Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: neung23 ที่ มิถุนายน 03, 2023, 17:31:14
-
เน้นทน ราคาไม่แพง อะไหล่หาง่าย เบิกศูนย์ได้กระเป๋าไม่ฉีก พังได้แค่ผ้าเบรคหมด ของเหลว แบตเตอรี่เท่านั้น
เอามาสำรองติดบ้านต่างจังหวัด นานๆไปอยู่ที ผมมีความรู้เรื่องซ่อมรถ ดูแลรถ สภาพรถ ตอนนี้ดูๆ ออสบริทนี่ แต่หารถสภาพพอได้ยากมาก มีแต่ผ่านสงครามหนักหน่วงมาทั้งนั้น ออสเห็บหมาพอหาได้ แต่ราคาตึงไปนิด พอมีรถรุ่นไหนแนะนำบ้างมั้ยคับ
เพิ่งมาดูรถพวกนี้มือสอง เห็นราคาแล้วตกใจ ราคาแข็งมากๆ :'(
-
TFR ครับ
เจ้าแห่งเหม็น
-
งบ 1แสน +- พังได้แค่ผ้าเบรค แบ็ต ของเหลว ....
มันไม่มีหรอกครับ ถ้างบนี้ ก็จะได้รถที่มีอายุ 10 ปีขึ้นไป ดังนั้นเมื่อมันมาอยู่ต่อกับเรา อะไรมันจะพังก็ได้
-
อัลติสหน้าหมูเครื่อง 1.6 อายุสัก 18-20 ปีครับ สภาพคงได้แค่กลางๆเพราะงบแค่แสนเดียว มีพังมากกว่าที่ท่านระบุแน่นอนครับ เพราะมันเก่ามากแล้วก็ตามงบครับ แต่อัสติสตัวนี้ซ่อมง่ายอะไหล่บานจบง่ายจบเร็วไม่เจ็บตัว
-
Lancer 2006-2008 น่าจะจบสุด
-
อัลติสหน้าหมูอีกเสียง
เมื่อก่อนใช้ครับ ไปเข้าอยู่ซ่อมได้ทุกอู่ ไม่เคยกินข้าวลิง
แต่ขายไปเมื่อ 2 ปีก่อน 1.6J แสนถ้วนพอดี
-
น่าจะได้วีออสตัวแรก หรือเจน 2 แบบช้ำๆหน่อย
มีงบหน่อยมาวีออสเจน 2 ดีๆ แสนกลางถึงแสนปลายหาได้แล้ว ราคาตามสภาพอีกที
-
Isuzu. Tfr
MAZDA. Fighter
Nissan BigM.
Toyota tiger.
☺️☺️☺️
-
suzuki carry
-
Toyota ซ่อมง่ายสุดคับ
แต่ จะซ่อมแค่ ผ้าเบรค และ ของเหลว
ราคานี้รถ 10 ปี ขึ้น ผมว่า ยากมากครับ ดวงสุดๆ
-
ที่บ้านได้ ACV40 2.4V รถคนรู้จักมาแสนกว่าๆ อายุรถก็ 10กว่าปีแล้ว ไว้ต่างจังหวัด มีคนดูแลให้บ้างทุก 2week ไว้เวลาบินไปตจว ก็ใช้คันนี้ไปทำธุระขึ้นเขา ไปทะเล ใช้มายังปกติดี
-
เอางี้นะท่าน
ผมได้คันนึงต่อมาจากญาติราคาถูกมาก (ก็คือน่าจะราวๆ 60% ของราคาตลาด) รถอายุราวๆ 13-14 ขวบ ญี่ปุ่น B-Seg มือแรกวิ่งแค่บ้านไปออฟฟิศ ไมล์แสนนิดๆ
เปลี่ยนหมดตั้งแต่แผ่นคลัทช์ (ปัญหาประจำรุ่น) ลูกปืนล้อ เปลี่ยนเบรค เปลี่ยนของสิ้นเปลือง (มีแค่แบตที่ยังไม่ถึงอายุ) หม้อน้ำรถกรอบแตก ยังไม่นับพวกยางหรือไรงี้ตามอายุนะ
หมดนี่รวมค่ารถก็จะ 2 แสนกว่าๆแล้วครับ
คือท่านหา Beater Car ในบ้านเราอะไม่ยากหรอก มันอยู่แค่ว่าท่านรับได้แค่ไหนกับสภาพรถ
งบเท่านี้ท่านหาบริทนีย์มันสายเกินไปแล้ว ช่วงโควิทพีคๆผมเห็นแสนสองยันแสนห้าสภาพคือขายเพราะเงินหมดจริงๆ ตอนนี้สภาพนั้นก็น่าจะมีให้เห็นแตะสองแสนแล้วเพราะเจ้าของไม่ยอมปล่อย
ผมนึกออกคือสามห่วงหรือเก่าไล่ๆกัน ได้มาเท่าไหร่ โยนงบให้มันวิ่งได้พอคือซ่อมแค่ระบบไฟฟ้ากับเครื่องให้จบ ช่วงล่างก็คือทำแบบพอใช้งานได้ (สูตรแท็กซี่นั่นแหละ)
ภายในต้องทนครับ ไม่ใช่ทนทาน แต่ต้องทนรับสภาพ เพราะงบแสนนิดๆมันได้แค่นี้จริงๆ
