Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: solo ที่ กรกฎาคม 07, 2023, 20:14:19
-
https://www.youtube.com/watch?v=L28ZFKR1p74
-
เรื่องนี้สอนให้รู้ว่าอย่ายุ่งกับรถประกอบอินโด
-
Veloz ราคาถูก คุ้มค่าจริง แต่ในคลับ ปัญหาประจำรุ่นเยอะพอสมควร
เคยเห็นตอนชนท้าย คานหลังไม่มีด้วย :-X
-
ใดๆ คือ TMT เงียบมากกกกกกกก เงียบเกิ้นนนน
ถ้าเป็นค่ายแบรนด์รองนี่โดนสื่อด่าฉับไปแล้ว ติ่งแบรนด์รองเค้าก็รอซ้ำกันอยู่
ต่อให้ TAM อินโดไม่ทำ 5 อะไรพี่ก็ต้อง take action หรือบอกความคืบหน้ากันออกมาบ้างไม่ใช่ปล่อยจอยกันแบบนี้
คือความรับผิดชอบเหมือนจะดีนะ ให้เคลมทั้งฝาสูบ
แต่ประเด็นคือ
- มันต้องเล่นใหญ่เคลมขนาดนั้นเลยหรอ มันต้องเปลี่ยนชิ้นใหญ่จนลูกค้ากลัวกว่าเดิมก็มี
- เคลมมาแล้วหายจริงมั้ย ได้ข่าวมีคนเคลมแล้วยังเป็นซ้ำสดๆ ร้อนๆ
- แล้วทำไมไม่หยุดนำเข้า หยุดขาย กันไปก่อน
ทำไมทำงานกันเหมือนคนละทีมกับเคส Ativ เลย
-
ใดๆ คือ TMT เงียบมากกกกกกกก เงียบเกิ้นนนน
ถ้าเป็นค่ายแบรนด์รองนี่โดนสื่อด่าฉับไปแล้ว ติ่งแบรนด์รองเค้าก็รอซ้ำกันอยู่
ต่อให้ TAM อินโดไม่ทำ 5 อะไรพี่ก็ต้อง take action หรือบอกความคืบหน้ากันออกมาบ้างไม่ใช่ปล่อยจอยกันแบบนี้
คือความรับผิดชอบเหมือนจะดีนะ ให้เคลมทั้งฝาสูบ
แต่ประเด็นคือ
- มันต้องเล่นใหญ่เคลมขนาดนั้นเลยหรอ มันต้องเปลี่ยนชิ้นใหญ่จนลูกค้ากลัวกว่าเดิมก็มี
- เคลมมาแล้วหายจริงมั้ย ได้ข่าวมีคนเคลมแล้วยังเป็นซ้ำสดๆ ร้อนๆ
- แล้วทำไมไม่หยุดนำเข้า หยุดขาย กันไปก่อน
ทำไมทำงานกันเหมือนคนละทีมกับเคส Ativ เลย
ใครทำpartให้ครับเนี่ย ยกฝาแบบนี้ผมเดาว่ามันง่ายในการเคลมกับsupplierมั้งครับ ถ้าเปลี่ยนแค่ตาน้ำมีความเสี่ยงที่จะเป็นซ้ำแล้วที่นี้ต้องมาเถียงกันว่าตอนซ่อมของมันไม่ดีอีกหรือศูนย์ทำไม่ดี ยิ่งsupplierอยู่อินโดด้วยเขาคงไม่บินมาทำเองแน่ๆ
จริงๆเปลี่ยนตาน้ำมันก็คงไม่ได้ยากมั้ง รถที่บ้านผมก็เห็นมีตาน้ำผุรั่วกันก็เห็นอู่ข้างถนนจัดการได้ไม่เห็นมีปัญหาอะไร แต่รถมัน30ขวบอะนะไม่ใช่ 3 เดือน 5 เดือนแบบนี้
-
ใดๆ คือ TMT เงียบมากกกกกกกก เงียบเกิ้นนนน
ถ้าเป็นค่ายแบรนด์รองนี่โดนสื่อด่าฉับไปแล้ว ติ่งแบรนด์รองเค้าก็รอซ้ำกันอยู่
ต่อให้ TAM อินโดไม่ทำ 5 อะไรพี่ก็ต้อง take action หรือบอกความคืบหน้ากันออกมาบ้างไม่ใช่ปล่อยจอยกันแบบนี้
