Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: O_o" ที่ มิถุนายน 21, 2023, 19:59:59
-
Toyota Innova Zenix 2023 เปิดตัวทำตลาดที่ประเทศ Malaysia
งานพัฒนาขึ้นบนพื้นฐาน TNGA GA-C platform
มิติขนาดตัวถังยาว 4,760 กว้าง 1,850 สูง 1,795 ระยะฐานล้อ 2,850 mm. น้ำหนัก 1,595 - 1,685 kg.
โดยแบ่งการทำตลาดแบบ 2-2-3 และ 2-3-3 ที่นั่ง
โดยทำตลาดด้วยรุ่นเครื่องยนต์ 2.0 ลิตร HEV hybrid กำลังสูงสุดทั้งระบบ 186 PS battery ขนาด 1.3 kWh.
และ 2.0 ลิตร Dynamic Force 174 PS
ราคาจำหน่ายที่ประเทศ Malaysia คิดเป็นเงินบาท เริ่มต้นที่ราว ๆ 1,238,000 - 1,516,000 บาท
ที่มา https://paultan.org/2023/06/21/2023-toyota-innova-zenix-launched-in-malaysia-2-0v-hybrid-7-8-seat-mpv-with-suv-looks-rm165k-rm202k/
(https://paultan.org/image/2023/06/2023_Toyota_Innova_Zenix_HEV_Malaysia_Preview_Ext-1-850x567.jpg)
(https://paultan.org/image/2023/06/2023_Toyota_Innova_Zenix_HEV_Malaysia_Preview_Ext-3-850x567.jpg)
(https://paultan.org/image/2023/06/2023_Toyota_Innova_Zenix_HEV_Malaysia_Preview_Ext-5-850x567.jpg)
(https://paultan.org/image/2023/06/2023_Toyota_Innova_Zenix_HEV_Malaysia_Preview_Ext-6-850x567.jpg)
(https://paultan.org/image/2023/06/2023_Toyota_Innova_Zenix_HEV_Malaysia_Preview_Ext-7-850x567.jpg)
(https://paultan.org/image/2023/06/2023_Toyota_Innova_Zenix_HEV_Malaysia_Preview_Ext-8-850x567.jpg)
(https://paultan.org/image/2023/06/2023_Toyota_Innova_Zenix_HEV_Malaysia_Preview_Ext-12-850x567.jpg)
(https://paultan.org/image/2023/06/2023_Toyota_Innova_Zenix_HEV_Malaysia_Preview_Ext-9-850x567.jpg)
(https://paultan.org/image/2023/06/2023_Toyota_Innova_Zenix_HEV_Malaysia_Preview_Ext-10-850x567.jpg)
(https://paultan.org/image/2023/06/2023_Toyota_Innova_Zenix_HEV_Malaysia_Preview_Ext-11-850x567.jpg)
(https://paultan.org/image/2023/06/2023_Toyota_Innova_Zenix_HEV_Malaysia_Preview_Ext-25-850x567.jpg)
(https://paultan.org/image/2023/06/2023_Toyota_Innova_Zenix_HEV_Malaysia_Preview_Ext-26-850x567.jpg)
(https://paultan.org/image/2023/06/2023_Toyota_Innova_Zenix_HEV_Malaysia_Preview_Ext-27-850x567.jpg)
(https://paultan.org/image/2023/06/2023_Toyota_Innova_Zenix_HEV_Malaysia_Preview_Ext-29-850x567.jpg)
(https://paultan.org/image/2023/06/2023_Toyota_Innova_Zenix_HEV_Malaysia_Preview_Ext-28-850x567.jpg)
(https://paultan.org/image/2023/06/2023_Toyota_Innova_Zenix_HEV_Malaysia_Preview_Ext-30-850x567.jpg)
