Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: หมับเข้าให้ ที่ กรกฎาคม 20, 2023, 14:06:39
-
การใช้งานเป็นอย่างไรครับ เห็นผลชัดเจนไหม คงทนไหม
พอดีใช้ ATTO3 ช่วงล่างไม่ค่อยมั่นใจ จะไป Profender ก็อยากรอให้โช๊คเดิมพังก่อน
เห็นในกลุ่มชอบเชียร์ให้ไปใส่ บอกว่าเห็นผลดีขึ้นชัดเจน ขับกระชับขึ้น
-
ผมใส่มาหลายปีแล้ว มันก๊แน่นขึ้นนิดหน่อย ผมจ่ายไปสองพันกว่ามั้ง เลยไม่ซีเรียสเท่าไหร่
-
ใส่ใน Jazz GD กับ Mazda CX-5 (KE) ใส่ตอนรถมีอายุแล้ว
ต่างชัดเจน โดยเฉพาะ Jazz ที่ (คิดเองว่ามันน่าจะหลวมตามอายุ) เก่าพอสมควร
ใส่ออกมานึกว่ารถคนละคัน พวงมาลัยคมขึ้นเฉยเลย การขับขี่คือกระชับขึ้นจริงไรจริง
พอมาใส่ใน CX-5 มันก็ต่างนะ แต่ Jazz ชัดกว่าเยอะ
ปีก่อนใส่ Suzuki XL7 รถใหม่หมื่นกว่าโล ใส่แล้วไม่รู้สึกถึงความต่างเลย
-
เหมือนสมัยบูชยูริเทน แต่ Magic collar ตัวนี้มันเหมือนยัดรูให้ฟิตขึ้น รถใหม่ๆ ไม่รู้จะใส่ทำไม
มันดีไหม ตอบเลยว่า ดี สำหรับบางคน แต่สำหรับบางมันกลายเป็นทำให้รถกระด้างขึ้น
สุดท้ายถอดทิ้งก็เยอะ ดีที่ราคามันไม่ได้แพง(สำหรับบางรุ่น)
ถ้าชอบแน่นๆ ตึงๆ ก็ลองดูครับ
-
เคยใส่นานละครับใน civic fd แต่ก็เปลี่ยนสตรัทด้วย ส่วนตัวคิดว่ามันช่วยทำให้ให้กระชับขึ้นแค่นั้น แต่ถ้าคาดหวังว่า shock เดิมใส่แล้วจะอัดโค้ง มุดได้ดีกว่าเดิมเห็นได้ชัด ผมว่าน่าจะผิดหวังครับ ถ้าอยากให้ขับดีขึ้นแบบเห็นได้ชัดยังไงก็ต้องเปลี่ยน shock absorber หรือเปลี่ยนเป็นสตรัท
-
ใส่ตั้งแต่ป้ายแดงไป2คันเลยจับอาการไม่ได้ ;D
-
ใส่แล้วแน่นขึ้นครับแต่ตั้งศูนย์ล้อยาก เลยถอดทิ้ง
-
เคยนั่งใน Mazda 2 รุ่นปีเดียวกันกับที่ใช้กับรถท่านอื่นที่ใส่
เวลาผ่านหลุมตื้นๆ หรือรอยต่อถนน มันก็กริ๊บขึ้นจริงๆ นะ
แต่เข้าใจว่าตัวถังรถมันต้องมีการให้ตัวได้ มันต้องยืดหยุ่น การไปใส่ collar พวกนี้มันมีผลต่อการยืดหยุนบางอย่างของตัวถังแน่ๆ ครับ ไม่รู้ระยะยาวเป็นไง เพราะถ้ามันดี ค่ายรถคงใส่มาให้เป็นเหตุให้อัพราคาขายเพิ่มได้และได้สมรรถนะตามที่ผู้ออกแบบต้องการไปแล้วครับ
-
รีวิวของเพื่อนคนนึงที่ขับ G20 M340i นะครับ มันเพิ่งไปใส่มาต้นเดือน (มันเป็นคนสิงคโปร์แต่พิมพ์ไทยได้ พูดไทยได้ บางประโยคเลยอาจปนๆอังกฤษมาบ้างนะครับ)
Review:
อย่างแรกเลยหลังจากที่ใส่ Magic Collar ที่สังเกตได้ชัดเจนเลยก็คือเวลาเปลี่ยนเลนหรือเลี้ยวรถมันจะรู้สึกได้กระชับขึ้น, เหมือนตัวถังของรถเชื่อฟังมากขึ้นแล้วไปตามที่เราต้องการครับ
หลังจากนั้นก็ไปตั้งศูนย์ที่ CG0-400 กับช่างประจำ ซึ่งได้รับจดจากผมว่าอยากให้มันกระชับแล้วเกาะถนนมากขึ้นโดยเฉพาะเวลาตอนเลี้ยวเพราะความรู้สึกหลังจากที่ได้รถมาจาก BM ถึงแม้เป็น m340 ก็รู้สึกแปลกใจเหมือนกันว่าทำไม Handling performance ของรถมันรู้สึกเหมือนบีเอ็มรุ่นธรรมดาจังเลย...