คือความรับผิดชอบเหมือนจะดีนะ ให้เคลมทั้งฝาสูบ
แต่ประเด็นคือ
- มันต้องเล่นใหญ่เคลมขนาดนั้นเลยหรอ มันต้องเปลี่ยนชิ้นใหญ่จนลูกค้ากลัวกว่าเดิมก็มี
- เคลมมาแล้วหายจริงมั้ย ได้ข่าวมีคนเคลมแล้วยังเป็นซ้ำสดๆ ร้อนๆ
- แล้วทำไมไม่หยุดนำเข้า หยุดขาย กันไปก่อน
ทำไมทำงานกันเหมือนคนละทีมกับเคส Ativ เลย
ใครทำpartให้ครับเนี่ย ยกฝาแบบนี้ผมเดาว่ามันง่ายในการเคลมกับsupplierมั้งครับ ถ้าเปลี่ยนแค่ตาน้ำมีความเสี่ยงที่จะเป็นซ้ำแล้วที่นี้ต้องมาเถียงกันว่าตอนซ่อมของมันไม่ดีอีกหรือศูนย์ทำไม่ดี ยิ่งsupplierอยู่อินโดด้วยเขาคงไม่บินมาทำเองแน่ๆ
จริงๆเปลี่ยนตาน้ำมันก็คงไม่ได้ยากมั้ง รถที่บ้านผมก็เห็นมีตาน้ำผุรั่วกันก็เห็นอู่ข้างถนนจัดการได้ไม่เห็นมีปัญหาอะไร แต่รถมัน30ขวบอะนะไม่ใช่ 3 เดือน 5 เดือนแบบนี้
ไดฮัทสุเล่นแล้วครับ ช่วยไม่ได้ในเมื่อให้บริษัทนี้มาทำรถให้ขายในภูมิภาคนี้ ทั้งที่ตัวเองก็ทำได้แถมทำได้ดีกว่ากลับไม่ทำ
-
ใดๆ คือ TMT เงียบมากกกกกกกก เงียบเกิ้นนนน
ถ้าเป็นค่ายแบรนด์รองนี่โดนสื่อด่าฉับไปแล้ว ติ่งแบรนด์รองเค้าก็รอซ้ำกันอยู่
ต่อให้ TAM อินโดไม่ทำ 5 อะไรพี่ก็ต้อง take action หรือบอกความคืบหน้ากันออกมาบ้างไม่ใช่ปล่อยจอยกันแบบนี้
คือความรับผิดชอบเหมือนจะดีนะ ให้เคลมทั้งฝาสูบ
แต่ประเด็นคือ
- มันต้องเล่นใหญ่เคลมขนาดนั้นเลยหรอ มันต้องเปลี่ยนชิ้นใหญ่จนลูกค้ากลัวกว่าเดิมก็มี
- เคลมมาแล้วหายจริงมั้ย ได้ข่าวมีคนเคลมแล้วยังเป็นซ้ำสดๆ ร้อนๆ
- แล้วทำไมไม่หยุดนำเข้า หยุดขาย กันไปก่อน
ทำไมทำงานกันเหมือนคนละทีมกับเคส Ativ เลย
ใครทำpartให้ครับเนี่ย ยกฝาแบบนี้ผมเดาว่ามันง่ายในการเคลมกับsupplierมั้งครับ ถ้าเปลี่ยนแค่ตาน้ำมีความเสี่ยงที่จะเป็นซ้ำแล้วที่นี้ต้องมาเถียงกันว่าตอนซ่อมของมันไม่ดีอีกหรือศูนย์ทำไม่ดี ยิ่งsupplierอยู่อินโดด้วยเขาคงไม่บินมาทำเองแน่ๆ
จริงๆเปลี่ยนตาน้ำมันก็คงไม่ได้ยากมั้ง รถที่บ้านผมก็เห็นมีตาน้ำผุรั่วกันก็เห็นอู่ข้างถนนจัดการได้ไม่เห็นมีปัญหาอะไร แต่รถมัน30ขวบอะนะไม่ใช่ 3 เดือน 5 เดือนแบบนี้
รู้สึกมีรายนึงโพสว่ารับรถมา 3 วันก็เจอนะครับ 💦
-
ผมมองว่า
เปลี่ยนฝาสูบ ---ต้องเป็น part number ใหม่เลย อันนี้จะมั่นใจได้ 99.999% ว่าไม่เป็นซ้ำ แต่ก้อจัดว่าแย่เลยอะไหล่ชิ้นสำคัญในเครื่อง ตก qc ได้ขนาดนี้