(https://paultan.org/image/2023/06/2023_Toyota_Innova_Zenix_HEV_Malaysia_Preview_Ext-31-850x567.jpg)
(https://paultan.org/image/2023/06/2023_Toyota_Innova_Zenix_HEV_Malaysia_Preview_Ext-15-850x567.jpg)
(https://paultan.org/image/2023/06/2023_Toyota_Innova_Zenix_HEV_Malaysia_Preview_Ext-16-850x567.jpg)
(https://paultan.org/image/2023/06/2023_Toyota_Innova_Zenix_HEV_Malaysia_Preview_Ext-17-850x567.jpg)
(https://paultan.org/image/2023/06/2023_Toyota_Innova_Zenix_HEV_Malaysia_Preview_Ext-14-850x567.jpg)
(https://paultan.org/image/2023/06/2023_Toyota_Innova_Zenix_HEV_Malaysia_Preview_Ext-20-850x567.jpg)
(https://paultan.org/image/2023/06/2023_Toyota_Innova_Zenix_HEV_Malaysia_Preview_Ext-21-850x567.jpg)
(https://paultan.org/image/2023/06/2023_Toyota_Innova_Zenix_HEV_Malaysia_Preview_Ext-33-850x567.jpg)
(https://paultan.org/image/2023/06/2023_Toyota_Innova_Zenix_HEV_Malaysia_Preview_Ext-32-850x567.jpg)
(https://paultan.org/image/2023/06/2023_Toyota_Innova_Zenix_HEV_Malaysia_Preview_Int-32-850x567.jpg)
(https://paultan.org/image/2023/06/2023_Toyota_Innova_Zenix_HEV_Malaysia_Preview_Int-2-850x567.jpg)
(https://paultan.org/image/2023/06/2023_Toyota_Innova_Zenix_HEV_Malaysia_Preview_Int-3-850x567.jpg)
(https://paultan.org/image/2023/06/2023_Toyota_Innova_Zenix_HEV_Malaysia_Preview_Int-4-850x567.jpg)
(https://paultan.org/image/2023/06/2023_Toyota_Innova_Zenix_HEV_Malaysia_Preview_Int-5-850x567.jpg)
(https://paultan.org/image/2023/06/2023_Toyota_Innova_Zenix_HEV_Malaysia_Preview_Int-7-850x567.jpg)
(https://paultan.org/image/2023/06/2023_Toyota_Innova_Zenix_HEV_Malaysia_Preview_Int-6-850x567.jpg)
(https://paultan.org/image/2023/06/2023_Toyota_Innova_Zenix_HEV_Malaysia_Preview_Int-7-850x567.jpg)
(https://paultan.org/image/2023/06/2023_Toyota_Innova_Zenix_HEV_Malaysia_Preview_Int-19-850x567.jpg)
(https://paultan.org/image/2023/06/2023_Toyota_Innova_Zenix_HEV_Malaysia_Preview_Int-20-850x567.jpg)
(https://paultan.org/image/2023/06/2023_Toyota_Innova_Zenix_HEV_Malaysia_Preview_Int-26-850x567.jpg)
(https://paultan.org/image/2023/06/2023_Toyota_Innova_Zenix_HEV_Malaysia_Preview_Int-27-850x567.jpg)
(https://paultan.org/image/2023/06/2023_Toyota_Innova_Zenix_HEV_Malaysia_Preview_Int-25-850x567.jpg)
