Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Turin ที่ กรกฎาคม 02, 2023, 09:34:27
-
ชวนคุย ชวนคิดวันอาทิตย์ครับ โจทย์คืออยากได้รถที่
1. ขับดี (พวงมาลัยแม่น feedback พวงมาลัยดี ความรู้สึกที่ก้นและสะโพก)
2. รถน้ำมันล้วน กำลังเครื่องดีพอประมาณ (0-100 บนโบรชัวร์สักต่ำ 8 วิ)
3. เก็บได้ (ดูแลไม่ยาก หาอะไหล่ได้ มีความแรร์พอประมาณ)
4. ค่อนข้างอเนกประสงค์
5. รถใหม่ หรือ มือสองอายุไม่เกิน 5 ปี
บนโจทย์นี้คิดว่าใครน่าสนใจกว่ากันครับ โดยเฉพาะข้อ 3 ใครดูดีกว่ากัน จริงๆผมก็ไม่คิดว่าต้อง"ง่าย"ขนาดนั้นนะครับ ขอแค่อะไหล่หาได้ มีที่ให้เบิก พอมีอู่รองรับแบบที่ไม่ต้องถึงขั้นต้องวิ่งข้ามเมืองไปหาอู่ (ตัวอย่างเช่นถ้าเล่นอัลฟ่า หรือ ซาบ) ว่ากันตามตรง ผมมีความระแวง Mazda อยู่หน่อยจศก ปสก สมัยใช้ mx5 .. แต่ CX5 ก็มีความ"ตลาด"กว่าเยอะ น่าจะไม่ขนาดนั้น? ส่วนมินินั้นชื่อเสียงเรื่องจุกจิกและซ่อมแพงก็ไม่เบาอยู่เหมือนกัน ไม่แน่ใจว่าเดี๋ยวนี้ดีขึ้นบ้างไหม
หรือมีไอเดียอื่นๆก็เสนอมาเพิ่มได้ครับ งบไปได้ถึง 3 ล้านมีทอนสำหรับรถใหม่ / 2 ล้านนิดๆสำหรับรถมือสองที่ปีไม่ลึกมาก
ปล. ตัวเลือกอื่นคือ A4 Avant 45 มือสอง กับ ถ้าตัดข้อ 4 ออก ผมแอบมีมอง 330i มือสอง (ที่ไม่ใช่ iL)
ปล2. แผนเดิมคืออยากได้ WRX Wagon แต่ปรับราคาใหม่ทะลุ 3 ล้านไปแล้ว
ปล3. พื้นฐานผมมาจาก Subaru และบีเอ็มเก่า ใดๆคือถ้าซ่อมไม่ยากไปกว่าพวกนั้น ผมรับได้ครับ
-
ถ้าไม่สนหน้าตาที่ดูไม่แตกต่างจาก CX-5 ทั่วไป สำหรับผม CX-5 2.5T น่าใช้กว่าครับ อเนกประสงค์ ไม่โดนดัน
แต่ใครมาดันก็ดันกลับหน้าหงายได้
สำหรับ CountryMan ทั้งโฉมก่อนและโฉมนี้ ผมชอบ PaceMan มากกว่าครับ
-
cx5 turbo แอบมีเหตุผลกว่า countryman
แต่ countryman (f60รึเปล่า) ผมถือว่าเป็น mini ที่น่าจะใช้งานได้จริง
ถ้าเก็บยาวๆ แล้วมองสวยนานๆผมชอบ countryman cx5 turbo ตัวมันเอง rare แต่หน้าตาเหมือน cx5 ปกติ
สิ่งที่ต่างชัดๆคือ mini มีศูนย์น้อยกว่า (ถ้าไม่นับว่าเอา service ที่ bmw)
สำหรับผมถ้าซื้อเก็บ คงเลือก countryman ครับ
-
Cx5 กับ มินิ มันรถสูงกับเตี้ย ถ้าดูข้อ 4 มินิน่าจะไม่ใช่เพราะลุยน้ำไม่ได้เท่าCX-5
