Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Aleister TJ ที่ มิถุนายน 14, 2023, 08:54:52
-
ผมใช้ tein flex z mazda2 เคยนำไป overhaul 2 ครั้งกับศูนย์ tein นามสมมุติ A ย่านบางบอน
ครั้งที่ 1 อาการโช้คตาย เปิดฝาซ่อมหมดไป 16,000 ใช้ไปปีเดียว ย้วย ปรับหนืดไม่ได้
ครั้งที่ 2 นำไป overhaul คู่หลังและปรับตวามสูงคู่หน้า โดนไป 5,000 ขับกลับมาบ้านเลี้ยงซ้ายขวามีเสียงเอี๊ยดอ๊าดตลอดทาง ปสด มาก
เลยอยากลองซ่อมข้างนอกบ้าง เข้าใจว่าเบอร์น้ำมันโช้ค,อุปกรณ์อะไรต่างๆมันไม่ใช่เทอินแท้ แต่ถ้ามันต่างกันไม่มากเราจะไปจ่ายแพงกว่าทำไม กะว่าเสียอีกคงโยนทิ้งไปซื้อโช้คใหม่ละ
ใครมีประสบการณ์รบกวนชี้แนะทีครับ
-
สมัยก่อนใช้ตัว Basic ใส่ Prius ครับ ใช้ๆๆไป 2 ปี เอาไป ซ่อม ก็ใช้ได้ เป็นปี แล้ว ก็ เสียอีก ไป ซ่อมอีก เจอ แกนโช็ค เป็นรอย ต้องเสียเงินเยอะ สรุป เปลียนชุดใหม่ ยี้ห้อ อื่น จบ ครับ ไม่ต้องมานั่งซ่อม
อีกคัน ใช้ SS ใส่ wish ทนมากๆๆ ใช้มา 9 ปีเสีย ไม่ซ่อม เปลียน H-drive ราคาย่อมกว่า
ปล.ผมซื้อและซ่อมร้าน B
-
สมัยก่อนใช้ตัว Basic ใส่ Prius ครับ ใช้ๆๆไป 2 ปี เอาไป ซ่อม ก็ใช้ได้ เป็นปี แล้ว ก็ เสียอีก ไป ซ่อมอีก เจอ แกนโช็ค เป็นรอย ต้องเสียเงินเยอะ สรุป เปลียนชุดใหม่ ยี้ห้อ อื่น จบ ครับ ไม่ต้องมานั่งซ่อม
อีกคัน ใช้ SS ใส่ wish ทนมากๆๆ ใช้มา 9 ปีเสีย ไม่ซ่อม เปลียน H-drive ราคาย่อมกว่า
ปล.ผมซื้อและซ่อมร้าน B
ผมว่ายี่ห้อนี้ไม่ได้น่าใช้ตามที่คนมาปั่น อวยกันเกินไป ชมกันเกินจริง ผมว่าไปยี่ห้ออื่นดีกว่าครับ
-
ทั้ง 2 ร้านเป็นตัวแทน มั่นใจ ว่าซีล วาล์ว น้ำมัน ต่างๆ แท้ ครับ ก็เลยเข้า
แต่ ก็มีหลายร้าน นะ ที่เค้าว่า เค้าเทียบแท้ ถ้ามันถูกกว่า เยอะ ก็ลองได้ฮะ
ลองเปลี่ยนเจ้าสิครับ ถ้าเจ้า A มันไม่ work
-
ยี่ห้อเขียว เห็นคนชอบเข้าตรงบางบอน กับรามคำแหง ที่บ้านเราชอบไปซ่อมกับร้านหมีมากกว่า ทำแล้วใช้ได้นาน แต่หลังๆเราไปซ่อมพวก KW Ohlins มากกว่าค่ะ มันคุ้มค่าซ่อมเพราะเบิกใหม่แพงจัด ถ้ายี่ห้อเขียวจะซื้อใหม่ดีกว่า
-
ถ้าเป็นผมเห็นค่าซ่อมแล้ว ไม่ทำตั้งแต่รอบแรกแล้วครับ แพงกว่าของใหม่หลายๆยี่ห้ออีก - -
-
เคยเอา monoflex ไป overhaul 4 ต้นเปลี่ยน balljoint ผ่านไป 2 ปีคู่หลังเสีย ไม่แน่ใจเพราะอะไร รถคันนี้ผมใช้แค่วันหยุดนะ ตอนนี้ผมแนะนำลองไป vstar garage ดูครับ ผมเคยเอา street advance ไปoverhaul ตอนนี้ 2.5 ปี รถคันนี้ใช้ทุกวัน ตอนนี้ยังดี แถมก่อนส่งมีกราฟการทำงานของโช้คให้ดูด้วย แต่ข้อเสียใหญ่ๆเลยคือคุณต้องถอดโช้คไปเองนะครับ แต่ยังไงลองศึกษาก่อนไปนะครับ
-
ยังไม่เคยเจออะไรกับงานซ่อมที่ A นะครับ เคยทำไป 2 ชุด นานมาแล้วก็ยังใช้ได้อยู่ หากเสียช่วงเกินระยะรับประกันแล้วก็ตอบยากครับ แต่หากอยู่ในช่วงรับประกันแล้วทางเค้างอแง ลองคุยกับคุณ อ. ดูครับ
แต่ค่าซ่อมแพงจริงครับ ตอนที่ทำชุด Super street ไป ราคาซ่อมแพงกว่าซื้อ Street basic ใหม่อีกครับ เพราะเหลือแค่เสื้อกระบอก ที่เป็นของเดิม :'(
-