(https://paultan.org/image/2023/06/2023_Toyota_Innova_Zenix_HEV_Malaysia_Preview_Int-28-850x567.jpg)
(https://paultan.org/image/2023/06/2023_Toyota_Innova_Zenix_HEV_Malaysia_Preview_Int-29-850x567.jpg)
(https://paultan.org/image/2023/06/2023_Toyota_Innova_Zenix_HEV_Malaysia_Preview_Int-30-850x567.jpg)
(https://paultan.org/image/2023/06/2023_Toyota_Innova_Zenix_HEV_Malaysia_Preview_Int-31-850x567.jpg)
(https://paultan.org/image/2023/06/2023_Toyota_Innova_Zenix_HEV_Malaysia_Preview_Int-49-850x567.jpg)
(https://paultan.org/image/2023/06/2023_Toyota_Innova_Zenix_HEV_Malaysia_Preview_Int-46-850x567.jpg)
(https://paultan.org/image/2023/06/2023_Toyota_Innova_Zenix_HEV_Malaysia_Preview_Int-47-850x567.jpg)
(https://paultan.org/image/2023/06/2023_Toyota_Innova_Zenix_HEV_Malaysia_Preview_Int-54-850x567.jpg)
(https://paultan.org/image/2023/06/2023_Toyota_Innova_Zenix_HEV_Malaysia_Preview_Int-58-850x567.jpg)
(https://paultan.org/image/2023/06/2023_Toyota_Innova_Zenix_HEV_Malaysia_Preview_Int-60-850x567.jpg)
(https://paultan.org/image/2023/06/2023_Toyota_Innova_Zenix_HEV_Malaysia_Preview_Int-61-850x567.jpg)
(https://paultan.org/image/2023/06/2023_Toyota_Innova_Zenix_HEV_Malaysia_Preview_Int-63-850x567.jpg)
(https://paultan.org/image/2023/06/2023_Toyota_Innova_Zenix_HEV_Malaysia_Preview_Int-62-850x567.jpg)
(https://paultan.org/image/2023/06/2023_Toyota_Innova_Zenix_HEV_Malaysia_Preview_Int-59-850x567.jpg)
(https://paultan.org/image/2023/06/2023_Toyota_Innova_Zenix_HEV_Malaysia_Preview_Int-65-850x567.jpg)
(https://paultan.org/image/2023/06/2023_Toyota_Innova_Zenix_HEV_Malaysia_Preview_Int-36-850x567.jpg)
(https://paultan.org/image/2023/06/2023_Toyota_Innova_Zenix_HEV_Malaysia_Preview_Int-38-850x567.jpg)
(https://paultan.org/image/2023/06/2023_Toyota_Innova_Zenix_HEV_Malaysia_Preview_Int-43-850x567.jpg)
(https://paultan.org/image/2023/06/2023_Toyota_Innova_Zenix_HEV_Malaysia_Preview_Int-44-850x567.jpg)
(https://paultan.org/image/2023/06/2023_Toyota_Innova_Zenix_HEV_Malaysia_Preview_Int-45-850x567.jpg)
(https://paultan.org/image/2023/06/2023_Toyota_Innova_Zenix_HEV_Malaysia_Preview_Int-55-850x567.jpg)
(https://paultan.org/image/2023/06/2023_Toyota_Innova_Zenix_HEV_Malaysia_Preview_Int-56-850x567.jpg)
(https://paultan.org/image/2023/06/2023_Toyota_Innova_Zenix_HEV_Malaysia_Preview_Int-64-850x567.jpg)
