Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: peace152 ที่ พฤศจิกายน 14, 2010, 23:39:48
-
สวัสดีครับ พี่ๆ เพื่อนๆ ทุกคน ผมแอบติดตาม review ของคุณจิมมี่มาสักพักแล้วครับ (ถ้าจำไม่ผิดครั้งแรกคือ Prius Gen 2) แล้วก็ตามมาที่ HeadlightMag ด้วย ยังไงผมขอฝากเนื้อฝากตัวกับทุกท่านด้วยครับ นี่เป็นกระทู้แรกที่ตั้งเลยครับ อยากจะสอบถามความเห็นพี่ๆกันหน่อยครับ
คือ ผมกำลังจะออกรถ ซึ่งคาดว่าจะเป็นใน Motor Expo ปลายปีนี้อะครับ ซึ่งตอนนี้ที่บ้านผมสรุปกันแล้วลังเลอยู่ 2 รุ่น คือ Honda Accord ตัว 2.4 อะครับ กับ Nissan Teana 2.5 จึงอยากหาความรู้ และความเห็นจากพี่ๆ เพื่อนนะครับ ว่ามีความคิดเห็นอย่างไรบ้าง เพราะๆพี่ส่วนใหญ่ก็จะมีความรู้และค่อนข้างสนใจเรื่องรถกันอยู่แล้ว ยังไงผมรบกวนด้วยนะครับ...ขอบคุณครับ
ป.ล. รถนี่วัตถุประสงค์ก็จะใช้วิ่งในเมืองเป็นหลักนะครับ แต่คุณแม่อยากได้ที่เบาะหลังค่อนข้างนั่งสบาย แล้วก็ไม่สะเทือนมากน่ะครับ รวมถึงเรื่องศูนย์ซ่อมบริการหลังการขายไม่จุกจิกอะครับ ยังไงผมรบกวนพี่ๆ ด้วยนะครับ ขอบคุณอีกครั้งครับ
ป.ล. 2 ผมได้อ่าน review ของคุณจิมมี่ทั้ง สองรุ่นแล้วนะครับ ซึ่งมันก็มีข้อดีข้อเสียต่างกัน เลยตัดสินใจยากมากๆ ขอความเห็นและประสบการณ์จากพี่ๆ หน่อยนะครับ
-
เบาะนั่งสบายไม่สะเทือนมาก คงต้องเทียน่าแหละครับ แอกคอร์ด เป็นรถที่เอาใจคนขับเสียมากกว่า และ มันค่อนข้างกระด้าง
-
นั่งสบายสุด ก็ต้อง Teana เลยครับ ไม่ต้องคิดมาก
-
ถ้าอยากเอามานั่งสบายๆ ชิวๆ ก้เทียน่าครับ อยากได้สปอร์ตเฉียวๆหน่อยก้ แอคคอร์ด
-
สมการข้อนี้ผมคิดว่า เป็นอย่างนี้ครับ
( Accord vs Cruze ) VS Teana = ?
