Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: PP ที่ พฤษภาคม 18, 2023, 11:02:27
-
สวัสดีค่ะขอถามนะคะ จากอากาศที่ร้อนมากเเตะสามสิบปลายๆทุกวันเพื่อนๆเปิดเเอร์ในรถกันกี่องศาคะ คือเรามีปัญหากับการปรับเเอร์ค่ะ เราเปิด 23 องศารู้สึกเย็นเเต่ก็ยังมีลมร้อนปะทะหน้า ปกติปีที่ผ่านๆมาเปิด 24 นี่สบายๆเลยค่ะ มาปีนี้เอาไม่อยู่ ปีนี้ปรับมา 23 องศาเย็นขึ้นเเต่มีปัญหาว่าพอออกจากรถเเล้วเหมือนร่างกายปรับอุณหภูมิไม่ทันค่ะ มันร้อนมากเหมือนจะเป็นลมเเบบไม่มีอากาศหายใจประมาณนั้นค่ะ ทำให้เป็นไข้ทุกวันหรือว่าเราเเก่เเล้วก็ไม่ทราบค่ะ555
ว่าจะเปลี่ยนฟิล์มก็ไม่รู้จะช่วยได้มั้ยเพราะตอนนี้ฟิล์มที่ใช้อยู่ก็ว่าดีเเล้วเป็น VK30 คันก่อนๆที่ผ่านมาก็ใช้ฟิล์มรุ่นนี้ตลอดค่ะ มาปีนี้ทำไมมันจนเหมือนไม่ได้ติดฟิล์มก็ไม่ทราบค่ะ ขอคำเเนะนำด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ
-
รถรุ่นไหนเอ่ย ? ระบบแอร์ มีปัญหาไหมครับ ?
City Turbo VK40 / VK30
Pulsar Turbo VK40 / VK30
บานหน้าผมใสกว่ารถคุณอีก กันร้อนด้อยกว่า แต่ผมเปิด 25 ก็ไม่มีปัญหานะ VK40 แดดจัดๆ มีอุ่นๆหน่อย แต่ไม่ถึงขั้นแสบผิว ในรถก็ฉ่ำดีครับ ปกติ จะชอบปรับช่องลมให้เป่าหน้าครับ
วันก่อน ที่ขับ CRV G3 ที่แอร์ฉ่ำน้อยกว่าชาวบ้าน ตามอายุ VK40 / VK30 ข้างนอก 38 - 39 องศา ก็เอาอยู่นะ อาจจะมีเร่งความเย็นไปเยอะกว่าปกติหน่อยในช่วงแรก พอมันเย็นแล้ว ก็ลดระดับลงมาน้อยสุด
-
มี Civic FK ติดฟิล์ม 3m c40 รอบคัน
กับ CHR ติดฟิล์ม 40-60 รอบคัน
ตอนขึ้นรถแรกๆ ก็เปิด 22 องศา เพราะพลาสติก กระจก เหล็ก หลังคาในรถมันมีความร้อนสะสมอยู่ พอวัสดุในรถเริ่มเย็นก็ปรับเป็น 24 องศา ก็หนาวทั้งสองคันแล้วครับ
-
อาการร้อนวาบๆ ที่หน้าผมเคยเป็น และมันเป็นที่ฟิมล์ครับ
คือตอนนั้นฟิมล์เป็นฟีมล์ติดรถ เซลแถมมาให้ แอร์รถเย็นครับ แต่มันวาบๆที่หน้าเป็นระลอกๆ เวลาเอามือไปอังหลังกระจกบานหน้าคือร้อนเลย คอนโซลหน้าก็ร้อนมากด้วย ทำให้เวลาขับรถรู้สึกไม่สบายตัวเอามากๆ เพราะมันเดียวร้อนเดียวเย็น ... ใบหน้าเราจะร้อนวาบๆจากกระจกบานหน้าตลอด