เปลี่ยนเฉพาะตาน้ำ--- แสดงว่าเขาควร test หรือพิสูจน์แล้วว่า ปัญหาเกิดจากเฉพาะตัวตาน้ำนั้น จะผลิตตกสเปค หรืออะไรก้อตาม ซึ่งน่ากลัวน้อยกว่า
แต่ที่สำคัญอีกเรื่องคือ รถป้ายแดง รุ่นใหม่เพิ่งออกขายเจอปัญหา ทำให้ความมั่นใจหดหาย อันนี้เป็นบทเรียนสำคัญเลย ชื่อดีมานานแค่ไหน เรื่องนิดเดียวพาให้พังได้อยู่
ถ้าเทียบเคส ativ อันนั้นมีผลต่อตัวผู้โดยสารในรถโดยตรง แต่อันนี้ไม่ขนาดนั้น ก้ออาจจะตามน้ำไปคือแก้เงียบๆตามสไตล์ค่ายยี่ปุ่น
ผมเคยคิดจะซื้อตัวนี้มาแทนอีแก่ผม เจ้าอีสุคาเมโอ อ่านเจอเคสนี้คงถอยมาตั้งหลักก่อนดีกว่า
-
"ศูนย์บริการเยอะ อะไหล่หาง่าย ขายต่อได้ราคา" ท่องไว้แค่นี้พอครับ สำหรับลูกค้าโตโยต้า ..
ถ้าเทียบกับ อาการน้ำดันใน CX5 ที่ผ่านมา พอเค้าเปลี่ยนเครื่องให้ ลูกค้าโวยวายกันใหญ่โต เทียบกับลูกค้าโตโยต้าไม่ได้เลย เงียบกริบ ให้เค้าเปิดเครื่องเปลี่ยนฝากันแต่โดยดี ;D ;D
ลูกค้าแบบนี้แหละที่ค่ายรถใฝ่ฝัน
-
Veloz ราคาถูก คุ้มค่าจริง แต่ในคลับ ปัญหาประจำรุ่นเยอะพอสมควร
เคยเห็นตอนชนท้าย คานหลังไม่มีด้วย :-X
ภายใต้ความคุ้มนั้น มีบางอย่างซ่อนอยู่ อยากให้คนที่ซื้อรถมาใช้หาข้อมูลให้เยอะๆ
อย่าไปติดแบรนด์หรือเอาหน้ามืดเพราะออฟชั่นล้นๆ ทุกอย่างมีได้ต้องมีเสีย
รถรุ่นนี้มีจุดอ่อนหลายอย่าง เช่น
-พื้นฐาน veloz ไม่ใช่รถที่พัฒนาโดย toyota แต่เป็นไดฮัทสุ
-รถที่ผลิตจากอินโดส่วนใหญ่งานประกอบห่วยแตก ชิ้นส่วนมีปัญหา ไม่ใช่เฉพาะ toyota แต่เป็นเกือบทุกแบรนด์
-โดนลดต้นทุนสะบั้น ขนาดคานหลังยังไม่มี แสดงว่ามีแนวโน้มจะไปลดต้นทุนที่จุดอื่นๆ อีก
สำหรับผมยอมใช้ toyota แท้ที่ออฟชั่นโล้นๆ ดีกว่ามาเจอเคสแบบนี้
-
ขนาด Alphard 30 ประกอบญี่ปุ่น ล็อตแรกเกียร์ VCT พังต้องยกเปลี่ยนเป็นว่าเล่น มอเตอร์ครีบเปิดปิดลมแอร์ชอบพัง พลาสติกหลุด พวงมาลัยลอก ไม่เห็นมีใครโวยวายเลยครับ
ผมก็เป็นหนึ่งในนั้น ::)
-
เป็นรถจีนนี่โดนเหยีบจมแล้ว นี่เงียบกริบ
-
กำลังงว่า มันรั่วที่ ก็ทำตัวครอบอีกชั้นมา อุดมันไม่ได้เหรอ ต้องเล่ยใหญ่ขนาดเปลี่บนฝาสูบกันเลยเหรอ งง
แล้ว ตกลง มันพัง หรือ แค่ มองว่า ดีเฟค จะเคลม
เดียวก็เจอมุก ไม่เกี่ยวกับฟังชั่นใช้งาน ไม่รับเคลม
เหมือนเคสสนิม ฮอนด้าป่าวเนี่ย
-
"ศูนย์บริการเยอะ อะไหล่หาง่าย ขายต่อได้ราคา" ท่องไว้แค่นี้พอครับ สำหรับลูกค้าโตโยต้า ..
