Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: ho-mannie ที่ กรกฎาคม 09, 2023, 17:53:46
-
ด้วยราคาที่ใกล้กันมา hrv E ไฮบริด ส่วน cross เบนซินล้วน มีไอเดียอย่างไรกับบ้างคับ ไปเทสทั้ง2ตัวก็รู้สึกเฉยๆคือคันไหนก็ได้เราะซื้อมาใช้งาน การใช้งานคือชานเมืองต่างจังหวัดกับวิ่งทางไกล 250กม.+-เดือนละครั้ง ใช้รถเฉลี่ยปีละ 20,000 กม. 7ปีขายเปลี่ยนใหม่ครับ
-
วิ่งต่างจังหวัด เดาว่ารถไม่ติดมาก Cross 1.8 ก็ไม่ได้กินนํ้ามันอะไร HRV จะได้ประหยัดแบบติดปลายนวม เช่น Cross 14 HRV 18 งี้ แต่ถ้า จขกท อยากได้รถเบนซินล้วน มันคือโอกาสสุดท้ายแล้วล่ะ ก่อนที่ Crossจะ Big Minorchange ปีหน้าจะยกระดับราคาขึ้นไปหลักแสนพร้อมกับวางเครี่องใหม่ 2.0 hv dynamic / 1.8 hv 140PS ส่วนตัวคิดว่ามีโอกาสสูงมากที่จะเลิกประกอบเบนซิน 1.8 เพราะ Yaris Cross จะมาแทนในระดับราคาตํ่าล้าน ซึ่งก็ตามสไตล์ DNGA ด้อยกว่า TNGA อยู่แล้ว
-
พึ่งดู Cross Hybrid กับ HR-V e:HEV มา โจทย์คล้ายๆกับคุณ สรุปผมจบที่ HR-V e:HEV RS ครับ กำลังรอรถอยู่ (ได้ปลายสิงหา)
ถ้าเป็นตัวล่าง ผมเชียร์ HR-V E เพราะเรื่องของ Honda Sensing เป็นหลักเลยครับ ลองใช้ในรถเพื่อนแล้วชอบครับ
-
จะออกรถใหม่ตอนนี้ต้อง เครื่องเล็กพวก ecocar ๅ1.3,1.2,1.0bo ครับ ประหบัดน้ำมัน ไม่ก็ hev หรือ ev ไปเลยครับ พวกเครื่องเบนซิน 2.0,1.8 มันไม่เป็นมิตรกับค่าน้ำมันเท่าไหร่ ไม่รวมกระบะ/ppv
-
แนะนำ cross เบนซินครับ วิ่งชานเมืองด้วย ประหยัดพอตัวครับ ขายต่อได้ราคาดีกว่าเยอะ ทนทานหายห่วง ไฮบริดเหมาะกับคนที่ใช้รถปีนึง 50,000 โลขึ้นอะครับ แล้วขายก่อนประกันแบตหมด cross ห้องโดยสารโปร่งกว่าด้วย ข้างหลังนั่งสบายกว่า และศูนยโตโยต้าดีๆมีเยอะกว่าฮอนด้าครับ
-
เบนซินใช้วิ่งใกล้ๆมันกินน้ำมันมาก แต่วิ่งไกลๆยาวๆแล้วประหยัด
ไหบิดวิ่งใกล้ๆโคตรประหยัดน้ำมัน วิ่งไกลๆยาวๆก็พอกันกับเบนซินหรือประหยัดกว่าหน่อยนึง
แบตไหบิดราคาไม่ได้แรงเท่าแบตไฟฟ้าล้วน ให้เต็มที่สุดก็ไม่เกินแสน มีประกันสิบปี เผลอๆขายรถไปก่อนแบตเจ๊งอีกมั้ง
-
ขับชานเมือง แสดงว่าความเร็วไม่คงที่ เร่งบ้าง เบรคบ้าง เหมาะกับ Hybrid
Cross 1.8 ได้ราวๆ 13-14Km/L
ส่วน HR-V HEV ได้ 20Km/L สบายๆ
(Altis 1.8 ทำได้ราวๆ 14-15 เอง)
-
ปัญหาคือ HRV คิวยาวครับ อาจรอจนท้อ
-
วิ่งชานเมืองแนะนำไป HRV มากกว่าครับ
