Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: idrive.dc ที่ พฤษภาคม 25, 2023, 23:12:30
-
แม็กเบียดฟุตบาทมา ทำให้มีรอยความกว้าง1cm ประมาณครึ่งวง ตรงขอบแม็ก
จำได้ว่าเคยคุยกับร้านซ่อมแม็ก แล้วเขาบอกว่าเวลาซ่อมแผลแบบนี้ใช้เครื่องCNC แล้วแม็กจะบางลง ถ้าไม่จำเป็นอย่าซ่อมเลย
อันนี้จริงไหมครับ ถ้าจริง จะยังไม่ซ่อมครับ เก็บไว้เยอะๆก่อน
-
เคยคุยกับร้านซ่อมล้อ เขาว่ามันจะมีการซ่อมแบบกลึงออกด้วย แบบกลึงนี้จะไม่ดีครับ
เท่าที่เห็นมาการซ่อมดุ้ง จะใช้ไฟเป่าให้อ่อนตัวลงแล้วดัดให้เข้ารูป ซ่อมรอยตามขอบจะใส่เติมเนื้อกันครับ เรื่องซ่อมล้อลองดูที่ร้าน automagwheel พระประแดงดูครับ
-
โลหะเสียรูปจากความร้อนครับ
ในกรณีมีเคาะ ดัด
-
จริงบางส่วน ไม่จริงบางส่วนครับ เนื่องจากแต่ละที่มีวิธีการซ่อมไม่เหมือนกัน
ล้อที่ต้องกลึงส่วนมากจะเป็นล้อหน้าเงาครับ (machining face) แต่ร้านดีๆ เค้าเชื่อมเติมเนื้ออลูมิเนียมส่วนที่หายไปก่อนแล้วส่วนที่นูนจากการเชื่อมถึงจะถูกกลึงทิ้งครับ
ถ้าไม่เชื่อมแล้วเอะอะกลึงทิ้งลูกเดียวแบบนี้ ล้อจะบางลงไปเรื่อยๆ ครับ แล้วล้อที่ถูกกลึงจะหน้าตาไม่เหมือนล้อที่ไม่ถูกกลึงด้วยครับ
-
อะไรที่มีผลต่อเนื้อล้อ มีผลต่อความแข็งแรงหมดจริงๆ ครับ
นี่ตอนแรกก็คิดว่าออกรถล้อสีเงินล้วนมาไม่สวย ว่าจะจับไปกลึงหน้าปัดเงา สุดท้สยไม่ทำดีกว่า
ตอนนี้รถอีกคันเก็บขอบฟุตบาททุกล้อล่ะก็ปล่อยไว้ไม่ซ่อมดีกว่า
-
เนื้อหายต้องเติมเนื้อก่อนแล้วค่อยกลึงครับ
ร้านห่วยๆเล่นง่ายจับกลึงเลยก็มี รถผมเคยส่งทำแถวรามอินทราตอนกลับมีล้อนึงขอบล้อเหลือไม่เท่าล้ออื่น555
-
ของผมเคยแค่ทำสีเพราะโดนเบียดมา
ของเดิมเวลาโดนขูดขีดเบาๆ สีมันยังติดอยู่ปกติ
แต่พอล้อที่ไปทำสีมา มันร่อนออกเป็นเศษๆออกไป การยึดเกาะมันไม่ดีเท่ากับสีเดิม
-
อยู่ที่ซ่อมแบบไหน
ถ้ากลึงออกอย่างเดียว ก็บางลง แต่ผมว่า ร้านแบบนี้อย่าไปทำ เหมือนเป็นรอยแค่ไข่มด แต่กลึงหน้าแม็กออกทั้งวง แทนที่จะซ่อมแค่รอยนั้นๆ
ส่วนมากที่ผมเคยซ่อม เขาจะเชื่อมแต้ม เชื่อมโป๊ะเนื้ออลูมิเนียมไปในตรงรอยบาด รอยขูด นั้นๆ (ผมเหยียบกระป๋องสเปรย์ แล้วมันงองัดเข้าเนื้อล้อแม็ก) แล้วค่อยกลึงส่วนเกินออก แทบไม่ได้กลึงเข้าเนื้อแม็กเลย