ทำไมถึงเป็นอย่างนี้น่ะเหรอครับ หลายคนอาจจะคิดว่าทำไมไม่สลับที่เทียน่ากับครูซ
เพราะผมมองว่า ครูซ กับ แอคคอร์ นั้นมันมีบุคลิกที่เหมือนกัน ต่างกันแค่ขนาด การเลือกใช้วัสดุ
โอเคงั้นต้องถามว่าคุณต้องการอะไร ความมีบุคลิกแบบวัยรุ่นๆ(สปอร์ต ตามจริงไม่อยากใช้คำนี้) หรือ การมีบุคลิกแบบผู้ใหญ่
ถ้าคุณเลือกได้แล้วคำตอบหลังเครื่องหมายเท่ากับ คงอยู่ในใจคุณแล้วล่ะ
แต่ถ้าเป็นผม ผมเลือกเทียน่าซันรูฟครับ
-
คุณแม่อยากได้รถที่นั่งด้านหลังได้สบาย นุ่มนวลและไม่สะเทือน
ตัด Cruze ออกไปก่อนได้เลยครับ ผมเป็นรถที่เล็กกว่า ขนาดเทียบเท่ากับ Civic, Altis
เหลือ Accord กับ Teana
อยากได้รถนั่งสบาย ไป Teana เลยครับ
-
ถ้าผู้ใหญ่อยากได้นั่งสบายๆ
ไปหา Teana เลยครับ
-
คิดคล้ายๆ กันเลย จะออกปลายปีนี้เหมือนกัน
แต่เท่าที่ได้ยินมาจากคลับแอคคอร์ด เขาว่ามันมีเสียงทั้งคันเลย จริงเท็จไม่รู้ เพราะคันทดลองขับก็ไม่เห็นจะมีเสียงอะไร
แต่เบาะหลัง พื้นที่ช่วงขาดูเหมือนแอคคอร์ดจะมากกว่า แต่เทียน่าได้เบาะนุ่ม และที่เก็บของกระโปรงหลังกว้างกว่าเยอะ กินทั้งแอคคอร์ด และแคมรี่ ตัวธรรมดา กรณีต้องการเก็บของ กรณีต้องการนุ่มไปเทียน่าเลย
ตอนแรกก็มองครูซเหมือนกัน เห็นข้างในสวยดี แต่ตอนนี้ตัดออกไปแล้ว ไปเห็นคลิปทดลองขับของอินเดีย ด้านหลังเวลานั่งจริงแล้วเข่าติด รู้สึกแคบกว่ากันเยอะเลย
สำหรับผมแปลกกว่าอีกนิด คือมีตัวเลือกประมาณรถอเนกประสงค์เพิ่มมาอีก คือ แคปดีเซล หรือไม่ก็แคปเบนซินตัวใหม่ ตอนนี้หนักใจกว่าอีก เอาอะไรดีหว่า
พอดีทางบ้านอยากให้ใช้ ตัวแคป เพราะมันดูใหญ่ (เพราะมันสูง จริงๆ เล็กกว่า) และไว้วิ่งลุยน้ำท่วมกรุงเทพฯ แบบไม่ต้องกลัวเครื่องจะดับได้ดีกว่า รถซีดานทั่วไป แถมจุของได้เยอะดี ชิ้นใหญ่ๆ ได้ด้วย (ประมาณคุณแม่ชอบจัดสวน ซื้อต้นไม้ ซื้อของแต่ง ตัวอี 90 ปัจจุบันใส่ไม่ได้ครับ)
เลยหนักใจกว่าอีก เพราะลำพังยังอยากขับซีดานอยู่น่ะ
-
สำหรับผมแปลกกว่าอีกนิด คือมีตัวเลือกประมาณรถอเนกประสงค์เพิ่มมาอีก คือ แคปดีเซล หรือไม่ก็แคปเบนซินตัวใหม่ ตอนนี้หนักใจกว่าอีก เอาอะไรดีหว่า
พอดีทางบ้านอยากให้ใช้ ตัวแคป เพราะมันดูใหญ่ (เพราะมันสูง จริงๆ เล็กกว่า) และไว้วิ่งลุยน้ำท่วมกรุงเทพฯ แบบไม่ต้องกลัวเครื่องจะดับได้ดีกว่า รถซีดานทั่วไป แถมจุของได้เยอะดี ชิ้นใหญ่ๆ ได้ด้วย (ประมาณคุณแม่ชอบจัดสวน ซื้อต้นไม้ ซื้อของแต่ง ตัวอี 90 ปัจจุบันใส่ไม่ได้ครับ)
