Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Putthiphat W ที่ กรกฎาคม 04, 2023, 18:20:35
-
เปรียบเทียบ New Honda CR-V 4WD " 2.0 Hybrid RS & 1.5 Turbo EL " ใช้งานในเมืองประหยัดจริงหรือไม่ ?
All NEW Honda CR-V (6th Generation)
CR-V 1.5 Turbo E 2WD 5 ที่นั่ง : 1,419,000 บาท
CR-V 1.5 Turbo ES 4WD 5 ที่นั่ง : 1,599,000 บาท
CR-V 1.5 Turbo EL 4WD 7 ที่นั่ง : 1,649,000 บาท
CR-V e:HEV ES 2WD 5 ที่นั่ง : 1,589,000 บาท
CR-V e:HEV RS 4WD 5 ที่นั่ง : 1,729,000 บาท
เมื่อลองใช้งานในเมืองเจอบรรยากาศรถติด ไฟแดง เร่งๆ เบรกๆ อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงจะเป็นอย่างไร เชิญรับชมได้เลย
https://youtu.be/DdpwcRiPBy0 (https://youtu.be/DdpwcRiPBy0)
-
คลิปสนุก ดูเพลินเลยครับ
-
ขอบคุณครับ ถือเป็นหนึ่ง part การใช้งานที่มีผลต่อการตัดสินใจได้เลยสำหรับคนลังเล หรือรอรถ eHEV นาน
วันนี้พึ่งเข้าไป 0 แห่งนึงไปดู City mc ก็เจอ eHEV ES จอดรอเตรียมส่งมอบกัน 2-3 คันเลย
-
ชอบคลิป รีวิวแบบนี้ สุดๆ เป็นข้อมูลการตัดสินใจได้อย่างดีเยี่ยม :-*
-
เป็นคลิปที่แปลกใหม่ในการทำรีวิว สนุกดี
อยากให้เชิญคุณต๊อป มาบ่อยๆ เพราะดูแล้วคิดถึงบรรยากาศตอน the croup
การขับแบบนี้ เห็นความแตกต่างการใช้งานจริงๆของ eHEV & 1.5 turbo จริงๆ
ชัดเจน
-
เป็นทางออกที่ดีกับการถกเถียง ในกระทู้นั้นครับ
เงื่อนไข เอื้อไม่เอื้อ
จบทุกประเด็น ไม่ต้องมาดราม่าเนอะ
;) ;) ;)
-
1.5T มาตรวัด 12.4 km/l เติมกลับ 11.72 km/l HLM 110 km/Hr. 14.44, 14.69 km/l
HEV มาตรวัด 17.6 km/l เติมกลับ 12.62 km/l HLM 110 km/Hr. 14.80, 15.21 km/l
สรุป
1. Honda HEV วิ่งแบบผสม เทียบกับวิ่งยาวนิ่ง ๆ --> วิ่งยาวประหยัดกว่า
2. Honda HEV เทียบ ICE ล้วน --> HEV ประหยัดกว่า แต่ไม่มาก
3. อัตราสิ้นเปลืองบนมาตรวัดเทียบกับเติมจริง --> HEV คลาดเคลื่อนมากจนน่ากลับ
(โดยปกติการคำนวณบนมาตรวัด HEV จะคลาดเคลื่อนกว่า ICE ล้วนอยู่แล้ว เนื่องจาก
น้ำมันถูกแปลงไปเป็นไฟฟ้า และไฟฟ้าเปลี่ยนไปเป็นระยะทางวิ่ง ดังนั้นน้ำมันที่ใช้ไป
หารระยะทางวิ่ง แต่ไฟฟ้าที่คงค้างในแบตนั้นเกิดจากน้ำมันที่ถูกเอาไปคำนวณแล้ว
แต่ระยะทางวิ่งจากไฟฟ้าคงค้างยังไม่เกิดจึงไม่ได้ถูกนำไปคำนวณในด้านระยะทางด้วย
ซึ่งกรณี HEV ของโตโยต้าก็คลาดเคลื่อน แต่ไม่มากขนาดนี้ ทั่วไปจะแค่ 1-2 km/l)
ทั้งหมดนี้เป็น character ของ Honda HEV ซึ่งคาดว่า แบบโตโยต้าจะมีความแตกต่างกัน
ถ้า HLM มีโอกาสได้ทำคลิปแบบนี้กับ HEV ของโตโยต้าด้วยก็จะดีครับ
แต่ที่แน่ ๆ คือ รอดู อัตราสิ้นเปลืองจริงของ Innova Hybrid เทียบกับ CRV เลย
เพราะตอนนี้ตัวรถมีความใกล้เคียงกันมากแล้ว
-
ของผม HEV -ES ใช้วิ่งไปทำงาน สีลม - สุขสวัสดิ์ รถติดสุด ๆ ทั้งไปและกลับ แบตไม่เคยได้ชาร์จถึงครึ่ง เพราะใช้ความเร็วไม่ได้
ผ่านมา 3 พันโลนิด ๆ หน้าปัดจอโชว์ 15.6 แต่เคยวัดจากน้ำมันที่เติมกลับเข้าไป หารออกมาได้ 14.7 กิโลเมตรต่อลิตร
เทียบกับตัว G5 ขับ 4 ดีเซล ตัวนี้ถือว่าขับดี นิ่ง ประหยัดกว่าชัดเจนบนถนนที่ติดมาก ๆ แบบนี้ครับ
-
สนุกดีครับ ดูจบไปแบบเพลินๆ
ตัวเลขที่รถคำนวนให้ ปกติก็ไม่ตรงอยู่แล้ว ก็ไม่ได้แปลกอะไร เป็นแบบนี้ทุกค่าย
การทดสอบ เป็นตอนกลางคืน ซึ่งก็อาจจะไม่ได้ตรงกับการใช้ชีวิตของคนทุกคน ก็ถือว่าดูเป็นแนวทางไปแล้วกันครับ
-
รีวิวแบบนี้ละครับที่ HLM รุ่นใหม่ควรมี...อย่าไปทำแบบชาวบ้านทั่วไปเขาทำ
ดีครับ จับประเด็นที่คนอยากรู้แล้วมาทำรีวิว ไม่ต้องรีบ ทำลวกๆเหมือนบางเจ้าทำ แบบนั้นทำไปก็ไม่ดูหรอกครับ
-
เป็นผม ขับรถไม่เร็วมาก 1.5 E ครับ ส่วนต่างเอามาเติมน้ำมัน
-
ความเข้าใจส่วนตัวไม่ทราบว่าถูกหรือผิดครับ เทอร์โบเล็กใน 1.5 ไม่น่าใช้ทนทานเมื่อถูกยัดในรถไซส์นี้?