Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Cafe1n ที่ มิถุนายน 29, 2023, 13:40:33
-
เก๋งยับจนจำยี่ห้อไม่ได้เลย คนในเก๋งขาขวาผิดรูปทั้งสองราย สาหัส1 เสียชีวิต1 คนใน Benz ไม่มีใครเจ็บ
https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=pfbid02HbeL1HzcQJakdznDTwy9ufNAp5ifuDvToRMBaQxcYy2NLihXDex5xVrjTunmcgHUl&id=100023858181244
(https://sv1.picz.in.th/images/2023/06/29/MWEWPv.jpeg)
(https://sv1.picz.in.th/images/2023/06/29/MW5QkV.jpeg)
อันนี้รูปของ Audi ชน ท้ายDmax เมื่อวานก่อน
(https://sv1.picz.in.th/images/2023/06/29/MW2UYE.jpeg)
(https://imgz.io/images/2023/06/29/356361834_587204406873510_5062650051416207497_n.jpeg)
(https://sv1.picz.in.th/images/2023/06/29/MWsaSN.jpeg)
-
คันที่ชนที่ swift หรือเปล่าครับ ดูแล้วเหมือนชนแล้วมุดใต้ท้อง glaเลยดูว่าไม่เสียหายเท่าไร่
มันไม่มีข้อมูลอะไรเลย ถ้าเดาคง gla จอดไฟแดงแล้ว คันนี้มาจิ้มท้าย เลยมุดลงใต้ท้อง
ถ้ามุดจริงๆ ก็พูดยากครับ เพราะส่วนที่ทำไว้รองรับแรงกระแทกมันไม่ได้ทำงานแบบที่ควรจะเป็น
ปล. อ่านชื่อตอนแรกนึกว่าคันทีชนคือ skoda superb
-
คันที่ชนที่ swift หรือเปล่าครับ ดูแล้วเหมือนชนแล้วมุดใต้ท้อง glaเลยดูว่าไม่เสียหายเท่าไร่
มันไม่มีข้อมูลอะไรเลย ถ้าเดาคง gla จอดไฟแดงแล้ว คันนี้มาจิ้มท้าย เลยมุดลงใต้ท้อง
ถ้ามุดจริงๆ ก็พูดยากครับ เพราะส่วนที่ทำไว้รองรับแรงกระแทกมันไม่ได้ทำงานแบบที่ควรจะเป็น
ปล. อ่านชื่อตอนแรกนึกว่าคันทีชนคือ skoda superb
คันที่ชน Yaris 1.5 ครับ
-
yaris รัดเข็มขัดนิรภัยมั้ยครับ เพราะโครงสร้างห้องโดยสารก็ไม่เสียรูปนะ
-
สภาพ yaris พังแค่นี้ ไม่น่าจะเสียชีวิต ยิ่งบอกว่า ขาผิดรูปด้วย ห้องโดยสารยังไม่เสียรูป คอนโซลไม่อัดเข้ามา แปลว่า คนพุ่งไปอัดคอนโซลเอง ก็แปลว่า ไม่ได้คาดเข็มขัดนิรภัย ล่ะครับ
ส่วน audi คนขับ ก็ไม่น่าเป็นไรมั้ง พังแค่นี้เอง
-
ต้องยอมรับว่ารถยุโรปใส่ใจความปลอดภัยพื้นฐานมากกว่ารถญี่ปุ่น
และบังเอิญว่าผมไม่เชื่อทฤษฏีซับแรงกระแทก ยับเป็นกระดาษแล้วบอกว่าดี
-
ํyaris มีถุงลมไหม?
yaris คาดเข็มเข็มไหม?
2 ข้อนี้ ผมว่า ถ้า "ไม่" ทั้งคู่ มันก็ผลลัพธ์ต่างกับ มีถุงลม กับ คาดเข็มขัดแล้วนะ
ส่วนโครงสร้างตัวรถ เอา yaris เทียบกับ audi ผมว่ามันก็ไม่แฟร์เท่าไหร่
ไม่ใช่ yaris ไม่ดี หรือ audi ดีกว่านะ แต่ผมมองตามเนื้อผ้า ว่า audi หน้ายาวกว่า มีพื้นที่ให้ยุบเยอะกว่า แข็งแรงกว่า ทั้งในแง่ตัวรถและโครงสร้างโดยรวมดีกว่า และ แข็งแรงกว่า พอสมควร
มันคนละ condition กัน ครับ
-
ข่าวต้นทางก็ไม่บอกว่า ใครคือคนขับคนโดยสารซะด้วย
แต่ขาผิดรอบทั้งคู่ ก็คาดเดาว่า อาจจะไม่รัดเข็มขัดทั้งคู่ ..
