Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: shipcake ที่ กรกฎาคม 02, 2023, 11:54:08
-
อยากทรายเหตุผล เพราะความกลัวของ toyota กลัวขายไม่ออกหรอ ทำไม ford ถึงกล้าเอา rapter มาขายได้ละ
-
รถกระบะ full size ผมว่าไม่เหมาะกับเอามาใช้งานในไทยครับ ผมเคยขับ Dodge Ram (รถเซคเม้นเดียวกับ Tundra) คันจริงจอดยากมากครับกินน้ำมันสุดๆด้วย อย่าง Ranger Raptor ยังเป็นรถกระบะเซคเม้นที่เล็กกว่า Tundra หรือ F-150 ถ้าจะเอามาขาย Tacoma น่าจะเหมาะสมกว่าครับ
-
ถามว่าถ้าเอามาขายขายได้ไหม ขายได้ครับ คนมีกำลังซื้อคนต้องการมีแต่มันน้อยมากไม่คุ้มต่อการนำเข้ามาแถมเป็นพวงมาลัยซ้ายอีกต้องมาปรับเปลี่ยนอุปกรณ์อะไรอีกเยอะให้เหมาะสมกับการใช้งานในไทย แต่ถ้าอนาคตมีสเปคพวงมาลัยขวาจะนำเข้ามาขายเฉพาะกลุ่มหรือพอเป็นสีสันทางการตลาดแบบนั้นก็โอเคเลยครับ
-
Raptor ในไทย เป็น Ranger Raptor ครับ ถ้าเอาของจริง คือ F150 raptor
F150 Raptor ราคาประมาน Ranger 3 คัน แล้วกระบะถ้านำเข้าเจอภาษีอีกก้อนนึง ราคาที่เคยเห็นผ่านๆ 4.5m สำหรับ Silverado
เอาจริงๆคือ Fullsize Truck มันเป็นรถสำหรับตลาด US ครับ
ทั้ง Tundra / F150 / Silverado / Ram Truck มันใหญ่มาก และเน้นลากจูกเป็นหลัก ขนาดมันใหญกว่า Lancruiser VX300 น้องๆรถหกล้อเลย
การใช้งานถ้าอยู่นอกเมือง อาจพอไหว แต่ถ้าอยู่ในเมืองให้งานประจำวัน ไม่สนุกแน่ๆครับ และก็ซดน้ำมันแบบไม่ธรรมดาด้วย ถ้าไม่ได้เอามาเน้นลากจูงหรือวิ่งลุยๆ คิดว่าพวก x6 40i อาจวิ่งได้ดีกว่า แรงกว่า
สิ่งที่คิดว่าพอเป็นไปได้คือ Toyota ยุบรวม Hilux (Revo) กับ Tacoma ของตลาด US รวมกัน แล้วขายเป็น Global Model เหมือน Ranger ครับ อาจได้เห็น พวก TRD Pro มาขายในไทย ซึ่งถ้าดูจากสไตล์รถที่ตอนนี้กระบะไทย หลายๆรุ่นเริ่มไปแนว โหดๆ ล่ำๆเหมือน Ranger ดูพอเป็นไปได้
-
ส่วนตัว มองว่า กระบะไทย ตอนนี้ ตัวมันโต จนเกะกะแล้วล่ะครับ แค่จอดตามห้าง Lotus / Big C ที่ช่องจอดแคบๆ ก็แทบล้นละ
ถ้าผมมองนะ ..
