Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Vipvipvip ที่ พฤษภาคม 17, 2023, 10:48:28
-
รถCivic FBอายุ10ปี สีเทา ไมล์แท้110,000Km เข้า0ตลอด รถมือเดียว สีเดิมทั้งคัน ไม่เคยมีชนใดๆ ตอนนี้มีรอยขีดข่วนทั้งคันตามการใช้งาน
รถมีประกันชั้น1 วิริยะ ถึงตุลาคมนี้
กะว่าจะไม่ทำประกันชั้น1ต่อแล้ว อาจทำแค่3+เพราะไม่ได้ใช้เท่าไรแล้ว วิ่งเดือนละ200kmเท่านั้น ที่บ้านมีรถคันอื่นอีกหลายคัน
แต่กะเก็บไว้อีกสัก2-3ปียังไม่ขาย คำถามคือ
ก่อนหมดประกัน ควรไปเครมเก็บสีรอบคันดีมั้ย (ต้องเสียค่าExcess8,000-10,000บาท) หรือ ไม่ต้องทำอะไรเลย รอขายทีเดียว แบบไหนจะได้ราคาตอนขายกว่ากันครับ
-
ถ้าไม่ได้ชนมาหรือสีไม่เละมากก็ไม่ต้องทำสีครับ สีเดิมๆ ขายง่ายกว่า
-
ถ้าวิ่งมาแสนกว่าแล้ว ผมว่าทำสีไปเถอะครับ
FB ไม่ใช่รถสะสมหรือหายากอะไร เป็นรถใช้งานที่น่าเชื่อถือ
คนซื้อต่อไม่ได้คาดหวังความเดิมอะไรขนาดนั้นครับ
สีสวยสภาพดี แลดูน่าซื้อกว่า
ระหว่างที่ยังไม่ขาย คุณก็ได้รถสภาพใหม่ขึ้นใช้ด้วยครับ
ถ้าวิ่งต่ำแสนหรือวิ่งน้อยๆไปเลย แบบนี้ยังพอจะมีความหายากในอนาคต
แบบนี้อย่าเก็บสีเลย เสียดาย
-
ขอเล่าในมุมเต้นท์ครับ
ถ้ารถแค่มีรอยเล็กน้อย แต่ไม่บุบ พอขัดออกหรือพื้นฟูผิวได้ ให้ทำแค่นั้นครับ
การทำสีทั้งคัน เป็นความคิดที่ผิดมากๆ บอกตรงนี้เลย
เพราะสีที่ดีที่สุด คือสีเดิมโรงงานครับ เครมสีรอบคันสีฉ่ำดูใหม่จริง แต่มันอยู่ไม่นาน ทิ้งไว้ 2-3ปี ก็ไปแล้ว ดูยังไงก็ไม่มีเสน่ห์ เต้นมาตีราคา เคาะๆรู้เลย กดราคาลงอีกบอกไปทำสีมา รถไม่เดิม
ีรถ 10 ปี มีรอยตามการใช้งานมันเรื่องปรกติครับ แต่ทำสีมา เต้นท์ตีเป็นรถอุบัติเหตุเลย รับซื้อเรทนั้นเลย
ดังนั้น ถ้าจะเครม ให้เครมเป็นจุด เฉพาะจุดที่เป็นรอย อย่าพ่นทั้งคัน และให้อู่เค้าขัดพื้นฟูสีรอบคันให้ ดีกว่าครับ
-
ถ้าเก็บสีรอบคันแบบที่ผมเข้าใจ คือการแต้มสีพวกรอยหินดีดสีหลุดหรืออะไรที่ขัดออกได้ อันนี้ผมโอเค แต่ต้องไม่ทำใหม่หมดทั้งคัน
เหตุผลหลักก็ตามด้านบน คือยังไงมันก็ร่อน ละด้วย Target ของรถผมว่าคนซื้อไม่ได้คาดหวังว่ามันจะเนี๊ยบขนาด S Class อะไรแบบนั้น
มีร่องรอยการใช้งาน (แต่ไม่ใช่ชนหนัก) ผมว่าอุ่นใจกว่ารถเนี๊ยบมาอีก ผมเห็นรถตามเตนท์หรือขายมือสอง ถ้าบอกว่าเก็บงานแล้วสภาพสีใหม่โคตรทั้งคัน ผมผวาอะ
ยิ่งผมเห็นฝีมือการซ่อมรถของช่างไทย (เห็นเคสนึงไม่แน่ใจเวปต้องห้ามหรือในนี้) ที่ขนาด BMW ไปฟาดหน้าซ้ายมายุบเกือบเสา A เอาไปยืด เอาไปซ่อมจนออกมาเนี๊ยบ
คนซื้อไปรู้เรื่องว่าเป็นรถตีซากก็ตอนต่อประกันแล้ว ผมเลยไม่กล้าเลยกับรถมือสองยิ่งสภาพเนี๊ยบๆนะ
-
CR-V G3 ปี 11 รถผมก็สีเดิมทั้งคัน มีทำใหม่ แค่กันชนหน้า ตอนชนมอไซค์
ซึ่งจะบอกว่า พอทำสีกันชนใหม่ แค่กันชนนะ ปัญหาเยอะมาก ขนาดทำที่ศูนย์เลยนะ
1. งานเก็บไม่เรียบร้อย พุกเป็นรอย น้อตไม่ครบ มานั่งไล่เก็บอีก