-
หน้ารถจะยุบง่ายกว่าท้ายรถ ยาริส น่าจะไม่ได้คาดเข็มขัด จากภาพโครงสร้างห้องโดยสาร แข็งแรงใช้ได้
-
ถ้าเป็นที่ไม่คาดเข็มขัดนิรภัย
อยากสัมภาษณ์จริงๆ เลยว่า
คิดยังไงถึงไม่คาดเข็มขัดนิรภัย
นี่ปี 2023 แล้วนะ
สังคมเรายังบกพร่องเรื่องการประชาสัมพันธ์
กันในจุดไหนถึงไม่สามารถทำให้คนยังไม่
ตระหนักเรื่องนี้ครับ
-
คันที่ชนที่ swift หรือเปล่าครับ ดูแล้วเหมือนชนแล้วมุดใต้ท้อง glaเลยดูว่าไม่เสียหายเท่าไร่
มันไม่มีข้อมูลอะไรเลย ถ้าเดาคง gla จอดไฟแดงแล้ว คันนี้มาจิ้มท้าย เลยมุดลงใต้ท้อง
ถ้ามุดจริงๆ ก็พูดยากครับ เพราะส่วนที่ทำไว้รองรับแรงกระแทกมันไม่ได้ทำงานแบบที่ควรจะเป็น
ปล. อ่านชื่อตอนแรกนึกว่าคันทีชนคือ skoda superb
หน้าเหมือน yaris เก่า แต่เคสนี้ผมว่าหลักๆ ไม่คาด belt รึเปล่า ส่วน gla โดนชนท้ายไม่เป็นไรไม่แปลก แต่ yaris ก้ยุบเยอะจัดอยู่
-
ถ้าเป็นที่ไม่คาดเข็มขัดนิรภัย
อยากสัมภาษณ์จริงๆ เลยว่า
คิดยังไงถึงไม่คาดเข็มขัดนิรภัย
นี่ปี 2023 แล้วนะ
สังคมเรายังบกพร่องเรื่องการประชาสัมพันธ์
กันในจุดไหนถึงไม่สามารถทำให้คนยังไม่
ตระหนักเรื่องนี้ครับ
จริงครับ คนเราก็แปลกนะ ผมว่าคนส่วนใหญ่รู้แหละครับ แต่ก็ยังหาพลาสติกมาเสียบกันสัญญาณเตือนร้อง
ขนาดทุกวันนี้ ผมใส่ถุงทวารเทียมขับรถ ผมยังหาอุปกรณ์เสริมถุงทวาร เพื่อให้คาดเข็มขัดได้เลย
คนปกติที่เขารำคาญการคาดเข็มขัด เขาคิดอะไรอยู่ น่าจับคนพวกนี้มาทำวิจัยจริงๆ
-
ํyaris มีถุงลมไหม?
yaris คาดเข็มเข็มไหม?
2 ข้อนี้ ผมว่า ถ้า "ไม่" ทั้งคู่ มันก็ผลลัพธ์ต่างกับ มีถุงลม กับ คาดเข็มขัดแล้วนะ
Yaris รุ่นเก่า จำได้ว่า มีถุงลมคู่หน้า ตั้งแต่ตัวเริ่มต้น เป็นรถราคาประหยัดที่มีถุงลมคู่หน้าให้เป็นรุ่นแรกๆ ของตลาดรถยนต์ไทย แต่ไม่แน่ใจว่าพอมีตัว J ECO ออกมา มีการตัดถุงลมฝั่งคนนั่งข้างไหมนะครับ
ถ้ามีถุงลม แล้วไม่คาดเข็มขัด ตัวถุงลมอาจจะอัดกับร่างกายทำให้บาดเจ็บมากขึ้นก็เป็นได้ครับ (หรืออย่างน้อย ก็ไม่สามารถบรรเทาความรุนแรงได้เท่ากับถ้าคาดเข็มขัดด้วย มีถุงลมด้วย)
ขอแสดงความเสียใจกับผู้เสียชีวิตด้วยครับ
-
ต้องมาเร็วเท่าไหร่ถึงจะชนแล้วขาหักผิดรูปได้? เหตุเกิดกลางคืนตอนกึกแสดงว่าเห็นรถโล่งเลยเอาซะเต็มที่เลย ชนท้ายเค้าด้วยผิดเต็มๆ ถ้าไม่มีประกันล่ะก็เตรียมเป็นหนี้หนักจ่ายให้เบนซ์กันล่ะ
-
ต้องยอมรับว่ารถยุโรปใส่ใจความปลอดภัยพื้นฐานมากกว่ารถญี่ปุ่น
และบังเอิญว่าผมไม่เชื่อทฤษฏีซับแรงกระแทก ยับเป็นกระดาษแล้วบอกว่าดี
ตามราคาครับ ถ้ายุโรปก็ต้องเทียบLexus จะมาเทียบรถบ้านๆก็ต่างกันเกินไปครับ
-
ในเคสนี้ก็คิดว่าเป็นปัญหาที่ไม่คาดเบลท์มากกว่า :-\
ส่วนโครงสร้างเมื่อผ่านมาตรฐานการชนก็ถือว่าโอเคระดับนึง
นอกจากจุดศูนย์ถ่วงที่ต่างกันในรถแต่ละรุ่นแล้ว
อยากให้ดูน้ำหนักพิกัดของรถคันนั้นๆด้วยครับ
เพราะเวลาทดสอบตั้งแต่ตอนดีไซน์มา
คือต้องรับโมเมนตัมที่น้ำหนักของรถตัวเองสร้างขึ้นให้ได้เป็นขั้นแรกๆ
ดังนั้นรถสไตล์เดียวกันแต่คันนึง 2 ตันผ่าน 5 ดาวชนกับรถ 1 ตันผ่าน 5 ดาว
คันที่น้ำหนักเยอะกว่าเมื่อเจอกันก็จะได้เปรียบกว่า
รถน้ำหนักมากกว่าจะเสียเปรียบอยู่จุดเดียวตรงที่เมื่อวัดที่ความเร็วเกินกฎหมายแล้ว
ไปเจอกับสิ่งที่อยู่นิ่งๆเช่นต้นไม้หรือเสาปูน ก็จะแปรผันกำลัง 2 มากกว่ารถที่น้ำหนักเบาขึ้นเรื่อยๆตามความเร็วครับ
-
นึกถึงกระทู้ C-class กับ Camry เลย :-X :-X
แต่เคสนี้ก็เหมือนรถต่างคลาสกันด้วย
C-seg กับ B-seg
-
โครงสร้างรถอิโคคาร์ บางเปราะกว่า บอบบางกว่ารถยุโรป กระแทกเต็ม ๆ ย่อมเจ็บหนักกว่า