับ
-
รอดูจ้า
EX ไม่ได้กินน้ำมันขนาดนั้นนะ ผมใช้ๆ ก็เริ่มรู้เทคนิคที่ทำให้ประหยัดขึ้นเรื่อยๆด้วย
-
1 เปลี่ยนพรีเซนเตอร์ เอาเเบบหล่อ เเรงๆ กลางคนหน่อยๆ เช่น พี่จอน นูโว ก็น่าจะดี
2 ทำโฆษณาเน้นความเเรง หวือหวา เอาไปเเต่งเพิ่มได้
ประมาณเน้นเซอร์กิต
3 เน้นว่าศูนย์ปรับปรุงบริการเป็นชั้นเลิศ(ขอบอกว่าเเม้จะรู้สึกโกหกๆ ก็ใส่ไปด้วย)
4 ประกาศราคาใหม่เลย รุ่นสุดท้อป 2.0 990000 บาท เอาให้มันรู้กันมั่ง เเถมผ่อนดอกเบี้ยฟรี 2 ปี
ถ้าชอบใจรับผมเป็น ผจก ฝ่ายการตลาดด้วย(ฮา)
-
;D ;D ;D.........put another new advertising by pull Christ Hoh-wang drag that new Lancer EX 1.8 and showing true spirit of
Mitsubishi Thailand with 2 years maintainance free offer including free all filters and oil changed............how's that?
yogibear 8)
ผมชอบนะ :D
-
สร้างอิมเมจ ให้เป็นรถโหดๆไปอย่าทำหน้าตาจิ้มลิ้มแบบนี้ EVOLUTION
-
คงจะประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนรู้จักเรียกชื่อรุ่นให้ถูกต้องก่อนครับ -_-
แล้วก็ต้องแสดงจุดเด่น ใส่อุปกรณ์ความปลอดภัย ให้เข้าใจง่าย