ซ่อมมินิ ผมว่าแล้วแต่รุ่น แต่ก้อเอาเรื่องทั้งเรื่องจบยาก ง่าย นี่ยังไม่นับเรื่องราคาซ่อมเฉลี่ย ค่าอะไหล่ด้วย
มาสด้า ได้ความยี่ปุ่นที่มีความน่าอุ่นใจกว่ามินินิดนึง
แรร์มั้ย ผมว่าไม่ต่าง อยู่ที่มุมมอง ขับเทียบคนอื่นมองมินิมากกว่านิดหน่อย อยู่ที่ชอบ
ผมว่าเล่นได้ทั้งคู่นะครับ
ปล. แอบขอเสนอ Rapter V6 ครับ เพราะผมชอบ 55
-
เรื่องอะไหล่ mazda มีให้ตลอดครับ มีแหล่งซื้อมากมาย และ 2.5T ตัวนี้ถ้าเป็นอะไหล่ศูนย์ก็มีแน่ๆอยู่แล้ว
ดังนั้น เรื่องซ่อมบำรุง ตัว 2.5T มันอยู่ได้ยาวๆเลย
-
เก็บยาวๆ แบบเผื่อราคาขึ้น มินิ อาจจะได้เปรียบ แต่ระดับ 30 ปี up นะ แล้วต้องลุ้นให้เค้าเลิกผลิตด้วย
-
ขอบคุณครับ
- CX5 เป็นทางเลือกที่มีเหตุผลกว่าจริงๆครับ แต่หน้าตาผมชอบ countryman มากกว่า ยิ่งสี sage green ยิ่งชอบ ผมว่าขนาดไฟท้าย CX5 มันเล็กไม่สมขนาดตัว ถ้า 3 มีตัว 2.5 turbo นี่จะน่าสนไม่น้อย
- ความเหมือนรุ่นปกติ จริงๆผมชอบนะ sleeper เนี่ย .. เข้าใจว่า 2.5 turbo นี่ แม้แต่ badge หลังก็เหมือนตัว 2.0 ใช่ไหมครับ
- เรื่องรถสูง ไม่ได้หวังเอาไว้ลุยน้ำ แค่สูงหน่อยๆ พอให้ไปได้หลายที่แบบไม่ต้องกลัวขูดเท่านั้นแหละครับ
- raptor ชอบมากครับ แต่ไม่ไหวจะเคลียร์ คันเท่าบ้าน ถถถ
- ไม่ได้หวังถึงขนาด 30 ปีราคาขึ้นครับ "น่าเก็บ" ผมหวังแค่อีกหน่อยจะเป็นรถรุ่นที่ คนเล่นรถเค้าจะเล่นกันเท่านั้นแหละครับ
-
พอคำว่ารถเก็บมาเกี่ยว ผมไม่จำเป็นต้องเลือกทั้ง 2 ตัวนี้เลย มันไม่ได้อะไรโดดเด่นกว่าตัวอื่นเท่าไหร่เลย ยกเว้นว่าความชอบส่วนตัว
ถ้าต้องการรถเอนกประสงค์ และ ต้องการเก็บ จะเพื่อใช้หรือเพื่อเกินกำไร ก็ตาม
ราคาล้านกลางๆ ผมแนะนำมือสอง
ลองดู อิม หน้าแมว เป็นตัวเลือกไหมครับ เห็นบอกเป็นชาวซู น่าจะถูกจริต
หรือ เป็นผม จะไป RR Evoque เลย เห็นตอนไหน ก็ยังมีสเน่ห์เสมอ
หรือ ไป Grand Cherokee เลย ไม่เหมือนใครดี
ถ้าไป 2 ล้านกว่า ถึง 3 ล้าน ตัวเลือก มันจะมีทั้งรถเก่า และ รถใหม่ เยอะมาก ผมคงจับ Model Y เลย
-
cx5 turbo คือรถญี่ปุ่นธรรมดาๆคันหนึ่ง อีก 10-20 ปีข้างหน้ามันก็คือรถธรรมดาๆ แต่ countryman คือรถคลาสสิก ดูยังไงก็ไม่เบื่อ อีก 10-20 ปีข้างหน้ามันจะยิ่งคลาสสิกกว่าเดิมอีก คล้ายๆรถเบนซ์ อายุ 10-20 ปีก็ยังดูสวย