(https://paultan.org/image/2023/06/2023_Toyota_Innova_Zenix_HEV_Malaysia_Preview_Int-67-850x567.jpg)
(https://paultan.org/image/2023/06/2023_Toyota_Innova_Zenix_HEV_Malaysia_Preview_Int-70-850x567.jpg)
(https://paultan.org/image/2023/06/2023_Toyota_Innova_Zenix_HEV_Malaysia_Preview_Int-71-850x567.jpg)
(https://paultan.org/image/2023/06/2023_Toyota_Innova_Zenix_HEV_Malaysia_Preview_Int-72-850x567.jpg)
-
เมื่อมาถึงเมืองไทย มันจะไปอยู่ในกลุ่มไหนครับ
ขนาดนี่ อยู่ตรงกลางระหว่าง crv กับ cx8 เลย
จะให้ไป mpv ก็ไม่น่าใช่แล้วมั๊ง
ให้อยู่ suv เถอะ ><
ตอนแรกกะจะออก ppv เพราะ crv ภายในก็เล็กไป
CX8 น่าสนสุดแต่นะ... มี 30 แล้วคันนึง
ว่าจะรอดูตัวนี้แหละ ว่าภายในจะกว้างประมาณ mpv หรือเปล่า
-
มาเลเปิดตัวแล้ว ไทยใกล้ละล่ะ
-
ดูดี น่าใช้ครับ
ขำๆนะครับ ไฟท้ายตอนแรก นึกถึง RX270/LS460 ไม่รู้ทำไม.. แต่มองไปมองมา ด้านท้ายก็คล้าย Outlander นิดๆ
ผมเดาไม่ออกเลยว่า TMT จะตั้งราคาขายเท่าไร่ หรือจะเอามาตี CR-V ตัวบนๆ ชนกับ CX-8 ไปเลย
แต่ภายในมันก็ดูไม่สมกับรถ 1.5m++ เท่าไร่เลย
-
ดูดี น่าใช้ครับ
ขำๆนะครับ ไฟท้ายตอนแรก นึกถึง RX270/LS460 ไม่รู้ทำไม.. แต่มองไปมองมา ด้านท้ายก็คล้าย Outlander นิดๆ
ผมเดาไม่ออกเลยว่า TMT จะตั้งราคาขายเท่าไร่ หรือจะเอามาตี CR-V ตัวบนๆ ชนกับ CX-8 ไปเลย
แต่ภายในมันก็ดูไม่สมกับรถ 1.5m++ เท่าไร่เลย
ที่อินโดเริ่มต้นไม่ถึงล้าน แต่ก็จบล้านกลางเหมือนกัน เป็นรถที่มีแก๊ปห่างระหว่างรุ่นเริ่มต้นจนถึงท๊อปพอสมควร
เท่าที่ศึกษาอ๊อพชั่นในตัวท๊อป คือ ยก cx8 มาเลยครับ แม้กระทั่งเบาะไฟฟ้าคู่กลาง...
แต่วัสดุต่างๆ ยังห่างจาก cx8 อยู่พอสมควร เพราะเขาเอารถพื้นๆมาทำ
ให้เดานะครับ ตัวล่างสุด น่าจะแพงกว่า corolla cross 1 แสน โดยที่ไม่ใช่เอาอ๊อพชั่นโล้นๆมาขาย
ส่วนตัวบนสุดที่เป็น hybrid คงไม่เกิน 1.6ล.
-
สิ่งที่ผมรู้สึกติดอยู่ในใจมาตลอดสำหรับพี่โตคือ
การออกแบบซุ้มล้อ การเลือกขนาดล้อ รวมถึง Offset ล้อที่ดูไม่สมส่วน
กล่าวคือแม้จะเลือกรุ่น TOP ก็ยังคงรู้สึกตะขิดตะขวงถ้าจะขับเดิมๆโรงงาน
-
ดูดี น่าใช้ครับ
ขำๆนะครับ ไฟท้ายตอนแรก นึกถึง RX270/LS460 ไม่รู้ทำไม.. แต่มองไปมองมา ด้านท้ายก็คล้าย Outlander นิดๆ
ผมเดาไม่ออกเลยว่า TMT จะตั้งราคาขายเท่าไร่ หรือจะเอามาตี CR-V ตัวบนๆ ชนกับ CX-8 ไปเลย
แต่ภายในมันก็ดูไม่สมกับรถ 1.5m++ เท่าไร่เลย
ที่อินโดเริ่มต้นไม่ถึงล้าน แต่ก็จบล้านกลางเหมือนกัน เป็นรถที่มีแก๊ปห่างระหว่างรุ่นเริ่มต้นจนถึงท๊อปพอสมควร
เท่าที่ศึกษาอ๊อพชั่นในตัวท๊อป คือ ยก cx8 มาเลยครับ แม้กระทั่งเบาะไฟฟ้าคู่กลาง...