ผมแก้ปัญหาด้วยการเปลี่ยนฟิมล์ครับ แต่ฟีมล์ที่ผมใส่ไม่ใช่ฟีมล์แพงนะ เรท 4-5พันบาทเท่านั้น แต่ผมเลือกกรองแสงมากหน่อย บานหน้าดำ 60% สรุปดีขึ้นครับ อาการร้อนวูบๆหายไปเลย คอนโซลหน้าไม่ร้อนแล้ว ขับรถสบายตัวขึ้น
ผมแนะนำถ้าฟีมล์ยังมีประกัน ลองปรึกษาเค้าดูครับ ฟีมล์อาจจะเสื่อมสภาพแล้ว ทำให้การกรองความร้อนได้น้อยลงก็ได้
-
เรื่องตั้งอุณหภูมิแอร์นี่ขึ้นกับรุ่นรถด้วยนะครับ logic การทำงานการควบคุมอุณหภูมิแอร์และพื้นที่ทำความเย็นไม่เหมือนกัน
อย่างรถผมแอร์ออโต้ 3 คัน
- Space Wagon บิด 25 ไม่เย็นเลย บิด 23 เย็นขึ้นมาหน่อย ขนาดเปิดแอร์หลังช่วยแล้ว
- Mazda 2 บิด 25 เย็นอยู่แต่สู้ร้อนจัดไม่ไหว บิดไป 23-24 เท่านั้นแหละ เจี๊ยบบบ
- Almera บิด 25-28 เจี๊ยบบบ ไม่ต่างกัน
ทั้ง 3 คันฟิล์มหน้าเกรดทั่วไป 40 ต่างแบรนด์กัน มีร้อนมากระทบหน้าพอๆ กันทุกคัน
-
ขอบคุณสำหรับคำเเนะนำของ 3 ท่านเเรกนะคะ ขอตอบค่ะ เป็นรถ BMW320 d ค่ะ อายุปีกว่าฟิล์มจากศูนย์ซึ่งเราขอเป็น VK30 มีใบรับประกันด้วยค่ะ เเอบคิดเหมือนกันว่าทำไมมันร้อนมากกก ไอร้อนระอุปะทะหน้า เคยใช้ก่อนหน้านี้มา 3 คันไม่ร้อนเลยค่ะ
ฟังจากทุกท่านเเล้วเราน่าจะไปเปลี่ยนฟิล์มใช่มั้ยคะ เคยคุยกับน้องเซลส์เค้าบอกว่าให้เปิดเเอร์ที่ 22 องศาระบบทำความร้อนของรถรุ่นนี้ถึงจะหยุดทำงานค่ะ เเม่เจ้าเปิดเย็นขนาดนั้นเชียว
-
ยืนยันอีกเสียงครับว่าร้อนที่หน้าเป็นเพราะฟิล์ม แต่จขกท. ติด VK ยังเอาไม่อยู่นี่ แปลกจัง
ลองเอามืออังกระจกหน้า คอนโซลตามที่อีกท่านว่าครับ ถ้าร้อน แปลว่าน่าจะเป็นที่ฟิล์มจริงๆ
ยังไงลองปรับช่องแอร์ส่องขึ้นบนๆ แล้วเปิดพัดลมแรงๆ ช่วยครับ อุณหภูมิ 24-25 เท่าๆ เดิม
-
Accord G10 turbo Lamina ARL 80 = 26-27 c
HRV Ehev RS Lamina ARL 60 = 24.5-26 c
Colorado highcountry 2.5 Lamina pop 60 = 24-25 c
City turbo rs Lamina ARL 60 = 25-26 c
Chr hv Lamina Pop 60 = 25-26.5 c
V40 T5 polestar 3m รุ่นอะไรจำไม่ได้ 60 = 22-23 c