ถ้าเทียบกับ อาการน้ำดันใน CX5 ที่ผ่านมา พอเค้าเปลี่ยนเครื่องให้ ลูกค้าโวยวายกันใหญ่โต เทียบกับลูกค้าโตโยต้าไม่ได้เลย เงียบกริบ ให้เค้าเปิดเครื่องเปลี่ยนฝากันแต่โดยดี ;D ;D
ลูกค้าแบบนี้แหละที่ค่ายรถใฝ่ฝัน
ลูกเมียน้อยครับ ลำเอียงกันจังครับ ค่ายนึงมีปัญหาอะไรโจมตี อีกค่ายนึงเงียบเป็นเป่าสากครับ
-
ในเมื่อแผ่นอุดไม่สามารถทำงานได้เต็มที่ ก็ต่อท่อวนกลับเข้าไปอีกจุดเลยไหมครับ น่าจะดี
เป็นรถจีนนี่โดนเหยีบจมแล้ว นี่เงียบกริบ
ผมก็แปลกใจนะเรื่องนี้ก็ใหญ่เลยทีเดียว
แต่กลับไม่ค่อยมีเสียงจาก Social เท่าไหร่
แต่ลูกค้า ฟอร์ดกับมาสด้าและค่ายจีน เสียงดังเชียว ยิ่งคนไม่ได้ใช้นะเสียงดังกว่าคนซื้อใช้อีก ;D ;D ;D
-
ผมว่าปัญหานี้ มันเกิดจาก qc กับเรื่องซัพพลายเออร์
ด้วยที่มันเป็นโมเดลนำเข้า เชื่อว่าขั้นตอนการแก้ไข คงจะมีความแตกต่างจากรถที่ผลิต และประกอบในประเทศไทยไม่มากก้อน้อย
ถ้ามองการแก้ไขด้วยการเปลี่ยนฝา มันมองได้ 2 มุมอยู่เหมือนกัน ถ้าออกนโยบายว่า ซ่อมเปลี่ยนพาร์ทตาน้ำ คงมีหลายคนโวยหนัก ต่อให้เปลี่ยนแล้วหายแน่
หรือที่ต้องเปลี่ยนฝา เพราะเขาอาจพบว่าปัญหาอยู่ที่ตัวฝาสูบนั้นหล่อมามีปัญหาที่เบ้าตาน้ำตัวนั้นเลย แต่มันดันมากระทบความรู้สึกเจ้าของรถว่า อะไรกัน รถใหม่ๆมาผ่าเครื่อง
ไอ้ครั้นจะเปลี่ยนเครื่องยกตัว ก้อไม่น่าได้อีก เข้าเนื้อเยอะเกิน
ก้อเลยออกมาแนวถูลู่ ถูกังกันไปก่อน ผลเสียก้อมาตกอยู่กับลูกค้า แต่คงบ่นมากไม่ได้ รอการแก้ไขกันไป
รอดูกันต่อว่า จะแก้ได้ถูกใจลูกค้าที่เจอได้ดีมั้ย และจะมีเจออะไรอีกในรถรุ่นต่อไปที่มีคำว่า ไดฮัทสุ มาเกี่ยวข้องด้วย
-
ผมไม่ทราบมาก่อนเลย 8) 8) 8) 8)
-
ใดๆ คือ TMT เงียบมากกกกกกกก เงียบเกิ้นนนน
ถ้าเป็นค่ายแบรนด์รองนี่โดนสื่อด่าฉับไปแล้ว ติ่งแบรนด์รองเค้าก็รอซ้ำกันอยู่