แต่หลังจากที่ใส่ Magic Collar แล้วตั้งศูนย์แล้ว effect มันชัดเจนมากๆว่าตัวถังกับล้อแล้วพวงมาลัยได้ response ที่ sensitive แล้วชัดเจนยิ่งขึ้นครับ
ต้องบอกว่าการใส่ magic collar จะไม่เหมือนที่จะใส่ Powerflex polyurethane bushings นะครับ. มันเป็นคนละฟีลกันครับ
ถ้าให้เปรียบเทียบแล้วผมคิดว่ามันสามารถเรียกได้ว่าเป็น Subtle change ที่ clear and immediate effectiveness มันจะไม่มีความรู้สึกแบบกระด้าง แต่ในเวลาเดียวกันทำให้รถเรารู้สึกแน่นขึ้นเชื่อฟังขึ้นแล้ว sensitive ขึ้นครับ
แนะนำให้ทุกคนต้องไปใส่เลยครับ ในสายตาผม BMW คนผลิตรถออกมาให้ได้ฟิวนี้ตั้งแต่แรกครับผม
-
มันไม่เกี่ยวกับโช็คหรือช่วงล่างนิ มันเป็นแค่น็อตไปยึดตัวเฟรมรถทำให้ตัวน้อยลง มีผลตอนเลี้ยวที่ทำให้ตัวถังโยนด้านข้างน้อยลง
-
เข้ามาสงสัยด้วยคนครับ มันยึดตัวถังบอดี้ให้มันให้ตัวได้น้อยลง ไม่ได้เกี่ยวกับช่วงล่างหรือโยงกันแบบโคแอคเชียล มันจะขับดีขึ้นแบบไหน อีกอย่างเก๋งตัวถังก็เป็นโมโนค๊อกชิ้นเดียวกันจะยึดอย่างไร
ถ้าแบบนี้รถกระบะ ppv คงดีขึ้นชัดเจนกว่าเก๋งเพราะบอดี้ออนเฟรม กระดองวางบนแชสซี ถ้ายึดแน่นขึ้นก็น่าจะดีขึ้นได้
-
ยังจำฟิลลิ่งแรกหลังใส่ได้ว่า พวงมาลัยน้ำหนักดีขึ้นเวลาเติมพวงมาลัยแล้วรถไหลไปทั้งก้อนทั้งคันมากขึ้น
ข้อเสียอย่างเดียวคือพอทุกอย่างมันกระชับมากขึ้นก็ทำให้ "รู้สึก" สะเทือนมากขึ้นนิดหน่อยครับ
-
ใส่ในฟอจูนเนอร์กระด้างมาก ลงหลุมทีสะเทือนมากๆ เเต่ถ้าไม่นับข้อเสียเรื่องนี้ อย่างอื่นดีมาก รู้สึกว่ารถเป็นก้อน ไม่โยน เปลี่ยนเลนคมขึ้นชัดเจน
-
ผมใส่หลายคันนะ
ราคาที่จ่าย ผมว่าคุ้มนะครับ
-
ลดการให้ตัวระหว่างตัวถังกับซับเฟรมได้นิดหน่อย แต่กับเคสAtto3มันคนละเรื่องเลยครับ
พิจารณาโช้คสปริงดีๆสักชุดเพื่อลดอาการrollของตัวรถจบกว่าครับ
-
ไม่เคยใช้เหมือนกันนะครับ
แต่ส่วนตัวที่ทำรถมา จะให้ขับได้ดีขึ้นกว่าเดิม ควรเริ่มจาก โช้ค สปริง ก่อนครับ