ประมาณนี้ครับ อันนี้คือขับคนเดียวไม่ก้มีคนนั่ง1 คนนะครับ ถ้ามากกว่ามีความเป็นไปได้ที่อาจจะต้องใช้
อุณหภูมิที่ต่ำกว่านี้เล็กน้อย
-
จับที่กระจกหน้าเเล้วยังร้อนจริงๆค่ะ ฟิล์มมีปัญหาจริงๆหรือนี่ ติดมาจากศูนย์พร้อมใบรับประกันเลยนะคะ เคยคุยกับบริษัทืี่ติดฟิล์มเค้าบอกว่าลองเปลี่ยนเป็น VK10 มั้ยเเต่จะมืดขับลำบากในตอนกลางคืนค่ะ ตัดสินใจไม่ถูกค่ะ
-
Bmw f10 3m จำรุ่นไม่ได้ เปิด 27.5 ครับ
Bmw E71 lamina จำรุ่นไม่ได้ เปิด 24.5 ครับ
Taycan lamina cerematrix เปิด 21.5 ครับ
-
คุณ moshimoshii คะ F10 ของคุณเปิด 27 องศาในหน้าร้อนนี้ใช่มั้ยคะ เย็นดีเหรอคะ ฟิล์ม 3 M ดีงามกว่า VK เหรอคะนี่
-
ผมว่าแล้วแต่รุ่นด้วยครับ อย่าง XC60 กับ 530e นี่ผมก็เปิด 25 องศาอยู่ได้ทั้งปีครับ ไม่เคยต้องปรับ
แต่ C43 ของผมหน้าร้อนต้องปรีบ 20 เลยครับ หน้าฝนค่อยกลับมา 25 ไม่เข้าใจเหมือนกันทั้งๆที่ฟิลม์ก็ติดแบบเดียวกันหมด
-
:( :( :(
-
ผมเห็นต่าง ผมไม่เปลี่ยนฟิล์ม
อยากให้คุณเปลี่ยนทิศทางลม ปรับช่องแอร์ให้ลมส่วนใหญ่(ผมใช้ช่องกลางทั้งคู่)เป่าขึ้นเหนือศีรษะ เพื่อกันอากาศร้อนจากหลังคาแผ่ลงมากระทบหน้าเรา ส่วนช่องบางช่องก็เป่าที่ช่วงลำตัว-อกก็พอ..
-
24-25 ครับ
-
จะลองปรับทิศทางลมดูนะคะ
พรุ่งนี้เข้ามาอ่านต่อนะคะ ขอบคุณทุกท่านมากค่ะ
-
ทั้ง 2 คัน ฟิล์ม V-Kool บานหน้า VK-30 รอบคัน VK-10
BYD ATTO3 แอร์ 23 พัดลม Auto
BMW 330e G20 เปิด 25 พัดลม 4-5 ขีด ไม่กด Auto เย็นมากแล้วครับ ถ้ากด Auto ต้องตั้ง 22.5 พัดลม ระดับกลาง
เห็นว่าเจ้าของกระทู้บอกใช้ 320d แอร์ของ BMW ถ้ากดปุ่ม Auto แล้วตั้งอุณหภูมิมากกว่า 23 ระบบจะเอาฮิตเตอร์เข้ามาทำงานร่วมด้วย แอร์มันจะไม่เย็น เย็นไม่ค่อยฉ่ำ บางทีจะปล่อยลมอุ่นๆออกมาเป่าเท้า ต้องกดเอา Auto ออก จะเย็นมากขึ้น
หรือไม่อาจจะต้องเข้าไปตั้งค่าในหน้าจอรถ โดยกดปุ่ม Menu A/C แล้วเข้าไปที่ Heating/ventilation จะเจอ Temperature adjustment ให้ปรับขีดสีฟ้ามาทางซ้ายสุด แอร์จะเย็นมากขึ้นครับ
-
