Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: HLM ที่ มิถุนายน 08, 2023, 11:26:30
-
(https://sv1.picz.in.th/images/2023/06/08/INm88Z.jpg)
ราคาอย่างเป็นทางการ Toyota Corolla Altis (MY2023) : 894,000 - 1,129,000 บาท
ปรับดีไซน์ ปรับอุปกรณ์ในแต่ละรุ่นย่อย ราคาเพิ่มขึ้น 15,000 บาท
อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่
https://www.headlightmag.com/2023-06-08-official-price-toyota-corolla-altis-my2023/ (https://www.headlightmag.com/2023-06-08-official-price-toyota-corolla-altis-my2023/)
-
ดูภายนอกไม่รู้เลยว่า my 2023
แต่ตอนจ่ายตังค์ จะรู้ว่า แพงขึ้น 15000
-
งงกับของที่ตัดออกมากๆ หลายๆ อย่างคืออิหยังว่ะ เช่น Reverse Link
-
ถ้า 2.0 dynamic ยังไม่มา ก็คงโดนซีวิคทิ้งห่างต่อไป
-
จะกั๊กหน้าปัด full digital ไว้ให้grเพื่ออออออ คนไม่ได้ชอบหน้า GR กันทุกคนนะเฮ้ย!! แล้วหน้าปัดใหม่โคตรสวย
-
ยังคงเหนียวแน่นกับแนวคิดเดิมๆ ก็จะได้ผลลัพธ์เดิมๆ
-
Reverse Link นี่สามารถติดตั้งเพิ่มได้ไหมครับ ไม่น่าตัดออกเลย
-
เข้าใจว่า carplay กับ android auto ไร้สายแล้ว
แต่ช่องเสียบ usb ไว้ชาร์จแบตก็ยังฝังอยู่ติดกับจอกลาง หัวจะปวด เกะกะสายตามากครับ
-
คิดว่าคงถอดใจกับ Gen นี้แล้วมากกว่า ดีไซน์รถภายนอกมาลงตัวกว่าคู่แข่งสนิม แต่ดันตกม้าตายเรื่องคอนโซลภายในกับเรื่องที่เคยดีกว่ามาตลอด (ที่นั่งด้านหลัง + เก็บเสียง)
แต่ผมว่าที่หลายคนยังไม่เข้าใจคือ การเอาเครื่องดีกว่านี้มาใส่ก็ไม่ช่วยอะไร ดูอย่าง Ativ ก็ได้ โดนด่าเครื่องโบราณ เหยียบนิดเดียวรอบไป 3-4 พัน ไปๆมาๆจะกลายเป็น 1 ในรุ่นที่แบกแบรนด์อยู่แล้ว
พอเป็นแบบนั้นมันเลยสะท้อนกลับมาที่ไมเนอร์ตัวนี้เน้นเรื่องเซฟตี้กับออปชั่นความปลอดภัยเป็นหลัก ละคิดว่าในอนาคตก็คงเป็นแบบนี้เรื่อยๆ (ไม่แข่งเรื่องเทคโนโลยีเครื่อง ไปเน้นพวกเซฟตี้แทน ส่วนคู่แข่งก็จะสลับกัน)
-
เค้าคงไม่เน้นตัวนี้ครับ
ขายกระบะกับพีพีวีก็ขายไม่ทันแล้วครับ
-
ไม่ได้ไฟหน้า เวอร์ชั่นจีน (เปิดตัววันเดียวกัน ) และไม่น่าตัด Option เดิมออก ควรเพิ่มอย่างเดียว
Toyota คงอยู่ในช่วงเปลี่ยนถ่ายเทคโนโลยีไป EV เลย ไม่อยากลงทุนอะไรมาก เน้นปรับ option ลากขายไปก่อน
Mazda ก็เหมือนกัน
-
คิดว่าคงถอดใจกับ Gen นี้แล้วมากกว่า ดีไซน์รถภายนอกมาลงตัวกว่าคู่แข่งสนิม แต่ดันตกม้าตายเรื่องคอนโซลภายในกับเรื่องที่เคยดีกว่ามาตลอด (ที่นั่งด้านหลัง + เก็บเสียง)
แต่ผมว่าที่หลายคนยังไม่เข้าใจคือ การเอาเครื่องดีกว่านี้มาใส่ก็ไม่ช่วยอะไร ดูอย่าง Ativ ก็ได้ โดนด่าเครื่องโบราณ เหยียบนิดเดียวรอบไป 3-4 พัน ไปๆมาๆจะกลายเป็น 1 ในรุ่นที่แบกแบรนด์อยู่แล้ว
