Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Banana Kluay ที่ มิถุนายน 19, 2023, 19:57:00
-
เพื่อนๆคิดว่าระบบ ANC ในรถยนต์นั้นมีข้อดีที่เป็นประโยชน์หรือข้อเสียอย่างไร,เพื่อนๆต้องการระบบนี้มาใช้กับรถของท่านหรือไม่
สามารถแสดงความคิดเห็นเข้ามาได้เลยครับ
-
อยากให้มีครับ ใช้แล้วติดใจ
ข้อเสียคงเป็นเรื่องการดูแลที่ซับซ้อน แค่นัันคนับ
-
แล้วถ้ารถทำเครื่องเสียงใหม่ สรุปว่าต้องปิดระบบนี้ จริงไหมครับ
เคยสอบถาม บางร้านบอกว่าต้องปิด บางร้านบอกว่ายังใช้งานได้ตามปกติ
สรุปคือยังไงไม่รู้ แต่ถ้าต้องปิดระบบนี้ทิ้งจริง ก็กลายเป็นว่ารถไม่สามารถเอาไปทำเครื่องเสียงใหม่ได้
นอกซะจากเราตัดใจปิดระบบนี้ทิ้งซะ
-
เคยนั่งเอเวอร์เรส รุ่นที่เค้าว่ามีระบบนี้
ก็ดูเงียบนะ แต่ไม่รู้ถ้าปิดจะดังขึ้นขนาดไหน หรือแทบไม่ต่างกัน ไม่เคยลอง f - -
ส่วนตัวใช้แตกับหูฟังอินเอีย มันปล่อยเสียงออกมาจริงๆ และตัดได้เงียบจริงๆ เสียงรอบข้างหายไป 70-80% เลย
-
ถ้าเป็นรถประเภท PPV เช่น Pajero sport , Fortuner เพื่อนๆคิดว่าควรมีระบบนี้ไหมครับ
-
แต่ก่อนEverest รุ่นTop มีระบบนี้ครับ ไม่ทราบว่ารุ่นใหม่ยังคงมีอยู่หรือเปล่า?
-
เพื่อนๆคิดว่าระบบ ANC ในรถยนต์นั้นมีข้อดีที่เป็นประโยชน์หรือข้อเสียอย่างไร,เพื่อนๆต้องการระบบนี้มาใช้กับรถของท่านหรือไม่
สามารถแสดงความคิดเห็นเข้ามาได้เลยครับ
เท่าที่ทราบมา ANC ใน Everest จะตัดออกตั้งแต่ปี 2021เป็นต้นมาครับ
-
อยากให้มีครับ ใช้แล้วติดใจ
ข้อเสียคงเป็นเรื่องการดูแลที่ซับซ้อน แค่นัันคนับ
สอบถามหน่อยครับว่ารถที่พี่ใช้มี anc ใช่ไหมครับแล้วเป็นรถยี่ห้อกับรุ่นอะไร
-
มันก็เงียบขึ้นนะครับแต่อาจมีบางคนหรือเด็กๆบางทีบ่นหูอื้อครับ เคยลองวัดในเอเวอร์เรส ความเร็ว 100 วิ่งถนนปูนดังเฉลี่ย 65-70db เทียบกับ bmw f30 70กว่าตลอด เอเวอร์เรสเงียบกว่าพอสมควรโดยเฉพาะเสียงพื้นแทบไม่ได้ยินเลย บางคนทำเครื่องเสียงก็ไปตัดไมค์ทิ้งผมว่าเสียดายนะครับ ส่วนตัวผมรื้อทำเครื่องเสียงเองเปลี่ยนลำโพงไป8ตัว ไม่ยุ่งกับระบบนี้เลยก็ใช้ได้ปกติไม่มีน๊อยส์หรือจี่ฮัมอะไรเลย
-
ล้ำจัดเลยครับ นึกว่าหูฟัง 55
ว่าแต่ มันจะสะเทินเอาเสียงเครื่องยนต์ให้เงียบลงไปด้วยมั้ยครับนี่ :'(
-
ทำรถให้เงียบลง มีแต่ข้อดีทั้งนั้นแหละครับ
จะเป็นข้อเสีย สำหรับบางคน ที่บอกว่า หูอื้อ