ขอบคุณสำหรับคำเเนะนำของ 3 ท่านเเรกนะคะ ขอตอบค่ะ เป็นรถ BMW320 d ค่ะ อายุปีกว่าฟิล์มจากศูนย์ซึ่งเราขอเป็น VK30 มีใบรับประกันด้วยค่ะ เเอบคิดเหมือนกันว่าทำไมมันร้อนมากกก ไอร้อนระอุปะทะหน้า เคยใช้ก่อนหน้านี้มา 3 คันไม่ร้อนเลยค่ะ
ฟังจากทุกท่านเเล้วเราน่าจะไปเปลี่ยนฟิล์มใช่มั้ยคะ เคยคุยกับน้องเซลส์เค้าบอกว่าให้เปิดเเอร์ที่ 22 องศาระบบทำความร้อนของรถรุ่นนี้ถึงจะหยุดทำงานค่ะ เเม่เจ้าเปิดเย็นขนาดนั้นเชียว
บีเอ็ม เวลาตั้งอุณหภูมิสูง ระบบน้ำร้อน เขาจะทำงานด้วยละครับ ผมเองตอนแอร์สมบูรณ์ๆผมก็ตั้งไว้ 22 เหมือนกันครับ
แล้วก็อีกอย่าง ตรงช่องลม แต่ละตำแหน่ง เขาจะมีให้ปรับทางลมที่จะเป็นสัญลักษณ์ สีแดง สีฟ้า ลองเช็คดูครับว่าปรับไว้ที่ สีแดง หรือ สีฟ้า ถ้าปรับไว้ สีแดง ก็จะทำให้เป็นลมร้อนเหมือนกันครับ
ทิศทางลมออก เขาก็มีหลายส่วนอยู่ ออกหน้ารถ หน้าคอนโซลกลาง เป่าเท้า บางคนเปิดหมดเลยก็ทำให้ลมมันถูกแชร์ออกไป เลยทำให้เย็นน้อยลง
ปุ่มหมุนวนอากาศ ถ้าเปิดไว้ หรืออาจจะเปิดเป็นออโตไว้ มันก็คอยเปิดให้อากาศภายนอกเข้ามาได้เรื่อยๆ ลองปิดตรงนี้ดูก่อนก็ดีครับ
ลองตั้งอุณหภูมิ ไว้แบบที่เซลเขาแนะนำดูก่อนครับ แล้วเช็คดูเรื่องการปรับทางลมของช่องลมแต่ละจุดดูก่อนครับ เรื่องเปลี่ยนฟิล์ม คิดว่าคงยังไม่เกี่ยวครับ
-
CX5 เปิด 25
Civic เปิด 23
CX5 แอร์ฉ่ำกว่า Civic ที่เย็นแบบแห้งๆ
ผมเดาว่าน่าจะเป็นเพราะ CX5 มีฮีตเตอร์
-
อาการแบบที่ว่า ลองเพิ่มแรงพัดลมดู ให้เกิดการหมุนวนใด้เร็วขึ้น
ผมทำแบบนี้กับรถทั้งสองคันที่ใช้ ไม่เคยลงถึง 24 เลย ยกเว้นเวลา
จอดกลางแดดจริงๆ
-
Accord G10. Crystalline เปิด 27 องศาครับ
ผมเป็นคนขึ้หนาว
-
ตาม Logic แอร์รถและแอร์บ้าน
แอร์มันจะทำงานจนถึงอุณหภูมิที่เราตั้งไว้ เพราะฉะนั้นเราตั้งต่ำกว่าเดิมก็ไม่ต่าง
ถ้าแอร์มันทำความร้อนไม่ทัน
-
25 ทุกคันเลยครับ
lexus gs solargard
bmw ix3/330e huperoptik
model y crystaline
atto3 ฟิล์มไรไม่รู้พ่อเลือก
ทั้งหมดติดแสงผ่าน 40 ยกเว้น byd 80 ครับ เปิด 25 เย็นพอดีหมด
-
ถ้ารถไม่ได้จอดตากแดด
Camry Hybrid ฟิล์ม 3M FX
X3 Lci ฟิล์ม 3M IR Ceramic