แต่วัสดุต่างๆ ยังห่างจาก cx8 อยู่พอสมควร เพราะเขาเอารถพื้นๆมาทำ
ให้เดานะครับ ตัวล่างสุด น่าจะแพงกว่า corolla cross 1 แสน โดยที่ไม่ใช่เอาอ๊อพชั่นโล้นๆมาขาย
ส่วนตัวบนสุดที่เป็น hybrid คงไม่เกิน 1.6ล.
แอบส่องราคา indo แล้วงงมากเลยครับ.. zenix ราคากว้างมาก
Hybrid ตัวถูก ถูกกว่า corolla cross. ตัวถูก
ส่วน Hybrid ก็แพงกว่า corolla cross. ตัวแพง
รอลุ้นเปิดราคาดีกว่า..
-
สิ่งที่ผมรู้สึกติดอยู่ในใจมาตลอดสำหรับพี่โตคือ
การออกแบบซุ้มล้อ การเลือกขนาดล้อ รวมถึง Offset ล้อที่ดูไม่สมส่วน
กล่าวคือแม้จะเลือกรุ่น TOP ก็ยังคงรู้สึกตะขิดตะขวงถ้าจะขับเดิมๆโรงงาน
ตัวนี้เป็นรถพื้นฐาน mpv แท้ๆเลยครับ แต่เอาทรง suv มาครอบ ซุ้มล้อเลยดูขัดหูขัดตาไปบ้าง
-
ถ้ามาแบบนี้ดูทรงแล้ว
ราคาน่าจะอยู่ที่ 1.29 ลบ
ก็น่าจะพอแล้ว
-
รถสวยนะครับ แต่วัสดุภายในดูไม่หรู ถ้าราคามาดีมีลุ้นเหมือนกัน
ถ้ามีรุ่นอัปเกรดวัสดุน่าจะดีเหมือนกันครับ แต่คนก็ไม่ซื้ออีก
-
ดูดี น่าใช้ครับ
ขำๆนะครับ ไฟท้ายตอนแรก นึกถึง RX270/LS460 ไม่รู้ทำไม.. แต่มองไปมองมา ด้านท้ายก็คล้าย Outlander นิดๆ
ผมเดาไม่ออกเลยว่า TMT จะตั้งราคาขายเท่าไร่ หรือจะเอามาตี CR-V ตัวบนๆ ชนกับ CX-8 ไปเลย
แต่ภายในมันก็ดูไม่สมกับรถ 1.5m++ เท่าไร่เลย
ที่อินโดเริ่มต้นไม่ถึงล้าน แต่ก็จบล้านกลางเหมือนกัน เป็นรถที่มีแก๊ปห่างระหว่างรุ่นเริ่มต้นจนถึงท๊อปพอสมควร
เท่าที่ศึกษาอ๊อพชั่นในตัวท๊อป คือ ยก cx8 มาเลยครับ แม้กระทั่งเบาะไฟฟ้าคู่กลาง...
แต่วัสดุต่างๆ ยังห่างจาก cx8 อยู่พอสมควร เพราะเขาเอารถพื้นๆมาทำ
ให้เดานะครับ ตัวล่างสุด น่าจะแพงกว่า corolla cross 1 แสน โดยที่ไม่ใช่เอาอ๊อพชั่นโล้นๆมาขาย
ส่วนตัวบนสุดที่เป็น hybrid คงไม่เกิน 1.6ล.
แอบส่องราคา indo แล้วงงมากเลยครับ.. zenix ราคากว้างมาก
Hybrid ตัวถูก ถูกกว่า corolla cross. ตัวถูก
ส่วน Hybrid ก็แพงกว่า corolla cross. ตัวแพง
รอลุ้นเปิดราคาดีกว่า..
ที่อินโดฯ ราคาอินโดฯ ...
ตัว Zenix ประกอบใน , Corolla Cross นำเข้าจากไทย
ส่วนที่ไทย กลับกันครับ ...