-
คิดว่าไม่ต่างมาก Countryman อาจราคาแข็งกว่าในอนาคตไกลๆ ตัวรถดูน่ารักๆ
ดีไซน์อาจไม่โบราณมากเวลาเก่า ด้วยความที่เป็นรถยุโรป มือสองไม่เกินสิบปีอาจมีคนสนใจมากกว่า
Cx-5 รถตัว 2.0 2.2 ก็เยอะมาก จนตัว 2.5t ไม่มีอะไรทำให้มันดูพิเศษ และในอนาคตคิดว่าต้องมีกลุ่มที่เอาหัวตัด 2.5t มายกลงแน่นอน
2.5t อาจทำให้ตอนขายออกปล่อยง่ายกว่า เพราะมีคนต้องการอยู่ เหมือนสมัย focus tdci mt
แต่ด้วยความเป็นตัวท๊อปตอนซื้อจ่ายแพงกว่า แต่ตอนปล่อนออกราคาอาจไม่ได้หนีกับ 2.2 2.0 เท่าไร่
ถ้าผมใช้เอง อาจเลือก mazda คิดว่า อาจดูแลง่ายกว่า mini
แล้วหลังหมดประกัน น่าเอาเข้าศูนย์น่าจะพอไหวอยู่
-
- Evoque นี่จริงๆ ผมชอบมากเลย เดี๋ยวต้องไปนั่งหาข้อมูลสักหน่อย
- ความตั้งใจ คันนี้เป็นรถหลัก ผบ. เลยอยากได้เป็นรถใหม่ หรือ อายุไม่เยอะครับ
- อิมหน้าแมว/หน้าเสือนั้น ผมมีที่สำหรับมันละคือเป็น รถคันที่ 2 ของผม เหลือแค่หาเนื้อคู่ให้เจอครับ ... (จริงๆก็เจอแล้ว แต่ยังต้องตามจีบอยู่ครับ)
-
อยากเก็บผมว่า f11 ยังดูดีมีอนาคตกว่า
-
รถหลายประเภทมากครับ ที่พิมพ์มาทั้งหมด ถ้าเป็นผม 330i มือสองไม่ก้ A4 45 มือสองครับ ขับสนุก
ทั้งคู่แน่นอน wrx wagon ที่ไทย overprice เพราะภาษีกับมาจิ้น อย่าไปเอาเลยครับ ราคาเว่อ ไปหาเช่า
ขับเวลาไปเที่ยว jpn ครับ ไม่ก้ถ้าสะดวกและมีเพื่อนอยู่ที่นู่นก้ซื้อที่นู่นครับ ฝากเค้าไว้ บินไปขับบ่อยๆ 555
รถมันราคา 1ล้านกว่าครับ ไม่ใช่ 3 ล้านกว่าแบบที่มาขายเรา ลักษณะเดียวกับ civic type r
ส่วนchoice 2 คันแรก countryman ผมไม่เคยดูมินิ no comment ครับ ส่วน cx5 2.5t มันเป็นรถ
สมรรถนะพอได้ แต่ที่มันมีน้อยไม่ใช่ rare item อะไรครับ มันขายไม่ออก ถ้าซื้อนี่ต้องดูดีๆเลยจอด stock
ตากแดดมาเกือบปีหรือเป็นปีได้เห็นแน่นอน
เป็นผม 330i & A4 avant 2 คันนี้เอาไปจูนต่อ แค่รีแมพ ก้ขับสนุกมากละครับ
-
- Evoque นี่จริงๆ ผมชอบมากเลย เดี๋ยวต้องไปนั่งหาข้อมูลสักหน่อย
- ความตั้งใจ คันนี้เป็นรถหลัก ผบ. เลยอยากได้เป็นรถใหม่ หรือ อายุไม่เยอะครับ