เปิดที่ 25 ทั้งคู่ครับ
-
BMW X3 3M Crystalline 22c
Benz W211 VK30 22c
Subaru WRX VAG 3M Crystalline 20c
Camry Hybrid ACV41 Lamina ตัวถูก 24c
-
25 เหมือนเดิม เพิ่มความแรงลมครับ ฟิล์มเซรามิคคาร์ดินัลรอบคัน หน้า 60 รอบคัน 80 โอเคครับ เอาอยู่
-
Camry ใช้ฟิล์ม toyoda (ยี่ห้ออะไรก็ไม่รู้ไม่มีข้อมูลในเน็ตเลย)
ช่วงนี้ร้อนๆ เปิด 25-26 องศา เปิดม่านหลัง + ม่านประตูข้าง + เปิดพัดลมเบาะเป่าเหงื่อตามตัว
revo ฟิล์ม vdupont กลางวันบิดสัก 3-4 ขีดก็เอาอยู่แล้ว
ถ้าในรถร้อน ลองดูปุ่มหมุนเวียนอากาศครับ น่าจะเอาอากาศภายนอกเข้ามา
-
คันนึง 26c อีกคัน 77F ครับ
-
เปิด 25 ก็หนาวแล้วครับ อยากหนาวมากๆ 23 ครับ Honda ครับ
-
ฟิล์มเสื่อมครับ บอกแค่นี้แหละครับ
-
ของผมแล้วแต่คัน
Subaru Forester ฟิล์ม Huper Optik ตัองเปิด 21-22 องศา เพราะกระจกบานอย่างใหญ่
แถมบางทีเปิดขนาดนี้แล้วยังรู้สึกร้อนเลย
Mazda3 ติด 3M crystalline เปิด 24-25 พัดลม auto
แต่ถ้าสมัยติด Lamina ceramatrix แล้วอากาศแบบนี้ต้องเปิด 22-23
อีกคัน Vios แอร์เป็นมือหมุนธรรมดา ไม่มีอุณหภูมิบอก
ฟิล์ม 3M แต่ไม่ใช่ crystalline (น่าจะ FX อะไรซักอย่าง)
หมุนความเย็นแอร์ไปประมาณ 70-80% ถึงจะเย็น
-
ขอบคุณทุกท่านมากค่ะสำหรับข้อมูลที่เเชร์มาช่วยอย่างมหาศาลมากค่า
ปกติก็ปิดระบบหมุนเวียนอากาศเป็นหมุนวนในรถเท่านั้นนะคะไม่มีการนำอากาศภายนอกเข้ามา เเละเเอร์หลังก็ปิดตลอดค่ะเพราะไม่มีผู้โดยสารเปิดเฉพาะส่วนหน้า ส่วนปรับความเย็นก็ตั้งตรงเเถบสีฟ้าไปซ้ายสุดเเละปุ่มความเย็นเป็นเเบบเย็นอย่างเดียวค่ะ
มาถึงท่านนึงบอกว่าฟิล์มเสื่อมรึเปล่า อันนี้หมายถึงว่า ทางร้านฟิล์มเค้าอาจนำฟิล์มเก่าที่ใกล้หมดอายุมาติดให้รึเปล่าคะ มีวิธีการเช็คได้มั้ยคะว่าเสื่อมจริง เชื่อว่าถ้าบอกทางเซลส์หรือทางร้านฟิล์มเค้าคงปฏิเสธเเน่ๆเรื่องฟิล์มเสื่อมค่ะ คงยืนยืนว่า ทางเราไม่นำฟิล์มเสื่อมสภาพมาติดให้ลูกค้าเพราะไม่คุ้มกับชื่อเสียงของร้านที่จะเสียหาย ทำนองนี้มั้ยคะ จริงๆถ้าเสื่อมก็บอกกันตรงๆได้เลยนะคะเรายินดีเปลี่ยนเเละจ่ายเงินเองจะได้จบเเละหายร้อนค่ะ