-
มาบ้านเรา ก็ไม่รู้ว่า Toyota จะตั้งใจขายแค่ไหน ที่ผ่านมาก็ขายไปเรื่อยๆ ไม่ได้เน้นมากมายอะไร
-
Toyota Innova Zenix 2023 เปิดตัวทำตลาดที่ประเทศ Malaysia
มิติขนาดตัวถังยาว 4,760 กว้าง 1,850 สูง 1,795 ระยะฐานล้อ 2,850 mm. น้ำหนัก 1,595 - 1,685 kg.
ตัวเก่า innova crysta
ยาว 4,735 มิลลิเมตร
กว้าง 1,830 มิลลิเมตร
สูง 1,795 มิลลิเมตร
ระยะฐานล้อ wheelbase 2,750 มิลลิเมตร
ระยะต่ำสุดถึงพื้น Ground Clearance 178 มิลลิเมตร
ตัวใหม่ใหญ่ขึ้น แต่ราคาน่าจะเพิ่มขึ้นจากตัวเดิมที่เป็นเครื่องดีเซลอีกพอสมควรเลย
-
Toyota Innova Zenix 2023 เปิดตัวทำตลาดที่ประเทศ Malaysia
มิติขนาดตัวถังยาว 4,760 กว้าง 1,850 สูง 1,795 ระยะฐานล้อ 2,850 mm. น้ำหนัก 1,595 - 1,685 kg.
ตัวเก่า innova crysta
ยาว 4,735 มิลลิเมตร
กว้าง 1,830 มิลลิเมตร
สูง 1,795 มิลลิเมตร
ระยะฐานล้อ wheelbase 2,750 มิลลิเมตร
ระยะต่ำสุดถึงพื้น Ground Clearance 178 มิลลิเมตร
ตัวใหม่ใหญ่ขึ้น แต่ราคาน่าจะเพิ่มขึ้นจากตัวเดิมที่เป็นเครื่องดีเซลอีกพอสมควรเลย
จริงๆควรจะถูกลงด้วยครับ ถ้าเทียบกับเครื่องสันดาปด้วยกัน
เพราะเครื่องดีเซลกับพื้นฐาน Body on Frame ต้นทุนมันสูงกว่า
-
ผมสนใจรถในกลุ่มนี้มาก รอดูอยู่เหมือนกันครับ แต่เห็นรูปแล้ว
รู้สึกว่าโตโยต้าไม่ค่อยตั้งใจออกแบบเลย ไม่ว่าจะภายนอกหรือภายใน
น่าจะเป็นเพราะรถคันนี้ ทำเพื่อตลาดราคาประหยัดรึเปล่า
อยากให้โตโยต้าทำรถสวยๆหน่อย แล้วทำราคาสูงขึ้น
วางราคาเท่า CRV เลยคงจะน่าสนใจไม่น้อย
-
Toyota Innova Zenix 2023 เปิดตัวทำตลาดที่ประเทศ Malaysia
มิติขนาดตัวถังยาว 4,760 กว้าง 1,850 สูง 1,795 ระยะฐานล้อ 2,850 mm. น้ำหนัก 1,595 - 1,685 kg.
อาจะแพงขึ้นเพราะภาษีแทนครับ เพราะเดิมอยู่กลุ่มเดียวกับ PPV
ตัวเก่า innova crysta
ยาว 4,735 มิลลิเมตร
กว้าง 1,830 มิลลิเมตร
สูง 1,795 มิลลิเมตร
ระยะฐานล้อ wheelbase 2,750 มิลลิเมตร
ระยะต่ำสุดถึงพื้น Ground Clearance 178 มิลลิเมตร
ตัวใหม่ใหญ่ขึ้น แต่ราคาน่าจะเพิ่มขึ้นจากตัวเดิมที่เป็นเครื่องดีเซลอีกพอสมควรเลย
จริงๆควรจะถูกลงด้วยครับ ถ้าเทียบกับเครื่องสันดาปด้วยกัน
เพราะเครื่องดีเซลกับพื้นฐาน Body on Frame ต้นทุนมันสูงกว่า
-
ไทยจะไปแตะ 1.5M เลยมั้ยนะตัวท็อป
หวังว่าจะขับขี่ดีขึ้นให้สมกับที่ใช้ platform monocoque แล้วนะ
-
Toyota Innova Zenix 2023 เปิดตัวทำตลาดที่ประเทศ Malaysia
มิติขนาดตัวถังยาว 4,760 กว้าง 1,850 สูง 1,795 ระยะฐานล้อ 2,850 mm. น้ำหนัก 1,595 - 1,685 kg.