เลยหนักใจกว่าอีก เพราะลำพังยังอยากขับซีดานอยู่น่ะ
ใจจริงผมก็อยากได้ SUV นะครับ ก็มองแคป กับ ทูซอนไว้ แต่ติดว่าคุณแม่ท่านเข่าไม่ดีน่ะครับ แกปีนขึ้นไม่ไหว เลยต้องตัดไปครับ
-
ขอบคุณทุกๆ ความคิดเห็นมากครับ ว่าแต่ถ้าเป็น Nissan Teana มีเรื่องอะไรที่ผมควรต้องระวังบ้างไหมครับ
เท่าที่ได้ยินมาอย่าง เกียร์?, แล้วก็เรื่องความสูงของผู้นั่งเบาะหลัง (มีเพื่อนบอกว่าสูงเกิน 175 ซม.นั่งลำบาก + นั่ง 4 คนก็อึดอัด) อันนี้จริงเท็จอย่างไรครับ, รวมถึงเรื่องศูนย์บริการด้วยครับ
-
Teana โลดครับ
-
180 นั่งเทียน่าไม่ลำบาก พื้นที่ส่วนหัว กับพื่นที่ส่วนขา เหลือๆ ครับ
แต่ถ้าไซส์ขนาดผม นั่งกัน 4 คน ผมว่าอึดอัดน่ะ เพราะรถมันเบาะนิ่ม และค่อนข้างสูงตรงปีกซ้ายและขวา โดยสรุป นั่ง 4 ตัวใหญ่ ผมว่าอึดอัด
-
ส่วนตัวผมเลือกTEANA เหตุผลก็คงเหมือนที่ผมแสดงกับทุกๆกระทู้คือ ขับสบาย นั่งสบาย 170-180 สบายๆไม่เหนื่อยเก็บเสียงได้ดี
แต่ถ้าอยากจะไปACCORD คงจะเป็นคนประเภทที่ขับ รถติดแนวดิบคือ แซงไปแซงมา ขับสนุกแต่ความสบายยังไงมันก็ยังสู้TEANAไม่ได้ครับ
ส่วนตัวที่อบTEANAมากๆเพราะว่า คนทั้งบ้านทั้งขับทั้งนั่งแล้วบอกเป็นเสียงเดียวกันเลยว่าสบายสุดๆ ที่บ้านผมก็มีแผนจะออกTEANAใน ปีนี้หรือปีหน้าที่จะถึงเนี่ย
แหละครับ
ส่วนที่สงสัยว่า 4 คนนั่งสบายไมผมว่ามันก็อยู่ที่ ร่างกายองแต่หละคนนะครับแต่้เสียงส่วนใหญ่และครอบครัวผมบอกว่าสบาย เพื่อนของผมที่ สูง 175 เาก็ไม่เ
เห็นบนไรเลย
เรื่องเกียร์CVTอันนี้ผมว่าถ้าใช่อย่างถูกต้องตามที่มันควรจะเป้นหรือไม่ก็ ไม่ออกตัวแรงเปลี่ยนนำ้มันเกียร์ตามเวลา ไมุ่ลุยนำ้ท่วม มากๆหรือรถแช่นำ้ผมว่า มันก็คงจะทนพอๆกับ aUTOธรรดาแหละครับ เช่น ตอนนี้รถพี่ผม Lancer 1.6CVT ขับมา 12000 แล้วยังไม่มีปัญหาเลย
-
เอ่อ....ไม่ทราบว่าคุณซื้อรถมาขับเอง คุณใช้ประจำทุกวันเป็นหลัก
หรือ
คุณซื้อรถมาเพื่อให้ญาติผู้ใหญ่นั่งประจำเป็นหลักครับ?
คุณอาจต้องมองที่วัตถุประสงค์หลักก่อนนะครับ...
-
ลืมบอก เรื่อง 0 ครับ บริการดีครับ แต่ก็มีมั่วๆ บ้างเหมือนกันครับแต่น้อยมาก เจอแค่ครั้งเดียวเอง
มันก็คงอยู่ที่คนรับรถคนนั้นด้วยแหละว่าจะ ตรงกับเรามากแค่ไหน
แต่ถิือว่าอยู๋ในเกณฑ์ A ยังไงผมรับประกันว่าดีกว่าพวก อู่ของพวก ยนตร...ิจ แน่นอนครับ!!!
แต่ตอนนี้ผมก็เอาไปเข้าอู่นอกดีกว่า ไม่ค่อยมั่ว ราคาก็ไม่ค่อยแพง ครับ ;D (ประสบการณ์จากA33)