เอา Revo มาทำให้มันพรีเมี่ยม ช่วงล่างหลังคอยล์สปริง เซ็ทช่วงล่างดีๆ เซ็ทเครื่องให้แรง อุปกรณ์ครบๆ ให้คนทั่วไปมองแล้วดูรู้ว่า เป็นกระบะราคาแพง แบบ Raptor ผมว่า ขายได้แหละ
-
ขนาดใหญ่เกินไป แพงด้วยภาษี เครื่อง ฯลฯ
raptor ที่ไทยก็ไม่ใช่ full size
รถสวย รถเท่ มีแต่คนอยากเห็นอยากให้ขายแต่ไม่มีคนซื้อ แล้วเค้าจะขายใครละครับ
-
มีเศรษฐีสักกี่คนที่อยากขับกระบะโตโยต้าในราคาเก๋งตราดาว
-
ขนาดใหญ่ไปเหรอ ไม่ใช่ปัญหา ขับ 4 ล้อใหญ่ อย่าง Isuzu Elf ยังขับกันได้
ซีซี ไม่ใช่ปัญหา จ่ายภาษีไหวอยู่แล้ว เพราะเครื่อง 3.2 หรือ 3200cc ก็เสียภาษีกันได้
ปัญหาเรื่องเดียว คือ "ราคา"
ถ้าไม่ได้ประกอบไทย ไม่ต้องคิดว่าจะมีขายในไทย
เจ้าของโพสต์อยากได้เหรอ สั่งเกรย์นำเข้าให้ซิครับ ถ้ามีเงิน ไม่ใช่ปัญหา นะ
-
Tundra มัน size เดียวกับ F150 ครับ ซึ่งมันไม่ใช่ size เดียวกับ Ranger Raptor ที่ขายในบ้านเรา
แต่เหตุผลที่ไม่เอามาขาย และยี่ห้ออื่นๆ ก็ไม่เอารถขนาดเท่านี้มา เพราะเหตุผลเรื่องภาษีครับ Tundra เป็นรถใหญ่ ที่ออกแบบให้ใช้เครื่องขนาด 3.4 ลิตร
กระบะบ้านเรา ถ้าขนาดเกิน 3.25 ลิตร ต่อให้ประกอบในประเทศ ก็จะโดยสรรพสามิคที่ 50% ซึ่งมันจะเป็นราคาที่คนส่วนใหญ่จับต้องไม่ได้แล้วครับ
-
TOYOTA TUNDRA ออกแบบมาสำหรับตลาดอเมริกาเหนือเป็นหลัก ไม่ได้ออกแบบไว้สำหรับตลาดในทวีปอื่น ๆ ทำพวงมาลัยซ้ายอย่างเดียวไม่แน่ใจตอนนี้ทำพวงมาลัยขวาหรือยัง เสปกเครื่องยนต์คือทำเครื่องยนต์ V8 5700 ซีซี เบนซิน ไม่ทำดีเซล ตลาดหลักรุ่นนี้ไม่นิยมเครื่องดีเซล
อีกทั้งเป็นปิคคอัพ Full size ไม่ใช่ขนาด 1 ตันที่บ้านเรานิยมใช้
จากทั้งหมดที่กล่าวมา
1. ถนนเมืองไทยไม่ออกแบบไว้รองรับรถขนาดใหญ่ แบบfull size ขนาดนั้น ที่จอด การขับขี่ซอซอย จอดตามห้าง ไม่สะดวกแน่ ๆ เพราะไม่ได้ออกแบบไว้สำหรับรถพวกนี้
2. เครื่องยนต์เบนซินขนาดใหญ่ V8 ตลาดเมืองไทยมีสักกี่คนที่อยากได้ปิคอัพเบนซิน ดูยอดขาย Fortuner 2.7 Hilux Vigo 2.7 คนซื้อส่วนใหญ่ไม่มีใครเล่นน้ำมันเบนซินเพียว ๆ หรอก ติดแก๊สเกือบทั้งนั้น เพราะสู้น้ำมันไม่ไหว ขนาดเครื่องเบนซิน 4 สูบ ยังสู้ไม่ไหวไม่ต้องคิดเรื่องเครื่อง V8 เบนซิน
3. ราคานำเข้า ถ้านำเข้าราคาก็ปาเข้าไป 4-5 ล้าน คนซื้อปิคอัพราคานี้จะมาซักกี่คน เพราะใช้งานได้ไม่ทุกวัน ใช้งานจริงถนนบ้านเราก็ลำบาก
-
ถ้ามีพวงมาลัยขวา แล้วนำเข้าไปที่ลาว แล้วขับมาใช้ในไทย จะเป็นไปได้มั๊ย
-
https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=pfbid0d5XyiFwU6pkkYcn9DDev2P54i22MTB1b4DtXCMyjyrFLV9jRppEhRpUGju9MBdvWl&id=100002510979604&mibextid=Nif5oz
ในไทยมีขายครับ เงินถึงก็จัดได้เลย
-
ส่วนตัว มองว่า กระบะไทย ตอนนี้ ตัวมันโต จนเกะกะแล้วล่ะครับ แค่จอดตามห้าง Lotus / Big C ที่ช่องจอดแคบๆ ก็แทบล้นละ
ถ้าผมมองนะ ..