อาจะแพงขึ้นเพราะภาษีแทนครับ เพราะเดิมอยู่กลุ่มเดียวกับ PPV
ตัวเก่า innova crysta
ยาว 4,735 มิลลิเมตร
กว้าง 1,830 มิลลิเมตร
สูง 1,795 มิลลิเมตร
ระยะฐานล้อ wheelbase 2,750 มิลลิเมตร
ระยะต่ำสุดถึงพื้น Ground Clearance 178 มิลลิเมตร
ตัวใหม่ใหญ่ขึ้น แต่ราคาน่าจะเพิ่มขึ้นจากตัวเดิมที่เป็นเครื่องดีเซลอีกพอสมควรเลย
จริงๆควรจะถูกลงด้วยครับ ถ้าเทียบกับเครื่องสันดาปด้วยกัน
เพราะเครื่องดีเซลกับพื้นฐาน Body on Frame ต้นทุนมันสูงกว่า
อย่าเข้าใจผิดครับว่า innova เสียภาษีสรรพสามิตเท่ากับ PPV
เพราะความเป็นจริง innova ถูกตีเป็นรถยนต์นั่งเอนกประสงค์ครับ ส่วน PPV จะถูกระบุเป็น รถยนต์ที่ดัดแปลงจากรถกระบะ จึงทำให้ innova เสียภาษีสรรพสามิตแพงกว่า Fortuner มาโดยตลอด ผู้คนจึงรู้สึกว่า innova มันแพง (ดูข้อมูลได้จาก eco sticker เลยครับ ระบุไว้ชัดๆเลย)
ลองดูข้อมูลตรงนี้ดูครับ จะเห็นว่า innova crysta เสียภาษีสรรพสามิต 30% แต่ Fortuner เสียภาษีสรรพสามิตแค่ 20% เท่านั้น
https://www.car.go.th/landing-page/detail/8ebf0c478e13481db1369b628ccde259 (https://www.car.go.th/landing-page/detail/8ebf0c478e13481db1369b628ccde259)
https://www.car.go.th/landing-page/detail/c8be3d7d5c1342e49a5e494ac9d458a3 (https://www.car.go.th/landing-page/detail/c8be3d7d5c1342e49a5e494ac9d458a3)
-
ดีไซน์นี่แบบHighlanderเอื้ออาธรจริงๆ
ดีไซน์เนอร์นี่จะขี้เกียจไปไหน :/
คนออกแบบคนไม่ใช่ญี่ปุ่นหรือCaltyแหงเลย
-
ตอนแรกเห็นรูปภายนอก ก็ดูว้าว
แต่มาเจอรูปถ่ายจริงๆ จากกระทู้นี้ โดยเฉพาะภายในนี่ รู้สึกง่อยไปพอสมควรเลยครับ
-
กระจังหน้าบะเร้อแต่เจาะรูมาให้หน่อยเดียว
-
ดีไซน์ทั้งภายนอกภายในไม่มีจุดไหนที่บ่งบอกได้เลยว่านี่คือรถในยุคปี2023 โดยเฉพาะคันเกียร์นี่โบราณมากๆ
-
ดูแล้วในกลุ่มนี้มีแค่ CX8 และ NEW INNOVA
ถ้าดูเฉพาะ design และวัสดุจากรูป เพราะยังไม่เคยมีใครได้ลองขับ NEW INNOVA ประกอบกับ CX8 การขับขี่ทำได้ดีมาก ผมยังให้ CX8 เหนือกว่าครับ