- อิมหน้าแมว/หน้าเสือนั้น ผมมีที่สำหรับมันละคือเป็น รถคันที่ 2 ของผม เหลือแค่หาเนื้อคู่ให้เจอครับ ... (จริงๆก็เจอแล้ว แต่ยังต้องตามจีบอยู่ครับ)
มีคำว่า ผบ. เอะใจ
ผบ.จะชอบ mazda ไหมครับ
กรณีผมโดนเหวี่ยงเป็นอาทิตย์เลยครับ
-
ถ้าจะเก็บผมไป mini รุ่นลิมิเต็ทครับ
-
----ไม่ได้หวังถึงขนาด 30 ปีราคาขึ้นครับ "น่าเก็บ" ผมหวังแค่อีกหน่อยจะเป็นรถรุ่นที่ คนเล่นรถเค้าจะเล่นกันเท่านั้นแหละครับ----
ถ้ามองประเด็นนี้ เเล้วเหลือ 2 ตัวเลือกนี้น่าจะต้องไปมินิแล้วครับ
ไม่ก้อต้องเบนเข็มไปหามองรถ 2 ประตูมากกว่า
ผมนึกถึงอารมณ์ประมาณ ในอดีตซื้อนากา rolex daytona paul newman ที่ยุคนั้นคนไม่นิยม ผลิตน้อย ขายไม่ได้มากแบบถล่มทลาย เเล้วเวลาผ่านไปรูปแบบมันเป็นที่ต้องการขึ้นมา ทั้งหายาก และหาสภาพดียากกกอีก ใครมีก้อแฮปปี้สุดๆ ประมาณนี้เลย
-
มาให้แนวคิดกับ Focus TDCi
ปัจจุบันราคา เบนซิน กับดีเซล มือสอง ต่างกันประมาณ 1 แสนบาทถ้วน (กรณีสภาพใกล้เคียงกัน)
กลุ่มของ TDCi เหนียวแน่นดีครับ มีข้อมูลอะไรก็แบ่งปันกัน ซ่อมเลยไม่น่ากังวล อะไหล่ตัวไหนหาไม่ได้ในคลับก็กลึงกันเองทำกันเองแบ่งกันใช้
ใครเจออาการอะไรก็แบ่งปันกัน แต่อู่อาจจะเฉพาะทางหน่อย
ฉะนั้นเลยมองๆว่า 2.5 T ก็จะมาแนวนี้ๆแหละ รถน้อย ดูไม่พิเศษอะไร แต่ถ้ารวมกันได้ก็น่าจะคลายกังวลเรื่องซ่อมบำรุง
ราคามือสองยุโรปก็ยังเป็น ยุโรปครับยังไงก็แข็งกว่าแน่นอน เอาแค่ 15ปีก็เห็นแล้วครับว่าราคามินิ ลงยากกว่าแน่นอน
ป.ล. ตอน MINI Paddy ออกมาตัวนั้นน่าเก็บจริงครับ ::) ::)
-
มีคำว่า ผบ. ต้องเอา choice มาให้ท่านจิ้มเลยครับ เราเลือกให้เอง เดี๋ยวท่านไม่พอใจ งานจะเข้านะครับ
ปล. CX5 2.5t รถในตลาดน้อยมากๆ และแอบแพงเกินตัว ไม่น่าสนเลยครับ
ถ้าเป็น mini ผบ น่าจะชอบมากกว่า จริงๆก้คือ X1 ปลอมตัวมาแหล่ะ ไม่ได้มีอะไรซับซ้อนขนาดนั้น
-
ขอบคุณทุกท่านที่เป็นห่วงเรื่อง ผบ. ครับ ถถถ
สุดท้ายยังไงต้องไปจบที่พาไปดูและให้เลือกเองแหละครับ แต่อย่างน้อยจะได้บิ้วไว้ก่อนครับ และก็เป็นดังที่บางท่านทักไว้ ว่า ผบ. มีแนวโน้มจะไม่ชอบ Mazda ซึ่งจะมาจากสมัยที่ผมใช้ MX5 แล้วมันค่อนข้างจุกจิก (ประเด็นนี้โทษ Mazda มากก็อาจจะไม่ถูกนัก เพราะรถที่ผมได้มาผ่านการจอด ไม่ได้ดูแลดีๆมาระยะนึง + ผมซนเอง) + เบิกอะไหล่ศูนย์ก็ยากลำบาก