ผมเอา endurapro ไปซ่อม atp ตอนมกรา วิ่งไป 2 พันกม. มิถุนา โช้คพัง ซ้ายขวา หนืดไม่เท่ากัน ทั้งหน้าและหลัง
ก่อนหน้า ก็ endurapro ใน city พัง ค่าซ่อม 1.6 หมื่น ผมโยนทิ้งเลย เพราะซื้อใหม่ 1.9 หมื่น
แอบนั่งคิดนะว่า ผมขับโหดป่าว ตอนนี้คิดว่า ไม่ละ มีคนพังแบบผมหลายคนละ เดี๋ยวขอเคลมก่อน
Tein ยุคผลิต japan มันดีนะครับ ถึกทน แต่พอมาจีนนี่ อย่างห่วยเลย เปราะมาก ศูนย์ซ่อม ไม่รู้สิ เดาว่า ลักไก่ ไม่เปลี่ยนวาล์วให้ผมหรือป่าว
-
ผมเคยซ่อมร้านข้างนอก อาทิตย์เดียวรั่วเลยครับ เสียตังค์ฟรีๆ 555 อยากลองเห็นถูกกว่า
จากประสบการณ์เล่นรถมา 20ปี ถ้าไม่ใช่รุ่น limited หายาก แพงจัด อย่าซ่อมเลยครับ
-
ขอถามนอกยี่ห้อหน่อยสิครับ
มี HKS Hipermax Compact รั่วข้างหลัง
มีที่ไหนซ่อมได้ไหมครับ
แบกไปให้ Robot Garage เค้าบอกไม่มีอะไหล่เลยรุ่นนี้
-
ผมว่างานซ่อมโช้คหาจบๆยาก ผมเลยมาใช้พวกชุดหมื่นปลาย เสียก็เปลี่ยนกระบอกเลย ระยะยาวโอกาส ปสด.จะน้อยกว่า
-
เมื่อก่อนหลายคันใช้ยี่ห้อนี้เข้ารามคำแหงตลอด ส่วนใหญ่ OK มีหลังๆ คิวงานแบบ..
มีเจ้าอื่นอยู่ครับ ที่ทำดี แต่เช็คดีๆนะครับ ปวดหัวถอดเข้าออกมาก
ถ้ามีงบเปลี่ยนง่ายกว่ามาก
-
Update ล่าสุด รอเข้าศูนย์ที่รามคำแหงแล้วครับ คืบหน้าเปนอย่างไรจะมาแจ้งให้ทราบ
-
Update ล่าสุด รอเข้าศูนย์ที่รามคำแหงแล้วครับ คืบหน้าเปนอย่างไรจะมาแจ้งให้ทราบ
เจ้าดังรามคำแหง Mas...ใช่ไหมครับ ถ้าใช่ ฝีมือผมว่าดีครับ คนรู้จักหลายคนไปทำมาก็ว่าดี แต่ส่วนตัวขอไม่อุดหนุน เพราะแนวคิดการทำธุรกิจแบบเค้าเท่านั้นแหละครับ
-
ไม่รู้ข้อมูลจะเป็นประโยชน์ไหมนะครับ
ผมเคยซ่อม + โมแผ่นชิม Silver Neomax One และ RSR Best-i ที่ SRY ถนนเทียมร่วมมิตร รัชดา ผมขับแบบรูดหลุมเส้นรามอินทราไปส่งแฟนทุกวัน
- Silver ได้ ปีครึ่ง ขายไปแล้ว ยังไม่รั่ว
- RSR ได้ 8-9 เดือน 3 หมื่นกว่าโล ยังไม่รั่วเช่นกันครับ
เคยถามร้านก็เคยซ่อม Tein มาหลายตัวอยู่เหมือนกันครับ
-
ผมเอา endurapro ไปซ่อม atp ตอนมกรา วิ่งไป 2 พันกม. มิถุนา โช้คพัง ซ้ายขวา หนืดไม่เท่ากัน ทั้งหน้าและหลัง
ก่อนหน้า ก็ endurapro ใน city พัง ค่าซ่อม 1.6 หมื่น ผมโยนทิ้งเลย เพราะซื้อใหม่ 1.9 หมื่น
แอบนั่งคิดนะว่า ผมขับโหดป่าว ตอนนี้คิดว่า ไม่ละ มีคนพังแบบผมหลายคนละ เดี๋ยวขอเคลมก่อน
Tein ยุคผลิต japan มันดีนะครับ ถึกทน แต่พอมาจีนนี่ อย่างห่วยเลย เปราะมาก ศูนย์ซ่อม ไม่รู้สิ เดาว่า ลักไก่ ไม่เปลี่ยนวาล์วให้ผมหรือป่าว
สอบถามครับ endurapro อาการเสียเป็นแบบไหนครับถึงเข้าไปซ่อม ของผมวิ่งไปแสนโลแล้ว ช่วงนี้ไม่ได้ขับเท่าไร ผมจะลองไปจับอาการครับ
-
SRY เทียมร่วมมิตร รัชดา พอบอกเจาะจงได้ไหมครับ ร้านไหน จะลองไปดูบ้างครับ
ไม่รู้ข้อมูลจะเป็นประโยชน์ไหมนะครับ
ผมเคยซ่อม + โมแผ่นชิม Silver Neomax One และ RSR Best-i ที่ SRY ถนนเทียมร่วมมิตร รัชดา ผมขับแบบรูดหลุมเส้นรามอินทราไปส่งแฟนทุกวัน
- Silver ได้ ปีครึ่ง ขายไปแล้ว ยังไม่รั่ว
- RSR ได้ 8-9 เดือน 3 หมื่นกว่าโล ยังไม่รั่วเช่นกันครับ
เคยถามร้านก็เคยซ่อม Tein มาหลายตัวอยู่เหมือนกันครับ