ขอบคุณทุกท่านอีกครั้งที่ช่วยเเชร์เเละหาทางเเก้ปัญหากับเรานะคะ มีปัญหาปรึกษาหนุ่มๆ headlight ได้ทางออกชัวร์คร่าาาา
-
26-25 ครับ
แอร์ออโต้ มันทำจนได้ค่าที่กำหนดเองครับ ;D
-
เปลี่ยนฟิล์มช่วยได้แน่นอนครับ แต่ไม่ทราบฟิล์มเดิม เป็นอย่างไร อายุเท่าไหร่
ยังไงถ้าขับตอนร้อนๆ แดดแรงๆ แล้วรถติดๆ ยังไงก็ร้อนครับ ฟิล์มเป็นตัวช่วยเท่านั้น
-
ผมซื้อรถมือสองมา อาจจะด้วยกระบกบานเล็กด้วยหรือเปล่า รถเย็นเร็วมาก เทียบกับมาร์ช ผมติดฟฟิล์มดำเหมือนกัน ก็ค่อนข้างร้อนวูบมาก แต่คันนี้มือสอง เค้าติดฟิล์มปรอทมา โอ้โห สบายมากกก
-
รถสองคัน เปิดไม่เท่ากันเลยครับ ถ้าจะให้เย็นพอๆ กัน
E90 ผมเปิด 25-26 ก็เย็นฉ่ำ
CX-5 ต้องเปิด 21-22 ถึงจะฉ่ำ
-
อากาศร้อนอย่าให้ลมเป่าตัวครับ กลางวันผมปรับขึ้นไปเป่ากระจกหน้าตลอด ถ้าจอดกลางแจ้งจะปรับอุณหภูมิต่ำที่ Lo ตอนเข้ารถใหม่ ๆ หลังจากนั้น ก็ 18-25 แล้วแต่อุณหภูมิภายนอก ถ้าไม่ร้อนมากตั้ง 22 Autoเป็นหลัก
ทำแบบนี้เวลาออกมาข้างนอกก็ไม่ต้องปรับตัวเยอะ อยู่ร้อน ๆ เข้าไปใหม่ใช้เวลาสักพักก็ปรับตัวได้แบบค่อยเป็นค่อยไป ไม่ป่วยแน่นอน
-
รถสองคัน เปิดไม่เท่ากันเลยครับ ถ้าจะให้เย็นพอๆ กัน
E90 ผมเปิด 25-26 ก็เย็นฉ่ำ
CX-5 ต้องเปิด 21-22 ถึงจะฉ่ำ
ก่อนอื่น ต้องขออนุญาติ จขกท มาถามสมาชิกอีกท่านในกระทู้นี้ด้วยนะครับ
E90 ผมนี่ปรับอุณหภูมิไม่ได้มานานเลย เคยเปลี่ยนแผงคอนโทรลแล้วก้อไม่หาย ตอนนี้เจออีกปัญหาคือ ติดเครื่องเช้า แอร์มีแต่ลม ต้องไปวิ่งลากๆซัก 1 นาที จะเย็นปรกติ แบบนี้ปัญหาน่าจะมากจากไหน ควรไล่จุดไหนดีครับ ถามหลายช่างวิเคราะห์ไม่เหมือนกันเลย
รบกวนขอความเห็นหน่อยครับ
-
ขอบคุณทุกท่านมากค่ะสำหรับข้อมูลที่เเชร์มาช่วยอย่างมหาศาลมากค่า
ปกติก็ปิดระบบหมุนเวียนอากาศเป็นหมุนวนในรถเท่านั้นนะคะไม่มีการนำอากาศภายนอกเข้ามา เเละเเอร์หลังก็ปิดตลอดค่ะเพราะไม่มีผู้โดยสารเปิดเฉพาะส่วนหน้า ส่วนปรับความเย็นก็ตั้งตรงเเถบสีฟ้าไปซ้ายสุดเเละปุ่มความเย็นเป็นเเบบเย็นอย่างเดียวค่ะ
