Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: tottaee ที่ มิถุนายน 21, 2023, 08:13:47
-
ลูกรอกสายพานควรเปลี่ยนที่กี่กิโลดีครับ รถใช้มา 170000 โล ไม่เคยเปลี่ยนเลย
แล้วจากที่อ่านเจอมา บางท่านเจอลูกรอกสายพานเก่าจนทำให้สายพานขาดตอนขับแล้วเครื่องดับ
น่ากลัวมาก
กี่กิโลควรเปลี่ยนทีครับ แล้วควรเปลี่ยนสายพานด้วยไหม
พอดีมีแพลนออกต่างจังหวัด ก็เลยไล่เช็ค แล้วหน้าฝนด้วย รถใช้กับครอบครัวไม่อยากเสียกลางทางครับ
จริงๆรถเข้า 0 ตลอด แต่ 0 ไม่เคยจะทักแหะ
-
ก็แล้วแต่รุ่น
ตามคู่มือของผมคันนึงเปลี่ยน 100,000
อีกคันเปลี่ยน 120,000
-
ขออนุญาตถามแทรก
เวลาเปลี่ยนลูกรอกตั้งสาย+สายพานแล้ว
ลูกรอกตัวอื่นควรจะเปลี่ยนไปด้วยพร้อมกันหรือเปล่า และควรเตรียมเงินไว้เท่าไร สำหรับรถญป.?
ขอบคุณครับ ;)
-
ลูกรอกสายพาน ตอนผมใช้ City ใช้ไป 210,000 ยังไม่เปลี่ยนครับ ไม่มีเสียงดังด้วย
ลองเปิดกระโปรงแล้วสตาทเครื่องดูไหมครับ ถ้ามีเสียงก็ค่อยว่ากัน
ถ้ามีงบและกลัวทริปล่ม ก็เปลี่ยนได้ครับ ส่วนตัวผมว่าสายพานน่าจะเปลี่ยนได้แล้ว
-
ถ้าเป็นรถที่แม่และเด็กนั่ง เอาสบายใจก็ เปลี่ยนทุกตัวพร้อมไดชาร์จครับ
แต่เอาจริงๆถ้าสายพานสภาพสมบูรณ์ (ไม่ได้เสียหายจากลูกรอก) และเสียงไม่ดัง (ลูกปืนในลูกรอกยังโอเคอยู่, ลูกรอกยังหมุนได้บาลานซ์ดี ไม่ทรุด ไม่แหว่ง) ก็ใช้ได้เรื่อยๆครับ ก่อนพังมักมีอาการพวกนี้เป็นสัญญาณบอกก่อนครับ
-
คันที่เก่าสุดผมของผม
กลไกลูกรอกทั้งหมด ยังไม่พังครับ
ไปเสียตรง ลูกรอกไม่ค่อยมีความฝืด ตรงหน้าสัมผัสลูกรอกกับสายพานลื่นแล้ว อาการจะดังตอนเช้าแม้ตั้งสายพานตึงถูกต้องตามคู่มือ
-
คันที่เก่าสุดผมของผม
กลไกลูกรอกทั้งหมด ยังไม่พังครับ
ไปเสียงตรงลูกรอก ไม่ค่อยมีความฝืด ลูกรอกตรงหน้าสัมผัสกับลื่นแล้ว อาการจะดังตอนเช้าแม้ตั้งสายพานถูกต้องตามคู่มือ
โอ้ อันนี้น่ากลัวครับ ผมยังไม่เคยเจอ :o ถ้ารถเดินทางไกลน่าจับเปลี่ยนครับ
แต่ถ้าขี้เกียจ (แบบผม) ก็ อาจจะช่างมัน รอขับจนร้อนให้มันเงียบ55
-
นี่ล่าสุด ถามกับอู่ดัง มาละครับ H
บูชอาร์มหลัง
ลูกรอกสายพาน
ยางแท่นเครื่อง
ซีลเพลาขับ
คิดราคมรวม 17,000 ไม่รู้ว่าสูงไปหรือเปล่า แต่เป็นอู่ดังครับ
-
นี่ล่าสุด ถามกับอู่ดัง มาละครับ H
บูชอาร์มหลัง
ลูกรอกสายพาน
ยางแท่นเครื่อง
ซีลเพลาขับ
คิดราคมรวม 17,000 ไม่รู้ว่าสูงไปหรือเปล่า แต่เป็นอู่ดังครับ
อุ่ไหนครับพี่ พอกระซิบได้ไหม หรือ ใบ้ นิดๆหน่อยๆ ก็ได้
-
นี่ล่าสุด ถามกับอู่ดัง มาละครับ H
บูชอาร์มหลัง
ลูกรอกสายพาน
ยางแท่นเครื่อง
ซีลเพลาขับ
คิดราคมรวม 17,000 ไม่รู้ว่าสูงไปหรือเปล่า แต่เป็นอู่ดังครับ
อุ่ไหนครับพี่ พอกระซิบได้ไหม หรือ ใบ้ นิดๆหน่อยๆ ก็ได้
ถูกไหมครับหรือแพง 5555 อู่ทำเฉพาะ H ครับ ลาดพร้าว บางกะปิ
-
ถ้าปลอดภัยก็ แสนโล เปลี่ยนทุกลูกรอก ค่าที่ติดมากับรถ ประมาณนี้บวกลบไม่มาก
แต่เรามักไม่สนใจมันเท่าไร ถ้ามีความรู้บ้าง เปิดฟัง-ดูเอาครับ เสียงปกติ หรือมีจี๊ดที่จุดไหนหรือไม่ มีลูกไหนส่าย ฯลฯ ถ้ามีอาการ ก็แก้ตามอาการ
-
March เข้าอู่นอก เปลี่ยนตอน 180,000 โล ไปรอบนึง
Camry เข้าศูนย์ตลอด 210,000 โล ยังปกติครับ
-
ถ้าไม่ดัง ถ้าไม่ลื่น ถ้าไม่มีงบ ผมก็ไม่เปลี่ยน ;D ;D ;D
ขี้เกียจหนักๆ มีตังใช้เงินแห้ปัญหา ก็เปลี่ยนตามอารมณ์ครับ :)
-
แล้วแต่รุ่นรถครับ บางรุ่นเป็นระบบตั้งความตึงสายพานอัตโนมัติ บางรุ่นตั้งแบบ manual ครับ
ส่วนตัวผมเปลี่ยนตามระยะในคู่มือเลยครับ ปกติเปลี่ยนที่ 1 แสน พร้อมสายพานครับ ใครจะลากต่อก็ตรวจเชคสภาพกันนิดนึงครับ
-
8) 8) 8...... ใช้รถแบบฝรั่งก็ เปลี่ยน tensioner ทุกๆ แสนไมล์/แสนหกหมื่นกิโลฯครับ :-X
-
ปกติค่าย อื่น ๆ ทุก 100000 ครับ ลากได้ แต่อย่าเสี่ยง