-
ปีก่อนเคยพาภรรยาไปเทสนั่ง (ผมขับ) countryman ด้วยความที่เคยใช้ mini cooper s 3 doors เลยคาดหวังกับ countryman ไว้
ปรากฎว่าไม่ชอบทั้งผมและภรรยาครับ รู้สึกว่าทัศนวิสัยแปลกๆเหมือนจมในรถ ความคมความสนุกแบบ 3 doors hatch ก็หายไป มันเป็นรถก้ำกึ่งไม่สบายและไม่สนุกครับ
ผมว่าถ้าอยากได้ mini ลองดูclubman มั๊ยครับ น่ารัก มีสไตล์ ใช้งานได้ ดูได้นาน
-
ขอตอบจากที่ใช้ CX-5 2.5T อยู่นะครับ
เรื่องการขับขี่ก็สไตล์มาสด้าครับ พวงมาลัยคมไว้ใจได้ ช่วงล่างแน่นหนึบนุ่มแค่พอประมาณขับสนุกไม่ปวดหลัง เครื่อง 0-100 ผมเคสเทสไว้ในนี้ 8 วิถ้วนๆ แต่จุดเด่นของเครื่องจริงๆ อยู่ที่ 80-120 ที่ 5 วิกลมๆ ครับไหลยาวยัน 180 ถึงเริ่มรู้สึกว่าไหลช้าลง
ออพชั่นข้อดีที่เพิ่มมาจากตัวปกติก็หนัง Nappa + แอร์เบาะครับ มีแล้วขาดไม่ได้เลยอันหลังนี้
อะไหล่เหมือน CX-5 ปกติแทบทุกอย่างยกเว้นเบรคคู่หน้าที่เป็น 2 pot และใหญ่ขึ้นกว่าปกติ มีความลำบากในการหาผ้า จานนิดหน่อย (ผ้าใช้ร่วมกับ Pajero sport ตัวแรก) ถ้าใช่พวก Dixel หรือ Nexzter หาได้ไม่ยากแต่อาจจะต้องรอสั่งของครับ
ส่วนอื่นๆ ผมยังไม่เจอเคสที่ศูนย์ต้องสั่งของเมืองนอกเลย โดยมีเคลมหม้อน้ำ ท่อยาง กับลูกรอกสายพานไปรวมสามครั้ง เข้าใจว่าเฉพาะอะไหล่ส่วน turbo ที่ต่างจากตัวอื่น แต่ตัวเครื่องส่วนอื่นๆ ไม่ต่างกับ 2.5s ตัวปกติ มีชนทำสีไปรอบนึงก็อะไหล่ปกติทุกอย่าง ชิ้นส่วนภายในที่เป็นสีดำก็มี stock ครับ
ที่ผมทำเพิ่มรถผมคือติด Paddle shift (ของแท้ ไม่ต้องตัดสายอะไรเลยครับ) และจอ Android 12 นิ้วที่ใช้ระบบเดิมได้ครบ แค่นี้ก็พอแล้วสำหรับผม
เครื่องนี่ถ้าหมดประกันเอาไป remap ได้อีกไกลครับ มีจูนเนอร์เฉพาะทางอยู่สามสี่ท่านที่ผมเห็น
ป.ล. ในคลับเห็นมีขายรถจดปี 19 วิ่งน้อย 4-5 พันโล ราคาล้านต้น ลองหาดูครับ
ถ้ามีอะไรสงสัยก็ถามได้ครับ
เพิ่มเติมเห็นถามเรื่องความต่างจากรุ่นปกติ ก็จะมีแค่ ล้อที่ไม่เหมือน CX-5 รุ่นย่อยอื่น แต่เหมือน CX-8 แทน และ Badge หลังที่จะมี AWD คู่กับ Skyactiv-G ที่บ่งบอกว่าเป็นเครื่องเบนซินมี AWD ซึ่งมีแค่ 2.5T ครับ