มาถึงท่านนึงบอกว่าฟิล์มเสื่อมรึเปล่า อันนี้หมายถึงว่า ทางร้านฟิล์มเค้าอาจนำฟิล์มเก่าที่ใกล้หมดอายุมาติดให้รึเปล่าคะ มีวิธีการเช็คได้มั้ยคะว่าเสื่อมจริง เชื่อว่าถ้าบอกทางเซลส์หรือทางร้านฟิล์มเค้าคงปฏิเสธเเน่ๆเรื่องฟิล์มเสื่อมค่ะ คงยืนยืนว่า ทางเราไม่นำฟิล์มเสื่อมสภาพมาติดให้ลูกค้าเพราะไม่คุ้มกับชื่อเสียงของร้านที่จะเสียหาย ทำนองนี้มั้ยคะ จริงๆถ้าเสื่อมก็บอกกันตรงๆได้เลยนะคะเรายินดีเปลี่ยนเเละจ่ายเงินเองจะได้จบเเละหายร้อนค่ะ
ขอบคุณทุกท่านอีกครั้งที่ช่วยเเชร์เเละหาทางเเก้ปัญหากับเรานะคะ มีปัญหาปรึกษาหนุ่มๆ headlight ได้ทางออกชัวร์คร่าาาา
วิธีเช็คฟิมล์ เราให้ทางร้านเค้าเช็คเลยครับ ฟิมล์เสื่อมกรองความร้อนไม่ดีเหมือนเดิม มันเกิดขึ้นได้ และการเช็ค ทางตัวแทนจำหน่ายเค้ามีเครื่องมือวัดอยู่แล้วครับ
เราแค่แจ้งไปว่า ฟิมล์กรองความร้อนไม่ดีแล้ว ไม่สู้แดด มีความร้อนแผ่มาที่กระจกบานหน้ามาก ซึ่งผิดปรกติจากมาตราฐานฟิมล์ในราคานี้มากๆ (ฟิมล์ถูกกว่านี้ไม่เป็น)
ที่เหลือก็ให้เค้าตรวจสอบครับ จริงๆวัดไม่ยากหรอก จอดรถตากแดด เปิดแอร์ เอามืออังๆหลังกระจก จับคอนโซลหน้าแล้วร้อนผิดปรกติ มันก็ชัดเจนแล้วว่า การกรองความร้อนของฟิมล์ไม่ดี
-
Benz e350e ครับ
ติดฟิล์ม เซรามิค 80 รอบคันหน้า 60
เปิด 18 องศา ลมเบอร์ 6 ครับ 😂
-
คุณ moshimoshii คะ F10 ของคุณเปิด 27 องศาในหน้าร้อนนี้ใช่มั้ยคะ เย็นดีเหรอคะ ฟิล์ม 3 M ดีงามกว่า VK เหรอคะนี่
F10 คันนี้ไม่ค่อยได้ใช้เดินทางกลางแดดครับ จะใช้ในช่วงเช้า เย็น กลางคืน ครับ เลยอาจจะเปิดแอร์ไม่ได้เย็นมากครับ
รถคันอื่น มีการใช้เดินทางช่วงกลางวันด้วย และฟิล์มรถค่อนข้างเก่าครับ
สำหรับ taycan แล้ว เปิดแอร์เย็น เนื่องจากเป็นหลังคากระจก ค่อนข้างร้อนมากครับ
-
26-27 หน้าร้อนกลางวันแดดเปรี้ยงๆแบบตอนนี้ก็เปิดแค่นี้แหละครับ พอแล้วสำหรับผม แต่ถ้าแฟนมานั่งด้วยเขาจะหมุนไปแถวๆ24
-
ถ้าจอดตากแดดนานพอขึ้นรถก็เปิดสุดเลย พอสักพักก็เหลือ 25 เย็นฉ่ำสบายๆครับ
-
รถเป็นแอร์ปรับแบบลูกบิด แบบขีดๆ อ่าครับไม่รู้เท่าไหร่ :'( :'( :'(