2. งานสี จอดตากแดดจัดๆ 3 - 4 ปี เรียบร้อยครับ แลคเกอร์ร่อน ต้องเคลมอีก ซึ่ง อันนี้ รถน้องที่ทำงาน เคยโดนชน แล้วทำสีมา ก็ราวๆนี้ ชิ้นที่ทำแลคเกอร์ร่อนหมด
ผมยังมีความเชื่อว่า ถ้ารถสีเดิมทั้งคัน แม้มันจะมีริ้วรอยบ้าง ตามการใช้งาน เวลาขายต่อ ผมว่า มันดูดีกว่า พูดได้เต็มปากว่า นี่สีเดิมนะ รถไม่เคยมีอุบัติเหตุนะ
-
สีเดิมทั้งคัน แต่รอยไม่น่าเกลียดไม่ใช่รอยถากเสามาหรือเบียดชัดๆ ผมไม่ทำ ส่งร้านขัดสีเก่งๆขัด หาสีมาแต้มรอยที่แต้มได้พอแล้วคับ ตอนขายมั่นใจได้ ว่าสีเดิมโรงงาน
แต่ถ้ามันรอยเยอะจนขัดใจ และเป็นรอยที่ขัดไม่ออกแต้มไม่ได้ ก็เคลมไปทั้งคัน
และผมก็จะบอกในมุมพ่อค้าอีกมุมเหมือนกัน รถอายุขนาดนี้และเป็นรถใช้งาน ถ้ารอยเต็มคันแต่บอกว่าสีเดิม ผมก็ไม่ได้จะถูกใจเสียเท่าไหร่ด้วย เพราะตำหนิรอบคัน ผญ มาดูไม่จบแน่นอน น้อยคนนักจะยินดีกับคำว่าสีเดิมรอบคัน และ พกตัวจิ้มความหนาสีมาวัด
ริ้วรอยนิดหน่อยพอลูบน้ำออกแล้วพ่นใหม่ มันไม่ได้หนาขึ้นมากมายอะไรหรอกคับ แต่ถ้าชนมามีเคาะมีโป๊วนี่แหละจะทำให้สีหนา
เลือกเอาคับ หรือแจ้งเคลมรอบคัน ถือใบเคลมไว้คิดก่อนก็ได้ มีอายุ1ปี
-
ไม่ทำครับ เดิม ๆ ดีที่สุด ทำสีถ้าเจอห่วยนี่เศร้าเลย
-
ขอเล่าในมุมเต้นท์ครับ
ถ้ารถแค่มีรอยเล็กน้อย แต่ไม่บุบ พอขัดออกหรือพื้นฟูผิวได้ ให้ทำแค่นั้นครับ
การทำสีทั้งคัน เป็นความคิดที่ผิดมากๆ บอกตรงนี้เลย
เพราะสีที่ดีที่สุด คือสีเดิมโรงงานครับ เครมสีรอบคันสีฉ่ำดูใหม่จริง แต่มันอยู่ไม่นาน ทิ้งไว้ 2-3ปี ก็ไปแล้ว ดูยังไงก็ไม่มีเสน่ห์ เต้นมาตีราคา เคาะๆรู้เลย กดราคาลงอีกบอกไปทำสีมา รถไม่เดิม
ีรถ 10 ปี มีรอยตามการใช้งานมันเรื่องปรกติครับ แต่ทำสีมา เต้นท์ตีเป็นรถอุบัติเหตุเลย รับซื้อเรทนั้นเลย
ดังนั้น ถ้าจะเครม ให้เครมเป็นจุด เฉพาะจุดที่เป็นรอย อย่าพ่นทั้งคัน และให้อู่เค้าขัดพื้นฟูสีรอบคันให้ ดีกว่าครับ
+1 ครับ
รถคันแรกของผมเคยเคลมประกันสาดสีทั้งคัน พอขายก็ถูกกดราคามากเลยครับ ติโน่นตินี่ไปเรื่อย
คันต่อๆมาก็ขายตามสภาพ คุยง่ายกว่าเยอะครับ
ถ้าไม่จำเป็น สีเดิมๆดีสุดครับ
-
ถ้าจะขายไปลงประกาศขายในกลุ่มคนใช้นะครับ อย่าขายเต้นท์ให้เสียของโดนกดราคา
-
ถ้าอยากเก็บก็ทำสีได้ครับ สวยงามสบายตา
ถ้าคิดจะขาย ปล่อยไว้เลยครับ ประหยัดไปได้อีก 10,000 บาท
ที่เคยขายรถ เค้าจะดูว่าทำสีส่วนโครงสร้างหลักรึเปล่าด้วยครับ แก้มซ้าย แก้มขวา กันชนหน้าหลัง นี่แทบไม่สน ยังไงก็ต้องมีโดนครับ รถตั้ง 10 ปี
ตอนขายก็ไม่ได้โดนกดอะไรนะครับ คนที่ซื้อให้ราคาสูงกว่าพวกหน้าม้าที่ chat มา ราคาเดียวกัน 4-5 คนอีก
-
ไม่ทำครับ เดิม ๆ ดีที่สุด ทำสีถ้าเจอห่วยนี่เศร้าเลย
+1
-
รถอายุขนาดนี้ ทำสีบ้างเรื่องปกติ ไม่ว่าจะหรือไม่ทำราคาก็ไม่ได้ตกมากมายอะไร สิ่งที่คนซื้อคาดหวังคือไม่มีชนหนัก ใช้งานได้ปกติ อันนี้คือหัวใจ ที่เหลือเป็นลูกเล่นเต็นท์ ไว้กดราคาซื้อ
-
รอยเล็กๆน้อย แต้มสีเอา ขัดเอา ดีกว่าครับ