Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: bungy ที่ กรกฎาคม 04, 2023, 09:42:27
-
สงสัยครับ เกี่ยวกับ bmw ออกรุ่นพิเศษ เช่น M3 CS M4 CSL M5 CS ราคาขึ้นไหมครับ ถ้าขายต่อ หรือราคาจะตกมากกว่า รุ่น m3 m4 m5 หรือเปล่าครับ เพราะเห็น bmw th ขาย m3 cs แค่ 10 คัน เท่านั้น แต่ราคาก็ 16 ล้านเลยนะครับ ถ้าเป็นรุ่น 3.0 CSL ที่ขายแบบน้อยมาก ราคาน่าจะขึ้น แต่ไทยไม่ขายเพราะมีแต่ พวงมาลัยซ้ายเท่านั้น
M3 touring ขายแค่ 10 คันด้วย ถ้าดูจาก web BMW ไทย
-
ถ้าเราซื้อแล้ว และเอาไปขับมีไมล์ ก็คงเป็นเรื่องยากที่ราคาจะขึ้นครับ
ยกตัวอย่างคนที่ซื้อรถและตั้งใจจะขายเอาราคาที่แพงขึ้นก็มีเศรษฐีท่านนึงที่ไปซื้อรถ supercar รอบโลกเลย แต่ไม่เคยเอามาขับ ไปถ่าย youtube รับมอบรถแล้วบินกลับ ทิ้งรถไว้ที่นั้น อีก 1-2 ปีค่อยไปขายสภาพรถใหม่ ไมล์ 0 หรือขึ้นแค่หลักหน่วย แบบนี้ล่ะได้ครับ
แต่ถ้าซื้อมาไม่ว่าจะรุ่นไหนที่กล่าวมา แล้วใช้งานไป 1 ปี 2หมื่นโล ขึ้นไป แล้วเอามาขายมันก็คือ usecar ครับ รถมือ 2 ก็คือ มือ 2 มันจะแพงกว่าป้ายแดงไปได้ยังไง
อยากราคาขึ้น ต้องซื้อมาเก็บไว้ขายโดยเฉพาะเท่านั้นแหละ
-
ถ้า 20 ปี แล้วเลิกผลิต เป็นฟิล patek ก็อาจจะขึ้นนิดนึงครับ
แต่ ณ ปัจจุบันไม่ขึ้นครับ หรือบางตลาดอาจจะขึ้นรึเปล่า แต่เท่าที่ผมรู้จักเจ้าของในไทย ในอังกฤษ อเมริกา มีแต่ราคาตกครับ คิดเป็น % ก็ไม่แพ้ m4 แต่ในไทยอาจจะน้อยหน่อย เพราะรถมีอยู่ไม่กี่คันก็ตั้งราคาไปเลอะเทอะ ไม่ได้กะขายก็มี
-
ไม่ได้แรร์ไม่ได้เป็น Hypercar ที่จำนวนน้อยมาๆที่คนตามหากัน ไม่มีทางขึ้นครับ
ยังไงราคามือสองก็ถูกกว่ามือหนึ่งอยู่ดีครับ แต่ราคาจะตกน้อยกว่าพวก M ปกติเท่านั้นเอง
M2cs ตัว F87 ราคาศูนย์ 6.99 ล้าน
มือสองก็ตั้งราคามั่วๆไป 8 ล้านกว่า คนซื้อไม่มีนะครับ แค่ตั้งโชว์ว่ามีรถเฉยๆ
-
ขอให้ความเห็นในมุมคนทั่วๆไปนะครับ ไม่ได้เป็นเจ้าของรถแนวนี้
ผมว่ามันไม่ได้พิเศษพอ ที่จะทำให้ราคาขึ้นได้ครับ แต่ราคาอาจไม่ลงเท่ากับ m3/m4 ตัวปรกติ
อีกอย่างคือ มันมีกลุ่มของ supercar ที่ราคาขายต่อจะอยู่ใกล้ๆกัน ซึ่งก็ต้องยอมรับว่า ในมุมมองของคนทั่วๆไป image ของ supercar มันเหนือกว่า m3/m4 อยู่แล้ว
รถเมืองไทยก็โดนภาษีเยอะด้วย จะขายต่อเมืองนอก คนอื่นก็ซื้อได้ถูกกว่าเราหลายเท่า
