Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: phansayam ที่ กรกฎาคม 10, 2023, 18:09:55
-
ตามหัวข้อครับ
ผมพยายามเทียบในแง่ราคา ก็อาจถือว่าอยู่ในกลุ่ม B segment โดยเฉพาะตัวเริ่มต้น ชน Yaris
แต่หากพิจารณาในแง่ขนาด โดยเฉพาะฐานล้อ อาจใหญ่พอๆกับ C segment เช่น altis
การเปรียบเทียบรุ่นรถ ส่วนตัวผมคือเมื่อกำหนดได้แล้วว่ารถเป็น segment ใด ก็จะค่อยหารถรุ่นอื่นใน segment เดียวกันมาเทียบ
หรือว่าปัจจุบันเราเอาปัจจัยเรื่องราคามาเทียบกับรถกลุ่มราคาเดียวกันก็พอ
เพื่อนๆคิดเห็นอย่างไรครับ
-
ดูจากระยะฐานลัอและจากการที่ไปลองนั่งคันจริงมา ประกอบกับคู่แข่งมันคือ good cat, mg4 จึงสรุปได้ว่ามันเป็น C-Seg ครับ
-
ถ้าเทียบ segment เพื่อเปรียบเทียบมันตรงๆแบบหมัดต่อหมัด มันก็ยากจริงๆนะสมัยนี้ ไม่รู้จะเอาอะไรมาชนกับอะไรที่เหมาะสม ..
ผมว่าการเทียบโดยเอาราคาเป็นตัวตั้ง ยกงบ ที่เราต้องการจ่ายแล้วหารุ่นที่อยู่ในงบ แล้วค่อยมาเลือกว่า ในงบนี่ซื้ออะไรคุ้มค่าที่สุด น่าจะจบง่ายกว่า
-
ขนาดรถ ผมว่า พอๆ เทียบๆ กับ C-Seg
-
พอๆกับ Nissan pulsar เลยครับ c segment
-
เผา Sizing เป็นเกณฑ์ ครับ
-
เพราะรถไฟฟ้าแบ่งเซกเมนต์ยาก ดอลฟินเลยโดน 2 กลุ่มยำเละเลย
ตัวเริ่มต้นโดนกลุ่มเนต้าเหยียดว่าออกแบบภายในไม่สวย ที่ชาร์จไม่แถม เนต้าคุ้มกว่า ฯลฯ
ตัวท็อปโดนกลุ่ม MG4 เหยียดว่า ตัวเองขับหลัง ขับดีกว่าเยอะ สวยกว่า แรงกว่า ฯลฯ
สงสารน้อง ::)
-
Byd.เตรียมส่งรถให้ทันใจลุกค้าละกันครับคาดว่าคงวิ่งเต็มถนน
-
C-seg ครับ
กว้างและสูงกว่า Tiida อีกนะว่าไป
-
ผมเข้าใจว่ารถจีนชอบวางราคาให้เป็น B แต่ขนาดรถเป็น C อะไรแบบนี้ครับ