Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: solo ที่ มิถุนายน 07, 2023, 19:27:49
-
https://www.youtube.com/watch?v=igRDY0u_4hE
-
https://www.youtube.com/watch?v=ULWyrYv_H_Y
-
wow สวย เฉียบมาก น่าใช้กว่ารุ่นพี่อย่าง C40 หรือ XC40 ซะอีก
-
สวยมากเลยสำหรับรถเล็ก
เข้ามาไวๆนะะะะ
-
ถือว่าน่าสนใจเลยครับ สำหรับขับใช้งานในเมือง
-
Volvo ออกแบบรถสวย มีเอกลักษณ์จริง
ค่ายจีลี่ ซื้อไปอยู่ในเครือ ได้เพชรเม็ดงามแท้ๆ
-
พี่ใหญ่ EX90 รอยาวไป น้องเล็กสุด ตลาดไวมาก แถมสวยด้วย
-
รถออกแบบสวยดูดี ล้ำอนาคต สเป็กก็ดีกว่า XC40 EV อีก
ข่าวว่าเปิดในไทยกันยายนนี้ มาไวมากๆ ครับ แต่ไม่รู้ส่งมอบเมื่อไหร่เพราะยุโรปยังบอกส่งมอบ 2024 เลย
แต่ไม่ชอบตรงที่ดูลดต้นทุนไปหลายอย่างอยู่ เอาคำว่ารักษ์โลกมาเป็นข้ออ้าง
- จอหน้าปัดคนขับตัดออกไปเลย HUD ก็ไม่มี เลียนแบบ Tesla
- สวิทช์หน้าต่างย้ายมาตรงกลางแบบอีซูซุมังกรทอง จะได้ไม่ต้องผลิตแผงประตูแยกสำหรับพวงซ้าย/ขวา แถมหน้าต่างหลังจะเปิดต้องกดปุ่มแยก ทำเลียนแบบ VW ID3
- dashboard ซ้ายขวาเหมือนกันเปี๊ยบ ไม่ต้องออกแบบสำหรับพวงซ้าย/ขวาเหมือนกัน
- วัสดุดูรีไซเคิลหนักมาก โดยเฉพาะ trim ตกแต่งกับพลาสติกโซนล่างๆ ลายดูไม่จืด ต้องรอสัมผัสของจริงว่าผิวเป็นยังไง
- กระจกแต่งหน้าไม่มีไฟส่อง!
ทั้งหมดนี้ต้องดูว่าเปิดราคามายังไง ถ้าสมมุติสเป็กแบตใหญ่ single motor ล้านปลายคงขายได้ แต่ถ้าแตะ 2 ผมว่า Model Y เหอะ
-
รถออกแบบสวยดูดี ล้ำอนาคต สเป็กก็ดีกว่า XC40 EV อีก
ข่าวว่าเปิดในไทยกันยายนนี้ มาไวมากๆ ครับ แต่ไม่รู้ส่งมอบเมื่อไหร่เพราะยุโรปยังบอกส่งมอบ 2024 เลย
แต่ไม่ชอบตรงที่ดูลดต้นทุนไปหลายอย่างอยู่ เอาคำว่ารักษ์โลกมาเป็นข้ออ้าง
- จอหน้าปัดคนขับตัดออกไปเลย HUD ก็ไม่มี เลียนแบบ Tesla
- สวิทช์หน้าต่างย้ายมาตรงกลางแบบอีซูซุมังกรทอง จะได้ไม่ต้องผลิตแผงประตูแยกสำหรับพวงซ้าย/ขวา แถมหน้าต่างหลังจะเปิดต้องกดปุ่มแยก ทำเลียนแบบ VW ID3
- dashboard ซ้ายขวาเหมือนกันเปี๊ยบ ไม่ต้องออกแบบสำหรับพวงซ้าย/ขวาเหมือนกัน
- วัสดุดูรีไซเคิลหนักมาก โดยเฉพาะ trim ตกแต่งกับพลาสติกโซนล่างๆ ลายดูไม่จืด ต้องรอสัมผัสของจริงว่าผิวเป็นยังไง
- กระจกแต่งหน้าไม่มีไฟส่อง!
