Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: solo ที่ กรกฎาคม 19, 2023, 09:24:38
-
https://www.facebook.com/groups/691605631878633/user/100002229618901/
-
เห็นข่าวตั้งแต่เมื่อวานแล้วครับ ... ต้นทางบอกว่ามีแรงดึงดูด(หมายถึงรถมันดูดเข้าหากัน) อันนี้เล่นเอาขำเลยทีเดียว ...
เอาเป็นว่า ระบบจองที่ชาร์จมันดีจริงๆหรือ คนจองไว้ แต่มาช้าคนวอคอินมาถึงก่อน กลับต้องมารอคนจองที่มาเรท
-
เห็นข่าวตั้งแต่เมื่อวานแล้วครับ ... ต้นทางบอกว่ามีแรงดึงดูด(หมายถึงรถมันดูดเข้าหากัน) อันนี้เล่นเอาขำเลยทีเดียว ...
เอาเป็นว่า ระบบจองที่ชาร์จมันดีจริงๆหรือ คนจองไว้ แต่มาช้าคนวอคอินมาถึงก่อน กลับต้องมารอคนจองที่มาเรท
เราก็วิ่งตามหลักคิวก็ถูกแล้วหนิครับ? ชาร์จพวกนี้ไม่ใช่ยกเสียบ 5 นาทีเสร็จเหมือนเติมน้ำมัน
ถ้าเป็นแบบนั้นก็มีวอคอินได้ครับ อันนี้ชาร์จมันทำไม่ได้
ถ้าจะแก้ก็ไปแก้เรื่องคิว แบบเลท 5 นาทีแล้วสิทธิ์หลุดไปเลย หรือแบบห้างใหญ่คือเต็มแล้วต้องรีบมาเอาออก ไม่งั้นก็ปรับไปหลักนาทีละกี่บาทๆก็ว่าไป
ถ้าจะพูดเรื่องคนไทยจะยอมไม่ยอม อันนั้นอยู่ที่สันดานคนครับ ระบบมันเวิร์คและเมคเซนส์ในหลายๆประเทศ
แต่ผมก็ไม่ได้คาดหวังเยอะกับคนไทยขับ ev ส่วนนึงอยู่แล้ว ต่อยกันแย่งที่ชาร์จก็มีมาแล้ว
-
เห็นข่าวตั้งแต่เมื่อวานแล้วครับ ... ต้นทางบอกว่ามีแรงดึงดูด(หมายถึงรถมันดูดเข้าหากัน) อันนี้เล่นเอาขำเลยทีเดียว ...
เอาเป็นว่า ระบบจองที่ชาร์จมันดีจริงๆหรือ คนจองไว้ แต่มาช้าคนวอคอินมาถึงก่อน กลับต้องมารอคนจองที่มาเรท
เราก็วิ่งตามหลักคิวก็ถูกแล้วหนิครับ? ชาร์จพวกนี้ไม่ใช่ยกเสียบ 5 นาทีเสร็จเหมือนเติมน้ำมัน
ถ้าเป็นแบบนั้นก็มีวอคอินได้ครับ อันนี้ชาร์จมันทำไม่ได้
ถ้าจะแก้ก็ไปแก้เรื่องคิว แบบเลท 5 นาทีแล้วสิทธิ์หลุดไปเลย หรือแบบห้างใหญ่คือเต็มแล้วต้องรีบมาเอาออก ไม่งั้นก็ปรับไปหลักนาทีละกี่บาทๆก็ว่าไป
ถ้าจะพูดเรื่องคนไทยจะยอมไม่ยอม อันนั้นอยู่ที่สันดานคนครับ ระบบมันเวิร์คและเมคเซนส์ในหลายๆประเทศ
แต่ผมก็ไม่ได้คาดหวังเยอะกับคนไทยขับ ev ส่วนนึงอยู่แล้ว ต่อยกันแย่งที่ชาร์จก็มีมาแล้ว
ผมเห็นต้นทางพวกเพจรถไฟฟ้ายังเถียงเรื่องคิวกันอยู่เลย โทษแอ๊พ โทษนู่น นี่ นั่นเต็มไปหมดเลย