ต่อให้ TAM อินโดไม่ทำ 5 อะไรพี่ก็ต้อง take action หรือบอกความคืบหน้ากันออกมาบ้างไม่ใช่ปล่อยจอยกันแบบนี้
คือความรับผิดชอบเหมือนจะดีนะ ให้เคลมทั้งฝาสูบ
แต่ประเด็นคือ
- มันต้องเล่นใหญ่เคลมขนาดนั้นเลยหรอ มันต้องเปลี่ยนชิ้นใหญ่จนลูกค้ากลัวกว่าเดิมก็มี
- เคลมมาแล้วหายจริงมั้ย ได้ข่าวมีคนเคลมแล้วยังเป็นซ้ำสดๆ ร้อนๆ
- แล้วทำไมไม่หยุดนำเข้า หยุดขาย กันไปก่อน
ทำไมทำงานกันเหมือนคนละทีมกับเคส Ativ เลย
ใครทำpartให้ครับเนี่ย ยกฝาแบบนี้ผมเดาว่ามันง่ายในการเคลมกับsupplierมั้งครับ ถ้าเปลี่ยนแค่ตาน้ำมีความเสี่ยงที่จะเป็นซ้ำแล้วที่นี้ต้องมาเถียงกันว่าตอนซ่อมของมันไม่ดีอีกหรือศูนย์ทำไม่ดี ยิ่งsupplierอยู่อินโดด้วยเขาคงไม่บินมาทำเองแน่ๆ
จริงๆเปลี่ยนตาน้ำมันก็คงไม่ได้ยากมั้ง รถที่บ้านผมก็เห็นมีตาน้ำผุรั่วกันก็เห็นอู่ข้างถนนจัดการได้ไม่เห็นมีปัญหาอะไร แต่รถมัน30ขวบอะนะไม่ใช่ 3 เดือน 5 เดือนแบบนี้
ยกฝาสูบก็มีหลายคนกังวลเรื่องการประกอบอยู่เหมือนกันครับ
หลายคนก็กลัวว่าเหมือนได้ผ่าเครื่องไปแล้วกับรถใหม่ๆ
แต่ตอนนี้มีเรื่องบันเทิงล่ะครับเช้านี้
มีคนทยอยเจอตาน้ำรั่วใน 3NR ของ Yaris ตั้งแต่ 2020 มาแล้วครับ
ไม่ใช่แค่อินโดล่ะที่งานเข้า
-
ล่าสุดคือลามมา Ativ 1.2 แล้วด้วยนะ
.
.
.
ว่าแต่ อาการน้ำดันตอนนี้เค้ามีแต่จะโวยวายถ้าไม่เปลี่ยนเครื่องให้นะครับ
เพราะมันดันทุกๆแสนกม. โดยมากที่พบ ผมคือ 1 ในนั้น ดันจนเปลี่ยนให้ไปรอบแล้ว ออกคชจ.เอง 30% ทั้งที่เข้าศูนย์เดิมตลอดครบทุกระยะด้วย
เลยงงว่า จะโวยวายทำไม ในคลับตอนนี้มีแต่มาบ่นถ้าไม่ยอมเปลี่ยนให้ ถ้าลูกค้าต้องออกคชจ.เอง
ถ้าเทียบกับ อาการน้ำดันใน CX5 ที่ผ่านมา พอเค้าเปลี่ยนเครื่องให้ ลูกค้าโวยวายกันใหญ่โต
-
ถ้า ativ 1.2 เป็นด้วยนี่งานหยาบเลยนะครับ เพราะรถออกมาเยอะมาก