Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Chris Evn ที่ มิถุนายน 15, 2023, 22:56:06
-
Toyota ยังขายอยู่ไหมครับ
ส่งมอบได้กี่คัน ไม่เคยเห็นบนถนนซักคันเลย
แล้วในตลาด Global ก็เหมือนไม่ติดอันดับใดๆเลย
หรือ Toyota เลิกขายแล้ว
-
ขี้โม้ซะเยอะ ของจริงอย่างห่วย พยายามแก้โปรแกรมมาแล้วก็ยังแบตร้อนยังกับเตาอบ ::)
-
รถไฟฟ้า เจ้าตลาดไม่ไช่ toyota ซะแล้ว
แทงหวยผิดตัว แทนที่จะจิ้มพัฒนา BEV แต่แรก ก็ดันไปเล่นแต่ hydrogen
รถญี่ปุ่นต้องเร่งๆเครื่องนะ อนาคตไม่อยากเห็นชาติอื่นมาซื้อกิจการไป
เหมือนที่เกิดกับเครื่องใช้ไฟฟ้า sanyo sharp
-
ผมเคยได้ไปนั่งและทดสอบมา เพราะตอนนั้นมันค่อนข้างว๊าว และ ใหม่มาก
พอการมาของ 3/Y มันก็เหมือนโดนลากมาปาดคอทิ้งกลาง 4 แยก ผมว่า T เองก็คิดเหมือนกัน
เอาตรงๆ นะครับ ตอนนั้น ถ้าผมจอง BZ4X ไป ณ วันนั้น ผมก็ถอนจองไปเอง Y แล้ว
ยิ่งพอยอดทิพย์ จองแล้วไม่มีรถส่ง มันยิ่งทำให้คนหนีกันหมดแล้ว
เคยเห็นบนถนนจริง ในกรุงเทพ 1 คันถ้วน ไม่รู้รถลูกค้าจริงๆ หรือ แค่รถ test drive
-
เค้าส่งมอบกันเมื่อไหร่ครับรุ่นนี้ที่จองกันไป
-
คงไม่ขายแล้วหละครับ ถึงมีขายก็คงขายไม่ออก
-
ถ้าเป็นสเปคเดียวกันกับที่คุณตามรีวิวผมว่าไม่น่าใช้มันจำกัดการชาร์จเกินไป นอกเสียจากคุณชอบโตโยต้าจนมองข้ามเรื่องนี้ไป
-
เหมือนพี่โต ขยันออกข่าวสกัด EV ค่ายอื่นไปก่อนเล่นๆ
ทำให้คนซื้อลังเล หวังว่าจะมีข่าวร้ายของ EV ที่ออกมาก่อนบ้าง
คนที่ไม่มั่นใจ จะได้หันมาซบพี่โตเหมือนเดิม
รอให้พี่โตทำรถดีๆ ออกมาขายจริงให้ได้ก่อน เหมือนจะอีกนานนนนนนน
-
น่าจะรอส่งมอบเยอะ จนไม่อยากรับ order แล้ว
-
น่าจะคืนเงินจองกันไปเงียบๆแล้วรึเปล่าครับ สื่อที่ประโคมกันว่าส่งมอบส่วนหนึ่งปลายปี 65 ไม่ออกมาชี้แจงหน่อย?
-
เอาจริงๆ ถ้าผมจอง ผมยอมทิ้งใบจองเลยนะ เคยไปดูรีวิวที่เมกามีคนขับข้ามรัฐแล้วส่ายหัวกันเลยทีเดียว
ไปๆมาๆ นี่ผมว่าถ้าชาวบ้านเขาไป BEV กันหมด ผมว่า Toyota อาจตกม้าตาย ตามไม่ทันเขาแน่นอน
คือจีนเขามาได้ไกลกว่า นี่ไม่ได้พูดถึง Tesla เลยนะ
-
เริ่มต้นช้ากว่าจีนหลายปี แต่พยายามผลักดันออกมาโดยที่ตัวสินค้ามันยังไม่เสถียร สาวกโตคงต้องรออีกพักแหละครับ
-
โควต้าหลักสิบต้นๆ คัน ส่งมอบลูกค้าจริงได้กี่คันก็ไม่รู้ครับ เห็นเป็นรถเช่าในเครือแล้ว 1
แต่ที่แน่ๆ ที่จองสิทธิ์กันไป 2,xxx คัน คนไม่ได้รถ TMT ก็ส่งกาแฟมาเป็นของสมนาคุณให้แทนตั้งแต่ มี.ค. แล้วครับ
-
ชอบเรื่องเดียวแค่ความสะบายของช่วงล่างเพราะใช้แพลตฟอร์ม แพช่วงล่างเดียวกับ lexus
-
ไม่ขายแล้วครับ
ผมก็จองไว้สรุปเค้าส่งของมาให้แล้วก็ขาดการติดต่อไปตั้งแต่ต้นปี
แต่ส่วนตัวไปลองมาที่อื่นแล้ว ค่อนข้างแย่ครับ ต่อให้รถมาก็คงไม่รับ
มีแต่แรงคุยครับ ผมเชียร์ โตต้านะ แต่ถ้าสภาพยังออกมาแบบนี้ก็คงไปกลับไปซื้อ lexus แล้ว
คิวรอนานหลังๆเซลก็ไม่ได้เซอวิสลูกค้าแบบสมัยก่อนแล้วนะครับ บางงานเปิดตัวเชิญไปละเหมือนไปเป็นไม้ประดับก็มีเยอะแยะ
reliability ผมว่าตอนนี้ค่ายอื่นๆที่เป็นไฟฟ้าก็ไม่ได้มีปัญหาเท่าไหร่ นอกจากรถอังกิก
-
ถ้าเคสแบบจองแล้วโดนเทแบบนี้ แล้วเป็นยี่ห้อที่เกี่ยวข้องกับจีน
มีโอกาสเละคาโซเชี่ยลสูงมาก
แต่เข้าใจได้นะ ในตลาดไทย พี่โตมีน้ำหนักสุดแล้วในวงการรถ สื่อหลักที่เคยสื่อสารใกล้ชิดกันจะทำอะไรคงยากในธุรกิจนี้ แล้ววิธีจัดการกลบเสียงบ่นแบบเงียบ ก็ทำได้ดี แถมตัวรถก้อไม่ได้แบบว่าว้าวสุดๆ คนที่จองก้อแอบคิดดีใจว่า ดีแล้วที่ไม่ส่งมอบเพราะใจลูกค้าก้อแอบมองยี่ห้อที่มาเสียบทีหลังด้วย
ก้อเลยวินๆกันไป
-
เมื่อก่อนเวลามีเนิร์ด ev บอกว่าโตโยต้าจะเหมือน โนเกีย โกดัก
ผมเชื่อมั่น 100% ว่าเป็นไปไม่ได้
แต่ ณ ตอนนี้ เชื่อแค่ 50% ละครับ ดูจากการที่มีแต่ ข่าว
ในขณะที่เทสล่าและรถค่ายจีนขายกันสนุกสนานมาก
-
ถ้าหมายถึงในประเทศไทย ก็คงไม่ขายแล้วหล่ะครับ เพราะในเว็บไม่มีรายละเอียดแล้ว
จำนวนส่งมอบ ก็คงจะจบที่ 40 คัน น้อยกว่า GR Yaris ซะอีก