ผม camry ชานเมืองไหลๆ เบรกๆ ได้ 18-21 กม/ล
ตจว ได้ 15-17 กม/ล
หน้าตาภายนอก HRV ก็ทันสมัยขึ้นมาด้วย
-
วิ่งต่างจังหวัด เดาว่ารถไม่ติดมาก Cross 1.8 ก็ไม่ได้กินนํ้ามันอะไร HRV จะได้ประหยัดแบบติดปลายนวม เช่น Cross 14 HRV 18 งี้ แต่ถ้า จขกท อยากได้รถเบนซินล้วน มันคือโอกาสสุดท้ายแล้วล่ะ ก่อนที่ Crossจะ Big Minorchange ปีหน้าจะยกระดับราคาขึ้นไปหลักแสนพร้อมกับวางเครี่องใหม่ 2.0 hv dynamic / 1.8 hv 140PS ส่วนตัวคิดว่ามีโอกาสสูงมากที่จะเลิกประกอบเบนซิน 1.8 เพราะ Yaris Cross จะมาแทนในระดับราคาตํ่าล้าน ซึ่งก็ตามสไตล์ DNGA ด้อยกว่า TNGA อยู่แล้ว
ข่าวนี้ชัวร์ไหมครับ รอลุ้นเลย
-
วิ่งต่างจังหวัด เดาว่ารถไม่ติดมาก Cross 1.8 ก็ไม่ได้กินนํ้ามันอะไร HRV จะได้ประหยัดแบบติดปลายนวม เช่น Cross 14 HRV 18 งี้ แต่ถ้า จขกท อยากได้รถเบนซินล้วน มันคือโอกาสสุดท้ายแล้วล่ะ ก่อนที่ Crossจะ Big Minorchange ปีหน้าจะยกระดับราคาขึ้นไปหลักแสนพร้อมกับวางเครี่องใหม่ 2.0 hv dynamic / 1.8 hv 140PS ส่วนตัวคิดว่ามีโอกาสสูงมากที่จะเลิกประกอบเบนซิน 1.8 เพราะ Yaris Cross จะมาแทนในระดับราคาตํ่าล้าน ซึ่งก็ตามสไตล์ DNGA ด้อยกว่า TNGA อยู่แล้ว
ข่าวนี้ชัวร์ไหมครับ รอลุ้นเลย
ชัวร์ข่าว ข่าวจากพี่ J!MMY headlightmag นี่แหละครับ
-
ปัญหาคือ HRV คิวยาวครับ อาจรอจนท้อ
นานจริงฮะ จองเดือน 6 กำหนดได้รถเร็วสุดเดือน 10 ช้าสุดไม่เกินปีใหม่ครับ
-
ต้องการอะไรจากเครื่องเบนซิลครับ ถ้าเอาแรง cx30 จบกว่า แบบไม่สนค่าน้ำมัน ภายในอ็อปชั่น ครบถ้วนหมด
-
คุณแมนรอปลายปีครับ เครื่องตัวใหม่จะมา เผื่อ mc หรือปรับออฟชั่นมากขึ้น ตัวเริ่มได้ล้อแม็กใหม่แน่นอน มีสิทธิ์ได้ sense ทุกรุ่นด้วย
-
จากโจทย์ผมไป Cross ครับ
ชานเมืองถ้ารถไม่ติดก็ไม่ได้ต้องเค้นประสิทธิภาพความคุ้มค่าน้ำมันของ Hybrid ขนาดนั้น เก็บส่วนต่างที่เปลืองกว่าไว้บำรุงรักษาในช่วงใช้รถ
และตอนปล่อยก็อาจจะง่ายกว่าครับ
-
จากโจทย์ผมไป Cross ครับ
ชานเมืองถ้ารถไม่ติดก็ไม่ได้ต้องเค้นประสิทธิภาพความคุ้มค่าน้ำมันของ Hybrid ขนาดนั้น เก็บส่วนต่างที่เปลืองกว่าไว้บำรุงรักษาในช่วงใช้รถ
และตอนปล่อยก็อาจจะง่ายกว่าครับ
เจอคนคิดเหมือนผมแล้วว่า เครื่อง 1.8 สันดาบเบนซิน แพงค่าน้ำมันกว่า แต่สุดท้ายถูกกว่าค่าซ่อมไฮบริดระยะยาว ไหนจะแบต ไหนจะพวกสารพัดมอเตอร์/อินเวอร์ดเตอร์