-
ถ้างบไม่ใช่ปัญหายังไงโจทย์คุณผมก็เชียร์ A4 avant ครับ
ขับดีและโดดเด่นกว่า 2 คันด้านบนแน่ๆ
ติดที่ราคามือสองแข็งจัดเลย เพิ่มงบอีกนิดนึงแทบจะได้ countryman + cx5 แล้ว
-
ขอตอบในฐานะคนใช้ CX-5 2.5t อยู่นะครับ ผมขอแยกออกเป็น 2 ทางเลือก ดังนี้ครับ
คันไหนน่าใช้กว่า ผมเลือก CX-5 ครับ เพราะด้วยความที่อะไหล่หลายๆอย่างใช้ร่วมกับรุ่นปกติ ดังนั้นระยะยาวผมไม่ห่วงนัก ส่วนที่ต่างจะมีแค่เครื่อง ซึ่งเป็นเครื่องสเป๊คปกติของตปท. (เช่น ออสเตรเลีย หรือโซนอเมริกา) ดังนั้น อะไหล่ผมคิดว่าพอหาได้ ขนาดเครื่อง 2.3t ของ Mazdaspeed 3 ยังมีของเข้ามาเรื่อยๆ
แต่ในความหลายอย่างที่เหมือน ก็มีหลายอย่างที่ต่าง และดีกว่ารุ่นปกติเยอะมากนอกจากแค่เครื่อง เช่น ไฟภายในห้องโดยสารเป็น LED ทั้งหมด รวมถึงไฟส่องเท้า และเบาะNappa ซึ่งสำหรับผมคือดีมาก เกรดหนังผมชอบมากกว่ารถยุโรปบางคันเสียอีก
นอกจากนี้ สิ่งที่ผมได้พบเองหลังจากได้เป็นเจ้าของ คือ มันเป็นรถที่ขับง่าย และขับสบายมาก ขับง่ายของผมคือ แม้จะเป็น SUV ขนาดกลาง แต่บุคลิกรถไม่ได้ฟีลแบบรถใหญ่เทอะทะเวลาขับในเมือง ส่วนขับสบาย ผมเพิ่งออกต่างจังหวัด ถนนเลนสวนกัน พบว่า ผมแทบไม่ต้องเค้นกำลังเครื่อง หรือลากรอบเวลาแซงเลย แตะนิดเดียวความเร็วไปถึง 140-150 ไม่ยาก อีกอย่างด้วยความที่แรงบิดเยอะ เกือบเท่าตัวดีเซล (420 กับ 450) เวลาขับขึ้นเขาแทบไม่ต้องกดเยอะครับ
ส่วนอีกมุมนึงถ้าถามว่าคันไหนน่าเก็บกว่า ผมก็ยังมองว่า Countryman ระยะยาวราคาอาจจะแข็งกว่า บวกกับอาจจะมีคนต้องการมือสองในอนาคตอยู่มากกว่ารถญี่ปุ่น แต่ส่วนตัวผม ถ้าจะหารถมาเก็บจริงๆ และใจชอบ Mini ผมจะมอง Mini Hatch JCW มากกว่าครับ ด้วยรูปทรงที่สวยกว่า และบุคลิกการขับขี่มีความ Mini อยู่เต็มเปี่ยม บวกกับเป็นรุ่นพิเศษอีก สำหรับผมแล้ว มันเป็นรถที่น่าเก็บระยะยาวมากกว่าครับ
-
ตอบอีกรอบ
ถ้าจะเก็บ เพื่อหวังว่า อนาคตคนจะเล่นกัน หรือ เป็นรถหายาก .. อาจจะไปดูพวกรถ คูเป้ เช่น BRZ, Audi A5, BMW series 4 .. โดยปกติ รถพวกนี้บ้านเราราคามักจะแข็งครับ เพราะคนเล่นน้อยตอนมันวางขาย แต่ดันอยากเล่นเยอะ ตอนมันเป็นมือสอง
.............