ถ้า Limited จริงๆแบบมีไม่กี่คันและไม่มีตัวอื่นมาเทียบเคียงได้ ถือไว้สัก 10-15 ปีก็อาจพอไหวครับ
-
ผมว่ารถเนี่ย อย่าหวังให้ราคามันขึ้นครับ
ถ้าไม่ใช่ลิมิเต็ดแบบพวกม้า หรือรถพิเศษที่ผลิตกันจำกัดกี่คันๆ
ให้ตายยังไงราคามันก็ลงครับ
ยิ่งรถยุโรปมันไม่เหมือนพวกรถญป อย่างพวก GTR, RX อะไรพวกนั้นแพงหลักๆเพราะปั่นราคากัน รถยังเป็นที่ต้องการเรื่อยๆ ไอที่คุณลิสต์มาเนี่ย ลองคิดดูว่าอีก 10-20 ปีข้างหน้าจะมีคนรู้จักเหลือขนาดไหนกัน
เอาง่ายๆ คุณลองหารถพิเศษตัวถัง E46, 60 ตอนนี้ดู ราคามันทะลุ 5 ล้านยัง? ผมว่าแม้แต่ M3, M5 ของสองตัวนี้ก็ไม่ถึง 10 ล้านหรอก
อย่างที่บอกในย่อหน้าแรกแหละ ถ้าไม่ใช่รถลิมิเต็ดจ๋าๆ ก็ไม่มีคนอยากเก็บ ราคามันก็ลง
-
อ้างอิงราคาตัวก่อนๆ ก็ได้ครับ ว่ามันขึ้นไหม
ถ้ามันไม่ใช่ตัวพิเศษ (เดี๋ยวจะด่าผมว่า CS, CSL ยังไม่พิเศษ อีกเหรอ)
และ เป็นรุ่นที่คนเล่นจัดๆ
และ ที่สำคัญ ปั่นราคาไหม
ก็ยากที่จะราคาขึ้นครับ
ใครบอกวงการเล่นรถเก่า รถเก็บ รถมือสอง หรือ รถแต่ง รถซิ่ง ไม่มีคนปั่นราคา ผมให้ถีบ
-
CS/CSL ไม่ขึ้นครับ แต่ตกน้อยครับ
รถราคาขึ้นไม่ขึ้นอยู่ที่กระแสครับ skyline กลับมาดีดได้เพราะกระแสในวงการคนเล่นรถล้วนๆเลย R35 เพื่อนผมตั้งขายเมื่อ 2 ปีก่อน 8 ล้านคนว่าบ้าแล้ว ปัจจุบันคันเดิมตั้งไว้ 15 ล้าน ปั่นไปซะ
-
ถ้าเราซื้อแล้ว และเอาไปขับมีไมล์ ก็คงเป็นเรื่องยากที่ราคาจะขึ้นครับ
ยกตัวอย่างคนที่ซื้อรถและตั้งใจจะขายเอาราคาที่แพงขึ้นก็มีเศรษฐีท่านนึงที่ไปซื้อรถ supercar รอบโลกเลย แต่ไม่เคยเอามาขับ ไปถ่าย youtube รับมอบรถแล้วบินกลับ ทิ้งรถไว้ที่นั้น อีก 1-2 ปีค่อยไปขายสภาพรถใหม่ ไมล์ 0 หรือขึ้นแค่หลักหน่วย แบบนี้ล่ะได้ครับ
แต่ถ้าซื้อมาไม่ว่าจะรุ่นไหนที่กล่าวมา แล้วใช้งานไป 1 ปี 2หมื่นโล ขึ้นไป แล้วเอามาขายมันก็คือ usecar ครับ รถมือ 2 ก็คือ มือ 2 มันจะแพงกว่าป้ายแดงไปได้ยังไง
อยากราคาขึ้น ต้องซื้อมาเก็บไว้ขายโดยเฉพาะเท่านั้นแหละ
ผมก็ว่างั้น ถ้ากัจะทำกำไรขายต่อจริงจังต้องไม่ใช้งานเลย จอดเก็บห้องแอร์ควบคุมความชื้นอย่างดี ไม่งั่นก็จัดว่าอยู่ในระดับที่ราคาตกน้อยเท่านั้นเองไม่มีกำไรเกิดขึ้น
-
ที่ผมรู้มี m3 e46 csl กับ m3 e92 gts ที่ตอนนี้ราคาเกินป้ายแดงครับ (เมืองนอกนะครับ เมืองไทยไม่น่าจะมีใครปล่อย)