ทั้งหมดนี้ต้องดูว่าเปิดราคามายังไง ถ้าสมมุติสเป็กแบตใหญ่ single motor ล้านปลายคงขายได้ แต่ถ้าแตะ 2 ผมว่า Model Y เหอะ
เห็นด้วยอย่างแรง แต่จุดแข็งน่าจะเรื่องศูนย์ ที่เทสล่าไม่มีในต่างจังหวัด
แต่ถ้า สองล้านกว่า น่าจะสู้เทสล่ายาก
-
คันเล็กๆ วิ่งได้ 400 กว่าโลเลย ถือว่าเยอะมากๆ
ต้องรอดูอีกทีว่าวิ่งในบ้านเราจริงๆ ได้กี่กิโล 8) 8) 8) 8)
-
ภายนอกกับสเปคดีอยู่นะ แต่ไม่ชอบภายในที่ไม่มีปุ่ม :-X
-
trim ภายในเห็นแล้วนึกถึงกระทะเทฟล่อนเคลือบหินอ่อน
-
8) 8) 8).....ว๊าว เฉียบขาด เหมือนเตรียมไว้ขับ บนดาวอังคารหรือดวงจันทร์ยุดหน้านี้เลย สวยครับ ได้เกินพันกิโล/ชาร์จ คงเพอร์เฟคแน่ :-X
-
ปุ่มกดหายไปไหนหมดเนี่ย
-
ออกแบบได้สวยน่าใช้มากเลยครับ โดยเฉพาะภายในตรงจอกลางกับช่องแอร์กลางนี่สวยเลย
-
ออกแบบได้เยี่ยมมาก สวยแต่ functional & minimalist ไปพร้อมกัน แต่ไม่มีปุ่มเลยนี่ถ้าจอมีปัญหานี่ยุ่งเลย แต่จุดสำคัญดูจะเน้นว่าราคาน่าคบหามาก คงรอดูของจริงก่อน
-
ผลิตจีนส่งออกทั่วโลก คนไทยโชคดีอีกแล้ว
-
EX90 ย่อส่วนเลยข้างนอก
แต่ข้างในไม่ปลื้มแหะ ดูลดต้นทุนกว่า XC40/C40 ไปหน่อย
จริงน่าจะรอทำ size 40 เปลี่ยนโฉมมาเป็น EX40 ไปเลย
ตอนแรกจะขอเริ่มซัก 2.2M เจอข้างในไปต้องต่ำ 2 แล้วล่ะไม่งั้นเสร็จ Model Y
-
เห็นต่างนะ ของเดิมxc40 c40ยังเหนือกว่าเทสล่าที่การตกแต่งภายในที่ดูมีอะไรมากกว่า
คันนี้มา minimalตามเทสล่า ราคาพอกัน ระยะวิ่งพอกัน คันเล็กกว่าจะเอาอะไรมาสู้เทสล่าได้
-
เห็นต่างนะ ของเดิมxc40 c40ยังเหนือกว่าเทสล่าที่การตกแต่งภายในที่ดูมีอะไรมากกว่า
คันนี้มา minimalตามเทสล่า ราคาพอกัน ระยะวิ่งพอกัน คันเล็กกว่าจะเอาอะไรมาสู้เทสล่าได้
Model 2 มั้งครับที่ลือกัน เล็กพอๆกัน EX30
-
ชอบตรงมีให้เลือกรุ่นย่อยได้แบบเทสล่า น่าเสียดายตรงที่ไม่มี HUD
-
ราคา Volvo ex30 ออสเตรเลียพวงมาลัยขวา นำเข้าจีน ตัวล่างสุด ราคา 1.39 ล้าน มาไทย ราคากดไม่เกิน1.5 ล้าน หรือ กดไป1.29 ตัดแถมประกันชั้น1 หรือ Home changer ทุกอย่างเป็นไปได้ ถ้า Volvo Thailand รับฟังลูกค้าคนไทยปรับปรุงศูนย์บริการ เพื่อยกระดับแบนด์ลูกครึ่งจีนสวีเดน