Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: panupong508 ที่ กรกฎาคม 13, 2023, 17:25:19
-
ขอเป็นตัวเลือกเหตุผลกับการเปิดใจกับแบรนด์อื่นๆคับ ขอบคุณครับ
-
ถ้าเป็นกระบะบรรทุก ผมเลือกพี่โตนะครับ บริษัทผม 10 คัน(มีเปลี่ยนไปแล้ว) สรุปใช้มา 15 คัน ตั้งแต่ vigo ยัน revo ทั้งทน ถึก ไม่จุกจิก และถ้าชอบสุด ก็ 2.8 6 เกียร์ตอนเดียวล่าสุด ประหยัดน้ำมันกว่าที่คิดมากๆ
ส่วนถ้าเลือกขับเอง 4 ประตู ยกสูง ผมชอบเกียร์ขับ 4 ของมิตซูที่สุดครับ ขับเร็วแล้วมั่นใจดี
-
ขับเอาเท่ ขอ Ranger ครับ
ด้านธุรกิจ ขอโตโยต้า ครับ
-
ส่วนตัวจะดูลักษณะการใช้งานครับ ขับเองหรือให้ลูกน้องขับ
บรรทุก/วิ่งงาน/เซล : Toyota / Isuzu
ใช้เอง ขับเที่ยว Camping ใช้งานประจำวันแค่เผื่อขนของชิ้นใหญ๋ ก็เลือกที่ชอบได้เลยครับ
Toyota / Isuzu ก็ดูแลง่ายไม่ค่อยมีอะไรต้องกังวล
Ford ก็เท่ๆ ภายในดูดี ช่วงล่างดี(ดีกว่าสองอันแรก) ปัญหาตอนนี้ผมไม่รู้มีไหม
Nissa/mitsu ผมไม่ได้ตามเลยครับว่าเขาเด่นอะไร
-
Nissan ครับ แค่ชอบหน้าตาภายนอกที่สุด
-
ตามความชอบ ranger
ใช้ในชีวิตจริง isuzu
-
ซื้อใช้เอง Ford แน่นอน เพราะสวยที่สุด จะ Raptor หรือ Wildtralk ค่อยคิด
แต่ถ้าซื้อเพื่อการขนส่ง/ให้ลูกน้องขับ Toyota/Isuzu
ยี่ห้ออื่น ไม่รู้จะซื้อทำไม
-
Mazda ครับ
หายากดี ไม่ต้องแต่งก็ต่าง....
-
ต้องถามว่า เอามาทำอะไร ?
ใช้ในธุรกิจ ขนส่งของ คนงานใช้ เซลล์ใช้ .. Revo / D-Max มีตัวเลือกแค่นี้ครับ
ใช้เอง .. อาจจะเหลือบๆมอง Navara / Triton บ้าง .. ยิ่งถ้า Navara แก้เรื่องเบาะ นั่งนานแล้วปวดหลัง เหมือน K. Jimmy ว่า ก็คงน่าสนอีกเยอะ (ปกติ ฟิลลิ่ง การนั่งเบาะผมกับ K.Jimmy จะตรงกัน)
นอกนั้น .. Ford / Mazda ไม่กล้าใช้ครับ
-
เอาตัวผมเองนะครับ
ถ้าเลือกขับเอง ฟอร์ด/มาสด้า
เลือกใช้กิจการที่บ้าน มิตซู
-
เลือกทำธุรกิจ toyota / อีซุซุ ซ่อมง่าย ราคาถูก อัพเกรดช่วงล่างง่าย
ส่วนถ้าขับเองเป็น 4 ประตู ตอนนี้ ณ วันนี้เวลานี้ ชอบ Pro4x ของนิสสัน สวยดี
-
ณ ตอนนี้รอมิตชู ไทรตัน ตัวใหม่ครับ
ดูแล้วน่าสนใจดี :-*
-
กระบะ ยุคนี้ มีหลากหลายรูปแบบเลยนะครับ แต่ละรูปแบบของแต่ละยี่ห้อ ก็น่าใช้แตกต่างกันไป
อย่างผมเอง ถ้าแคป 4 wd ผมก็มองไปทางโตโยต้า ถ้าขับหลังธรรมดาก็มามองอีซูซุ ถ้า 4 ประตู 4wd ก็ไปชอบทาง ฟอร์ด ถ้าถามกว้างๆรวมๆแบบนี้ก็ตอบยากเหมือนกันครับ
-
ซื้อเป็นรถใช้งานเชิงพาณิชย์หรือใช้บรรทุกเบาหนัก ยังไง Revo / D-Max มันก็ยังเป็น best choice อยู่ดีครับ
แต่ถ้าซื้อมาใช้งานส่วนตัว ใช้เป็นรถนั่ง อันนี้เลือกตามชอบเลย
ส่วนตัวผมก็เปิดใจให้ Triton มากสุดเพราะออพชั่นพอดี เครื่องแรงพอดี นั่งก็สบายดี ทุกอย่างมากลางๆ แบบกำลังดี แต่ไม่รู้ว่าปัญหาเดิมๆ แก้ไปหมดรึยัง
Ranger น่าจะเป็นกระบะที่ผมได้ test drive เยอะสุดล่ะ รถมันขับดีถูกใจนะ แต่ให้ใช้เป็นรถครอบครองคันเดียวอันนี้ขอคิดหนักๆ
Navara แค่เปิดตาราง spec ก็สัมผัสได้อยู่ว่ารถมันน่าจะดี แต่ขอผ่านไปก่อน ใช้ Almera มายังเจอความไม่ทับจิตทับใจอะไรขนาดนั้น
BT-50 ยังหาสิ่งที่น่าใช้กว่า D-Max ไม่เจอนอกจากกระจกมองหลังตัดแสง Auto ถถถถถ
-
ถ้าเน้นใช้งาน เน้นศูนย์บริการเยอะ เน้นความนิยมเวลาขายต่อ เน้นอะไหล่เทียบเยอะ Revo กับ D-max สูสีกันครับ
ถ้าความสวยถูกใจ โดยส่วนตัวชอบ Triton แต่เห็นรุ่นใหม่แบบ all-new จะเปิดตัวปลายเดือนนี้แล้ว รอดูเลยครับ
-
ถ้าถามว่าเปิดใจกับแบรนด์อื่น
ผมเลือก BT50 ครับ มีความแตกต่างดี หาได้น้อยในท้องถนน
อะไหล่เครื่องยนต์ช่วงล่างเทียบกับของอิซูซุได้เลย
-
ไม่มี isuzu ให้โหวตครับ
-
อยากโหวดอีผุผุ
-
ค่ายที่ไอเสียเหม็นน้อยสุดครับ
-
เลือกโตโยต้าครับ แข็งแรงและรถตลาดแถวหน้าครับ
-
อีผุผุครับเพราะเงินที่มีทั้งหมดเขาทุ่มไปที่เครื่องดีเซล
-
มิตซูครับ แต่งแนว Ralliart เท่านั้น
-
Toyota เท่านั้นครับ เน้นใช้รยะยาวสบายใจ
-
Toyota ครับ
เวลาเกิดอุบัติเหตุ ซ่อมไว
ผมเจอมอไซตัดหน้า สั่งอะไหล่+ซ่อม ประมาณ 3week
-
ใช้มิตซูอยู่ครับ พอดีที่บ้านมีกิจการเล็กๆ ไม่ต้องบรรทุกหนักอะไรมาก
โดยรวมพอใจครับ คุ้มค่า หน้าหล่อ
ปล.แต่ตอนนี้แอบเล็งฟอร์ดอยู่ครับ มันเท่จริงๆ