พอเป็นแบบนั้นมันเลยสะท้อนกลับมาที่ไมเนอร์ตัวนี้เน้นเรื่องเซฟตี้กับออปชั่นความปลอดภัยเป็นหลัก ละคิดว่าในอนาคตก็คงเป็นแบบนี้เรื่อยๆ (ไม่แข่งเรื่องเทคโนโลยีเครื่อง ไปเน้นพวกเซฟตี้แทน ส่วนคู่แข่งก็จะสลับกัน)
พูดเหมือน civic เค้าไม่ให้มาน่ะครับ sensing ทุกรุ่นย่อยนะ แต่ให้เครื่อง turbo ด้วย แถมมี hybrid 2.0
เท่าคู่แข่งผมว่าไม่เรียกว่าเน้นมั๊งครับ
-
คิดว่าคงถอดใจกับ Gen นี้แล้วมากกว่า ดีไซน์รถภายนอกมาลงตัวกว่าคู่แข่งสนิม แต่ดันตกม้าตายเรื่องคอนโซลภายในกับเรื่องที่เคยดีกว่ามาตลอด (ที่นั่งด้านหลัง + เก็บเสียง)
แต่ผมว่าที่หลายคนยังไม่เข้าใจคือ การเอาเครื่องดีกว่านี้มาใส่ก็ไม่ช่วยอะไร ดูอย่าง Ativ ก็ได้ โดนด่าเครื่องโบราณ เหยียบนิดเดียวรอบไป 3-4 พัน ไปๆมาๆจะกลายเป็น 1 ในรุ่นที่แบกแบรนด์อยู่แล้ว
พอเป็นแบบนั้นมันเลยสะท้อนกลับมาที่ไมเนอร์ตัวนี้เน้นเรื่องเซฟตี้กับออปชั่นความปลอดภัยเป็นหลัก ละคิดว่าในอนาคตก็คงเป็นแบบนี้เรื่อยๆ (ไม่แข่งเรื่องเทคโนโลยีเครื่อง ไปเน้นพวกเซฟตี้แทน ส่วนคู่แข่งก็จะสลับกัน)
พูดเหมือน civic เค้าไม่ให้มาน่ะครับ sensing ทุกรุ่นย่อยนะ แต่ให้เครื่อง turbo ด้วย แถมมี hybrid 2.0
เท่าคู่แข่งผมว่าไม่เรียกว่าเน้นมั๊งครับ
Altis ให้มากกว่า civic อยู่นะ มี bsm rcta ซึ่ง honda ไม่มีทางให้มาแน่นอนขนาด crv ยังไม่ได้เลย altis เจนนี้ไม่เน้นขายสู้แล้ว ไปขายรุ่นอื่นๆ แทน
-
ผมว่าพี่โตปล่อยจอยนานแล้วมั้งครับ กับ Segment นี้ สภาพตอนนี้เหมือนมีให้มันครบ ๆ segment ฮ่า ๆ ไปเอาดีพวกครอส เวลอส เอทีฟ พวกนี้ดีกว่า
ปล. หน้าปัดใหม่สวยครับ เราสามารถซื้อแยกมาเปลี่ยนใส่รุ่นล่างได้ไหม 5555+
-
เน้น ทน ถึก ซ่อมง่าย น่าสนใจอยู่ครับ
-
1.6G น่าใช้ขึ้นมากกกกก แต่แค่ทวีตเตอร์ก็ต้องเอาออกน้อ
1.8 Sport / HEV Premium ไม่น่าตัดไฟกระจกบังแดดออก นอกนั้นน่าใช้จบเลย
แอบเสียดายที่ไม่มี 1.8 GR แล้ว แต่เทรนมันก็ไป xEV กันหมดแล้ว
สุดท้ายยอดก็คงกระเตื้องไม่ได้มากแล้วล่ะครับ ต่อให้ 2.0 Dynamic Force มา
ว่าไป สี Metal Stream นี่ทำรถสวยขึ้นกว่าเดิมเยอะอยู่นะ
เข้าใจว่า carplay กับ android auto ไร้สายแล้ว
แต่ช่องเสียบ usb ไว้ชาร์จแบตก็ยังฝังอยู่ติดกับจอกลาง หัวจะปวด เกะกะสายตามากครับ
จริงๆ จอ Altis เดิมเป็นแบบ 8 Bulit-in เหมือนของ Camry mc เลยครับ
USB อยู่ใต้ช่องสวิตช์แอร์เยื้องไปคนนั่ง ต่อสายแล้ววางช่องหน้าเกียร์สะดวกเรียบร้อยเลยครับ
งงเหมือนกันว่าไปใช้ 9 OEM หน้าตา front เหมือนของ Cross แค่ไม่เป็นตู้และรองรับ Wireless CarPlay / AA มา นึกว่าจะได้จองามๆ แบบไต้หวันซะอีก
-