คนไทยส่วนหนึ่งคงชินกับการยืนเข้าแถวต่อคิวกระมัง
มิน่า บ่อยครั้งที่เห็นคนเดินผ่านหน้า ขึ้นเครื่อง เข้าคอนเสิร์ต ซื้อของได้ก่อน เล่นเครื่องเล่นในสวนสนุก ระหว่างที่พวกเขายืนรอต่อคิว จึงเกิดเป็นดราม่าใหญ่โตขึ้นมา
หาว่า vip บ้างแหละ ใช้เส้นสายบ้างแหละ
ผมคิดว่าเคสนี้คงไม่ต่างกันเท่าไหร่ ไม่เข้าใจ ว่าทำไมตัวเองโดนแซงทั้งๆที่ต่อแถว เลยเกิดแรงดึงดูดขึ้น
-
ผมคนนึงล่ะที่ไม่สนับสนุนระบบจองคิว
fist come fist serve น่าจะสมเหตุสมผลที่สุดครับ
-
ปกติถ้าเป็นระบบจอง แล้วเป็นช่วงเวลาที่ตู้ล๊อคคิวไว้ให้แต่เราไม่ได้จองมา มันสแกนเริ่มชาร์จได้ด้วยหรอครับ
กรณีนี้ คู่กรณีคันสีเทาที่ขับมาชนจะสแกนเริ่มชาร์จได้หรอถ้ามันติดจอง
-
ผมคนนึงล่ะที่ไม่สนับสนุนระบบจองคิว
fist come fist serve น่าจะสมเหตุสมผลที่สุดครับ
ถ้างั้นก็แก้ปัญหาจอดแช่ไม่ได้แล้วก็วนกลับมาลูปเดิมที่ต่อยกันแย่งที่ชาร์จ ถ้าคนกลุ่ม ev, PHEV จะเอาแบบนั้นก็แล้วแต่ครับ
เพราะถ้าไม่มีระบบคิว ระบบมันก็บันทึกไม่ได้ว่ารถที่ชาร์จเป็นคันไหน เวลามีปัญหาชาร์จเต็มแล้วไม่มาถอยออกก็ไม่มีบทเร่งรัดให้คนมาปลด
จะบอกว่าให้เต็มแล้วหัวมันปลดล็อกเองได้ ถ้าที่จอดมันไม่ว่างก็ชาร์จไม่ได้อยู่ดี
ถ้าคิวล่วงหน้า 5-10 นาทีกดกันไม่ได้ก็อย่าชาร์จครับ ไม่งั้นก็รอสัก 5-10 ปี ไว้เทคโนโลยีชาร์จไฟมันเร็วเท่าเติมน้ำมันหรือลมยางเมื่อไหร่ ค่อยซื้อรถ EV/PHEV ขับกัน
ปกติถ้าเป็นระบบจอง แล้วเป็นช่วงเวลาที่ตู้ล๊อคคิวไว้ให้แต่เราไม่ได้จองมา มันสแกนเริ่มชาร์จได้ด้วยหรอครับ
กรณีนี้ คู่กรณีคันสีเทาที่ขับมาชนจะสแกนเริ่มชาร์จได้หรอถ้ามันติดจอง
ผมก็จำได้ว่าของ MG ก็แบบนี้นะที่ชาร์จของเขาน่ะ
-
ระบบ scan จองคิวกันที่หน้าตู้ดีสุด ใครถึงก่อนชาร์จก่อน ใครมาทีหลัง scan รอคิวอันดับ 2 ,3 ,4 เรียงไปแบบนี้ทุกคนเข้าใจได้ ถ้าถึงเวลาคิวไม่มาภายใน 5นาที คิวตัดย้ายลำดับลงไป แต่ถ้าไม่มากดยืนยันสิทธิ์ว่ารออยู่ ในขณะที่ลำดับถัดมากำลังชาร์จอยู่ ภายใน 15นาที คิวหลุดไปเลยไม่มีลำดับต้องไปตั้งต้นจองใหม่
-
มันคุ้มกันมั้ยกับการไปชนเค้า ยิ่งเสียเวาเพราะเอารถไปซ่อม ยิ่งเห็นแบบนี้ว่าเสียเวลาชาร์จให้ถ่านเต็ม ยอมจ่ายค่าน้ำมันดีกว่าครับ