เอา Revo มาทำให้มันพรีเมี่ยม ช่วงล่างหลังคอยล์สปริง เซ็ทช่วงล่างดีๆ เซ็ทเครื่องให้แรง อุปกรณ์ครบๆ ให้คนทั่วไปมองแล้วดูรู้ว่า เป็นกระบะราคาแพง แบบ Raptor ผมว่า ขายได้แหละ
+1 ครับ
ที่จอดตามห้างถ้าซ้ายกระบะ ขวากระบะ ตรงกลางที่จอดได้คือ Eco car
ถามว่าใหญ่กว่านั้นจอดไม่ได้เหรอ จริงๆก็จอดได้ แต่เปิดประตูชนแน่นอนครับ
-
นึกสภาพคันใหญ่+สูง วนขึ้นตึกหาที่จอดในกทม. :-X :-X
แต่เหตุผลตามสไตล์พี่โต เพราะไม่คุ้ม และทำราคาไม่ได้
-
ผมว่ามันขายได้นะ ถ้าประกอบไทยแล้วปรับสเปคเป็นดีเซล 2.8 - 3.2 น่าจะกดราคาอยู่ไม่เกิน 2ล้านได้ 200ม้านิดๆน่าจะพอไหว
แต่แน่นอนว่า ขายได้ยอดไม่น่าจะมากกว่า camry แต่ก็น่าจะส่งออกไปออสได้ คิดคร่าวๆ น่าจะพอคุ้มทุนได้
เคยฟังผ่านๆมาว่า ถ้าเชฟไม่ไปซะก่อน รถที่เชฟจะประกอบไทยคันนึงคือ silverado แสดงว่ามันมีตลาดอยู่พอสมควรละ
รถไซส์ใหญ่....อย่าคิดว่า ประเทศไทยคือกรุงเทพฯ อย่างเดียวครับ
รถกลุ่มนี้ เศรษฐี ตจว.ทั้งนั้น ถึงจะเป็นกระบะ แต่ถ้ามันมีจริงๆ ภาพลักษณ์มันข่มคุ๊กกี้ได้เลยและคนซื้อกระบะ 2ล้าน ไม่ใช่คนมีรถคันเดียวในบ้านแน่ๆ เขาไม่ห่วงการเอารถเข้ามาในเมืองนักหรอกครับ
รีโว่ พรีเมียมมันก็คือรีโว่ จอดข้างกระบะคอก มันก็คือรีโว่เหมือนกัน...มันต่างกับ Raptor ที่รถส่งของฟอร์ดมันน้อยมาก(ถึงคนจะเอา wildtrack ไปใส่สติกเกอร์ Raptor เยอะก็เหอะ)...ภาพลักษณ์การทำรถมันต่างกันเยอะมากครับ มันเหมือน Altis ที่สลัดภาพ Taxi ไม่ค่อยจะออก ต่อให้คุณทำ GR ยังไงก็ตาม ส่วน Civic มันคนละเรื่องเลย
ปัญหาจริงๆก็คือ toyota ไม่ค่อยอยากทำรถยอดขายน้อยๆแบบนี้ ถ้าเป็นพวก เชฟ มาสด้า นิสสัน ยังพอจะลุ้นได้มั่ง
-
เขาก็ควรกลัวขายไม่ได้แหละครับ เพราะถ้าจะขาย ต้องขายแบบนี้
1. นำเข้าจากอเมริกาโดยตรง มาแบบพวงมาลัยซ้าย
2. ขายแบบ Limited ในช่วงราคาแถวๆ 6-8 ล้านบาท
3. ไม่ได้รับมาตรการสนับสนุนใดๆ จากรัฐบาล
4. ต้องทำสต็อกอะไหล่เพิ่มมากมาย
เรื่องประกอบในประเทศ แล้วส่งออก ลืมไปได้เลย เพราะ ยุโรป, ออสเตรเลีย, ตะวันออกกลาง หรือแม้กระทั่ง ญี่ปุ่นบ้านเกิด ไม่มีใครขาย หรือ สนับสนุนให้ขายเลย เท่าที่ทราบคือ มีขายแค่ในอเมริกาเหนือเท่านั้นที่สนับสนุนรถแนวนี้ เพราะมันคือวัฒนธรรมเขา