พอดูเรา mc แล้วไปเจอกระทู้ข้างล่าง ของจีน mc ล้ำเราไปอีกสเต็ป ไฟหน้าสวยดีครับ ดูเป็นเก๋งที่สวยสุดนะ แต่ civic มันไปไกลแล้ว เรียกว่าทดแทน d segment ยุคเก่าๆได้เลย
-
TMT น่าจะเท Altis gen นี้ไปเรียบร้อยแล้วล่ะ ไม่มีการปรับหน้าตาภายนอก-ภายในใดๆทั้งสิ้น เครื่องก็ใช้แต่เครื่องเทคโนโลยีเก่า ออฟชั่นเพิ่ม(แอบลดบางอย่างด้วย)แต่ก็เพิ่มราคาตาม
-
ขายดีเหมือนเดิมครับ ไม่ว่าราคาจะเป็นอย่างไร
8) 8) 8)
-
ปกติก็เห็นบนถนน้อยมากกว่าซีวิคอยู่แล้ว ปรับแบบนี้คงไม่ได้หวังยอด
-
civic เอาพื้นฐาน accord มาใช้ ดังนั้นจึงได้เปรียบเรื่องขนาด
แถมได้เครื่องเดียวกันอีก จึงได้ลูกค้าที่จะซื้อ d-segment มาด้วย
corolla ต้องทำรถให้ใหญ่ขึ้น แรงขึ้น เท่านั้น ซึ่งก็คงไม่ทำเพราะจะไปทับกับ camry
ส่วน 2.0 dynamics ค่ามลพิษน่าจะไม่ผ่านนะครับ
-
ปรับหน้าตาน้อยไปนิด ผมว่าดูยากอยู่ ถ้าไม่ใช่ตัว GR กับราคาที่ขยับขึ้นมา 15,000 บาท (แม้ซื้อจริงๆ จะได้ส่วนลดพอดูก็ตาม)
-
civic เอาพื้นฐาน accord มาใช้ ดังนั้นจึงได้เปรียบเรื่องขนาด
แถมได้เครื่องเดียวกันอีก จึงได้ลูกค้าที่จะซื้อ d-segment มาด้วย
corolla ต้องทำรถให้ใหญ่ขึ้น แรงขึ้น เท่านั้น ซึ่งก็คงไม่ทำเพราะจะไปทับกับ camry
ส่วน 2.0 dynamics ค่ามลพิษน่าจะไม่ผ่านนะครับ
2.0 dynamics force นี่น่าจะปล่อยมลพิษน้อยกว่า 1.8 โบราณตัวเดิมอีกนะครับ
-
civic เอาพื้นฐาน accord มาใช้ ดังนั้นจึงได้เปรียบเรื่องขนาด
แถมได้เครื่องเดียวกันอีก จึงได้ลูกค้าที่จะซื้อ d-segment มาด้วย
corolla ต้องทำรถให้ใหญ่ขึ้น แรงขึ้น เท่านั้น ซึ่งก็คงไม่ทำเพราะจะไปทับกับ camry
ส่วน 2.0 dynamics ค่ามลพิษน่าจะไม่ผ่านนะครับ
2.0 dynamics force นี่น่าจะปล่อยมลพิษน้อยกว่า 1.8 โบราณตัวเดิมอีกนะครับ
ประเด็นจริงๆมันไม่ใช่เรื่องมลพิษอะไรหรอกครับ แต่ด้วยเรื่องของเรตภาษีบ้านเราแล้ว ก็ไม่แปลกที่โตโยต้าไทยจะเน้นตัวไฮบริดมากกว่า (ภาษีถูกกว่า ขายได้ราคาแพงกว่า)
จริงๆเขาเอา 2.0 มาพร้อมกับ TNGA นี่ได้อยู่แล้ว แต่ปัญหาคือต้องมาขึ้นไลน์การผลิตเครื่องใหม่หมด แล้วต้องไปลุ้นอีกเรื่องมลภาวะ (จำได้ว่านี่คือคำตอบจากพี่จิม ตอนคนไปถามเรื่องทำไม DF ไม่เข้าไทย แต่ผมจำไม่ได้จริงๆว่าเป็น CHR, Camry หรืออัลติส) ซึ่งฝั่งไทยเคยเอามาเทส แล้วก็จริงตามนั้น
เอาจริงๆผมว่ารถมันจะใหญ่ขึ้นกว่านี้ก็ไม่มีประโยชน์แล้วครับ เทรนด์มันไป Crossover/SUV กันหมดแล้ว ของ Altis ยอดไม่ขึ้น แต่ Cross ปั้มขายกันแทบไม่ทัน ผมเป็นพี่โตก็คงช่างแม่งอัลติสเหมือนกัน
-
ยอดไงคงจะสู้ Civic ไม่ได้แต่ผมว่าตัวปรับอุปกรณ์ก็ดูดีขึ้นนะ โดยเฉพาะตัว HEV GR Sport ชอบจอชุดมาตรวัดเป็นแบบดิจิตอลใหม่สวยดี