และ จะเป็นข้อเสียสำหรับบางคนที่ชอบเปลี่ยนลำโพง เพราะเท่าทีเ่ห็น พอเปลี่ยนลำโพงใหม่ ฟังก์ชั่นนี้ ก็หายไปเลย (ระบบทำงาน แต่ลำโพง ไม่ทำงานในย่านความถี่ ANC นั้นๆ แล้ว)
ผมยังชอบเลย
-
ของAccord G9 มีก็เหมือนไม่มีหรือผมไม่รู้สึกเองก็ไม่รู้ สำหรับคนที่จะทำเครื่องเสียงก็ต้องตัดครับคือตัดสายไฟออกเส้นนึงแค่นั้นจบ
ข้อเสียอย่างนึงที่ผมเจอคือ ขับรถเปิดกระจกไม่ได้ครับ ถ้าขับเร็วเมื่อไหร่คือเสียงลมจะวิ่งเข้าไมค์ทีนี้หล่ะบันเทิงเลย
-
Everest เท่าที่ผมนั่งตัวเดิมตัวท็อป 3.2 ที่มี ANC กับตัว Next Gen Wildtrak ที่พึ่งมาใหม่ไปนั่งมาหมาดๆ ที่ไม่มีแล้ว
ผมว่าตัวเดิมเงียบกว่าจริงๆ ประมาณนึงครับ
แต่พอผมไปลอง Accord G9 ที่มี ANC เทียบกับ G8 ที่ไม่มี (มีแค่ 3.5 ตอนนั้นซึ่งไม่ได้ลอง)
มันกลับไม่ได้เงียบลงอย่างคิดแหะครับ
ขึ้นกับรุ่นรถและการออกแบบ การใส่วัสดุซับด้วยแหละผมว่า
เพราะอย่างของหูฟัง AirPods Pro เทียบกับ Beats Fit Pro เปิด ANC มันก็เงียบไม่เท่ากัน ขึ้นกับการออกแบบต่างๆ เช้นกัน
-
accord G9 มีครับ .. ส่วนตัวถ้าเป็นของรถ ไม่ค่อยรู้สึกเท่าไหร่ครับ แต่มันเงียบกว่า civic fc หรือ crv g5 นะครับ
แต่ถ้า anc ในหูฟังนี่เงียบกริบครับ เคยใช้ bose นี่คือ ตัดเสียงรอบข้างออกไป80-90% เลยครับ
-
Everest เท่าที่ผมนั่งตัวเดิมตัวท็อป 3.2 ที่มี ANC กับตัว Next Gen Wildtrak ที่พึ่งมาใหม่ไปนั่งมาหมาดๆ ที่ไม่มีแล้ว
ผมว่าตัวเดิมเงียบกว่าจริงๆ ประมาณนึงครับ
แต่พอผมไปลอง Accord G9 ที่มี ANC เทียบกับ G8 ที่ไม่มี (มีแค่ 3.5 ตอนนั้นซึ่งไม่ได้ลอง)
มันกลับไม่ได้เงียบลงอย่างคิดแหะครับ
ขึ้นกับรุ่นรถและการออกแบบ การใส่วัสดุซับด้วยแหละผมว่า
เพราะอย่างของหูฟัง AirPods Pro เทียบกับ Beats Fit Pro เปิด ANC มันก็เงียบไม่เท่ากัน ขึ้นกับการออกแบบต่างๆ เช้นกัน
Accord G8 3.5 กับ 2.4 ไม่ค่อยรู้สึกต่างเลยครับ อาจจะให้ 3.5 เงียบกว่านิดๆๆ (อาจจะมาจากยางรถยนต์คนละรุ่นมากกว่า)
ผมคิดเองว่ามันน่าจะทำออกมาตัดเสียงเครื่องยนต์ตอนทำงาน 3-4 สูบมากกว่า เพราะรู้สึกได้ว่าจะมีเสียงอื้อๆ นิดๆ
-
สำหรับผู้ที่เคยใช้งาน Everest ปีที่มี ANC มาก่อนสำหรับถ่านคิดว่าโมเดลรุ่นใหม่ควรเอากลับมาใช้ตามเดิมไหมครับ (เสริมอีกนิดครับถ้าสมมุติว่าถ้าต้องการนำกลับมาในรุ่นใหม่คุณตั้งงบไว้เท่าไหร่จากราคาเดิมสำหรับฟรีเจอร์ ANC)