-
รถพวกนี้บางทีต้องรอเป็นตำนานแล้วถึงจะราคาขึ้นครับแต่ในไทยมือหนึ่งโดนภาษีราคาแรง ขึ้นต่อยากหน่อย
ตอนนี้รถ M ที่ราคาแข็งๆเทียบกับตอนใหม่ๆก็น่าจะมี e30 M3 กับ e46 M3CSL ครับ
-
รถเก่าราคาขึ้นนี่ผมว่านอกจากรถจะต้องมี History แล้ว
รถต้องมี Viral ด้วยนะครับ
แล้วก็ไม่ใช่จู่ๆ ก็สร้างกันขึ้นมาได้เองเลย Viral เนี่ย
โชคทำให้เกิดก็มีส่วน คนทำให้เกิดกันเองก็มีส่วน
-
"ตัวพิเศษ" ราคาก็พิเศษตามตัวของมันด้วย
ถ้าเทียบกับ "ตัวแรง" ธรรมดา ถ้าเทียบเป็น "%" มักจะตกน้อยกว่าเสมอ
แต่รถพวกนี้ ต้องเจอ "เนื้อคู่" จริงๆ
เขาถึง "กล้า" ซื้อ
คุยในส่วนรถ ที่เขาว่า "ซื้อมาเก็บ"
แบบซื้อมาไม่ต้องใช้จริง "แค่เอามาดู" หรือลองนั่ง Start ฟังเสียงเครื่อง
ห้ามวิ่ง!! Model 1:1
โดยส่วนตัว ผมว่า พวกนี้ ไม่ใช่ "นักเลงรถ" อย่างแท้จริง
คือ เขาคิดเป็นแค่ "การลงทุน"
รถดีๆ รถที่ว่าแรง "สรรพคุณ" เลอเลิศ
"แสนยานุภาพ" สุดล้ำ
แต่คุณ เห็นแค่ "ตัวเลข" ที่ "คนอื่น" เขาทดสอบให้ดู
ทั้งๆ ที่ คุณ "จ่ายเงิน" เพื่อเป็นเจ้าของมัน และเป็นเจ้าของมันแล้ว
แต่ "คุณไม่ได้ขับ ไม่ได้ลองมัน"
แต่เอาแค่ตัวเลขที่เขาว่า...
มาเป็น "คำคุย" อันนี้มันคือ "สนุกแล้ว Happy แล้ว" งั้นใช่ไหม?
สำหรับผม "มันไม่ใช่"
จ่ายเงินไปแล้ว เป็นเจ้าของมันแล้ว
ซื้อมาต้องใช้ ต้องลอง!!
"ชีวิตเรา ใช้ซะ"
-
บางทีก็ขึ้นอยู่กับตลาดด้วยนะครับ บางทีราคาเพิ่งจะมาขึ้นหลังจากเก็บไว้ 20-30 ปีไปแล้ว
-
อ้างอิงราคาตลาด M4 CS F82 ตัวที่แล้วนะครับ ออกห้าง 11 ล้าน
ตอนนี้มือ 2 ราคาวิ่งอยู่ประมาณ 7ปลายถึง8กลาง ครับ ไมล์ประมาณ 1หมื่นบวกลบ
-
อ้างอิงราคาตลาด M4 CS F82 ตัวที่แล้วนะครับ ออกห้าง 11 ล้าน
ตอนนี้มือ 2 ราคาวิ่งอยู่ประมาณ 7ปลายถึง8กลาง ครับ ไมล์ประมาณ 1หมื่นบวกลบ
ค้างตลาดมานานมากครับ ยังขายไม่ออกเลย
-
อ้างอิงราคาตลาด M4 CS F82 ตัวที่แล้วนะครับ ออกห้าง 11 ล้าน
ตอนนี้มือ 2 ราคาวิ่งอยู่ประมาณ 7ปลายถึง8กลาง ครับ ไมล์ประมาณ 1หมื่นบวกลบ
ค้างตลาดมานานมากครับ ยังขายไม่ออกเลย
ใช่ครับ เห็นนานมากเหมือนกัน ปัญหาคือ M4 มันออกเกือบทุกๆ 6 ปีครับ การที่จะเก็บต่อให้เป็น CS มันก็มีตัวใหม่ออกมาตลอด
แต่ถ้าคุณเป็น Fanboy ตัวจริงผมว่ามันคือรุ่นที่ต้องมีครับ
-
ไม่ขึ้น เพราะมันมี new limited ออกมาเรื่อยๆ