Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: a-bog ที่ พฤศจิกายน 16, 2010, 12:41:19
-
ขอถามความเห็น ทุกท่านว่า ควรออกรุ่นไหนดี
เบนซิน(2.4L)4ประตู ราคา715,000 (+ติดแก๊สเอง 30,000) แต่่ ดีเซล(2.5L)4ประตู ราคา 745,000
โิดยมีลักษณะใช้งานคือ
-ใช้รถ วันละ 200ก.ม. เดือนละ25วัน
-คาดว่า จะเปลี่ยนคันใหม่ เมื่อ ครบ 200,000 กม.
-ไม่เน้นบรรทุกครับ
1.รถมือสอง เวลาขายเต๊นท์ ระหว่าง เบนซินติดแก๊ส กับ ดีเซล
แบบไหนขายได้ง่ายกว่ากัน และ ขาย ได้ราคากว่ากัน
2.Triton Plus เบนซิน เครื่อง 2.4 พอติดแก๊สแล้ว อืดมากไหมครับ
ถามผู้ที่มีประสบการณ์ครับ
ขอบคุณล่วงหน้าทุกท่านที่เข้ามาให้ความเห็น
-
ถ้าใช้รถเยอะ วันละกว่า 200 km ผมว่าติดแก๊สคงคุ้มกว่าครับ ควักจ่ายแต่ละครั้งหลักร้อยกับหลักพันนะครับ ราคาขายต่อ ดีเซลน่าจะขายง่ายและได้ราคากว่าเบนซิน
แต่ผมว่าก็ไม่น่าจะต่างกันมาก ส่วนเรื่องอืดผมว่าคงพอกับการขับขี่ทั่วๆไปนะครับ
(ป.ล รถที่บ้านติดแก๊สมี 2 คัน การใช้งานก็ไม่แตกต่างจากน้ำมันเท่าไหร่)
-
ถ้าใช้รถมากขนาดนี้ต่อเดือน มองว่าดมแก๊ซน่าจะสบายตัวกว่ากันเยอะเหมือนกันนะครับ ถึงแม้ว่าตอนขายต่อราคาอาจจะตกมากกว่า แต่ส่วนต่างที่ได้จากการจ่ายค่าน้ำมันที่น้อยกว่า น่าจะเอามาหักล้างกันได้ ขอแค่ดูแลสภาพรถ และ ใช้อย่างถนอม ก็โอเคแล้วครับ 200k km ชิลๆ ;D
-
วิ่งไกลขนาดนั้นติสแก้สเลยครับ
-
4ประตุ รึป่าวครับ
ถ้าใช่ m11 เเจ๋มครับสวยกว่ากระบะยาวกว่า m10 เเละ ขอบกระบะสูงกว่าm10 อีกนิดครัย
เบนซิลเห็นมา 4คันเเล้วครับ ติด lpg หัวฉึด ถังไว้ใต้ท้องรถครับ ::) ::) ::)
ในคลับtriton ก็ติดlpg กด็เยอะ ครับ
-
ใช้เยอะขนาดนี้คุ้มเลยครับถ้านำมาติดแก๊ส วิ่งเยอะขนาดนี้ผมว่า 3-4ปีก็ถึง 200,000km. แล้วละ
-
แล้ว ตัว triton CNG อะครับ ผมมองว่า ถ้า จะซื้อใหม่ แล้ว ติดแก้ส มันจะทำให้เสียประกันอะครับ สู้ซื้อ ที่ติดจากโรงงานดีกว่า
ปล. ลืมอ่านว่าจะเอาตัว 4 ประตู งั้นผมว่า หา triton เบนซินมือสอง มาติดแก๊สเอง ดีกว่าไหมครับ ยังไง ก็ น่าจะหมดประกันแล้ว
-
cng จากโรงงานมีเเต่ตอนเดี่ยวเเละเเคปครับ
ส่วนที่มาติดเอง หมดเฉพาะส่วนครับ