-
กระบะไซส์ยักษ์พวกนี้เป็นที่นิยมเฉพาะในตลาดอเมริกาเหนือเท่านั้น ตลาดภูมิภาคอื่นขายไม่ได้หรอกครับ
และจริงๆ แล้วแม้แต่ในอเมริกาก็เริ่มจะมีกลุ่มคนที่ออกมาต่อต้านวัฒนธรรมการใช้กระบะยักษ์พวกนี้แล้ว
เพราะมันใช้ทรัพยากรแบบสิ้นเปลือง ไม่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
มีงานวิจัยออกมาว่า เกือบ 80% ของรถพวกนี้ที่เห็นบนถนนแทบไม่เคยใช้บรรทุกของอะไรเลย
และด้วยขนาดที่ใหญ่ของมัน มันอันตรายกับคนและรถรอบข้าง โดยเฉพาะเอามาใช้เขตชุมชน หรือใกล้โรงเรียนที่มีเด็กเล็ก ๆ มันมีจุดอับสายตาเยอะมากๆ โดยเฉพาะถ้ามีเด็กตัวเล็กอยู่ข้างหน้า คนขับจะมองไม่เห็น
-
demand น่าจะน้อยมาก น้ำมันขึ้นภาษี ก็บ่นกัน
เจอเครื่อง V8 คงขายได้น้อยมาก
ขนาดออสเตรเลีย ประเทศที่ชอบ Nissan Patrol, Toyota land cruiser
บริษัทท้องถิ่นในประเทศเอา full size truck ไปเปลี่ยนเป็นพวงมาลัยขวาเอง
โตโยต้าก็นำเข้ารถพวงมาลัยซ้ายไปแปลงเองนะครับ
https://www.whichcar.com.au/news/toyota-confirms-tundra-will-be-converted-to-right-hand-drive-for-australia
-
กระบะสมัยนี้ยังใหญ่ไม่พออีกเรอะ..
-
ทุกวันนี้ เห็น Rocco Ranger หรือ Raptor ก็ต้องหลบให้ละครับ ใหญ่จริง กลัวด้วย
-
เขาเอาไว้ลากซุง ขนบ้าน ลากเรือ ลุยๆ ตามลักษณะความเป็นอยู่บ้านเขา บ้านเราเอามาเท่ๆเพื่อ?
-
เขาเอาไว้ลากซุง ขนบ้าน ลากเรือ ลุยๆ ตามลักษณะความเป็นอยู่บ้านเขา บ้านเราเอามาเท่ๆเพื่อ?
ก็ผมยังเห็นว่าคนขับ rapter ยังไม่เคยขนของอะไรเลยครับ
-
เขาเอาไว้ลากซุง ขนบ้าน ลากเรือ ลุยๆ ตามลักษณะความเป็นอยู่บ้านเขา บ้านเราเอามาเท่ๆเพื่อ?
ก็ผมยังเห็นว่าคนขับ rapter ยังไม่เคยขนของอะไรเลยครับ
เค้าเลยบอกไงครับว่าเอามาเพื่ออะไร เพราะ raptor มันก็ไม่ได้ขน แต่ใหญ่เกะกะถนนครับ ทุกวันนี้ยังต้องมาหลบให้อีก
-
8) 8) 8)...... US specification ทำขายอเมริกา แคนาดา และเม็กซิโกครับ ไม่ขายโซนยุโรปหรือเอเชียครับ :-X
-
ถนน ซอย บ้านเรา ไม่ได้ทำเผื่อมาให้รถขนาดนี้ด้วยสิ
-
ช่องจอดรถ เล็กเกิน จอดที่พอดีเส้นจอดมาก ระยะเลนถนน เต็มเลนเลยครับ
-
มีเงินซื้อ มีเงินเลี้ยงดูอะไรก็ไม่ใช่ปัญหา