ขับรถเครื่องแรงๆ กำลังดีๆ แม้จะขับด้วยความเร็ว 100 - 110 แต่มันเพลียน้อยลงเยอะ เวลาแซง แค่กดคันเร่ง มันก็พ้นละ ไม่ต้องเค้น ไม่ต้องรอจังหวะ .. เหมือนขับ Pulsar DIG ช่องนิดเดียว กระทืบคันเร่งให้ทันแค่นั้น มันไปได้ ขับคันนี้ทีไร ใช้เวลาเดินทางน้อยกว่าคันอื่นทุกที
-
ถ้าพูดเรื่องการเก็บผมว่ายังไง mini ก็ดีกว่า
แต่ขับขี่นนิสุดจะไม่ไหว x1 ที่เป็นพี่น้องว่าแย่แล้ว ctm แย่สุดๆ ถ้าไม่ชอบใน design จริงๆ ยังมองไม่ออกเลยว่าทำไมต้องจ่ายราคานั้นกับรถสภาพแบบนั้น
แต่มันก็เป็น character ของมินิแหละครับ richman toys
-
ไม่มีประสบการณ์ใข้รถทั้งคู่ แต่ไปเปิดราคามือสองมา เจอ countryman jcw 3 ล้าน มีทอนอยู่ครับ
และที่อึ้งคือ ราคามือสอง CX5 รถ 2-3 ปี ไม่ถึงล้านแล้ว อ้าว ตอบ จขกท ถ้าคู่นี้เป็น countryman jcw ครับ
-
คู่นี้ อยู่ที่คุณชอบขับขี่แบบไหนมากกว่าครับ
ถ้าชอบนิ่งหน่อย ผมให้ cx5 ครับ อารมณ์ความแรงจะคล้าย ctm r60 มากๆ แต่เมื่ออยู่หลังพวงมาลัย มันดูสงบกว่า ผ่อนคลายกว่า
CTM ตัว f60 แรงแปลกๆครับ แรงแบบดีเซล เครื่องแรงบิดสูงแต่ซอยเกียร์ถี่ๆ กลายเป็นแรง g น้อยลง มุดแล้วแปลกๆครับ ช่วงล่างมันจะไม่ค่อยนิ่งเท่าไหร่ เด้งดึ๋งๆยังไงไม่รู้
เรื่องการเก็บเสียง ก็ไม่ปลื้มเท่าไหร่ มันเหมาะอย่างเดียวเวลาถนนโล่งครับ เหยียบแล้วประหยัดน้ำมันดี
-
ผมขอแหวก ไป รถยุโรปมือสอง เจ๋งๆครับ c43 มือสองก็ไม่น่าจะเลวร้าย
-
ผมขอแหวก ไป รถยุโรปมือสอง เจ๋งๆครับ c43 มือสองก็ไม่น่าจะเลวร้าย
C43 รุ่น 4 ประตูคนไม่นิยมนะครับ ต้องเป็นรุ่น 2 ประตูด้วย
-
ตอบอีกรอบ
ถ้าจะเก็บ เพื่อหวังว่า อนาคตคนจะเล่นกัน หรือ เป็นรถหายาก .. อาจจะไปดูพวกรถ คูเป้ เช่น BRZ, Audi A5, BMW series 4 .. โดยปกติ รถพวกนี้บ้านเราราคามักจะแข็งครับ เพราะคนเล่นน้อยตอนมันวางขาย แต่ดันอยากเล่นเยอะ ตอนมันเป็นมือสอง
.............
ขับรถเครื่องแรงๆ กำลังดีๆ แม้จะขับด้วยความเร็ว 100 - 110 แต่มันเพลียน้อยลงเยอะ เวลาแซง แค่กดคันเร่ง มันก็พ้นละ ไม่ต้องเค้น ไม่ต้องรอจังหวะ .. เหมือนขับ Pulsar DIG ช่องนิดเดียว กระทืบคันเร่งให้ทันแค่นั้น มันไปได้ ขับคันนี้ทีไร ใช้เวลาเดินทางน้อยกว่าคันอื่นทุกที
+1 ครับ
BRZ คนหากันมากว่า 86
-
- มีคนทักถึง C43 ทำให้นึกถึง GLA45 กับ A45
- BRZ ผมใช้อยู่ครับ คันนี้อยากให้เป็นรถ ผบ. และมีความอเนกประสงค์หน่อยๆครับ เลยไม่ได้มองพวกคูเป้ทั้งหลายครับ
-
ข้อ 3. , 4. เหมือนล็อคไว้ที่ CX-5 กลายๆ อยู่ครับ
-
A4 Avant 45 ครับ ถ้าไม่ติดว่าอยากได้รถสูงหน่อย