ปล. ไอหมื่นห้าช่องพี่แพนนั่นอย่าไปรวมเป็นเคสนะครับ บิลสรุปสุดท้ายมัน 4 หมื่นกว่าๆ เก็บเครื่อง ช่วงล่าง ภายในนิดหน่อยได้ก็จริง
แต่ค่าแรงช่างข้างนอก ค่าอะไหล่ ค่านู่นนี่นั่นจิปาถะ ไหนจะค่าตัวรถอีก (ปัจจุบันเปิดเวปดู ไปจะแสนแล้วนะครับ ขึ้นตามค่าครองชีพเฉย)
-
nissan nv
-
ถ้ามันไม่รถมันไม่พังราคามันก็คงไม่เหลือแสนเดียวหรอกครับ ;D รถอย่าง celerio ยังสองแสน+เลย
-
ตัวรถ ผมว่าพวก Hi-Torque / หน้าหมู น่าจะทนและซ่อมง่าย
เห็นว่าเป็นรถสำรอง เอาไว้ที่บ้าน ตจว
ผมเคยคิดไอเดียนี้เหมือนกัน หากระบะเก่าๆ เอาไว้ที่สวน สุดท้ายพับโครงการทิ้งไปเพราะ
พอไม่มีคนอยู่เฝ้า มันจะมีพวกลักเล็กขโมยน้อย งัดแงะเข้ามา ทำให้ไม่อยากทิ้งของมีค่าไว้เท่าไร่
เวลาเปลี่ยนรถที่ใช้ประจำเลยเอาให้มันพอไปที่สวนได้แบบไม่ลำบาก ไม่ต้องระวังมากนัก
ซึ่งดีกว่าขับเก๋งไปสวน พอจะเอากระบะลุยเข้าสวน แล้วมีปัญหา ใช้รถไม่ได้ หรือไม่พร้อม อะไรแบบนี้
ถ้ามีคนอยู่ที่ ตจว ตลอดหาเป็นรถทิ้งไว้ให้เขาใช้ด้วย อันนี้โอเคเลยครับ
-
ใช้อัลติสหน้าหมู 2004 อยู่ครับ อายุ 19 ปี ถ้ารถเดิมๆอายุเท่านี้น่าจะขายกันไม่ถึงแสนแล้ว 6-8 หมื่นน่าจะหาได้ ทน และไม่เคยกินข้าวลิง แต่ มันไม่ได้พังเฉพาะยาง แบต และของเหลวครับ
- แท่นเครื่องแท้ใหม่ 4 ใช้พันกว่า 7 ปีพังที
- ปั๊มติ๊กใช้แท้มือสองเชียงกง ราคาพันกลาง พังทุก 7-9 ปี
- เบ้าโช๊คของเทียบพันต้น ใช้ได้ 2-3 ปี แท้ 5 พันกว่า ใช้ได้ 5-7 ปี
- ซีลหรือปะเก็น 7-10 ปี เปลี่ยนที ค่าอะไหล่หลักร้อยแพงค่าแรงเกือบพัน
- โช๊ครวมหน้าหลัง 5 พัน 7 ปีครั้ง
- ช่วงล่าง บูช ปีกนก ลูกหมาก ชิ้นเล็กชิ้นน้อย เทียบสัก 2-3 ปีพัง แท้ 5-7 ปีพัง
- เกียร์ ถ้าดูแลดี น่าจะเกิน 6 แสนโล หรืออาจจะเกินล้านโล
- เครื่อง เกินล้านโลแน่ๆ แค่ดูแลตามปกติ ไม่ลากระยะ ไม่เจอน้ำมันเครื่องปลอม
-
ผมว่านี่มันนิยามรถป้ายแดงครับ
ถ้ารถมือสองก็ต้องเป็นรถคนรู้จักที่รักรถ ดูแลรถเป็นอย่างดี และขายเพราะจำเป็น (และจำใจ)
เอาจริงๆ มันอุดมคติมากครับ ยิ่งรถเก่าเน้นจอด นานๆขับที่นี่ไม่อยากจะคิดครับ
ถ้าให้แนะนำก็คงเป็น Suzuki Carry ครับ (ไม่ได้กวนนะครับ ด้วยความเคารพ)
ระบบไฟฟ้าน้อย อะไหล่ไม่แพง
หรือไม่ก็ Suzuki APV ครับ ได้เกียร์ A/T กระจกไฟฟ้า นั่งได้ 3 แถว
-
ขออภัยคับอาจจะพิมตกไป คือได้รถมา set zero ซ่อมใหญ่ไปก่อน แล้วระหว่างนั้น พังได้แค่ แบต ยาง ของเหลว
สรุปไปได้น้องเห็บหมามาคันนึงจากลานประมูล ไม่ถึงแสน สภาพขับได้ไม่ชนหนัก ไม่แกสมา กำลังส่งไปเก็บพวกยางซีล กับโช้ค แล้วก็เคลมสีกับใบเคลมที่วางอยู่ในรถ
ขอบคุณสำหรับทุกความเห็นคับ :-*
-
ดีใจด้วยครับ หาเนื้อคู่เจอแล้ว
-
Vios Gen แรก
Altis หน้าหมู ทนชิปเป๋ง
ขายไปยังวิ่งดีมากๆอยู่เลย แต่ไม่มีที่จอดที่บ้านแล้ว เลยตัดใจ